XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

INTEGRA DC2 600 PS by Aor Wings

xo team by xo team
2019-09-23
in J-zone
0
INTEGRA DC2 600 PS by Aor Wings
Share on FacebookShare on Twitter

 

STORY : รภัทกร วงษ์ศิริ

PHOTO : ชนินทร์ พสุธาสถิตย์

INTEGRA DC600 แรงม้า จาก Aor Wings

      สวัสดีเพื่อนพี่น้องชาว Honda Knight ทุกท่านครับ เมื่อพูดถึงรถยนต์ HONDA ทุกคนจะนึกถึงรุ่นอะไรกัน…

DC600 4

DC600 5

สำหรับผม Type R ทุกรุ่น จะเป็นสิ่งผมนึกถึง เมื่อนึกถึงรถจากค่าย HONDA  เป็นรุ่นที่หลายๆ คนคงอยากมีไว้ครอบครองกัน ความพิเศษของ Type R ทุกรุ่นก็จะมีเอกลักษณ์และเสน่ห์ที่น่าดึงดูดแตกต่างกัน ทำให้ฉบับนี้ผมจึงหยิบยกเจ้า Integra DC2 มาให้เพื่อนๆได้ชมความพิเศษของรถคันนี้ คือ มีแรงม้ามากถึง  600 ตัว โดยเจ้าของรถ คือ น้องอ๋อ จากทีม Wings บอกเลยว่าคันนี้พิเศษ เครื่องเต็มมากๆ  สำหรับเจ้าของรถ น้องอ๋อ เป็นคนเล่น และเก็บสะสมรถ HONDA อยู่แล้ว เจ้าตัวมีความใฝ่ฝันที่อยากจะได้ DC2 มาตั้งแต่สมัยเด็ก เพราะบอดี้นี้ไม่ค่อยมีคนขับ เวลาอยู่บนท้องถนนก็ไม่ซ้ำใคร หลังจากได้รถมาอย่างที่ต้องการ  อ๋อ ก็เริ่มโมดิฟายให้ออกมาตามสไตล์ที่ตัวเองชอบ และบ่งบอกสไตล์การแต่งที่เป็นตัวเองมากที่สุด เริ่มต้นจากการทำเครื่องยนต์ตระกูล B-SERIES เก็บโล่งทั้งคัน และพอเล่นไปสักระยะหนึ่ง เริ่มเสพย์งานแนวทางอเมริกามากขึ้น  ที่นั้นส่วนใหญ่นิยมเครื่องยนต์ K-SERIES และกำลังเป็นที่สนใจ ซึ่งในประเทศเรายังมีน้อยมากที่ SWAP K-SERIES  ลงบอดี้ต่างๆ จึงตัดสินใจเปลี่ยนมาเป็นเครื่องยนต์ K-SERIES เลือกให้เป็นบล็อก K24 ทำNA 4 ลิ้น ได้พละกำลัง 300 แรงม้า โดย พี่ตรี KASAME SERVICEC ในยุคนั้นเป็นอะไรที่ใหม่มากๆ สำหรับประเทศไทย แต่งออกแนวรถสนาม แต่ใช้งานในชีวิตประจำวันได้ ใช้มาได้สักระยะ เปลี่ยนมาลิ้นเดี่ยว เและได้ทำการแข่งขันในรายการต่างๆ จนวันหนึ่งอยากได้ฟีลลิ่งเครื่องยนต์ TURBO ก็เสพย์งานแนวอเมริกาให้ลึกเข้าไปอีก เห็นฝั่งนู้นเขาทำอะไร ก็เริ่มไปหาของมารอสะสมทีละชิ้น พยายามให้อะไหล่แต่ละชิ้นออกมาให้สมบรูณ์ที่สุด เพื่อเสริมสมรรถนะที่ดียื่งขึ้นจากเดิม และอยากให้รถตัวเองเป็นที่สุดในบอดี้ DC2 ก็เลยมาจบที่  K24 600 แรงม้า ในสเต็ปนี้ครับ

DC600 10

DC600 12

DC600 13

ด้วยการแต่งตามสไตล์ของตัวเอง ดึงความเป็นเอกลักษณ์ออกมาได้อย่างลงตัวด้วย  ขอขอบคุณเพื่อนๆ ที่ติดตามHonda Knight Lifestyle และสนับสนุนมาตลอด ฉบับหน้าผมจะเสาะหารถ HONDA ทั่วประเทศไทย หล่อๆ เจ๋งๆ เฟี้ยวๆ  หาดูได้ยากแบบนี้มาให้ชมกันอีกนะครับ ขอบคุณครับ

DC600 open

  • ห้องเครื่องแน่นด้วยแบรนด์เนม

DC600 2

  • ตัวการใหญ่ 600 แรงม้า

DC600 3

  • ภายในโล่ง ใช้เท่าที่จำเป็น

DC600 6

  • อันนี้เฟี้ยว กระจกข้าง Vision DC F1

DC600 7

  • TE37 หน้า 8 หลัง 7.5

DC600 8

  • 8     DEFI FAMILY

DC600 9

  • อ๋อ บอกว่า ของต้องมี

DC600 14

DC600 15

  • เห็นเรียบๆ แต่ของเพียบนะครับ

DC600 XO honda knight-12

TECH SPEC

เครื่องยนต์ : K24  Turbo Street Concept  By AKE V Pro & GT Garage

:จูนโดย  Nonny Tuner  High boost 1.1 bar – Low boost 0.8 bar, ฝา K20, แคมฝาแดง, รีเทนเนอร์ Supertech,  Valve supertec, ลูกสูบ Arias 87 mm. 10:4,  ก้านสูบ Marley,   ชาฟต์อก–ก้าน ACL, นอต ฝา ARP, เกียร์ซิ่ง 4 เกียร์,  เฟืองท้าย 4.3, เทอร์โบ Precision 6266, เวสต์เกต Turbosmart 60 mm., ผ้าปิดโข่งหลัง Epman, คลัตช์ Competition Twin Plate, แท่นเครื่อง Hasport Full Race, Low High AEM, หัวฉีด Denso 1,600 c.c., รางหัวฉีด K-Tuned, เกจ์วัดแรงดันน้ำมัน K-Tuned, ไม้วัดน้ำมันเครื่อง K-Tuned, ลูกรอก K-Tuned, ฝาปิดน้ำมันเครื่อง Golden Eagle, คอไอดี Skunk Ultra + 1 lites, ลิ้น K-Tuned 90 mm., ระบบท่ออินเตอร์ ท่อไอเสีย บางมด เรซซิ่ง, หม้อน้ำ Blox 2 ชั้น, ระบบน้ำมัน สายถัก หัวฟิตติ้ง HYB, ระบบถัง A + Bosch 044×1, ปั๊มติ๊กในถัง Bosch 044,  ปั๊มน้ำมันเครื่อง K20, ปลายท่อไอเสีย Pipewerx

ภายนอก : ตัวถังสปอตใหม่ทั้งคัน  ทำสีเทา R32, กาบข้าง Type RX, ติ่งหลัง Type RX, ลิ้นหน้า Spoon

Carbon By Ohm, ฝากระโปรงหน้า J’s Racing, ฝาหลัง Carbon Light Weight, Air Duct J’s Racing Carbon By Ohm, กระจกข้าง Vision DC F1

ภายใน :  X-Bar Fullset Type II By Next แท้ ญี่ปุ่น, เบาะ Recaro SPG-N หลังกากเพชรเงิน,

พวงมาลัย Momo Protopito + คอพับ WB,   Defi Advance BF + ZD + RPM, จอ AEM CD5, เกจ์วัด AEM AF, กล่อง Aem Infinity, แท่นเกียร์ K-Tuned Race, หัวเกียร์ K-Tuned, กล่อง Aem Infinity, สายไฟเนียนๆ By AKE V PRO

ช่วงล่าง ล้อหน้า TE37 15×8 Offset 27,  ล้อหลัง TE37 15×7.5 Offset 25, เบรก Endless 4 pot + จาน E-Slit 282 mm., ยาง Toyo Proxes 888 ขนาด 225.45.15, โช้ค Gab SS, ปีกนก Function 7, ปรับ Camber Hardrace หน้า–หลัง, Traction Bar ORT

Tags: 600 PS600 แรงม้าAor WingsDC2INTEGRA

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post

I heart HONDA !!! “SPOON Story” 40 ปี กับชีวิตบน HONDA by Oak Club Thailand

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic