XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

Got my Idea : CELECA TA28 by Por “RETRO SPEED”

xo team by xo team
2018-05-21
in J-zone
0
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี

ภาพ : พงศกร พรามแม่กลอง 

กระแสความแรงของ CELICA ตระกูล A2 ที่ความเก๋าคงติดตราในดวงใจหลายคน กับการถวิลหา “โก๋แก่” มาปั้น หลากคน หลายสไตล์ ไม่ว่ากัน อีกครั้งกับ Rocky-Auto Style ที่ตรึงใจของเหล่า “เรโทรลิซึ่มตีนหนัก” ทั้งหลาย ที่ไม่ “พอ-อก-พอ-ใจ” กับขุมพลังยุคเก่า ที่เน้นการ “ไม่ใช้” จะเก็บก็อีกเรื่อง แต่จะ “ใช้ + ซิ่ง” ก็อีกอย่าง จึงมีการเป็น Rocky-Auto Style พัฒนาให้โก๋แก่ของเรา กลับมาแบบ “ไม่อายไอ้หนุ่มรุ่นใหม่” กันอีกครั้ง งานนี้ “บ่องตง” ว่า “เจตนาให้รูปน้อย” เพราะต้องการให้ดูถึง “ความเรียบ” แต่ “เฉี่ยว” ทุกมุมมอง…

TA28 1UZ 03

  • โป่งเย็บ ล้อใหญ่ ไม่สนกล้วย คือสิ่งที่ต้องการถ่ายทอดพลังของ 1UZ-FE ให้ลงพื้นได้ครบคอก ชุดพาร์ทและโป่ง Custom Made สไตล์ฝรั่ง แต่ “ไทยทำ” ภูมิใจกับบังแดดหลัง ของแต่งโรงงาน ที่หาได้ยากยิ่งกว่าของแต่ง After Market เสียอีก

It’s my style

เจ้า TA28 ที่ถูก “นายปอ” แห่ง RETRO SPEED จับมาปลุกชีพกันอีกครั้ง แต่ไม่อยากจะเป็น Retro Original ตามคนอื่น หันจบด้วยการแต่ง “อีกสไตล์” หวยออกที่ Rocky-Auto จากวลีติดปาก “แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนุ่ม เครื่องแรง” เป็นสิ่งที่ต้องการ สามารถใส่ “ตัวตน” ยัดในสิ่งที่ชอบเข้าไปจนได้ บางครั้งคนอาจจะไม่เข้าใจ ทำไมไม่ “เดิม” แต่ความจริง รถ Retro ที่ผ่านการปรับปรุง มีสไตล์สวยงาม ดัดแปลงแบบไม่เสียรถ เรียบร้อย และ “ใช้ประโยชน์ได้จริง” ก็น่าสนใจไม่ใช่หรือ…

TA28 1UZ 02

  • Japanese Muscle ใน “Project กลับใจ” จากเดิมทำ Wide Body สไตล์ Gundam แต่ขอกลับเป็น Retro Original ดีกว่า (ก็เห็นด้วยนะ)

ขุมพลัง 2T-B เดิมๆ ติดรถมากับรุ่น 1600 ST LB รหัส TA28 ถูกยกออก ครั้นจะตามล่า 18R-GEU ก็คงจะ “เหนื่อย” และไม่เหมาะกับ Everywhere I Can Go สิ่งที่เหมาะสม กลับกลายเป็นขุมพลัง V8 ยอดฮิต 1UZ-FE VVT-i ที่สามารถวางลงไปได้อย่างพอดี แท่นเครื่องดัดแปลงน้อยมาก เพราะเครื่องมันไม่ยาวมาก แต่มีการเคาะผนังห้องเครื่องหลบนิดหน่อย เพื่อการ Maintenance (ซ่อมบำรุง) ที่ง่ายขึ้นในอนาคต เป็นการ “วางแผน” ที่ดี และตำแหน่งที่ชิดผนังห้องเครื่อง จะได้เรื่องการสมดุลน้ำหนักที่ดีเช่นกัน และที่สำคัญ “แรงบันดาลใจจากเสียงโรเตอร์” ที่นายปอชอบ ก็พยายามหาว่าเสียงเครื่องอะไรที่ออกมาแผดคล้ายๆ กัน จึงมาหลงรัก 1UZ-FE และเลือกมาอยู่ในห้องเครื่อง TA28 ทันที…

TA28 1UZ 07

  • 1UZ-FE ที่จัดวางได้อย่างเรียบร้อย สวยงาม หัวใจหลักของการทำ Rocky-Auto Style ที่ต้องใช้งานจริงได้ด้วย

คิดยังไง ??? กับภายในแบบนี้  BENTLEY CONTINENTAL GT Style จากความพึงใจส่วนบุคคล ชอบในสไตล์ Modern Classic จึงจัดสรรให้ออกมาเป็นอย่างนี้ ใจถึงขนาดเอาของเดิมไปหุ้ม !!! ถ้าพลาดแล้วคือจบกัน แต่ “ไม่พลาด” เลย “ออกแขก” เป็นจุดเด่น จัดเต็มพร้อมการ “เนียนฝังเกจ์รุ่นใหม่ในช่องเดิม” เพื่อให้รายงานผลสุขภาพเครื่องยนต์แบบซื่อสัตย์ ระบบช่วงล่าง จัดเต็มจาก RETRO SPEED (ส่วนยานยนต์) เพราะรู้ว่า “ของแรง” ต้อง “เอาอยู่” เอ๊ย “คุมอยู่” แรงแต่ “ดิ้นพล่าน” ใครจะลองก็เอาเลยครับ ผมขอบาย…

TA28 1UZ 04

  • W WORK S1 ที่ยังคงร่วมสมัยไปกับโก๋แก่ได้ ดูเต็มสวยด้วยชุดเบรก ARISTO ที่ใหญ่เต็มพิกัด

Finishing

ตั้งแต่ต้นจนจบ การทุ่มเทที่มากมายหลายเงิน นำมาสู่สิ่งที่ต้องการ กับสมรรถนะของตัวรถที่สูงขึ้น รวมถึงการขับขี่ทั่วไปที่ลดปัญหาของเครื่องเก่าลง บางทีมันก็เป็น “งานสร้าง” ที่ใช้เวลานานไม่แพ้การทำเดิม ก็เป็นงานศิลปะอีกอย่างหนึ่งเหมือนกัน ท้ายสุด “นายปอ” ขอขอบคุณ ช่างและอู่ทุกคนที่ร่วมกันสร้างรถคันนี้ขึ้นมา และ “บ้านบางกอก” หากสนใจพูดคุยกับชาว CELICA Retro รุ่นต่างๆ เข้าไปชมได้ที่ www.facebook.com/celica retro thailand ได้เลย…

TA28 1UZ 06

  • ชัดๆ กับการผสานสไตล์ Classic จากรถหรูอังกฤษ กับ Japan Retro ใจถึงขนาดเอาของเดิมไปทำ และทำออกมาได้ดี จัดเต็มตามสไตล์ที่ต้องการ

X-TRA Ordinary

สำหรับ CELICA Gen. I ผสมพันธุ์กับ 1UZ-FE เป็นสไตล์ “ฝรั่งนิยม” กันมาก เพราะเครื่องใหญ่สะใจ แถมวางลงไปได้สวยกว่าเครื่อง 6 สูบเรียง ส่วนใหญ่ก็ทำวิ่งถนนกันแบบเอามันส์ หรือจะแข่งควอเตอร์ไมล์ ที่เห็นเลขตัวเดียว ด้วยยาง Drag Slick ก็มีหลายคัน ทั้งฝั่งอเมริกาและออสเตรเลีย…

TA28 1UZ 05

  • ของเดิม เติมของใหม่ พวงมาลัยหุ้มหนังกลับ อุปกรณ์ทุกอย่างสร้างและติดตั้งได้เรียบร้อย ใช้งานสะดวกสไตล์รถยุคใหม่ แอบเท่ด้วยการเปลี่ยนวัดรอบและเรือนไมล์ เป็นของ TOYOTA รุ่นใหม่ ที่แปลงสัญญาณให้ใช้ได้กับ 1UZ-FE แต่ยังใส่ในช่องเกจ์เดิม

TECH SPEC
ภายนอก
ชุดพาร์ท : UM Auto Body รังสิต
บังแดดหลัง : Genuine CELICA Accessories

ภายใน
ดีไซน์ : BENTLEY CONTINENTAL GT Style โดย ช่างเล็ก อู่วันมานะ
พวงมาลัย : TOM’S Racing
เครื่องเสียง : McIntosh from SUBARU LEGACY

เครื่องยนต์
รุ่น : 1UZ-FE VVT-i วางโดย อู่ธีมายนต์กิจ เสรีไทย 19
กรองอากาศ : HKS

ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : Automatic 4 สปีด
เฟืองท้าย : TOYOTA CROWN (Non LSD)

ช่วงล่าง
แพหน้า : SILVIA S13
เพลาท้าย : TOYOTA CROWN
โช้คอัพหน้า-หลัง : Custom Made by RETRO SPEED (ส่วนยานยนต์)
ล้อหน้า-หลัง : W WORK S1 ขนาด 8.5 x 17 นิ้ว และ 12 x 18 นิ้ว
ยางหน้า : BRIDGESTONE RE002 ขนาด 215/45R17
ยางหลัง : CONTINENTAL ขนาด 255/30R18
เบรกหน้า : TOYOTA ARISTO JZS161
เบรกหลัง : TOYOTA CROWN

 




 

Tags: - 1UZby Por "RETRO SPEED"CELECACELECA TA28Got my Idea :RETRO SPEEDTA28TOYOTA

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
My Name is…บูม กันตธีร์ กุศิริ แสบสุดในรุ่นเยาว์…ฉายแววนักแข่งมืออาชีพตั้งแต่อายุ 19 !!!

My Name is…บูม กันตธีร์ กุศิริ แสบสุดในรุ่นเยาว์...ฉายแววนักแข่งมืออาชีพตั้งแต่อายุ 19 !!!

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic