สำหรับ SKYLINE R32 GT-R คันที่เห็นอยู่นี้เป็นรถของคุณกอล์ฟ NAGAOKA & S-CAR ย่านถนนชัยพฤกษ์-ปากเกร็ด ซึ่งทีมนี้เขามีรถสวย ๆ ทำออกมาให้ชมกันอยู่ตลอด เป็นหนึ่งในหลายๆทีม ที่ได้รับเชิญมาร่วมโชว์ในงาน ระดับอินเตอร์ใหญ่ ๆ มาแล้วอย่าง BANGKOK MOTOR SHOW และ BANGKOK USED CAR & IMPORTED CAR ทุกปีๆ ….
สำหรับ R32 GT-R คันนี้ จริง ๆ แล้วเจ้าของกะทำไว้ขับเล่นสวย ๆ แต่พอทำไปทำมา เพิ่มโน่น เพิ่มนี่ คราวนี้มันหยุดไม่อยู่ละ เครื่องยนต์ทำกันทั้งตัว ทำเสร็จใหม่ๆ กับเครื่องยนต์ขยายความจุ 2.8 ลิตร ฝีมือการโมดิฟายโดย TOON ENGINE SHOP ได้แรงม้าทั้งหมด 1,010 แรงม้า ที่บูสต์ประมาณ 2.3 บาร์ ก็อยากจะลองเค้นกันแบบสุด ๆ ดู ครั้งแรกใช้ระบบส่งกำลังของ HKS DOG BOX แบบ 6 สปีด แต่เมื่อใช้งานจริง จึงต้องลดบูสต์ ลดแรงม้าให้ขับง่ายขึ้นปัจจุบันเอาแค่ 900+ แรงม้า สำหรับการขับขี่ในชีวิตประจำวันได้ด้วย ระบบส่งกำลังก็เปลี่ยนมาใช้เกียร์ของ OS GIKEN แบบ 5 สปีดแทน หากลงแข่งรายการใหญ่ ๆ คงต้องเปลี่ยนกลับไปเป็นเกียร์ DOG BOX อีกครั้ง ซึ่งเจ้าของคือคุณกอล์ฟ ได้บอกกับทีมงานเราว่า เป็นรถที่ขับสนุก ขับง่าย แรงบิดมาไว ถ้าเทียบกับ R34 อีกคันของเขาแล้ว คันนี้จะให้ฟีลลิ่งแบบมัน แรงกว่า กดมา กดมา…แต่ R34 จะเน้นสวยงาม เครื่องทำไม่เยอะมากเท่านี้ ส่วนเป้าหมายของรถคันนี้เจ้าของตั้งไว้ที่ 9 วินาที กับยางเรเดียล สำหรับส่วนประกอบทั้งหมด ก็ต้องขอบคุณ พี่ทูน TOON ENGINE SHOP และ PRO STREET ที่ทำให้รถคันนี้ออกมาแรงได้ดังใจ และสวยงาม รวมทั้งเพื่อน ๆ ในทีม NAGAOKA ทุก ๆ คน
ส่วนความเห็นของคนรังสรรค์งานดี ๆ ออกมา อย่างพี่ทูน TOON ENGINE SHOP บอกกับเราสั้น ๆ ว่า รถคันนี้เจ้าของอยากทำ เน้นขับสนุก ใช้งานได้ปกติ คันนี้ขยายความจุ มี ลูก ก้าน ข้อ และข้อเหวี่ยงก็เป็น BULLET เบา เหนียว ทน และเสถียรกว่า แรงบิด แรงม้ามาไวกว่า ถ้าเทียบกับรถอีกคันที่ยังใช้ข้อเหวี่ยงเดิม ในย่านความเร็วรอบที่เท่ากัน ทุกอย่างจะเห็นถึงความแตกต่างแน่นอน แต่ก็ต้องแลกด้วยค่าใช้จ่ายสูงขึ้นเป็นเรื่องธรรมดา แต่การโมดิฟายที่ใช้ทุนถึง ๆ ของดีมันก็ทนทานกว่า อายุการใช้งานก็นานกว่า….
- เพิ่มของแต่ง และลดน้ำหนักไปในตัว ด้วยงาน CARBON FIBER พร้อมไฟท้ายใหม่แบบ LED จาก JURAN RACING
ส่วนคอมเมนต์ของตัวผู้เขียนเอง ชอบการแต่งสไตล์นี้อยู่แล้ว และทีมนี้มีรถสวย ๆ เนียน ๆ เยอะครับ แต่ละคันที่แต่งออกมาก็ตรงคอนเซ็ปต์ของเราทั้งนั้น ทำให้รถจากทีมนี้ถูกนำเสนอกับทางนิตยสารเราบ่อยครั้ง ก่อนอื่นก็ขอขอบคุณน้อง ๆ ทุก ๆ ท่านไว้ด้วย สำหรับรถ R32 คันนี้ มีการแต่งสีบอดี้ภายนอกเหมือนกับ SKYLINE R34 ที่เคยลงในนิตยสารของเราไปแล้วครั้งนึง โทน“ขาว ล้อส้ม” เจ้าของก็คนเดียวกันนี่ละ เป็นรถฝาแฝดแต่คนละบอดี้ ภายนอก ของอาจจะไม่มีหวือหวาจากของแต่งอะไรมากจนเกินไปนัก เน้นการแต่งแบบเรียบ ๆ ผสมของแต่งบางส่วนที่เป็น CARBON FIBER ลดน้ำหนัก มีทั้งชิ้นงานที่เป็นของแต่งจากญี่ปุ่น และจากบ้านเรา ส่วนภายใน เด่น ๆ มีเบาะรุ่น LIMITED จาก BRIDE รุ่น STRADIA II JAPAN โครงสร้างของตัวเบาะจะเป็นสีรุ้งๆ ผสมมุก ที่เรียกว่าVENUS COLOR ที่มีไม่กี่คู่ในเมืองไทย ภายในบางส่วนก็หุ้มหนัง ALCANTARA เพิ่มความแปลกตาให้กับพวงมาลัยเดิม ได้สวยขึ้น นุ่มมือขึ้น
- พวงมาลัยเดิม ที่เท้าแขนกลาง และหุ้มเบรกมือ เปลี่ยนใหม่มาใช้หนัง ALCANTARA และเกจ์วัด DEFI อีก 7 ตัว
ในส่วนของเครื่องยนต์ จากได้ฟังของโมดิฟายที่ใส่ลงไป ก็เรียกว่าทำกันทั้งตัว แก้จุดบอดของ RB26DETT ให้ทำงานได้สมบูรณ์แบบ 2.8 ลิตร ( BORE x STROKE 87.0 x 78.0 mm.) สามารถเค้นแรงม้าได้กว่า 1,010 แรงม้า ด้วยน้ำมันออกเทน 130 ก็ถือว่าไม่ธรรมดา บวกกับเกียร์ซิ่งที่มีอยู่ 2 ลูก คือเกียร์ HKS แบบ DOG BOX ที่เน้นการรองรับแรงม้ามาก ๆ เพื่อการแข่งขัน และเกียร์ที่ใช้ในชีวิตประจำวันอย่าง OS GIKEN ก็ทำให้การขับนั้นง่ายและสนุกขึ้น ส่วนระบบของช่วงล่าง สุด ๆ กับระบบเบรก ที่เปลี่ยนเข้าไปใหม่ใหญ่ขึ้น หลาย ๆ คนก็ทราบดีอยู่แล้วว่าน้ำหนักก็ต้องมากขึ้น ทำให้ช่วงล่างนั้นมี LOAD มาก แต่ทางเจ้าของรถยอมควักทุนเพิ่ม เพื่อให้ได้เบรกใหญ่ แต่ต้องมีน้ำหนักเบากว่ารุ่นปกติ จึงเลือกที่จะใช้ของ ENDLESS รุ่น MONO BLOCK คาลิเปอร์เบรกผลิตจาก LIGHTWEIGHT FORGED ALUMINIUM
- RB26DETT ขยายความจุเป็น 2.8 ลิตร จากชุดคิตค่าย JUN เทอร์โบ T88-38GK กล่อง HKS F-CON V PRO แรงม้าสูงสุด 1,010 แรงม้า
พร้อมกับโช้คแบบสตรัทปรับเกลียวจาก OHLINS รุ่นที่มี SUB TANK รองรับการทำงานแบบโหด ๆ ได้ดี ส่วนล้อยังมาเอกลักษณ์เดิม เหมือนแฝดอีกหนึ่งคันสีส้ม กับล้อ ENKEI RACING รุ่น RPF1 ขนาด 18 นิ้ว และเพิ่มสมรรถนะให้ช่วงล่างนั้นมีความตอบสนองและมั่นคงมากยิ่งขึ่น ด้วยบู๊ชช่วงล่างทั้งหมดทำจากยูรีเทน มุมล้อต่าง ๆ ก็เปลี่ยนเป็นแบบที่สามารถปรับได้ ซึ่งในส่วนของระบบส่งกำลัง และช่วงล่าง เพื่อให้สามารถรองรับแรงบิดมหาศาลขนาดนี้ ได้ถูกแก้ไขและปรับแต่งใหม่โดยอู่ PROSTREET ทั้งหมด ซึ่งอู่นี้มีประสบการณ์จากสนามแข่งแดร็กมานาน…
- เบาะ LIMITED EDITION จาก BRIDE รุ่น STRADIA II JAPAN โครงสร้างด้านหลังสีแบบ VENUS COLOR พร้อมเจ็มขัดนิรภัย TAKATA
ทั้งหมดก็เป็นแนวการแต่งในสไตล์ภายนอกดูเรียบ ๆ แต่พูดถึงพลังที่เบ่งออกมากว่าพันตัว ก็ไม่ธรรมดาครับ เอาเป็นว่าอาจจะได้เห็นรถคันนี้ร่วมลงแข่งแดร็กในรายการใหญ่ ๆ อย่าง SOUPED UP THAILAND RECORD 2012 ในเร็ววันนี้นะครับ คอยติดตามกันให้ดีปลายปีนี้แน่นอน ขอขอบคุณ คุณกอล์ฟ เจ้าของรถ จาก NAGAOKA & S-CAR รวมทั้งสถานที่ อิมแพค เมืองทองธานี ด้วยนะครับ
X-TRA ORDINARY
S-CAR เป็นร้านจำหน่ายของตกแต่ง สำหรับรถสปอร์ตรุ่นต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัย NARDI ชุดคอพวงมาลัย WORKS BELL ล้อแม็กซิ่งลาย และไซส์ต่าง ๆ จากญี่ปุ่นค่าย RAYS / VOLK RACING, ENKEI, ADVAN RACING เบาะบั๊กเก็ตซีต BRIDE กระจกมองข้าง CRAFT SQUAE และ ZOOM ENGINEER ในราคาเป็นกันเอง เพื่อน ๆ ท่านใดสนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ร้าน S CAR โทร. 08-6797-5050, 08-5238-5050
- ช่วงล่าง มีตัวปรับมุมล้อและโช้คแบบสตรัทปรับเกลียวจาก OHLINS รวมทั้งบู๊ชช่วงล่างแบบยูรีเทน
TECH SPEC
ภายนอก
บอดี้ พาร์ท NISMO
สเกิร์ตหน้า CARBON FIBER
ฝากระโปรงหน้า CARBON FIBER
ฝากระโปรงท้าย CARBON FIBER
กระจกมองข้าง CARBON FIBER จาก CRAFE SQUARE
ไฟท้าย JURAN RACING LED
ภายใน
เบาะ BRIDE STRADIA II JAPAN (VENUS COLOR)
เข็มขัดนิรภัย TAKATA 4 จุด
หัวเกียร์ VERTEX
โรลบาร์ SAFETY21
กระจกมองหลัง CARBON FIBER จาก ZOOM ENGINEERING
เรือนไมล์ + วัดรอบ NISMO
เกจ์วัด DEFI 7 ตัว
ปรับบูสต์ไฟฟ้า GReddy PROFEC B SPEC II
- ระบบเบรกใหญ่ แต่น้ำหนักเบาจาก ENDLESS รุ่น RACING MONO ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ขนาด 6 และ 4 pot จานดิสก์เบรกขนาด 370 มม. พร้อมล้อส้มจาก ENKEI RACING รุ่น RPF1 ขนาด 18 x 10.5 มม.
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ RB26DETT (2.8 ลิตร)
วาล์ว SUPER TECH OVER SIZE
สปริงวาล์ว JUN
รีเทนเนอร์วาล์ว JUN
ไกด์วาล์ว JUN
แคมชาฟท์ JUN 280 องศา ลิฟต์ 11.5 มม.
ปะเก็นฝาสูบ GReddy 1.5 มม.
ลูกสูบ JUN 87 มม.
ก้านสูบ JUN I-BEAM
ข้อเหวี่ยง JUN BILLET
พูลเลย์ข้อเหวี่ยง ATI SUPER DAMPER
เมน แบริ่งชาฟท์ CALICO
เทอร์โบ GReddy T88-38GK 18 cm.2
เวสเกต GReddy TYPE C
อินเตอร์คูลเลอร์ TRUST
ท่อร่วมไอดี เหรียญชัย เทอร์โบ
ลิ้นปีกผีเสื้อ VH45DE
หัวฉีด SARD 1,000 ซี.ซี.
รางหัวฉีด GReddy
ตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อพลิง HKS
ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง SARD x 2
หัวเทียน GReddy เบอร์ 10
สายหัวเทียน SUMMIT RACING
ชุดเพิ่มกำลังไฟ MSD DIS4 PLUS
คอยล์จุดระเบิด MSD
ปั๊มน้ำมันเครื่อง HKS
นอตฝาสูบ + ก้านสูบ ARP
วาล์วน้ำ SARD
แผ่นบังลมหม้อน้ำ ARC
พูลเลย์สายพาน GReddy
หม้อพักไอเสีย A’PEXi N1
กล่องควบคุม HKS F-CON V PRO 3.3 VERSION โดย SPEED D & ปอ วัฒนา
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ HKS DOG BOX 6 SPEED
ชุดคลัตช์ OS GIKEN FOUR PLATE
ลิมิเต็ดสลิป หน้า-หลัง CUSCO
ช่วงล่าง
โช้คสตรัทปรับเกลียว OHLINS FLAG-R
ค้ำโช้คหน้า BLITZ
บู๊ชช่วงล่าง URETHANE
REAR CAMBER ARM แบบปรับได้
ล้อ ENKAI RACING RPF1 ขนาด 18 x 10.5 มม.
ยาง TOYO PROXES R1R ขนาด 265/35ZR18
เบรก หน้า ENDLESS RACING MONO 6 แบบ 6 pot หลัง RACING MONO 4 แบบ 4 pot
จานดิสก์เบรก ENDLESS E-SLIT RACING หน้า 370 x 34 มม. และ 332 x 32 มม.