XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

IMPREZA L’AUNSPORT : EJ20 STi SPEC C TYPE RA-R BY SUBANU & ANGRY ELITE

xo team by xo team
2018-08-14
in J-zone
0
IMPREZA L’AUNSPORT : EJ20 STi SPEC C TYPE RA-R BY SUBANU & ANGRY ELITE
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง : พงศ์พล จันทรัคคะ
ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่

โหด ดิบ ชุดแต่งไม่เหมือนใคร เครื่องยนต์โรงงานแต่สเปกพิเศษ มีอยู่ในรถคันนี้แล้ว…SUBARU IMPREZA (GD) หรือในท้องตลาดจะเรียกรุ่นนี้ว่ารุ่น “หน้าหมู” ถูกเปลี่ยนโฉมเป็นแนวแรลลี่เต็มคัน  WRX STi SPEC C TYPE RA-R (RA ย่อมาจาก RECORD ATTEMPT ส่วน R ย่อมาจาก RADICAL) โดยชุดแต่งชุดนี้สั่งตรงมาจากญี่ปุ่น ด้วยความสนิทสนมพิเศษกับเจ้าของรถ จึงได้ชุดแต่งมา FULL SET หรือ COMPLTE SET WIDE BODY CARBON จากสำนัก L’AUN SPORT ส่วนตัวรถเป็นของ คุณนุ นรชัย เจียรวนนท์ ที่ชอบแต่งรถในแนวแรลลี่อยู่หลายคัน จนเพื่อนๆ ตั้งฉายาให้เป็น SUBANU
02
คุณนุ TRUE หรือ SUBANU จากทีม ANGRY ELITE ได้เล่าให้กับทีมงานเราฟังถึงคอนเซปต์รถคันนี้ว่า…ผมอยากทำรถสักคัน ไว้สำหรับขับทางไกล มีเพอร์ฟอร์แมนซ์ดีๆ จึงเกิดโปรเจกต์รถคันนี้ขึ้นมา ผมซื้อมาเมื่อปีที่แล้วครับ เจ้าของเก่าได้แต่งไปบ้างแล้วบางส่วน ชุดแต่งภายนอกและภายในเป็นเวอร์ชั่น WRX STi SPEC C TYPE RA-R ทั้งคัน และตัวผมเองมีเพื่อนที่ญี่ปุ่น ในโตเกียว เปิดสำนักแต่งชื่อ L’AUNSPORT จำหน่ายชุดแต่งสำหรับ SUBARU, MITSUBISHI, SUZUKI และ CITROEN หลากหลายรุ่น เน้นไปทาง RALLY  จึงจัดชุดแต่งชุดนี้มาให้เราเป็น COMPLTE SET เวอร์ชั่น WRC CARBON WIDE BODY KIT ทั้งชุด พร้อมล้อ BBS ขนาด 19 นิ้ว ตัวเครื่องยนต์นี้ก็เป็นเครื่องจาก SPEC C TYPE RA-R ที่มีแรงม้ามากกว่ารุ่น STi ส่วนอื่นๆ เราไมได้ไปยุ่งอะไรกับมันมาก เน้นขับยาวๆ แช่ได้นานๆ อัตราเร่งดีๆ แต่สิ่งที่เน้นคือเรื่องระบบระบายความร้อนของหม้อน้ำ และระบบระบายความร้อนให้กับน้ำมันเครื่องให้ดีขึ้น อนาคตอยากจะขยายเครื่องยนต์เป็น 2.2 ลิตรครับ

04

  • ภายใน เปลี่ยนมาเป็นของรุ่น WRX STi SPEC C TYPE RA-R พร้อมพวงมาลัย PROJECT FEINT รุ่น MOTO1

05

  • เกจ์วัดทั้งหมดจาก DEFI

06

  • เบาะฝั่งคนขับเปลี่ยนมาใช้แบบ FULL BUCKET SEAT ของ BRIDE ZETAIII JAPAN

ส่วนโปรเจกต์ต่อไปในอนาคต ผมกำลังทำรถอีกหนึ่งคัน IMPREZA WRX (GHE) หน้าแมว ปี 2009 เครื่องยนต์สั่งใหม่ RALLY SPEC จากอังกฤษ ให้พี่เอ๋ PRO STREET ปรับ CLEARANCE ปรับจูนใหม่ ให้เหมาะกับอากาศบ้านเรา คันนี้จะเน้นความแรงและเดินทางไกลเป็นหลัก ส่วนการแต่งจะเป็นแนว TIME ATTACK และ PIKES PEAK HILL CLIMP เรียกว่าสุดๆ อีกหนึ่งคัน เสร็จแล้วจะรีบนำมาให้ชมกันนะครับ ฝากขอบคุณ สำนักแต่งญี่ปุ่น L’AUNSPORT, พี่เอ๋ และพี่โจ PRO STREET, พี่ทวี มอเตอร์สปอร์ต, อู่ท่านขุน ทำสีรถ, พี่เติ้ล 5.1 CAR STUDIO เกี่ยวกับเครื่องเสียง และไฟ LED ใต้ท้องรถครับ…

07

  • เครื่องยนต์จากเวอร์ชั่น WRX STi SPEC C TYPE RA-R รหัส EJ20 TURBO มีแรงม้าถึง 320 แรงม้า พร้อมกล่องจูนจาก LINK G4 + EXTREME จูนโดย พี่โจ PRO STREET

08

  • ชุดแต่ง WRC CARBON (COMPLTE SET) จาก L’AUNSPORT เบรกหน้า SPEC C TYPE RA-R/BREMBO 6 pot พร้อมด้วยล้อ BBS CH ขนาด 19 นิ้ว

11

EXTRA ORDINARY
ในเดือนกันยายน 2005 SUBARU IMPREZA WRX STi SPEC C TYPE RA-R เป็นเวอร์ชั่นพิเศษทำมาในจำนวนจำกัดเพียง 300 คันเท่านั้น น้ำหนักรถเบาลงมาอยู่ที่ 1,390 กก. ช่วงล่าง STi ถูกปรับเซตใหม่ให้แข็งขึ้นเท่าที่สามารถปรับได้ ทำมาเพื่อการแข่งขันโดยเฉพาะ ภายในทุกอย่างเน้นโทนดำ ดุดัน ด้วยเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบ 320 แรงม้า เกียร์ธรรมดา 6 สปีด AWD  ล้อขนาด 18 x 8.5 นิ้ว เบรกหน้าขนาดใหญ่จาก BREMBO 6 pot ในญี่ปุ่นจะมีให้เลือกอยู่สามสี บอดี้สีเหลือง ขาว และน้ำเงิน ราคา 4,284,000 เยน

TECH SPEC
SUBARU IMPREZA (GD5)
ภายนอก
ชุดแต่ง : WRC CARBON WIDE BODY KIT BY L’AUNSPORT รอบคัน
ไฟท้าย : LED JAPAN
ประตู : CARBON FIBER
กิ๊ปล็อกฝากระโปรง : RUN-MAX
ภายใน
ภายใน : WRX STi SPEC C TYPE RA-R
พวงมาลัย : PROJECT FEINT รุ่น MOTO1
เบาะ : BRIDE ZETAIII JAPAN
หัวเกียร์ : L’AUNSPORT
เกจ์วัด : DEFI
เครื่องเสียง : ALPINE IVA-W520A
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : EJ20 TURBO (STi SPEC C TYPE RA-R)
เฮดเดอร์ เทอร์โบ : TOMEI
โบล์ว ออฟ วาล์ว : PROVA
ออยล์คูลเลอร์ : FLEX
ท่อทางเดินไอเสีย – หม้อพักไอเสีย : TRUST TATANIUM
ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง : WALBRO
หัวเทียน : NGK เบอร์ 8
กล่องควบคุม : LINK G4+ EXTREME จูนโดย พี่โจ PRO STREET
กรองอากาศ : BMC
ค้ำหม้อลมเบรก : CUSCO
บังลมหม้อน้ำ : CUSCO
หม้อน้ำ : GReddy
ท่อดักอากาศ : CARBON BY L’AUNSPORT
บังคับลมอินเตอร์คูลเลอร์ : ZERO/SPORTS
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : ธรรมดา 5 สปีด
ชุดคลัตช์ : HKS LA CARBON
เพลากลาง : อะลูมิเนียม BY DRIVESHAFT SHOP
ช่วงล่าง
โช้คสตรัทปรับเกลียว : OHLINS DFV
ค้ำโช้คหน้า : STi
ค้ำโช้คหลัง : GReddy
เหล็กกันโคลงหน้า-หลัง : STi
ค้ำคานหน้า : BEATRUSH
REAR LINK : CUSCO
เบรกหน้า-หลัง : WRX STi SPEC C TYPE RA-R/BREMBO 6 pot, 4pot
จานดิสก์เบรกหน้า-หลัง : DIXCEL
ล้อ : BBS CH (COMPLTE SET) BY L’AUNSPORT ขนาด 19 x 10 นิ้ว
ยาง : YOKOHAMA ADVAN SPORT 265/30ZR19


Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
โอ๊ต อู่ช่างขวัญ – เสี่ยต้องอ่างทอง – โรงน้ำแข็งออสการ์ – ALPHATECH Team Thailand : 7.507 sec. / TOP TEN DRAG CAR No.6 / All New ISUZU D-MAX Spaceframe

โอ๊ต อู่ช่างขวัญ – เสี่ยต้องอ่างทอง – โรงน้ำแข็งออสการ์ - ALPHATECH Team Thailand : 7.507 sec. / TOP TEN DRAG CAR No.6 / All New ISUZU D-MAX Spaceframe

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic