XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

Forgotten King of MITSUBISHI – 3000 GTO จัดเต็ม Custom Time Attack Style By GARAGE UNIQUE

xo team by xo team
2020-05-21
in J-zone
0
Forgotten King of MITSUBISHI – 3000 GTO จัดเต็ม Custom Time Attack Style By GARAGE UNIQUE
Share on FacebookShare on Twitter

 

Forgotten King of MITSUBISHI

3000 GTO จัดเต็ม Custom Time Attack Style

By GARAGE UNIQUE

เรื่อง : พล GARAGE UNIQUE

เรียบเรียง : อินทรภูมิ์ แสงดี

ภาพ : SERIAL ONE 

IMG_0732

MITSUBISHI ที่เรารู้จักกันแต่ LANCER EVOLUTION กันเป็นมั่นเหมาะ แต่หลายคนก็ลืม “สุดยอดสปอร์ต” ของค่าย ที่เป็นคู่กัดกับ TOYOTA SUPRA, NISSAN 300ZX, MAZDA RX-7 ในยุค 90 นั่นก็คือ “3000 GTO” ที่มีรูปทรงแนวบึกบึน ใหญ่โต ตามสไตล์อเมริกัน เพราะรุ่นนี้มีขายในอเมริกาในนาม DODGE STEALH อีกด้วย กับขุมพลัง 6G72 V6 3.0 ลิตร Twin Turbo ที่มีแรงม้าสูงสุดตามกฏหมายญี่ปุ่น 280 PS แต่ถ้าไปแรดในถิ่นอื่น ก็จะมีให้ควบถึง 320 PS แน่ๆ พร้อมระบบ “ตะกายสี่ล้อ” อีกด้วย ฟังดูดีใช่ไหม…

IMG_0738

แต่น่าเสียดาย จากน้ำหนักตัวที่มากมายของมัน กับความใหญ่โตมโหฬาร เรียกว่าทั้งใหญ่และหนักกว่าพรรคพวก ทำให้เกิดอาการ “อุ้ยอ้าย” ออกจะเป็นสไตล์รถ GT เสียมากกว่า ประกอบกับการเซอร์วิสเครื่อง V6 วางขวาง (ไม่ได้วางตามยาวเหมือนพรรคพวกอย่าง 300ZX) ทำได้ยากกว่า จึงทำให้รถรุ่นนี้ไม่ค่อยนิยมนัก จนเกือบจะถูกลืมไปเลยก็ว่าได้ แต่…ความเป็น “รถนอกกระแส” มันจะมีจุดดีที่ว่า “ไม่ค่อยซ้ำใคร” และ “ดูแปลกมีเอกลักษณ์” จึงถูกนำมาจัดชุดใหญ่ เป็นสไตล์ที่ท่านเห็นนี้ โดย “พล” เจ้าสำนัก GARAGE UNIQUE จะเล่ารายละเอียดให้ทราบ โดยผม “พี สี่ภาค” จะเรียบเรียงและเสริมข้อมูลเข้าไปเพื่อเพิ่มอรรถรสครับ…

IMG_0746

สำหรับ Concept​ คันนี้​ “พี่ทรงกลด” เจ้าของรถ ได้รับคำแนะนำมาจาก “พี่หม่อม”​  MR2 สีส้ม​ ที่ให้ทาง GARAGE UNIQUE สร้างพาร์ทสไตล์ Street Warrior แบบ Customize ที่ไม่ซ้ำใคร ตอนคุยคอนเซ็ปต์กัน เจ้าของรถก็ได้ให้อิสระค่อนข้างเต็มที่ แค่ต้องการชุดแต่งที่ดูอลังการ​ ด้วยทรงรถที่แบนราบ​ เอาจริงๆ ดูก็ไม่ต่างจาก​ HONDA  NSX ทางผมและน้องที่ช่วยผมคิดในด้านการดีไซน์​ ได้คุยกัน​ ว่าอยากได้ประมาณไหน​ และนำเสนอทางเจ้าของรถไป ก็มีการปรับเปลี่ยนจนได้จุดที่ลงตัวที่สุด…

IMG_0751

แต่เราจะทำพาร์ทเลยไม่ได้ เพราะจุดสำคัญ คือ “ล้อ” ครับ มันเป็นหัวใจในการทำรถจริงๆ เพราะถ้าทำพาร์ทแล้วไม่ลงตัวกับ Fitment ล้อ หรือ ความสูงของรถ เท่ากับออกมาไม่ลงตัว และต้องแก้ใหม่กันบานเบอะ คันนี้เริ่มต้นด้วยการสั่งล้อก่อน​ เป็นล้อ​ W WORK​ CR2P​ ขอบ 19​ นิ้ว หน้ากว้าง 10.5 นิ้ว ทั้งสี่ล้อ​ เพราะ GTO เป็นรถขับสี่ “ไฟต์บังคับว่าจะต้องใส่ล้อขนาดเท่ากัน” ซึ่งตัวผม (พี สี่ภาค) เคยได้ข้อมูลมาว่า หากใส่ล้อไม่เท่ากัน จะมีปัญหาเรื่อง “เพลาขับหน้าเสียหายเร็ว” (อันนี้ก็ฟังเป็นข้อมูลไว้ก่อนละกันนะครับ)

