XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

HONDA CITY TYPE-Z K20A + HONDATA K PRO by BACKSTAGE

xo team by xo team
2019-05-08
in J-zone
0
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ วิวัฒน์ ภัยวิมุติ

HONDA CITY TYPE-Z

K20A + HONDATA K PRO

0-402 M.@13sec.

BY BACKSTAGE + NORRIS PRAYOONTO

กระแสของเครื่องรหัส K20A ยังคงมาแรง โดยเฉพาะอู่ BACKSTAGE ที่ผลิตผลงานดี ๆ ออกมานำเสนอโดยตลอด ไม่เน้นว่าจะเป็นรถแข่งแดร็ก หรือรถบ้านใช้งาน ก็มีหลากหลายสเต็ปให้ลูกค้าได้เลือก สำหรับ HONDA CITY TYPE-Z รุ่นที่นำมาให้ชมอยู่นี้ เป็นเจเนอเรชั่นที่ 3 เปิดตัวครั้งแรกในบ้านเราเมื่อปี 2000 ที่มีการเปลี่ยนโฉมแบบไมเนอร์เชนจ์กันใหม่หมด พร้อมกับเครื่องยนต์ VTEC สำหรับ CITY TYPE-Z คันนี้ตั้งใจทำตามคอนเซ็ปต์เจ้าของรถ คือ เน้นไว้ใช้งาน ขับสนุกบนถนน อัตราเร่งดี…แต่พอลองไว้วิ่งแดร็กดู ผลปรากฏว่า ทำเวลาได้ดีสุด 13.0 วินาที เมื่อวันที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมา… ถือว่าประสบผลสำเร็จในสเต็ปต้น กับรถ HONDA CITY K20A คันแรกในเมืองไทย!!! มาดูในส่วนของความสวยงามภายนอก มีการตกแต่งพองามด้วยฝากระโปรงหน้า CARBONFIBER สเกิร์ตหน้าจากร้าน CCR กระจังหน้า ไฟคู่หน้าโคมดำ กระจกมองข้าง CARBON จาก CRAFT SQUARE  ภายใน มีเบาะคู่หน้า RECARO รุ่น SP-G พร้อมเข็มขัดนิรภัยจาก TAKATA พวงมาลัย PERSONAL & J’s RACING  หัวเกียร์ไทเทเนียมจาก ARC ส่วนเบาะหลังรื้อออก เพื่อเป็นการลดน้ำหนักลงได้บ้าง ส่วนเรือนไมล์เปลี่ยนมาใช้ของ INTEGRA DC2 พร้อมเกจ์วัด DEFI อีก 3 ตัว สำหรับวัดอุณหภูมิน้ำ วัดอุณหภูมิน้ำมันเครื่อง และวัดแรงดันน้ำมันเครื่อง

city k20a 06

  • K20A พร้อมกล่องควบคุม HONDATA รุ่น K PRO จูนโดย NORRIS PRAYOONTO 212 whp สเต็ปถนนแค่นี้ก็มันแล้ว…

สำหรับการวางเครื่องยนต์ K20A ที่นำมาจาก HONDA INTEGRA DC5 มาจัดวางลงบอดี้ CITY อย่างแรก แน่นอนคงต้องสร้างจุดยึดแท่นเครื่อง แท่นเกียร์ ใหม่หมด ออกแบบรวมทั้งเซ็นเตอร์ของเครื่องกับเพลาขับโดย  BACKSTAGE พร้อมกับบู๊ชแท่นเครื่อง แท่นเกียร์ ของจุดยึดต่าง ๆ จาก DURAFLEX และ SPOT ตัวถัง ภายในห้องเครื่องเพิ่มความแข็งแรงโดย พี่มาด บอดี้ ต่อจากนั้นปรับแต่งในสเต็ปถนนอีกเล็กน้อย ด้วยเฮดเดอร์สเตนเลสจาก สิทธิ์ เทอร์โบ จนถึงหม้อพักไอเสีย ของ 5 ZIGEN รุ่น FIREBALL เพิ่มตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นของ  SARD ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงจาก WALBRO หัวเทียน NGK เบอร์ 9 ด้านระบบส่งกำลัง เป็นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ชุดคลัตช์แบบ HYPER SINGLE CLUTCH จาก EXEDY อัตราทดเฟืองท้าย 4.7

city k20a 10

  • นอริส กำลังง่วนอยู่กับการเช็กระบบ A/F ก่อนการจูน…

ช่วงล่าง ปรับแต่งตามการใช้งานด้วยโช้คอัพแบบสตรัทปรับเกลียวคู่หน้าของ TANABE รุ่น SUSTEC PRO คู่หลัง TEIN รุ่น HA ระบบเบรกคู่หน้า คาลิเปอร์เบรกจาก H22A จานดิสก์เบรกของ B16A ล้อแม็ก  W WORK รุ่น S1 ขนาด 15 x 6.5 นิ้ว ยางคู่หน้า BRIDGESTONE POTENZE RE01-R คู่หลัง YOKOHAMA ADVAN NEOVA AD07 ขนาด 195/50R15

city k20a 03ขอขอบคุณเจ้าของรถ น้องโค้ก จากทีม NARAKA, พี่แหลม BACKSTAGE, น้องจีโอ้ K26A และ นอริส ประยูรโต กับข้อมูลต่าง ๆ และการประสานงานทั้งหมด เพื่อน ๆ ท่านใดสนใจที่จะวางเครื่อง K20A ในรถฮอนด้าทุกรุ่น สามารถสอบถามและพูดคุยรายละเอียดในสเต็ปที่คุณต้องการได้ที่อู่ BACKSTAGE โทร.08-1553-3366 และขอขอบคุณสถานที่ ร้านส้มตำนัว เกษตร-นวมินทร์

city k20a 09กราฟแรงม้า

โชคดีของรถคันนี้ที่เพิ่งทำเสร็จก่อนการนัดหมายวัดแรงม้าเพียงไม่กี่ชั่วโมง สำหรับการปรับจูนเป็นฝีมือของ นอริส ประยูรโต นักแข่งแดร็กคนไทยระดับโลก ที่เดินทางมาถึงเมืองไทยพอดี เลยขอโชว์ฝีมือการจูนกันซะหน่อย… โดยใช้น้ำมันออกเทน 95  กับกล่องควบคุมจาก HONDA รุ่น K PRO สำหรับหน้าตาของเส้นกราฟแรงม้าที่ออกมาโดยรวม ถือว่าสวยงาม เป็นเครื่องที่ขับสนุก โดยรอบเครื่องตั้งแต่ 5,000 รอบ/นาที เป็นต้นไป แรงม้านอนราบยาวมาโดยตลอด จนสิ้นสุดการวัดที่ 8,000 รอบ/นาที  POWER BAND กว้างมาก อัตราเร่ง แน่นอน มาแบบนี้ก็ต้องดีเป็นธรรมดา ทำแรงม้าได้สูงสุด 212 แรงม้า (ที่ล้อ) ส่วนกำลังของเครื่องยนต์ (ที่ฟลายวีล)  ก็บวกเพิ่มเข้าไปอีกประมาณ 40-50 แรงม้า จะได้แรงม้าฟลายวีล 250-260 แรงม้า ส่วนแรงบิดสูงสุดอยู่ในช่วง 5,200-5,300 รอบ/นาที หลังจากนั้นแรงบิดก็ยังมาอย่างต่อเนื่องยันรอบปลาย ถือว่าเป็นเครื่องสแตนดาร์ดที่มีพละกำลังสมบูรณ์แบบ สเต็ปนี้เจ้าของรถเคยทำเวลาได้ดีที่สุด 13.0 วินาที ที่สนามคลอง 5  ส่วนสเต็ปต่อไปจะทำอะไรกันต่อ โปรดติดตามในปีหน้านะครับ…

city k20a 12

  • เลข 13 กำลังสวย… แต่ลุ้นให้ลง 12.9 วิ. ทั้งนอริส และพี่แหลม คอยเก็บข้อมูลถึงสนาม…

city k20a 11X-TRA ORDINARY

HONDA CITY TYPE Z เปิดตัวเมื่อปี 1999 ไมเนอร์เชนจ์ภายนอกใหม่หมด โดยมีขนาดของตัวรถที่เพิ่มขึ้น ลดความสูงของตัวรถให้ต่ำลง ดูปราดเปรียวมากยิ่งขึ้น เครื่องยนต์รุ่นที่จำหน่ายในบ้านเราจะมีทั้ง B15B, B15C VTEC และเป็น CITY รุ่นเดียว ที่ใช้ระบบช่วงล่างแบบอิสระ 4 ล้อ

city k20a 04

  • เหลือแต่เบาะคู่หน้าแบบ FULL BUCKET SEAT จาก RECARO รุ่น SPG พร้อมเข็มขัดแบบ 4 จุดยึด จาก TAKATA

city k20a 05

  • พวงมาลัย PERSONAL & J’s RACING เกจ์วัด DEFI และเรือนไมล์ของ INTEEGRA DC2

city k20a 07

  • ชุดคิต แท่นเครื่อง แท่นเกียร์ จุดต่าง ๆ ที่ออกแบบใหม่ พร้อมบู๊ชยูรีเทน จาก DURAFLEX

city k20a 08

  • ชุดปั๊มเพาเวอร์พวงมาลัยถูกถอดออก เพราะติดฝากระโปรง จึงต้องโมดิฟายระบบการบังคับเลี้ยวพวงมาลัยใหม่




Tags: BACKSTAGEHONDA CITY TYPE-ZHONDATA K PROK20ANORRIS PRAYOONTO

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
“CIVIC FC PREDETOR”

“CIVIC FC PREDETOR”

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic