XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

Good Old Day Race | COROLLA KE70 Gundam Style by K45

xo team by xo team
2017-09-29
in J-zone
0
Good Old Day Race | COROLLA KE70 Gundam Style by K45
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง: อินทรภูมิ์ แสงดี

ภาพ: ภูดิท แซ่ซื้อ, ธวัชชัย กรสิทธิศักดิ์  

Good Old Day Race

COROLLA KE70 Gundam Style by K45

            ควันหลงจากงาน 30 ปี พีระฯ กับการย้อนเวลาแสนสุขของวงการเซอร์กิตในประเทศไทย ท่ามกลางนักแข่งรุ่นเดอะในตำนานมากมาย รวมถึงรถแข่งที่เคยโลดแล่นในยุครุ่งเรือง หลายคันก็ยังถูกเก็บไว้ในสภาพดั้งเดิม แต่หลายคันก็เสื่อมสภาพและสูญสลายไปตามกาลเวลา เมื่อเกิดงานรำลึก จึง “ของขึ้น” ทำรถย้อนอดีตมาร่วมงาน คันนี้ก็เป็นหนึ่งตัวเด่นในงาน ก็คือ COROLLA  KE70 ของ “พี่พจน์” สุพจน์ กสิกรรม แห่งทีม K45 ที่ถูกโมดิฟายสเต็ปเต็มจาก “อาจารย์ม่อก” แห่ง ส. การช่าง ฉะเชิงเทรา มือสร้างรถเซอร์กิตที่รู้จักกันดี คันนี้ทำมาเพื่องานนี้ และรำลึกอดีตที่ “คว้าแชมป์รุ่น 1400” ในฐานะ “นักขับดาวรุ่ง” ในยุคนั้น งานนี้อดีตกลับมาสวยสดอีกครั้ง และพร้อมให้ท่านชมว่าสมัยก่อนทำรถกันได้แรงขนาดนี้ !!!

COROLLA KE70 Gundam Style by K45 01K-Series of TOYOTA อดีตสุดป๊อป ปัจจุบันยังหาของโมฯ ได้เพียบ

            เครื่อง K-Series ของ TOYOTA เกิดมาเพื่อเป็นเครื่องบล็อกเล็กสำหรับ “รถประหยัด” จุดเริ่มต้นมาจาก COROLLA KE1X รุ่นแรก และ PUBLICA KP3X (ต้นตระกูล STARLET) ต่อมาจึงพัฒนามาเป็น 2K 1.1 ลิตร ต่อมาเป็น 3K 1.2 ลิตร และมาระเบิดระเบ้อกับ 4K 1.3 ลิตร ที่ถูกนำมาโมดิฟายกันมาก ซึ่งคนทั่วไปอาจจะมองว่าไอ้เครื่อง K นี่ มัน “เครื่องสูบน้ำ” หรือ “ไม่แรงหรอก” แต่อย่าคิดผิดไปนะครับ ถ้าโมดิฟายกันสุดๆ แล้ว “หมุนหมื่นรอบ” สบายๆ นะครับ บล็อกใหม่แรงไม่จริงก็มีโดนกันแน่ สำหรับยุคก่อนในบ้านเราก็จะมีรุ่นการแข่งขันทั้ง 1300 ที่มีรถเข้าแข่งกันมาก ก็เหมือนกับรถ 1500 สมัยนี้แหละ ส่วนรุ่นไม่เกิน 1400 จะเป็นสำหรับรถโมดิฟายชุดใหญ่ที่เอาเครื่อง 1300 มาขยายความจุเพิ่ม ในสมัยก่อนมีชุดโมดิฟายมากมาย เด่นๆ ก็ TRD กับ TOM’S มีแม่งทุกอย่างละครับ ลูกสูบเตี้ย กระโปรงสั้น ก้านสูบยาว กำลังอัดสูง แคมชาฟต์องศาโหดๆ 300 ++ และยังมีชุดหัวหมูสำหรับทำ “เคตั้ง” เนื่องจากเครื่อง K ปกติแล้วจะ “วางเอียง” เนื่องจากไม่ให้เครื่องสูงเกินไป ไอ้ตัวเครื่องไม่สูงหรอกครับ แต่ที่สูงก็คือ “หม้อกรองอากาศ และคาร์บูเรเตอร์แบบตั้ง” เลยต้องทำเอียงหลบลง ออกแบบหน้ารถให้เตี้ยลงได้ แต่พอโมดิฟายก็จะจับเครื่องให้ตรง เพื่อให้พอร์ตไอดีตั้งขึ้น และพอร์ตไอเสียเทลง ทำให้ Flow ของไอดีและไอเสียได้ดีขึ้น ซึ่งก็ต้องมี “Adaptor หัวหมูเกียร์” ที่บิดให้เกียร์กลับไปอยู่ตำแหน่งเดิม ส่วนเรื่องคาร์บูไม่ต้องกลัว เพราะสายโมฯ ก็ต้องเล่น “คาร์บูนอนเห่า” อยู่แล้ว ซึ่งของพวกนี้ก็จะมีชุด Adaptor ขายสำเร็จอยู่แล้ว…

COROLLA KE70 Gundam Style by K45 03ณ บัดนาว

            สำหรับการโมดิฟายเครื่อง K ในปัจจุบัน ก็ไม่ใช่เรื่องยาก เพราะตอนนี้ก็ยังมีคนเล่นกันอยู่มาก แต่จะขยับไปเล่นกับ 7K ความจุ 1.8 ลิตร ซึ่งตอนนี้หาง่ายกว่า (มาจาก LITEACE NOAH) ส่วนของโมดิฟาย สิ่งหลักๆ ที่เป็นหัวใจก็คือ “แคมชาฟต์” ที่ตอนนี้บ้านเราสามารถทำเองได้แล้ว รวมถึงของอื่นๆ เช่นเดียวกัน จึงไม่ต้องกังวลมาก เพราะ “สายเรือซิ่ง” เขาก็ยังใช้เครื่อง K แข่งอยู่ และโคตรแรงในระดับ “รอบเกินหมื่น” กำหมดปลอก ยิ่งตอนนี้สามารถใส่ “หัวฉีด” พร้อมลิ้นเร่งอิสระจาก 4A-GE 20 Valves ได้อีก จึงไม่ยากในการจูนเหมือนคาร์บูลิ้นแยกนอนเห่า ที่คนจูนต้อง “ถึง” และต้องเป็นช่างรุ่นเดอะหน่อย เพราะ “ทันยุค” แต่ช่างสมัยใหม่ก็เล่นหัวฉีดกับกล่องไปแล้วกัน…

COROLLA KE70 Gundam Style by K45 04Comment : คุณสุพจน์ กสิกรรม

สำหรับรถคันนี้ ผมก็ทำขึ้นมาใหม่ เพื่อรำลึกถึงคันเดิมที่เคยใช้แข่ง ซึ่งการตกแต่งส่วนใหญ่ก็จะให้ทาง อ.ม่อก เป็นผู้จัดให้ โดยยังเป็นเครื่อง K เพราะต้องการให้เหมือนกับตอนแข่งรุ่นไม่เกิน 1400 ซึ่งตอนนั้นเป็นเครื่อง 4K โมดิฟาย TRD แต่คันนี้ใช้เป็นเครื่อง 7K ที่หาง่ายกว่า ไม่มีอะไรมากครับ แค่คิดถึงบรรยากาศเก่าๆ เลยทำมาวิ่งโชว์ในงาน 30 ปี พีระฯ ให้คนรุ่นหลังได้เห็นกันครับ…

COROLLA KE70 Gundam Style by K45 16X-TRA ORDINARY

            สมัยก่อนผู้แทนจำหน่ายของโมดิฟาย TRD ก็ต้องนี่เลยครับ “อาจิตต์ การช่าง” มีของให้ซื้อกันเพียบ เพราะของโมดิฟาย TRD สำหรับ COROLLA มีทุกชิ้น เครื่อง ระบบส่งกำลัง เฟืองท้าย คลัตช์ แหนบค่า K สูง โช้คอัพ ฯลฯ และยังมีแบรนด์อื่นๆ อีก เช่น พวงมาลัย IZUMI นอกจากขายของแล้ว ยังรับ “ขัดพอร์ต โมดิฟายฝาสูบ” จนมีสโลแกนว่า “หายใจคล่อง ต้อง อาจิตต์ การช่าง” เป็นที่รู้กันของนักซิ่งตีนโหดยุคเก่า…

COROLLA KE70 Gundam Style by K45 13ขอขอบคุณ
คุณสุพจน์ กสิกรรม K45
อาจารย์ม่อก ส. การช่าง ฉะเชิงเทรา

COROLLA KE70 Gundam Style by K45 10Tech Spec
ภายนอก
ชุดพาร์ท : Gundam or Group 5 Racing Style จาก ส. การช่าง ฉะเชิงเทรา

ภายใน
เบาะ : RECARO
พวงมาลัย: MOMO
โรลบาร์ : พล ไฟเตอร์ ดอนเมือง
แผงสวิตช์ : MOROSO

เครื่องยนต์
รุ่น : 7K
วาล์ว : โมดิฟาย Over Size โดย ส. การช่าง ฉะเชิงเทรา
แคมชาฟต์ : TRD RACING 300 องศา
ลูกสูบ : BMW Over Size 1.5 mm.
ก้านสูบ : BMW
เฮดเดอร์ : เม้ง เฮดเดอร์
ชุดลิ้นเร่งอิสระ : 4A-GE 20 Valves
หัวฉีด : BOSCH for E85
จานจ่าย : SR20DET
หม้อน้ำ : Custom Made
ถังดักไอน้ำมันเครื่อง : MOROSO
กล่องควบคุม : MoTeC M4 by Not Power Lab

ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : 4A-GE Dog Box Close Ratio by ส. การช่าง ฉะเชิงเทรา
คลัตช์ : TRD
เพลาท้าย : LEVIN/TRUENO AE86
ลิมิเต็ดสลิป : TRD

ช่วงล่าง
โช้คอัพ: K-SPORT
ค้ำโช้คหน้า : CUSCO
ลิ้งค์ช่วงล่าง : Ball Joint by ส. การช่าง ฉะเชิงเทรา
ล้อหน้า-หลัง : SSR Mesh ขนาด 8 x 15 นิ้ว
ยาง : FEDERAL Slick
เบรกหน้า : WILLWOOD
เบรกหลัง : LEVIN/TRUENO AE86

COROLLA KE70 Gundam Style by K45 02

  • ทรงพาร์ทยุค 80 แบบ Gundam ที่สร้างขึ้นมาในรูปแบบรถแข่ง Group 5 ที่โด่งดังในยุคนั้น

COROLLA KE70 Gundam Style by K45 05

  • ยอดฮิตกับ SSR Speed Star Mesh

COROLLA KE70 Gundam Style by K45 06

  • ต้องยอมรับว่าทรง Group 5 ในยุคนั้น มีอิทธิพลมากกับรถแข่งในบ้านเรา และทั่วโลก และมันเป็นรถแข่งสไตล์ Retro ที่สวยสุดแล้ว ปัจจุบันไม่มี มันเลยกลายเป็นตำนานไป

COROLLA KE70 Gundam Style by K45 07

  • สปอยเลอร์หลังทรงม้านั่ง แฝง Diffuser รีดลม ซึ่งต้องตัดช่วงพื้นห้องเก็บของด้านท้ายออก

COROLLA KE70 Gundam Style by K45 08

  • ภายในย้อนอดีต พร้อมพื้นอะลูมิเนียมลายตีนไก่ตามยุค ที่ปัจจุบันไม่ค่อยใช้กันแล้ว

COROLLA KE70 Gundam Style by K45 09

  • มาตรวัดตรงรุ่นตั้งแต่ไฟเหลี่ยมเต็ม และไฟหน้าเท จะเป็นจอใหญ่แบบนี้ ถ้าเป็นไฟหน้าเหลี่ยมเล็ก และไฟหน้ากลม จะเป็นจอเล็ก เข็มสีขาว

COROLLA KE70 Gundam Style by K45 11

  • เบาะเรซซิ่ง โรลบาร์เต็มชุด รถแข่งสมัยก่อนก็ซื่อๆ แบบนี้แหละ ไม่มีอะไรให้มากความ

COROLLA KE70 Gundam Style by K45 12

  • ขุมพลัง 7K จัดเต็มด้วยการโมดิฟายสไตล์ TRD ที่จัดจ้านแบบประมาทไม่ได้ ที่แน่ๆ เสียงเครื่องพวกนี้มันจะ “กร้าวๆ กระด้างๆ” ต่างจากเครื่องรุ่นใหม่อย่างชัดเจน ซึ่งเป็นเสน่ห์ของเครื่องยุคก่อน





Tags: corollaGundam StyleK45KE70

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
Great & Happy Memories Only : Nicky Hayden “The Kentucky Kid”

Great & Happy Memories Only : Nicky Hayden “The Kentucky Kid”

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic