XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

FD3S RE-AMEMIYA AERO STYLING 13B-REW + TD06H-25G + POWER FC

xo team by xo team
2017-09-29
in J-zone
0
FD3S RE-AMEMIYA AERO STYLING 13B-REW + TD06H-25G + POWER FC
Share on FacebookShare on Twitter

คอลั่มน์นี้คนที่นำมาให้ชมถือว่าไม่ธรรมดา MAZDA RX-7 (FD3S) สภาพสมบูรณ์อีกหนึ่งคัน เรียกได้ว่าของชิ้นไหนเสีย หาย แตกหัก พี่แกสั่งเบิกใหม่หมด และคันนี้เคยนำมาลงในนิตยสารเราไปครั้งหนึ่งแล้ว แต่กลับมาคราวนี้ เก็บงานได้เนียนกว่าเดิม แถมอัพเกรดเครื่องยนต์ไปพอสมควรจากครั้งที่แล้ว…

01ภายนอก อัพเกรดพาร์ทเป็นของ RE AMEMIYA

ชุดพาร์ท เรียกได้ว่าสุด…อีกหนึ่งคัน กับชุดพาร์ทของ RE AMEMIYA รอบคัน กันหน้ารุ่น FACER N1 02MODEL พร้อม CARBON UNDER SWEEP ที่มาคู่กับ CARBON CANARD PRO ส่วนฝากระโปรงหน้ารุ่น AD HOOD 9 ไฟคู่หน้าจากเดิมแบบ POP UP มาเป็น NEW SLEEK LIGHT KIT TYPE-H11 ด้านข้าง เปลี่ยนกระจกมองข้าง ย้ายตำแหน่งจากเดิมมาติดไว้ที่บังโคลนคู่หน้า แบบ AD MIRROR PRO ข้างบังโคลนด้านล่างขยายช่องดักลมแบบ CARBON FENDER BIG OUTLET ติดเสริมเข้าไปอีกที เพื่อการระบายลมออกที่ดีกว่า จากนั้นสเกิร์ตข้าง ก็ออกแบบรีดลมใต้ท้องออกทางด้านข้างแบบ CARBON รุ่น AD SIDE DIFFUSER รวมทั้งที่จับเปิดประตูจข้าง ก็เปลี่ยนเป็นแบบลาย CARBON จาก RE AMEMIYA ด้วยเช่นกัน

05

มาต่อกันที่ด้านท้ายของตัวรถ ยังเน้นในเรื่องแอโรไดนามิกส์อีกหลายส่วน โดยหางหลังเป็นแบบ CARBON รุ่น GT III พร้อมแผ่นรีดลมใต้ท้องแบบ CARBON DIFFUSER PRO พร้อม CARBON BOWTECH GENERATOR ที่โผล่ออกมาทางด้านข้างของ DIFFUSER

08ภายใน สวยเนียน ดำ-แดง

ภายใน อย่างที่บอกว่าเป็น RX-7 ที่สภาพสมบูรณ์ เนียนแทบทุกจุด ตกแต่งแบบหนังดำ-แดง คอนโซลหน้าติดตั้งเพิ่มด้วยเกจ์วัด DEFI อีก 6 ตัว เรือนไมล์เปลี่ยนเป็นสีขาว-แดง จาก MAZDASPEED พวงมาลัยแบบสามก้านยี่ห้อดังจาก NARDI พร้อมชุดคอพวงมาลัยแบบพับได้จาก WORK BELL และเบาะฝั่งคนขับจาก BRIDE รุ่น STRADIA II เพิ่มความแข็งแรงด้วย ROLL BAR แบบ 4 จุด จาก  SAFETY21 ส่วนกาบบันไดข้างประตู CARBON จาก RE AMEMIYA นอกจากนั้นยังมีเครื่องเสียงใหม่ HEAD UNIT จาก ALPINE รุ่น IVA-W502E เพาวเวอร์แอมป์ ZAPCO ซับวูฟเฟอร์จาก ROCKFORD FASGATE รุ่น PUNCH ขนาด 12 นิ้ว 1 ตัว

0913B-REW

TD06H-25G + POWER FC

แน่นอน ใจรักกันขนาดนี้ คงไม่เปลี่ยนไปใช้เครื่องลูกสูบเป็นแน่ สำหรับเครื่องยนต์ยังเป็นแบบ  ROTARY รหัส 13B-REW จากนั้นโมดิฟายและปรับแต่งไส้ในใหม่ โดยช่องพอร์ตไอดี-ไอเสีย ได้ถูกขยายเพิ่ม ซึ่งช่องพอร์ตต่าง ๆ ก็เปรียบเสมือนช่อง ทางเดินของไอดี-ไอเสีย ทำหน้าที่คล้ายวาล์วของเครื่องยนต์ลูกสูบทั่วไป คือ ถ้ามีขนาดใหญ่ขึ้นก็จะเพิ่มไอดีได้มากขึ้น และคายไอเสียได้เร็วขึ้น สำหรับการขยายพอร์ตและขัดลื่นในเครื่องโรตารี่ก็มีหลายสูตร แต่ในคันนี้เป็นแบบ EXTEND PORT ที่ขยายช่องพอร์ตมากกว่าสแตนดาร์ด สไตล์  STREET RACING ตอบสนองได้ดีกว่าช่องพอร์ตแบบเดิม รอบต่ำไม่มีปัญหา ต่อจากนั้นเปลี่ยนตัว APEX SEAL ที่ทำหน้าที่เป็นแหวนลูกสูบ แต่เสียดสีมากกว่าเครื่องลูกสูบ รอบจัด ที่รับทั้งแรงเสียดสี และความร้อนที่มากขึ้น ในช่วงบูสต์สูงตลอดเวลา ดังนั้น จึงเปลี่ยนเป็นของซิ่งที่ทำจากวัสดุที่แข็งแรงขึ้น ทำให้เครื่องแข็งแรงขึ้นกว่าเดิม เพื่อทนความร้อนได้ดี ส่วนรอบนอก เป็นชุดคิตของค่าย GReddy ทั้งหมด โดยเปลี่ยนเทอร์โบมาใช้แบบลูกเดียวจาก TD06H-25G พร้อมเฮดเดอร์สเตนเลส และเวสต์เกตแยกของ TYPE R ท่อทางเดินไอเสียพร้อมหม้อพักใบสุดท้ายจาก  GReddy TITANIUM

07

ส่วนด้านระบบไอดี ขยายท่อทางเดินใหม่ พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ โบล์ว ออฟ วาล์ว รุ่น RS ออยล์คูลเลอร์ และพูลเลย์หน้าเครื่องเป็นชุดคิตจาก GReddy ทั้งหมด นอกจากนั้นเพื่อการระบายความร้อนของระบบน้ำหล่อเย็นได้ดีและสะดวกขึ้น ได้เปลี่ยนหม้อน้ำเป็นแบบชุดคิตอีกเช่นกันจาก GReddy โดยมีกล่องควบคุมใหม่จาก A’PEXi POWER FC โดย TUNE BY LIM ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์ธรรมดา 5 สปีด พร้อมชุดคลัตช์ TWIN PLATE จาก OS GIKEN พร้อม LSD ของ ATS CARBON แบบ 1.5 WAY

11ช่วงล่าง TEIN

เบรก PROJECT MU

ล้อ ENKEI RACING

การปรับแต่งระบบรองรับน้ำหนักที่ช่วงล่างให้มีพื้นฐานการทำงานบนถนนเป็นหลัก  ดังนั้น จึงปรับแต่งเท่าที่จำเป็น ไม่ฟุ่มเฟือยมากนัก สำหรับโช้คอัพของคันนี้เป็นแบบสตรัทปรับเกลียวของ TEIN รุ่น SUPER STREET ใต้ท้องของรถเพิ่ม LOWER ARM BAR ยึดใต้ท้อง เพื่อความแข็งแรงและลดการให้ตัวมากเกินไป จากนั้นเพื่อความมั่นใจในการหยุดรถที่ทันใจด้วยระบบเบรกใหม่จาก PRO JECT MU คาลิเปอร์ 4 พอร์ต จานดิสก์ขนาด 345 มม. ส่วนเบรกหลัง เปลี่ยนเฉพาะตัวจานดิสก์เบรกมาใช้ของ PROJECT MU ขนาด 326 มม.

ขอขอบคุณ นายเอ๊ะ ราชบุรี เจ้าของรถ และขอขอบคุณสถานที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ด้วยนะครับ


X-TRA ORDINARY

RX-7 (FD3S) GENERATION III เครื่องยนต์จะเป็นแบบ ROTARY 2 โรเตอร์ จะมีด้วยกันหลายเวอร์ชั่น เริ่มจาก 255 แรงม้า (ปี 1991-1996) 265 แรงม้า และ 280 แรงม้า (ปี 1996-2002) ถ้าลองสังเกตจากเครื่องสแตนดาร์ด เครื่องรุ่นหลัง ๆ จะเปลี่ยนเป็นท่อร่วมไอดีสีดำ ที่สังเกตง่ายที่สุด และในอนาคตได้ข่าว แว่ว ๆ ว่าจะทางญี่ปุ่นอาจจะนำ RX-7 กลับมาทำใหม่อีกครั้ง…

Tags: 13B-REWFD3SRE-AMEMIYA AERO STYLINGTD06H-25G

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
“1.5 i-DTEC” อินเดียเปิดตัว Jazz “ดีเซล” โวลั่นประหยัดน้ำมัน 27 กิโล/ลิตร!!

"1.5 i-DTEC" อินเดียเปิดตัว Jazz "ดีเซล" โวลั่นประหยัดน้ำมัน 27 กิโล/ลิตร!!

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic