งานดิบต้องมางานซ่าต้องมี “น้องธงชาติ” Civic EG ลูกชายสุดรักของ “คุณมัด” ที่มาพร้อมการปลุกปั้นท้าทายในสไตล์ตัวแข่ง หรือวันไหนอารมณ์ดีก็มีออกไปซ่าหลังถนน(รึป่าวน๊า) จุดมุ่งหมายจะเป็นอย่างไรไม่รู้ แต่ดูแล้วต้องออกมาเนี๊ยบและดุสไตล์เมกัน
คอนเซ็ปถูกจัดมาเต็มระบบ แบบนี้เครื่องยนต์ต้องให้จบตามสูตรตัวแข่ง โดย MGB+2Motorsport ด้วยเครื่อง B16+ลูกก้าน B20 XO Std. แถมไม่พลาดที่จะแยงฝาให้ไหลลื่น พร้อมอัพเกรดชุดบนแบบครบครัน ทั้งวาล์ว สปริงวาล์ว รีเทนเนอร์ ก่อนประกบด้วยแคมชาร์ฟ BC Stage 3 พูดง่ายๆว่ามากันแบบครบชุดเพื่อความสุดในสไตล์รถซิ่ง จุดอื่นไม่ต้องเฝ็นให้ยืดยาว เสพรูปกันเบาๆให้เพลิดเพลินได้เลยครับ รับรองว่าทีเด็ดของ “น้องธงชาติ” ไม่ธรรมดาแน่นอน
Body civic eg 3 ประตู ภายนอกเจ้าของบอกว่า “ขอเนียบๆ แต่ดุสไตล์เมกัน” ทำสีใหม่เป็น สีเทา ของ Skyline R32 กันชนหน้า J’s Racing ประกบลิ้นหน้า Sir ฝากระโปรงหน้า J’s Racing ส่วนถ้าให้ครบสูตรต้องมีไฟมุมครึ่งส้มสไตล์อเมริกา ไฟแก้มส้มแบนอเมริกา
- ภายใน เวอร์ชั่น “เบื่อเมีย” รื้อทุกอย่าง ให้เบา ย้ายระบบน้ำมัน มาให้เซอร์วิสง่ายและบาลานห์รถ ประกบ เบาะ น้ำหนักเบาจากเบาะ : Kerkey Limited เข็มขัดนิรภัย : TAKATA 6จุดพวงมาลัย : Key’s Racing คันเกียร์ : K-tuned แค่นี้ พอ!
- B16+B20xo std. 270hp. By MGB+2motorsport ของจุกจิกท่วมๆ แรงไม่แรงก็ลองดัน
ต้องขอบอกว่า เจ้า civic eg น้องธงชาติ คันนี้ ดุเดือดทั้งภายนอกที่ตกแต่งสไตล์ drag เมกา และเครื่องยนต์ที่จัดชุดพร้อมรบ สู้ศึกทั้งในสนาม และหลังถนน เอาเป็นว่าครั้งหน้าเราจะพาไปชมคันไหน ติดตามได้ที่นี่ Xo Autosport.com
Tech Spec.
ภายนอก
- สี : เทา Skyline R32
- กันชน / ฝากระโปรงหน้า : J’S Racing
- ลิ้นหน้า : sir
- สปอยเลอร์หลัง : Drag Wing by TiresFactory
เครื่องยนต์
- B16+B20xo std. 270hp. By MGB+2motorsport
- ข้อเหวี่ยง : บาล้านใหม่
- ชาร์ฟ : ACL
- น๊อตฝาสูบ : ARP
- ฝาสูบ : B16 แยง+ปาด
- ไกด์วาล์ว : Ferrea
- สปริงวาล์ว / รีเทนเนอร์ : TODA
- Camshaft : BC stage3 ลิฟ5
- สปอคเก็ตแคม Work Engineering
- ท่อร่วมไอดี : MGB+2motorsport
- ลิ้นปีกผีเสื้อ : เหรียญชัย 80 มิล.
- แท่นเครื่อง : HASPORT
- เฮดเดอร์ : JUSMA
- ท่อไอเสีย : สเตนเลส 5″ ทั้งเส้น
- ปลายท่อ : Pipewerks
- รางหัวฉีดซิ่ง หัวสี / หัวฉีดซิ่ง : 1200cc. FIVE O
- สายหัวเทียน : SPOON
- หัวเทียน : NGK Eridium
- หม้อน้ำ : อลูมิเนียม
- ท่อยางหม้อน้ำ : SAMCO
- ระบบส่งกำลัง : เกียร์ 1 ยืด 2,3,4,5 std
- เพลาซิ่ง : TAKER
- เฟืองท้าย : 7 -Limited Slip B18cr98
- ECU : กล่องรอม Honda จูน Realtime By หมวกจูนเนอร์
ช่วงล่าง
- โช้คอัพ : OHLINS DFV กระบอกใหญ่
- สปริง : Swift
- แท็คชั่นบาร์หน้า : ORT
- ตัวปรับมุมล้อหลัง : ORT
- ซัฟเฟรม ปีกนก : Funtion7 ครบชุดหลังเต็ม พร้อมค้ำ Beak
- ล้อหน้า : CE28 แท้ 15×7 ออฟ 28
- ล้อหลัง : Weld 15×5 Drag Style
- ยางหน้า : Toyo R888r 205/50/15
- ยางหลัง : Mickey Thompson 0/4.0-15
ภายใน
- เบาะ : Kerkey Limited
- เข็มขัดนิรภัย : TAKATA 6จุด
- พวงมาลัย : Key’s Racing
- คันเกียร์ : K-tuned