IMG_0750

แล้วจะทำอย่างไร หากเราต้องการให้ล้อหลัง “กาง” มากกว่า เพราะธรรมชาติเราต้องปั้นโป่งหลังให้ใหญ่กว่าด้านหน้าอยู่แล้ว จึงต้องมาเล่นที่ “ออฟเซ็ตล้อหน้าหลังไม่เท่ากัน” ด้านหลังจะเป็น “บวกน้อย” กว่าด้านหน้า ทำให้ล้อยื่นมากกว่า ได้ Track ด้านหลังกว้างขึ้น เรื่องล้อเป็นผลงานจาก​ “เฮียหลี” SUPERWHEELTH​ รัดด้วยยาง​ KUMHO PS91 ขนาด 265/30/19 เท่ากันทั้ง 4 ล้อ เช่นกัน…

IMG_0752

หลังจากได้ล้อกับยางเรียงร้อย เราก็นำไปใส่ “ถุงลม” กับทาง​ HOP – UP ​เพื่อให้ได้  Fitment ที่ต้องการเรียบร้อย หลังจากนี้ เราก็ “สร้างพาร์ท” ต่อเลย สไตล์ของคันนี้​ จะมีกลิ่นอายของ Time​Attack​ ลักษณะของพาร์ทที่เราทำ ก็จะเป็น งานไฟเบอร์ผสานไปกับเนื้อเหล็ก​ ซึ่งขั้นตอนการทำ​ จะยากกว่าลักษณะของโป่งเย็บมาก เพราะเราต้องสร้างทั้งชิ้นให้กลมกลืนไปกับทรวดทรงดั้งเดิมของตัวรถ ด้วยรายละเอียดผิวงาน​ ที่ต้องเน้น​เป็นพิเศษ​ หลังจากขึ้นทรงโป่งล้อแล้ว​ ทางเจ้าของรถก็สั่งกันชนหน้าหลัง ของสำนักแต่ง GTO มาให้​ และทางเราก็ Customize เพิ่มรายละเอียดเข้าไปทั้งหน้าและหลัง​ อีกจุดเด่นจุดนึงของคันนี้ ก็คือ “ตูดเป็ด” หรือ Heck Spoiler ที่ฝาท้าย เพราะลักษณะทรงด้านท้ายของ GTO จะค่อนข้างสั้น ทำให้รถจะดูแปลกๆ​ ทางเราเลยทำการสร้าง​ Heck Spoiler ใหม่ขึ้นมา  นอกจากนั้นก็จะเป็นรายละเอียดเกี่ยวกับชิ้นงาน Carbon ที่ GARAGE UNIQUE สร้างขึ้นทั้งหมด…

IMG_0755-2

ส่วนภายในของคันนี้​ ด้วยความที่เป็นรถค่อนข้างเก่า​ ตั้งแต่ยุค 90 ดังนั้น อะไหล่ใหม่ๆ ก็หาเบิกยาก​ ราคาแพง และมีน้อย​ ไหนๆ จะเอาทางซิ่งเต็มระบบแล้ว ทางเจ้าของรถก็เลยให้เราจัดการหุ้มภายในเป็น Alcantara ทั้งหมด​ ซึ่งเราไว้ใจมอบหมายให้เป็นฝีมือของ​ “5.1 Car studio”​ ที่ทางเราเคยส่งรถไปทำแล้วหลายคัน​ งานเนี้ยบ​ เส้นสายการเดินด้ายถือว่าดีระดับต้นๆ​ เลยก็ว่าได้ ทาง  5.1 Car studio ทำภายในทั้งหมด​ และมีความพิเศษ เพราะทำเบาะสีฟ้ากรมท่า​ของ​ GARAGE UNIQUE​ เอกลักษณ์ คือ “สีเบาะด้านหลังเป็นสีรุ้ง “และ “มี Carbon ประกบ​” เสริมความเป็น Racing ด้วยการสร้าง “โรลบาร์” โดย “ตั้ม โรลบาร์ซิ่ง” แต่เป็นแค่ครึ่งหลังเท่านั้น ที่ไม่ทำเต็มทั้งคันเพราะ​ ห้องโดยสารจะแคบ ขึ้นลงยากเกินไป​ เลยเอาแค่ Look ก็พอ เพราะรถคันนี้ทำขึ้นมายังเน้นใช้งานในชีวิตประจำวันได้ด้วยครับ ในส่วนของเครื่องยนต์ ตอนนี้ก็ยังเดิมๆ กำลังวางคอนเซ็ปต์กันอยู่ว่าจะโมดิฟายอะไรต่อไป ไว้พบกันครับ ไม่ผิดหวังแน่นอน…

Special Thanks

GARAGE UNIQUE

SERIAL ONE






Tags: 3000 GTOGARAGE UNIQUEGTOMITSUBISHISERIAL ONE“Time Attack”

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
Skyline Nippon “C211” Hard Top “Rare in Thailand”

Skyline Nippon "C211" Hard Top "Rare in Thailand"

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic