XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

Honda Integra Type R (DC-5) จัดเต็มสุดในยุค “มิลลิเนี่ยม”

xo team by xo team
2019-04-17
in J-zone
0
Honda Integra Type R (DC-5) จัดเต็มสุดในยุค “มิลลิเนี่ยม”
Share on FacebookShare on Twitter

เรื่อง สราวุธ จีนไชยะ / ภาพ สุขุม วิมุกตานนท์

Honda Integra DC-5 รถในฝันของใครหลาย ๆ คนที่หลงฬหลกับความเป็นสปอร์ต 2 ประตู และ DC-5 Wide body คันนี้ก็เป็นของ “เอส” นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ นักแข่งทางเรียบ ที่สั่งสมประสบการณ์และเติบโตขึ้นมาจากการแข่งขันทางฝุ่น เมื่อเข้ามาสู่วงการทางเรียบ เค้าจึงขึ้นไปคว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่นได้ไม่ยากเย็น และหลาย ๆ คนคงอยากรู้ว่าเค้าคือใคร และทำไมถึงเป็นเจ้าของ Honda Integra DC-5 Type R แท้ ๆ คันเดียวในประเทศไทย…

DC5-Type-R-14

จากการสอบถามประวัติ “เอส” นราศักดิ์ ให้คำตอบว่า ปัจจุบันทางครอบครัวก็มีธุรกิจส่วนตัว ไม่ใหญ่โตอะไรมาก ปัจจุบันเริ่มหันมาจับธุรกิจที่ทำด้วยตัวเองจริง ๆ นั่นก็คือ ทำการนำเข้าผ้าเบรก DIXCEL เป็นผ้าเบรกสำหรับรถสมรรถนะสูง ที่เหมาะสมกับการแข่งขัน และการใช้งานในชีวิตประจำวัน มาจำหน่ายในเมืองไทย และเร็ว ๆ นี้จะได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการให้เป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย และรถคันนี้ “เอส” นราศักดิ์ บอกว่า ที่ซื้อมาเพราะอยากได้ และทำตามคอนเซ็ปต์ที่เค้าทำกันในญี่ปุ่นจริง ๆ ของที่ใช้ในรถคันนี้ส่วนใหญ่เป็นของหายาก กว่าจะได้มาแต่ละอย่าง ต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร แต่ก็รับได้ เพราะจริง ๆ แล้ว รถคันนี้ไม่ค่อยได้ใช้ ช่วงที่เอาออกมาใช้งานจะเป็นช่วงที่ไม่มีฝน และวันที่เราไปถ่ายภาพนี้เป็นวันสุดท้ายของปีที่ “เอส” นราศักดิ์ จะใช้รถคันนี้ ถ่ายเสร็จก็เอาเข้าโรงเก็บ จะเอาออกอีกทีก็ปีหน้า ช่วงที่ไม่มีฝน

DC5-Type-R-15

Exterior : J’s Racing

สไตล์การตกแต่งภายนอกของรถคันนี้ อย่างที่บอกในช่วงต้นว่า ตกแต่งออกมาในสไตล์ญี่ปุ่นแท้ ๆ คันนี้จึงทำออกมาให้ล้อหน้ากว้างกว่าล้อหลัง โดยใช้ล้อที่มีหน้ากว้างไม่เท่ากันเป็นหลัก จากนั้นก็ทำการคลุมชุดล้อหน้าด้วยชุดแก้มหน้าที่เป็นโป่ง Wide body ที่กว้างมากกว่าแก้มสแตนดาร์ดถึง 20 มิลลิเมตร ซึ่งชุดโป่ง Wide body ที่ใช้นี้ก็เป็นของ J’s Racing ที่สั่งมาพร้อมกับ กันชนหน้า สเกิร์ตหน้า สเกิร์ตข้าง กระจังหน้า สปอยเลอร์หลัง และฝากระโปรงในสไตล์ Type R และในชุดพาร์ทนี้มีแค่ 2 จุดที่ไม่ใช่ J’s Racing คือสเกิร์ตหลังของ MUGEN และกระจกมองข้างที่เป็นของ Craft Square

DC5-Type-R-38

Interior : OEM Type R + Defi

ผ่านมาถึง “ภายใน” สำหรับคันนี้มันเป็น Type R แท้ ๆ ครบเครื่องมาแล้วจากโรงงาน  ไม่ว่าจะเป็นเบาะที่เป็นทรง Bucket seat จาก RECARO ที่ผลิตออกมาใช้กับ DC-5 โดยเฉพาะ เรือนไมล์แบบสปอร์ต และจุดอื่น ๆ ที่ดูลงตัว ที่ใส่เพิ่มเข้าไป จึงไม่ต้องทำอะไรมาก มีแค่พวกของกระจุกกระจิก เช่น เกจ์วัดต่าง ๆ เป็นของ Defi หัวเกียร์เป็น SKUNK 2 ปุ่ม Engine start ชุดครอบเกียร์ กรอบช่องแอร์ กรอบมือเปิดประตู และที่เปิดประตู ยกชุดมาจาก Modulo และจุดขายภายในของรถคันนี้ก็มีอีกหนึ่งอย่าง คือโรลบาร์ของ MUGEN ที่เข้ามาช่วยเสริมในเรื่องของความปลอดภัยในเวลาใช้งาน

DC5-Type-R-39

  • ภายในเน้นสแตนดาร์ด

DC5-Type-R-40

  •       หัวเกียร์ SKUNK 2

DC5-Type-R-41

  •       เกจ์วัด Defi

DC5-Type-R-42

  •       RSM จาก A’PEXi

Engine : K20A Standard

เครื่องยนต์รถคันนี้ “เอส” นราศักดิ์ เน้นเอาไว้ใช้งานในชีวิตประจำวันจริง ๆ และพื้นฐานเดิม ๆ ของ K20A ใน Integra Type R นี้ถูกพัฒนาทางด้านเทคโนโลยีต่าง ๆ ขึ้นมาอีกมากมาย มีแรงม้า แรงบิดมากเพียงพอต่อการใช้งานอยู่แล้ว เครื่องยนต์จึงไม่ได้ทำอะไรมาก เป็น K20A สแตนดาร์ด เปลี่ยนเฮดเดอร์ให้ระบายไอเสียได้ดีขึ้นนิดหน่อย โดยเฮดเดอร์ที่ใช้นั้น เป็นของที่สั่งเข้ามาจาก TODA และเปลี่ยนหม้อพักปลายให้เสียงเพราะขึ้น โดยหม้อพักปลายที่ใช้นั้นเป็นของ MUGEN สั่งเข้ามาเหมือนกัน ในฝั่งของไอดีนั้น ก็เสริมให้ดูดอากาศได้ดีขึ้นนิดหน่อยด้วยชุดกรองอากาศของ J’s Racing รุ่น Techinoko carbon (อันนี้นอกจากจะโฟล์วอากาศได้ดีแล้ว ยังได้ความหล่อเพิ่มขึ้นมาอีกเป็นกอง) ส่วนกล่องที่ใช้ควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์นั้นยังเป็นกล่องเดิม แต่ทำการปลดล็อกความเร็ว 180 กิโลเมตร/ชั่วโมง ด้วย A’PEXi Rev Speed Limit (RSM) ช่วยให้กดต่อไปถึงระดับความเร็ว 200 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้แบบสบาย ๆ

DC5-Type-R-23

  • K20A สแตนดาร์ด เฮดเดอร์ TODA กรอง J’s Racing

DC5-Type-R-24

  • ชุดกรอง J’s Racing

DC5-Type-R-25

  • เฮดเดอร์ TODA

DC5-Type-R-26

  • ฝาน้ำมันเครื่อง J’s Racing

DC5-Type-R-27

  • ฝากระโปรง J’s Type R

Transmission & Suspension : OEM + TEIN + SKUNK 2

ระบบส่งกำลังและระบบช่วงล่าง ในรถคันนี้ถึงแม้ว่าทาง “เอส” นราศักดิ์ ต้องการใช้งานในชีวิตประจำวัน แต่เนื่องจากในเวลาใช้งานนั้น มันก็มีบางอารมณ์ที่ต้องการสมรรถนะมาช่วยในเรื่องความมั่นใจได้ดีขึ้น ในพื้นฐานของระบบส่งกำลังนั้น ทาง “เอส” นราศักดิ์ บอกว่าของ DC-5 มีพื้นฐานที่ดีออกมาแล้วจากโรงงาน อีกอย่างคือเครื่องยนต์ก็ไม่ได้ทำอะไรมากมาย ระบบส่งกำลังเดิม ๆ ก็เพียงพอต่อการใช้งาน ส่วนเรื่องช่วงล่าง ไม่ใช่ว่าพื้นฐานของ DC-5 จะไม่ดี มันดีออกมาแล้วเหมือนกัน แต่ต้องการอะไรที่มากกว่านั้น เพราะตัว “เอส” นราศักดิ์ เองนั้นเป็นนักแข่ง ผ่านอะไรมาเยอะ ช่วงล่างจึงทำการปรับปรุงเพิ่มสมรรถนะด้วยการเปลี่ยนชุดลิงค์และอาร์มต่าง ๆ ทั้งหมดเป็นของ SKUNK 2 ที่สามารถปรับตั้งมุมต่าง ๆ ได้มากขึ้น นอกจากนั้นทำการเปลี่ยนโช้คทั้ง 4 ต้น ไปใช้โช้ค TEIN รุ่น Mono Flex ที่ให้สมรรถนะในการตอบสนองได้ดีขึ้น พร้อมกันนั้นได้ใส่ชุดค้ำต่าง ๆ เข้าไปช่วยในเรื่องความเฉียบคมในช่วงการหักเลี้ยว (ค้ำไม่ให้ตัวถังให้ตัวได้เวลาเลี้ยว) โดยชุดค้ำโช้คหน้าเป็น Titanium ของ Ganador ส่วนค้ำโช้คหลังเป็นของ MUGEN

DC5-Type-R-33

  • ชุดลิงค์ทั้งหมดเปลี่ยนเป็น SKUNK 2

DC5-Type-R-34

  • หม้อพักปลาย MUGEN

DC5-Type-R-31

  • ล้อ ADVAN RS 9.5 นิ้ว เบรก BREMBO ผ้าเบรก DIXCEL ยาง Neova AD07

DC5-Type-R-32

  • เบรกหลังสแตนดาร์ด เปลี่ยนผ้าเบรกเป็น DIXCEL

ในส่วนของระบบเบรก ล้อ และยาง สำหรับระบบเบรกของรถคันนี้เป็นแบบดิสก์ 4 ล้อออกมาจากโรงงาน โดยในล้อหน้านั้น “เอส” นราศักดิ์ เปลี่ยนมาใช้ชุดเบรกของ BREMBO ล้อหลังใช้ชุดเบรกสแตนดาร์ด และทำการเปลี่ยนผ้าเบรกทั้งหมดเป็นของ DIXCEL เกรด Hi-Performance ทำให้เบรกมีการตอบสนองที่ดี และเบรกได้อย่างมั่นใจมากขึ้น ส่วนเรื่องล้อและยางนั้นก็อย่างที่บอกในตอนต้นว่าทำในแบบฉบับญี่ปุ่น “หน้ากว้าง หลังแคบ” ล้อทั้งหมดที่ใช้เป็นล้อ  ADVAN RS ขอบ 17 ทั้ง 4 ล้อ แต่ความกว้างของล้อหน้านั้น เป็นล้อหน้ากว้างขนาด 9.5 นิ้ว ส่วนล้อหลังนั้นเป็นขนาดหน้ากว้าง 8.5 นิ้ว (แคบกว่า 1 นิ้ว) สำหรับยางที่ใช้นั้นก็เป็นยางเกรด Hi-Performance ยาง ADVAN Neova AD07 ขนาด 245/40R17 ในล้อหน้า และ 225/45R17 ในล้อหลัง

DC5-Type-R-43

  •       โช้ก TEIN Mono Flex

DC5-Type-R-44

  •       โรลบาร์ MUGEN

เป็นไงครับ Honda Integra Type R (DC-5) รถในฝันของใครหลาย ๆ คน คันนี้ก็ต้องขอบอกว่าสุด เพราะเป็นคันเดียวในไทยที่ทำได้ขนาดนี้ ไม่ได้หากันง่าย ๆ และต้องขอขอบคุณ “เอส” นราศักดิ์ ที่เอื้อเฟื้อให้เราได้ถ่ายภาพรถสวย ๆ แบบนี้ก่อนนำเข้าโรงเก็บ นอกจากนั้นยังมี “พี่เน” จาก Clean it up ที่เอื้อเฟื้อสถานที่ในการถ่ายทำให้เราได้ตลอดเวลา ไม่ว่าในร้านจะมีลูกค้าเยอะขนาดไหน พี่แกก็ยังจัดสรรพื้นที่ให้เราถ่ายได้แบบสบาย และถ้าใครสนใจผ้าเบรกดี ๆ อย่าง DIXCEL ก็สามารถติดต่อเข้าไปได้โดยตรงที่ “เอส” นราศักดิ์ โทร. 08-4333-1313 มีให้เลือกใช้กันหลายเกรด มีสำหรับรถยนต์เกือบทุกรุ่น และถ้าใครอยากล้างรถแบบสะอาดทุกขุมขนของรถก็ที่ Clean it up เอาไว้เจอกันครั้งต่อไปครับ

DC5-Type-R-28

  • ฝากระโปรง J’s Type R

DC5-Type-R-29

  • Canard J’s แท้ ๆ ติดมากับกันชน

DC5-Type-R-30

  • ดูแล้วลงตัวกับกระจกมองข้าง Craft Square

DC5-Type-R-35

DC5-Type-R-36

    • หางหลัง J’S Racing

DC5-Type-R-37

  • สเกิร์ตข้าง J’s Racing

DC5-Type-R-45

  •       หูลาก J’s Racing

DC5-Type-R-47

DC5-Type-R-46

  •       “เอส” นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ นักแข่งเกรด B กำลังมาแรงในสนามแข่งทางเรียบ (ปัจจุบันเกรด A ไปเรียบร้อยแล้ว)

DC5-Type-R-00

DC5-Type-R-22

DC5-Type-R-21

DC5-Type-R-20

DC5-Type-R-19

DC5-Type-R-18

DC5-Type-R-17

DC5-Type-R-16

DC5-Type-R-13

DC5-Type-R-12

DC5-Type-R-11

DC5-Type-R-10

DC5-Type-R-09

DC5-Type-R-08

DC5-Type-R-07

DC5-Type-R-06

DC5-Type-R-05

DC5-Type-R-04

DC5-Type-R-03

DC5-Type-R-02

DC5-Type-R-01

Tags: DC 5hondaINTEGRAtype rนราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
J’S RACING HYPER ECU Episode 5 : S2000 “F22C”

J’S RACING HYPER ECU Episode 5 : S2000 "F22C"

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic