XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

IMPREZA (GC8) CHARGE SPEED & ZERO/SPORTS : EJ24 + T67-25G TURBO

xo team by xo team
2018-01-08
in J-zone
0
IMPREZA (GC8) CHARGE SPEED & ZERO/SPORTS : EJ24 + T67-25G TURBO
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ วิวัฒน์ ภัยวิมุติ

คอลั่มน์นี้ย้อนกลับเมื่อช่วงปี 1993 จนถึงปี 2001 รถรุ่นนี้เคยได้รับนิยมสูงไม่ใช่เล่นกับ SUBARU IMPREZA บอดี้ GC8 ซีดาน 4 ประตู แนวสปอร์ต ยิ่งเป็นเวอร์ชั่น STi ด้วยแล้ว อรรถรสในการขับ มันอย่าบอกใคร…

Impreza_CHARGE_SPEED_ZERO_SPORTS_02

ภายนอก CHARGE SPEED + ZERO/SPORTS

ภายนอก มีการปรับปรุงแต่งเติมหลายส่วนด้วยกัน ผสมระหว่างงานญี่ปุ่นและงานช่างไทย โดยตัวกันชนหน้าเป็นของค่าย CHARGE SPEED และกระจังหน้า ZERO/SPORTS ส่วน FRONT UNDER DIFFUSER พร้อม SIDE CANARD ฝากระโปรงหน้า ฝากระโปรงหลัง และสปอยเลอร์หลัง ทั้งหมดทำด้วย CARBONFIBER จาก AKANA CARBON WIZARD ต่อจากนั้นด้านข้างเปลี่ยนกระจกมองข้างลาย CARBON จาก GANADOR สเกิร์ตข้าง และกันชนหลังจาก ZERO/SPORTS พร้อม CARBON REAR UNDER DIFFUSER จาก AKANA CARBON WIZARD ส่วนไฟหน้าเปลี่ยนเป็นของรุ่น VERSION VI ไฟท้ายแนวฮิปจากค่าย SONAR แบบเบ้าไฟดำ โคมใส สุดท้ายเป็นการ WIDE BODY โป่งหน้าและหลังใหม่ ด้วยไฟเบอร์ขนาด 40 มม. จาก ทวี มอเตอร์สปอร์ต

Impreza_CHARGE_SPEED_ZERO_SPORTS_05

ภายใน VERSION VI พร้อมของแต่งบึม…

ส่วนประกอบต่อมาให้ครบองค์ประกอบของรถแต่งสมัยนี้ อย่างแรกต้องอัพเป็นของเวอร์ชั่นที่ฮิตที่สุดของบอดี้นี้ โดยตัวคอนโซลหน้าและหัวเกียร์เปลี่ยนเป็นของ VERSION VI STi มีเบาะแบบบั๊กเก็ตซีต คันนี้เลือกใช้ของ RECARO รุ่น SPG พร้อมเข็มขัดนิรภัยแบบ 4 จุด จาก SABELT พวงมาลัย SPARCO สามก้าน และโรลบาร์ยึด 6 จุด จาก SAFETY21 จากนั้นเพิ่มเกจ์วัดอีก 6 ตัว เป็นของ DEFI และปรับบูสต์ไฟฟ้าจาก GReddy PROFEC B SPEC II

Impreza_CHARGE_SPEED_ZERO_SPORTS_09

  • คอนโซลหน้าจาก VERSION VI พร้อมพวงมาลัยสามก้านจาก SPARCO และเกจ์วัด DEFI

Impreza_CHARGE_SPEED_ZERO_SPORTS_10

  • เบาะคู่หน้าจาก RECARO SPG พร้อมเข็มขัดนิรภัย 4 จุด จาก SABELT

เครื่องยนต์ EJ24 + T67-25G

สูตรพี่ทวี มอเตอร์ สปอร์ต

ถ้าพูดถึง SUBARU ในสนามแดร็ก คงไม่มีใครไม่รู้จัก ทวี มอเตอร์ สปอร์ตแน่นอน แน่ละครับ ที่ทวี เป็นผู้ลงมือในการโมดิฟายให้กับรถคันนี้ โดยขยายและเปลี่ยนไปหลายส่วนของตัวเครื่องยนต์ขนาด 2.4 ลิตร โดยเริ่มจากวาล์ว  สปริงวาล์ว  รีเทนเนอร์วาล์ว จาก BC ส่วนแคมชาฟท์ทั้งไอดีและไอเสียเป็นของ CROWER ขนาด 272 องศา ลิฟต์ 10.8 มม. และปะเก็นฝาสูบ 1.4 มม. จาก HKS ท่อนล่างเปลี่ยนลูกสูบมาใช้ของ CP ขนาด 99 มม. ก้านสูบ CROWER แบบ H-BEAM และแบริ่งชาฟท์อกชาฟท์ก้านจาก POWER ENTERPRISE ส่วนข้อเหวี่ยงนำไปบาลานซ์ใหม่ จากนั้นมาที่ส่วนประกอบภายนอกที่ต้องเปลี่ยนตามไปด้วย ในเมื่อต้องการความแรงเทอร์โบก็มีขนาดที่ใหญ่ขึ้นจาก GReddy T67-25G พร้อมเวสต์เกตแยกของ TRUST คุมบูสต์ 1.6 บาร์ ติดตั้งบนเฮดเดอร์สเตนเลสจาก ต๋อง เฮดเดอร์เทอร์โบ จนถึงหม้อพักใบสุดท้ายจาก HKS

Impreza_CHARGE_SPEED_ZERO_SPORTS_11

  • EJ24 เทอร์โบ T67-25G กล่อง F-CON V PRO กว่า 550 แรงม้า โดยทวี มอเตอร์สปอร์ต และ วิชัยการช่าง

ส่วนระบบไอดี ย้ายอินเตอร์มาไว้ที่ด้านช่องกลางกันชนหน้าขนาดใหญ่จาก BLITZ พร้อมโบล์ว ออฟ วาล์ว ระบายแรงดันส่วนเกินจาก GReddy ขยายลิ้นปีกผีเสื้อเป็น 70 มม. ส่วนระบบน้ำมันเชื้อเพลิงมีหัวฉีด 1,000 ซี.ซี. พร้อมตัวปรับแรงดันน้ำมันของ SARD และรางหัวฉีด HKS ส่วนปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงใช้ถึง 2 ตัวจาก WALBRO และ SARD ระบบไฟจุดระเบิดอัพเกรดหัวเทียนเป็นของ HKS เบอร์ 9 โดยสั่งการทำงานด้วยกล่องจาก HKS F-CON V PRO จูนโดย พี่วิชัย การช่าง ได้แรงม้ากว่า 550 ตัว ด้วยน้ำมันโซฮอล์ 95 นอกจากนั้นยังมีของแต่งไฮเปอร์ฟอร์แมนซ์อีกเล็กน้อย อาทิ ออยล์คูลเลอร์ GReddy หม้อน้ำอะลูมิเนียม SARD พูลเลย์ลดน้ำหนักจาก SUMMIT และบังลมหม้อน้ำ CARBONFIBER ส่วนระบบส่งกำลังเป็นเกียร์ธรรมดา  6 สปีดจากรุ่น STi พร้อมชุดคลัตช์ EXEDY แบบ TWIN PLATE อัตราทดเฟืองท้ายขนาด 3.9

Impreza_CHARGE_SPEED_ZERO_SPORTS_12

  • ช่วงล่าง ระบบเบรกจาก STi และล้อจาก VOLK RACING รุ่น CE28 ขนาด 17 x 8.5 นิ้ว

ช่วงล่าง TEIN เบรก STi

ล้อ VOLK CE28

สูตรสำเร็จเน้นการใช้งาน ช่วงล่างอัพเกรดบ้างบางส่วนโดยตัวโช้คอัพเป็นแบบสตรัทปรับเกลียวของ TEIN รุ่น SUPER STREET ค้ำโช้คหน้าและหลัง รวมถึงกันโคลงจาก STi และอัพเกรดระบบเบรกมาใช้ของรุ่น STi แบบ 4 pot 2 pot จัดชุดกับล้อของ VOLK RACING รุ่น CE28 ขนาด 17 x 8.5 นิ้ว ยาง BRIDGESTONE POTENZA RE 010 ขนาด 235/45R17

ขอขอบคุณเจ้าของรถ คุณศิระ ที่นำรถมาให้เรานำเสนอในครั้งนี้ รวมทั้งข้อมูลบางส่วนจากพี่ทวี (ทวี มอเตอร์สปอร์ต) ซ.วัดยายร่ม พระราม 2 โทร. 0-2874-0797และสถานที่ในการถ่ายทำร้าน BAR RAI BAR & BAR SAY เลียบทางด่วนรามอินทรา





Tags: CHARGE SPEEDEJ24GC8IMPREZAT67-25GZERO/SPORTS

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
RE-Live : น้ําตาลูกผู้ชาย เปิดใจ “เบนซ์ ทองรัก” เกิดอะไรขึ้นใน “ซูปอัพ”

RE-Live : น้ําตาลูกผู้ชาย เปิดใจ "เบนซ์ ทองรัก" เกิดอะไรขึ้นใน "ซูปอัพ"

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic