XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE xo knowledge

Honda Integra Type-R DC2 น่าเล่นมั๊ย !!

xo team by xo team
2018-05-22
in xo knowledge
0
Honda Integra Type-R DC2 น่าเล่นมั๊ย !!
Share on FacebookShare on Twitter

Story by Auto Collectibles

ว่ากันด้วย Honda Integra Type-R DC2
เอากันง่ายๆเลยคือผมอยากได้เองเลยมาเขียน เพราะเป็นหนึ่งในรถคลาสสิกของ Honda นอกเหนือจาก NSX แล้ว ก็มีเจ้านี่แหละ ที่เป็นรุ่นบุกเบิกของ Type-R อันโด่งดัง ปกติผมไม่ได้เป็น Big fan of Honda เท่าไหร่

นานๆทีจะเขียนเรื่องของแบรนด์นี้ หากถูกใจอย่างไรฝากกดไลค์กดแชร์ให้ด้วยนะครับ ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับผม

Honda Integra Type-R DC2 1

DC2 Type-R มากับเครื่อง B18C ที่เรียกกำลังได้สูงสุดถึง 200PS. ที่เด็ดคือเครื่อง Vtec ตัวนี้ รีดรอบออกมาได้สูงสุดที่ 8600rpm ทีเดียว ถือว่าเร้าใจมากๆ

ต่างประเทศได้ยกย่องว่าเป็น one of the best FF หรือเป็นหนึ่งในรถขับหน้าที่ดีที่สุดเลยก็ว่าได้

สนนราคาปัจจุบันอยู่ที่ 400,000-600,000 บาท และอาจทะลุถึง7-8แสน ขึ้นกับของแต่ง

29388501_1838164212880848_888709444567826432_n

มาดู 5 เหตุผลที่ควรจะซื้อเจ้า DC2 กันครับ
1. เป็นหนึ่งในรถขับหน้าที่ดีที่สุดในโลก แชสซีออกแบบมาอย่างดี แข็งแกร่ง
2. เครื่อง B18C ส่งเสียงได้อย่างเร้าใจ กำลังออกมาพอตัวเลย เป็นเครื่อง NA ตัวแรกๆ(ถ้าจำไม่ผิด) ที่ทำแรงม้าออกมาได้มากกว่า 100 ตัว ต่อ 1 ลิตร
3. ราคาค่อนข้างนิ่งแล้ว ที่ต่างประเทศเก็งไว้ว่าราคาจะขึ่นด้วยซ้ำ
4. แม้จะช้ากว่า DC5 แต่ถือว่าเป็นรถที่ sexy และเร้าใจกว่า. ทุกอย่างมันไม่ได้วัดที่ความแรง หรือเวลาต่อรอบ มันอยู่ที่ฟิลลิ่งด้วย
5. ใช้งานง่าย ของแต่งมีเยอะ ซ่อมไม่แพง ตามแบบฉบับ Honda นับว่าซื้อมาไม่น่าเป็นห่วงเรื่องซ่อมเท่าไหร่

Honda Integra Type-R DC2 3

ว่าแล้วก็ต้องมี 5 เหตุผลที่ควรอยู่ห่างๆจากเจ้า DC2
1. เสียเงินห้าแสนแต่ได้ขับหน้านะ. งบแบบนี้ได้รถซิ่งขับหลัง ขับสี่ได้สบายๆ
2. เครื่อง B18C ที่ว่าแรงๆ แต่เจอ 4G63T หรือ EJ20 หรือแท้แต่ SR20 ก็โดนสวนนะ (แต่อย่างที่ผมว่า.. มันไม่ได้เกี่ยวกับความแรงอย่างเดียว)
3. ที่ไทย ที่ขายๆอยู่ ไม่ใช่รถ Type R แท้ๆนะครับ ถึงแม้จะบอกว่าย้ายของมา แต่ผมเข้าใจว่ามันมีเรื่องของการลอกพวก Sound insulator เพื่อลดน้ำหนัก รวมถึงการ spot ตัวถังเพิ่ม Rigidity เข้าไปอีก จะทำให้ครบแค่ไหน แต่ value ของการที่เป็น Type R จากโรงงาน ก็สำคัญอยู่ดีในเชิงของ collector
4. ตอนนี้หารถเดิมๆ สวยๆ ยากมากทีเดียว ที่เจอก็มีแต่แต่งเยอะๆ หรือที่ใช้ของเทพจริงๆราคาก็โดดไปไกล
5. อันนี้คิดไม่ออก (อีกแล้ว) ส่วนใหญ่รถที่ผมเลือกมา จะหาข้อเสียยากๆทั้งนั้น ใครคิดออกช่วยบอกหน่อย

Honda Integra Type-R DC2 2

มาดู 5 ตัวเลือกที่งบใกล้เคียงกันครับ
1. Civic EK9 Type-R ราคานี้ได้รถทำ ส่วนตัวผมว่า DC2น่าเล่นกว่า
2. Nissan 200SX หรือSilvia S13 ได้ขับหลัง แต่ความเป็นตำนานยังสู้ DC2 ไม่ได้
3. Toyota MR-2 (SW20) ตัวเทอร์โบแรงกว่า ได้ความเป็น sport แท้ๆด้วยเครื่องวางกลาง แต่ Handling เป็นรถที่ขับยากด้วยความเป็น midship
4. Toyota Celica ST204 (gen6) ราคาถูกกว่า ได้ขับเคลื่อนล้อหน้าเหมือนกัน มี option ติดหอยด้วยเครื่อง 3S-GTE ที่ทำได้ถึง 265PS standard
5. Subaru Impreza GC แรงกว่า ได้ขับสี่ แต่ 4 ประตูนะจ้ะ.

Honda Integra Type-R DC2

จริงๆมีอีกหลายตัวเลือกมากๆในงบราวๆนี้ ไม่ว่าจะเป็น Evo, MX-5 หรือ E36 coupe หรือแม้จะกัดฟันอีกหน่อยไปเล่น S14 หรือ RX-7 ไว้จะมาเขียนเพิ่มเติม

Verdict: ถือเป็นรถซิ่งอีกคันที่กำลังเข้าทำเนียบ classic car และเป็นรถที่มีความ เร้าใจ มากๆคันนึง เรียกได้ว่าเห็นมันจอดอยู่ในโรงรถแล้วทำให้อยากคว้ากุญแจพามันออกไปซิ่งเลยทีเดียว

Tags: Auto CollectiblesDC2hondaINTEGRAtype r

Related Posts

CIVIC EG 3 – Door “DRIVE YOU CITY LIFE” 1992 Grand Opening !!
xo knowledge

CIVIC EG 3 – Door “DRIVE YOU CITY LIFE” 1992 Grand Opening !!

Post to the past “ตำนานรถเก่าเราคิดถึงเธอ”  CIVIC EG 3 – Door “DRIVE YOU CITY LIFE”  เปิดโลกแห่งความมันส์ของลัทธิ H   ย้อนอดีตวัยหวานชมภาพตอนเปิดตัว  เรื่อง...

by xo team
2020-11-26
5 ข้อ เจาะประเด็น Hyper Car “ร้อยล้าน” กับ KOENIGSEGG GEMERA
xo knowledge

5 ข้อ เจาะประเด็น Hyper Car “ร้อยล้าน” กับ KOENIGSEGG GEMERA

เศรษฐีไทยมีอะไรก็ได้ !!!  5 ข้อเจาะประเด็น Hyper Car “ร้อยล้าน” กับ KOENIGSEGG GEMERA  เหตุใด ??? “ทำไมแพง” !!!  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพและข้อมูล...

by xo team
2020-11-01
ย้อนอดีต “ล้อสิ้นคิด” คืนชีพ BBS SUPER RS !!!  By BBS Thailand
xo knowledge

ย้อนอดีต “ล้อสิ้นคิด” คืนชีพ BBS SUPER RS !!! By BBS Thailand

  ย้อนอดีต “ล้อสิ้นคิด” คืนชีพ BBS SUPER RS !!! By BBS Thailand เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ข้อมูลและภาพ : BBS Thailand,...

by xo team
2020-08-25
เปิดตำนาน “จตุรเทพช่วงสั้น” รวมคัมภีร์ “รถกระบะสี่ขอ” แท้ไม่แท้ แฉกันจะจะ
xo knowledge

เปิดตำนาน “จตุรเทพช่วงสั้น” รวมคัมภีร์ “รถกระบะสี่ขอ” แท้ไม่แท้ แฉกันจะจะ

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ เปิดตำนาน “จตุรเทพช่วงสั้น” รวมคัมภีร์ “รถกระบะสี่ขอ” แท้ไม่แท้ แฉกันจะจะ สำหรับเรื่องราวของ “กระบะ” นั้น ในสมัยก่อนเราก็ไม่ใคร่สนใจ...

by xo team
2020-08-04
Next Post

Got my Idea : CELECA TA28 by Por "RETRO SPEED"

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic