XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

IMPREZA APR WIDE BODY KIT EJ25 T88-33D + HYDRA BY TAWEE MOTORSPORT

xo team by xo team
2017-09-29
in J-zone
0
Share on FacebookShare on Twitter

 

คอลั่มน์จากฉบับแรกของปี 2010 ในคอลัมน์รถแรง รถสวยที่นำมาเสนอให้ชมกันอยู่เป็นประจำ ก็ขอขอบคุณเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ที่ติดตามกันมาตลอดกว่า 13 ปีกันแล้ว ฉบับนี้นำเสนอรถซีดานสปอร์ตที่อัพเกรดทั้งของแต่งภายนอกจากอเมริกา  และเครื่องยนต์ที่ทำโดยฝีมือคนไทย ในบอดี้รถ IMPREZA (GDA) โดย ทวี ยานยนต์ หรือ ทวี มอเตอร์สปอร์ต พระราม 2  ซ.วัดยายร่ม….

impreza_01ภายนอก CARBON APR & SEIBON

WIDE BODY KIT

ภายนอกโดดเด่นด้วยชุด WIDE BODY KIT โป่งหน้าและหลัง ขนาด 40 มม. จาก APR PERFORMANCE  SS/GT (SPECIAL STAGE/GRAND TOURING) อเมริกา พร้อมด้วยชุดกันชนหน้า FRONT BUMPER, ลิ้นหน้า CARBON FRONT WIDE SPLITTERS, CARBON FRONT BUMPER CANARDS, สเกิร์ตข้าง SIDE SKIRT, กันชนหลัง REAR BUMPER, CARBON REAR DIFFUSER รวมทั้ง CARBON GT WING รุ่น GTC-300 จาก APR PERFORMANCE ทั้งหมด ส่วนฝากระโปรงหน้า เปลี่ยนเป็นแบบ CARBONFIBER จาก SEIBON รุ่น CWII STYLE

impreza_06

  • INNER DOOR COVER เป็นแบบ CARBONFIBER

impreza_12ภายใน BRIDE + CARBON INNER DOORS COVER

อีกหนึ่งจุดที่ถือว่าตกแต่งความสวยงามไปพอสมควร โดยเริ่มจากเบาะคู่หน้า BRIDE รุ่น STRADIA พร้อมเข็มขัดนิรภัยยึด 4 จุด จาก  SIMPSON  พวงมาลัยจากรุ่น  STi โรลบาร์ 6 จุด จาก CUSCO และลดน้ำหนักแผงข้างประตู เป็นแบบ CARBONFIBER คอนโซลหน้า ติดตั้ง TRIPLE METER HOOD จาก DEFI สำหรับวัดบูสต์เทอร์โบ, แรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง และอุณหภูมิไอเสีย  พร้อมปรับบูสต์ไฟฟ้า GReddy PROFEC B SPEC II และ TURBO TIMER จาก A’PEXi นอกจากนั้นอัพเกรดเครื่องเสียง HEAD UNIT มาใช้ของ JVC รุ่น KD-AVX33

impreza_04

  • เบาะคู่หน้ารุ่น STRADIA เข็มขัดนิรภัยยึด 4 จุด จาก SIMPSON พร้อมโรลบาร์ 6 จุด จาก CUSCO

 

เครื่องยนต์ EJ25 สูตร ทวี มอเตอร์สปอร์ต

เทอร์โบ T88-33D + HYDRA

สูตรการทำเครื่องของอู่ทวี มอเตอร์สปอร์ต ใช้สูตรสำเร็จ ขยายความจุจากเสื้อสูบเดิม ขนาด 2.0 ลิตร มาเป็น 2.5 ลิตร ลูกสูบ FORGED ขนาด  99.5 มม.  ก้านสูบ I-BEAM จาก JUN แบริ่งชาฟท์ทุกตัวจาก POWER ENTERPRISE และข้อเหวี่ยงจาก EJ25 STi ส่วนท่อนบน ยกชุดคิตมาจากค่าย JUN ทั้ง รีเทนเนอร์ ไทเทเนียม แคมชาฟท์ JUN ขนาด 272 องศา ลิฟต์ 10.3 มม. ตัวปรับเฟืองแคมสไลด์สร้างเอง พร้อมปะเก็นฝาสูบขนาด 0.8 มม. ที่มีความหนาและทนทานขึ้น ต่อมาระบบอัดอากาศ เลือกใช้เทอร์โบของ GReddy T88-34D  ควบคุมบูสต์สูงสุด 1.8 บาร์ ด้วยเวสต์เกต TURBOSMART  พร้อมเฮดเดอร์สเตนเลสจาก ต๋อง เฮดเดอร์ พร้อมชุดคิตท่อทางเดินไอเสียจาก TRUST TI

impreza_07

  • EJ20 ขยายความจุเป็น EJ25 เทอร์โบลูกโตจาก GReddy T88-33D กล่องควบคุมสามารถเลือกใช้ได้ทั้งน้ำมัน 95 และแก๊สโซฮอล์ 95 แล้วแต่ชอบ… โดย ทวี มอเตอร์สปอร์ต

 

อีกด้านของระบบไอดีและน้ำมันเชื้อเพลิง ปรับแต่งกันใหม่ยกชุด โดยหัวฉีดหลักมีขนาด 1,000 ซี.ซี. พร้อมตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง รางหัวฉีด และปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงขนาด 280 ลิตร/ชั่วโมง 2 ตัว ทั้งหมดจากค่าย  SARD ส่วนระบบไอดี อินเตอร์คูลเลอร์ถูกย้ายมาไว้ด้านหน้า ARC พร้อมโบล์ว ออฟ วาล์ว ของ HKS SQV ลิ้นปีกผีเสื้อขนาด 80 มม. จาก VH45DE ส่วนชุดเพิ่มกำลังไฟคันนี้ปรับแต่งด้วย X-POWER หัวเทียน HKS เบอร์ 9 ส่วนออยล์คูลเลอร์เป็นของ GReddy กล่องควบคุมจาก HYDRA 2.17 VERSION  โดย ทวี มอเตอร์สปอร์ต ที่จูนไว้ทั้งแบบใช้น้ำมันออกเทน 95 และแก๊สโซฮอล์ 95 สามารถปรับที่สวิตช์ของกล่องควบคุม ระบบส่งกำลังธรรมดา 6 สปีด จากรุ่น STi อัพเกรดชุดกลไกการเข้าเกียร์ที่สามารถใส่เสื้อเกียร์เดิมได้เลย  สไตล์การเข้าเกียร์จะเป็นแบบ  SEQUENTIAL SHIFTER เกียร์ 1-6 ก็ดึงลงอย่างเดียว ซึ่งเป็นชุดคิตจาก IKEYA FORMULA พร้อมชุดคลัตช์แบบ TWIN PLATE จาก OS GIKEN พร้อมลิมิเต็ดสลิปจาก CUSCO แบบ 1.5 WAY

 

impreza_12ช่วงล่าง OHLINS FLAG-I

เบรก AP RACING ล้อ CE28N

ส่วนประกอบที่ปรับแต่ง สำหรับคันนี้ทางเจ้าของใช้งานบนถนนเป็นหลัก ช่วงล่างปรับและเซ็ตกับถนนบ้านเราได้ดี โดยโช้คอัพเปลี่ยนเป็นของ OHLINS รุ่น FLAG-I ค้ำโช้คหน้า STi ค้ำโช้คหลัง GReddy เหล็กกันโคลงหน้าและหลังจาก CUSCO ชุดลิงค์ต่าง ๆ สีชมพูจาก  STi ระบบเบรกอัพเกรดใหม่หมด โดยคู่หน้าเป็นคาลิเปอร์แบบ 4 pot หลัง 2 pot จาก AP RACING จานดิสก์เบรกคู่หน้าขนาด 366 มม. หลัง 330 มม. จาก ALCON ล้อ VOLK RACING รุ่น CE28N ขนาด 18 x 9.5 นิ้ว ยาง GOODYEAR รุ่น EAGLE RS SPORT ขนาด 265/35R18

ขอขอบคุณ น้องเต้ เจ้าของรถ และพี่ทวี มอเตอร์สปอร์ต ซ.วัดยายร่ม กับข้อมูลและการโมดิฟายรถคันนี้ โทร. 08-1874-1422 และสถานที่ในการถ่ายทำ  PTT MOTORSPORTS LAND โทร. 02-939-3773

impreza_11impreza_03

  • คอนโซลหน้า มีเพียงเกจ์วัดเท่าที่จำเป็น เรียบ ๆ ก็ดูดี

impreza_05

  • ชุดคิต SEQUENTIAL SHIFTER จาก IKEYA FORMULA ได้ฟีลลิ่งแบบรถแข่ง

impreza_08

  • คาลิเปอร์เบรกไซส์ใหญ่ขึ้น จาก AP RACING จานดิสก์เบรก ALCON พร้อมล้อ VOLK RACING รุ่น CE28N ขนาด 18 x 9.5 นิ้ว




Tags: APR WIDE BODY KITEJ25HYDRAIMPREZAT88-33DTAWEE MOTORSPORT

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post

RE-Live by Sonar Tire ทีเด็ดของดี ที่ “น้าแจ่ม”อยากจะเม้าท์ !!

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic