IMPREZA L’AUNSPORT : EJ20 STi SPEC C TYPE RA-R BY SUBANU & ANGRY ELITE

 

เรื่อง : พงศ์พล จันทรัคคะ
ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่

โหด ดิบ ชุดแต่งไม่เหมือนใคร เครื่องยนต์โรงงานแต่สเปกพิเศษ มีอยู่ในรถคันนี้แล้ว…SUBARU IMPREZA (GD) หรือในท้องตลาดจะเรียกรุ่นนี้ว่ารุ่น “หน้าหมู” ถูกเปลี่ยนโฉมเป็นแนวแรลลี่เต็มคัน  WRX STi SPEC C TYPE RA-R (RA ย่อมาจาก RECORD ATTEMPT ส่วน R ย่อมาจาก RADICAL) โดยชุดแต่งชุดนี้สั่งตรงมาจากญี่ปุ่น ด้วยความสนิทสนมพิเศษกับเจ้าของรถ จึงได้ชุดแต่งมา FULL SET หรือ COMPLTE SET WIDE BODY CARBON จากสำนัก L’AUN SPORT ส่วนตัวรถเป็นของ คุณนุ นรชัย เจียรวนนท์ ที่ชอบแต่งรถในแนวแรลลี่อยู่หลายคัน จนเพื่อนๆ ตั้งฉายาให้เป็น SUBANU

คุณนุ TRUE หรือ SUBANU จากทีม ANGRY ELITE ได้เล่าให้กับทีมงานเราฟังถึงคอนเซปต์รถคันนี้ว่า…ผมอยากทำรถสักคัน ไว้สำหรับขับทางไกล มีเพอร์ฟอร์แมนซ์ดีๆ จึงเกิดโปรเจกต์รถคันนี้ขึ้นมา ผมซื้อมาเมื่อปีที่แล้วครับ เจ้าของเก่าได้แต่งไปบ้างแล้วบางส่วน ชุดแต่งภายนอกและภายในเป็นเวอร์ชั่น WRX STi SPEC C TYPE RA-R ทั้งคัน และตัวผมเองมีเพื่อนที่ญี่ปุ่น ในโตเกียว เปิดสำนักแต่งชื่อ L’AUNSPORT จำหน่ายชุดแต่งสำหรับ SUBARU, MITSUBISHI, SUZUKI และ CITROEN หลากหลายรุ่น เน้นไปทาง RALLY  จึงจัดชุดแต่งชุดนี้มาให้เราเป็น COMPLTE SET เวอร์ชั่น WRC CARBON WIDE BODY KIT ทั้งชุด พร้อมล้อ BBS ขนาด 19 นิ้ว ตัวเครื่องยนต์นี้ก็เป็นเครื่องจาก SPEC C TYPE RA-R ที่มีแรงม้ามากกว่ารุ่น STi ส่วนอื่นๆ เราไมได้ไปยุ่งอะไรกับมันมาก เน้นขับยาวๆ แช่ได้นานๆ อัตราเร่งดีๆ แต่สิ่งที่เน้นคือเรื่องระบบระบายความร้อนของหม้อน้ำ และระบบระบายความร้อนให้กับน้ำมันเครื่องให้ดีขึ้น อนาคตอยากจะขยายเครื่องยนต์เป็น 2.2 ลิตรครับ

ส่วนโปรเจกต์ต่อไปในอนาคต ผมกำลังทำรถอีกหนึ่งคัน IMPREZA WRX (GHE) หน้าแมว ปี 2009 เครื่องยนต์สั่งใหม่ RALLY SPEC จากอังกฤษ ให้พี่เอ๋ PRO STREET ปรับ CLEARANCE ปรับจูนใหม่ ให้เหมาะกับอากาศบ้านเรา คันนี้จะเน้นความแรงและเดินทางไกลเป็นหลัก ส่วนการแต่งจะเป็นแนว TIME ATTACK และ PIKES PEAK HILL CLIMP เรียกว่าสุดๆ อีกหนึ่งคัน เสร็จแล้วจะรีบนำมาให้ชมกันนะครับ ฝากขอบคุณ สำนักแต่งญี่ปุ่น L’AUNSPORT, พี่เอ๋ และพี่โจ PRO STREET, พี่ทวี มอเตอร์สปอร์ต, อู่ท่านขุน ทำสีรถ, พี่เติ้ล 5.1 CAR STUDIO เกี่ยวกับเครื่องเสียง และไฟ LED ใต้ท้องรถครับ…

EXTRA ORDINARY
ในเดือนกันยายน 2005 SUBARU IMPREZA WRX STi SPEC C TYPE RA-R เป็นเวอร์ชั่นพิเศษทำมาในจำนวนจำกัดเพียง 300 คันเท่านั้น น้ำหนักรถเบาลงมาอยู่ที่ 1,390 กก. ช่วงล่าง STi ถูกปรับเซตใหม่ให้แข็งขึ้นเท่าที่สามารถปรับได้ ทำมาเพื่อการแข่งขันโดยเฉพาะ ภายในทุกอย่างเน้นโทนดำ ดุดัน ด้วยเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบ 320 แรงม้า เกียร์ธรรมดา 6 สปีด AWD  ล้อขนาด 18 x 8.5 นิ้ว เบรกหน้าขนาดใหญ่จาก BREMBO 6 pot ในญี่ปุ่นจะมีให้เลือกอยู่สามสี บอดี้สีเหลือง ขาว และน้ำเงิน ราคา 4,284,000 เยน

TECH SPEC
SUBARU IMPREZA (GD5)
ภายนอก
ชุดแต่ง : WRC CARBON WIDE BODY KIT BY L’AUNSPORT รอบคัน
ไฟท้าย : LED JAPAN
ประตู : CARBON FIBER
กิ๊ปล็อกฝากระโปรง : RUN-MAX
ภายใน
ภายใน : WRX STi SPEC C TYPE RA-R
พวงมาลัย : PROJECT FEINT รุ่น MOTO1
เบาะ : BRIDE ZETAIII JAPAN
หัวเกียร์ : L’AUNSPORT
เกจ์วัด : DEFI
เครื่องเสียง : ALPINE IVA-W520A
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : EJ20 TURBO (STi SPEC C TYPE RA-R)
เฮดเดอร์ เทอร์โบ : TOMEI
โบล์ว ออฟ วาล์ว : PROVA
ออยล์คูลเลอร์ : FLEX
ท่อทางเดินไอเสีย – หม้อพักไอเสีย : TRUST TATANIUM
ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง : WALBRO
หัวเทียน : NGK เบอร์ 8
กล่องควบคุม : LINK G4+ EXTREME จูนโดย พี่โจ PRO STREET
กรองอากาศ : BMC
ค้ำหม้อลมเบรก : CUSCO
บังลมหม้อน้ำ : CUSCO
หม้อน้ำ : GReddy
ท่อดักอากาศ : CARBON BY L’AUNSPORT
บังคับลมอินเตอร์คูลเลอร์ : ZERO/SPORTS
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : ธรรมดา 5 สปีด
ชุดคลัตช์ : HKS LA CARBON
เพลากลาง : อะลูมิเนียม BY DRIVESHAFT SHOP
ช่วงล่าง
โช้คสตรัทปรับเกลียว : OHLINS DFV
ค้ำโช้คหน้า : STi
ค้ำโช้คหลัง : GReddy
เหล็กกันโคลงหน้า-หลัง : STi
ค้ำคานหน้า : BEATRUSH
REAR LINK : CUSCO
เบรกหน้า-หลัง : WRX STi SPEC C TYPE RA-R/BREMBO 6 pot, 4pot
จานดิสก์เบรกหน้า-หลัง : DIXCEL
ล้อ : BBS CH (COMPLTE SET) BY L’AUNSPORT ขนาด 19 x 10 นิ้ว
ยาง : YOKOHAMA ADVAN SPORT 265/30ZR19