XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

xo team by xo team
2020-07-21
in J-zone
0
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
Share on FacebookShare on Twitter

 

PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่

H-SERIES

CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส

Rare Item แห่งยุค 90’s

เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen หรืออะไรก็ตามแต่ที่เขานิยมกัน สำหรับรถคันนี้ ของแต่งอะไรที่ชอบ มองแล้วลงตัวกับบอดี้รถ แล้วก็ไม่หลุดยุค หลุดปี ก็จะจัดหามาใส่ โดยตั้งใจปั้นเป็นรถเก็บ ที่สามารถใช้จริง วิ่งออกงานได้ครับ

CIVIC EJ 63_04 XO Civic FJ-84

Civic Generation 5

หมุนทวนเข็มนาฬิกาไปสู่ปี 1992  ในงาน Bangkok International Motor Show ทาง บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) ได้เปิดตัวเจ้า Civic เจเนอเรชันที่ 5 ขึ้นอย่างเป็นทางการ นับเป็นปรากฏการณ์ที่ทุกคนเทใจให้กับความน่ารักของเจ้ารถเจนฯนี้   โดยการเปิดตัวครั้งแรกของ Civic EG มีตัวถังให้เลือก 2 แบบ คือ Hatchback 3 ประตู และ Sedan 4 ประตู จนกระทั่งในปี 1993  ตลาดรถโลกก็ต้องฮือฮาอีกครั้ง เมื่อ Civic  เปิดตัวบอดี้ Coupe 2 ประตู  ขึ้นมาอีกรุ่น ซึ่งเจ้าบอดี้นี้มีต้นกำเนิดมาจาก Honda Of America Manufacturing, Inc  ประเทศสหรัฐอเมริกา

CIVIC EJ 63_04 XO Civic FJ-82

ซึ่งกลุ่มเป้าหมายของเจ้า Civic Coupe 2 ประตู ก็เพื่อเอาใจวัยรุ่นอเมริกัน ที่ต้องการความโฉบเฉี่ยวของตัวถังมิติ 2 ประตู  ไว้ขับเล่น แต่ไม่ได้เน้นถึงเซ็กชันที่เป็นสปอร์ตคาร์  ซึ่งกระแสตอบรับที่ได้มาค่อนข้างตอบโจทยืถึงวัตถุประสงค์การใช้งาน โดยฮอนด้าได้ขยายตลาด เปิดตัวต่อเนื่องในประเทศญี่ปุ่น ในปี 1993  แต่การทำตลาดในญี่ปุ่นครั้งนี้  กระแสการตอบรับแผ่วกว่าการเปิดตัวทางฝั่งอเมริกาครับ

CIVIC EJ 63_04 XO Civic FJ-71

บังลี่ EJ 1…

  เจ้าของ Civic Coupe คันนี้ คือ “บังลี่” จากการที่ได้คุยกับบัง ถึงเรื่องราวในการทำรถคันนี้ บังได้บอกว่า “เมื่อก่อนผมเล่น ฮอนด้า แจ๊ซ ก่อนจะมาได้คันนี้ครับ  ซึ่งเจ้า Civic คันนี้ ผมได้รับจากรุ่นพี่มาดูแลต่ออีกทีครับ ตอนที่ได้รถมาทีแรก เดิมสนิทครับ  สีภายนอกยังเป็นสีเดิมอยู่เลย  ใจก็อยากเก็บสีใหม่ แต่รถสีดำต้องทำใจ ยังไงก็หนีไม่พ้นรอยขนแมว  ก็เลยเลือกวิธีไม่เก็บสีใหม่รอบคัน  แต่เปลี่ยนมาเป็นดูแล บำรุงสีเดิมๆ ภายนอกขัดเคลือบ ทำวนไป จนสวยใสออกมาอย่างที่เห็นครับ ซึ่งเมื่อเตรียมความพร้อมบอดี้ได้ลงตัว ก็มาถึงของแต่งรอบคัน 

CIVIC EJ 63_04 XO Civic FJ-66

ในใจก็ไม่ได้กะเกณฑ์อะไร ว่าอะไรที่สวย ถูกใจ ใส่แล้วเข้ากับรถ ไม่หลุดปี ผมก็เลือกมาใส่ในรถคันนี้  จะให้ไปเจาะจงว่าจะต้องเป็น Mugen, Spoon หรือแบรนด์ดังค่ายไหน  อะไรแบบนั้น ผมไม่ได้มองไปแนวทางนั้น ขอแค่แต่งแล้วลงตัว สามารถขับใช้งานได้ แล้วก็เป็นบอดี้ที่น่าเก็บ ผมก็โอเคแล้วนะ ส่วนเรื่องของความแรง  ตอนนี้เครื่องยนต์ก็เป็น B16  ท่อนล่าง B20 ขับสนุกแล้วครับ น้ำมัน E85 กับแรงม้า 245 ตัว โดยสเต็ปความแรงทั้งหมด จาก MU-MU SHOP  เป็นผู้จัดการให้ทั้งหมดครับ”

CIVIC EJ 63_04 XO Civic FJ-54

TECH SPEC

HONDA CIVIC  COUPE (EJ 1)

เครื่องยนต์ : B16 ท่อนล่าง B20, ลูกสูบ Wisco, ก้านสูบ BC,  ชาฟต์ ACL, แคมฯ Skunk Pro3

สปริงวาล์ว Super Tech, รีเทนเนอร์ Super Tech,  วาล์ว Ferrea, รางหัวฉีด AEM,

เร็กกูเลเตอร์ AEM, สายหัวเทียน NGK R9, คอยล์  MSD, กรอง SIMOTA,

หม้อน้ำ GReddy, ปั๊มคลัตช์  S2000, แท่นเครื่อง HaSport, ค้ำโช้คหน้า 3 จุด CARBING

ฝาน้ำมันเครื่อง FEEL’ S, กล่องจูนรอม E85, ท่อเฮดเดอร์ Spark Racing, ท่อเส้นกลางถึงปลาย Buddy Club, คลัตช์  OS Twin Plate,  เกียร์ 3-4-5 ATS

ภายใน : เบาะ Recaro  RSG  Alcantara, รางเบาะ Recaro พร้อมประกับ, คอพับ Worksbell Limited,

คอสั้น Worksbell, พวงมาลัย Momo V35, หัวเกียร์ Skunk

ช่วงล่าง : ล้อ RAYS VOLK  TE 37 ขนาด  7 x 15 นิ้ว ออฟเซต 23, ยาง TOYO R1R 205/50 R15,

เบรก Brembo  Racing  Mono Block, โช้ค TEIN Mono Flex, สายเบรกถัก Spoon

ค้ำล่าง Function 7

CIVIC EJ 1

2 ห้องเครื่องสวย อุดมไปด้วยของแบรนด์ดังเต็มระบบ

CIVIC EJ 2

CIVIC EJ 3

3 MADE IN USA  นานๆ จะได้เห็นสักที หลักฐานชี้ชัด เครื่องเดิม D16A ปัจจุบัน B16 ท่อนล่าง B20 เรียบร้อยครับ

CIVIC EJ 4

4 บล็อก B Series ที่มีมูลค่าสูงขึ้นตามกาลเวลา

CIVIC EJ 5

CIVIC EJ 6

6 ค้ำโช้ค CARBING ครอบหัวโช้ค TEIN FLEX

CIVIC EJ 7

7 ชุดกรองอากาศคาร์บอนไฟเบอร์ของ SIMOTA

CIVIC EJ 8

8 โฟกัสที่เลขเครื่อง

CIVIC EJ 9

9 แท่นเครื่อง Hasport

CIVIC EJ 10

10 ค้ำล่าง Function 7 คู่กับชุดท่อไอเสียครึ่งหลัง จาก BUDDY CLUB

CIVIC EJ 11

11 ชุดไฟเบรกดวงที่ 3 บอกถึงความเป็น 2 ประตู ได้อย่างชัดเจน

CIVIC EJ 12

12 ล้อ RAYS VOLK TE37 กับเบรก BREMBO ของคู่กัน เหมือนกับกินกะเพราไก่ก็ต้องนึกถึงไข่ดาว

CIVIC EJ 13

CIVIC EJ 14

CIVIC EJ 15

CIVIC EJ 16

CIVIC EJ 17

CIVIC EJ 18

18 ขึ้น–ลง สะดวก ไม่ติดพุง ด้วยชุดคอ Works Bell

CIVIC EJ 20

20 ที่ดอกกุญแจเป็นรูปนกอินทรี พร้อมกับบอกความชัดเจน Honda Of America





























Tags: CIVICCIVIC EJ 1EJ 1H-SERIEShondaMU MU SHOP

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
SUPRA VEILSIDE COMBAT EVOLUTION  คันแรก “แรงสุดในไทย” และ “สุดในตำนาน”  Project M Present
J-zone

SUPRA VEILSIDE COMBAT EVOLUTION คันแรก “แรงสุดในไทย” และ “สุดในตำนาน” Project M Present

  The Legend of 90’s SUPRA VEILSIDE COMBAT EVOLUTION คันแรก “แรงสุดในไทย” และ “สุดในตำนาน” Project M Present เรื่อง : อินทรภูมิ์...

by xo team
2020-07-16
Next Post
Man And The Machine : Never Break Down

Man And The Machine : Never Break Down

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic