STORY : รภัทกร วงษ์ศิริ
PHOTO : ชนินทร์ พสุธาสถิตย์
INTEGRA DC600 แรงม้า จาก Aor Wings
สวัสดีเพื่อนพี่น้องชาว Honda Knight ทุกท่านครับ เมื่อพูดถึงรถยนต์ HONDA ทุกคนจะนึกถึงรุ่นอะไรกัน…
สำหรับผม Type R ทุกรุ่น จะเป็นสิ่งผมนึกถึง เมื่อนึกถึงรถจากค่าย HONDA เป็นรุ่นที่หลายๆ คนคงอยากมีไว้ครอบครองกัน ความพิเศษของ Type R ทุกรุ่นก็จะมีเอกลักษณ์และเสน่ห์ที่น่าดึงดูดแตกต่างกัน ทำให้ฉบับนี้ผมจึงหยิบยกเจ้า Integra DC2 มาให้เพื่อนๆได้ชมความพิเศษของรถคันนี้ คือ มีแรงม้ามากถึง 600 ตัว โดยเจ้าของรถ คือ น้องอ๋อ จากทีม Wings บอกเลยว่าคันนี้พิเศษ เครื่องเต็มมากๆ สำหรับเจ้าของรถ น้องอ๋อ เป็นคนเล่น และเก็บสะสมรถ HONDA อยู่แล้ว เจ้าตัวมีความใฝ่ฝันที่อยากจะได้ DC2 มาตั้งแต่สมัยเด็ก เพราะบอดี้นี้ไม่ค่อยมีคนขับ เวลาอยู่บนท้องถนนก็ไม่ซ้ำใคร หลังจากได้รถมาอย่างที่ต้องการ อ๋อ ก็เริ่มโมดิฟายให้ออกมาตามสไตล์ที่ตัวเองชอบ และบ่งบอกสไตล์การแต่งที่เป็นตัวเองมากที่สุด เริ่มต้นจากการทำเครื่องยนต์ตระกูล B-SERIES เก็บโล่งทั้งคัน และพอเล่นไปสักระยะหนึ่ง เริ่มเสพย์งานแนวทางอเมริกามากขึ้น ที่นั้นส่วนใหญ่นิยมเครื่องยนต์ K-SERIES และกำลังเป็นที่สนใจ ซึ่งในประเทศเรายังมีน้อยมากที่ SWAP K-SERIES ลงบอดี้ต่างๆ จึงตัดสินใจเปลี่ยนมาเป็นเครื่องยนต์ K-SERIES เลือกให้เป็นบล็อก K24 ทำNA 4 ลิ้น ได้พละกำลัง 300 แรงม้า โดย พี่ตรี KASAME SERVICEC ในยุคนั้นเป็นอะไรที่ใหม่มากๆ สำหรับประเทศไทย แต่งออกแนวรถสนาม แต่ใช้งานในชีวิตประจำวันได้ ใช้มาได้สักระยะ เปลี่ยนมาลิ้นเดี่ยว เและได้ทำการแข่งขันในรายการต่างๆ จนวันหนึ่งอยากได้ฟีลลิ่งเครื่องยนต์ TURBO ก็เสพย์งานแนวอเมริกาให้ลึกเข้าไปอีก เห็นฝั่งนู้นเขาทำอะไร ก็เริ่มไปหาของมารอสะสมทีละชิ้น พยายามให้อะไหล่แต่ละชิ้นออกมาให้สมบรูณ์ที่สุด เพื่อเสริมสมรรถนะที่ดียื่งขึ้นจากเดิม และอยากให้รถตัวเองเป็นที่สุดในบอดี้ DC2 ก็เลยมาจบที่ K24 600 แรงม้า ในสเต็ปนี้ครับ
ด้วยการแต่งตามสไตล์ของตัวเอง ดึงความเป็นเอกลักษณ์ออกมาได้อย่างลงตัวด้วย ขอขอบคุณเพื่อนๆ ที่ติดตามHonda Knight Lifestyle และสนับสนุนมาตลอด ฉบับหน้าผมจะเสาะหารถ HONDA ทั่วประเทศไทย หล่อๆ เจ๋งๆ เฟี้ยวๆ หาดูได้ยากแบบนี้มาให้ชมกันอีกนะครับ ขอบคุณครับ
- ห้องเครื่องแน่นด้วยแบรนด์เนม
- ตัวการใหญ่ 600 แรงม้า
- ภายในโล่ง ใช้เท่าที่จำเป็น
- อันนี้เฟี้ยว กระจกข้าง Vision DC F1
- TE37 หน้า 8 หลัง 7.5
- 8 DEFI FAMILY
- อ๋อ บอกว่า ของต้องมี
- เห็นเรียบๆ แต่ของเพียบนะครับ
TECH SPEC
เครื่องยนต์ : K24 Turbo Street Concept By AKE V Pro & GT Garage
:จูนโดย Nonny Tuner High boost 1.1 bar – Low boost 0.8 bar, ฝา K20, แคมฝาแดง, รีเทนเนอร์ Supertech, Valve supertec, ลูกสูบ Arias 87 mm. 10:4, ก้านสูบ Marley, ชาฟต์อก–ก้าน ACL, นอต ฝา ARP, เกียร์ซิ่ง 4 เกียร์, เฟืองท้าย 4.3, เทอร์โบ Precision 6266, เวสต์เกต Turbosmart 60 mm., ผ้าปิดโข่งหลัง Epman, คลัตช์ Competition Twin Plate, แท่นเครื่อง Hasport Full Race, Low High AEM, หัวฉีด Denso 1,600 c.c., รางหัวฉีด K-Tuned, เกจ์วัดแรงดันน้ำมัน K-Tuned, ไม้วัดน้ำมันเครื่อง K-Tuned, ลูกรอก K-Tuned, ฝาปิดน้ำมันเครื่อง Golden Eagle, คอไอดี Skunk Ultra + 1 lites, ลิ้น K-Tuned 90 mm., ระบบท่ออินเตอร์ ท่อไอเสีย บางมด เรซซิ่ง, หม้อน้ำ Blox 2 ชั้น, ระบบน้ำมัน สายถัก หัวฟิตติ้ง HYB, ระบบถัง A + Bosch 044×1, ปั๊มติ๊กในถัง Bosch 044, ปั๊มน้ำมันเครื่อง K20, ปลายท่อไอเสีย Pipewerx
ภายนอก : ตัวถังสปอตใหม่ทั้งคัน ทำสีเทา R32, กาบข้าง Type RX, ติ่งหลัง Type RX, ลิ้นหน้า Spoon
Carbon By Ohm, ฝากระโปรงหน้า J’s Racing, ฝาหลัง Carbon Light Weight, Air Duct J’s Racing Carbon By Ohm, กระจกข้าง Vision DC F1
ภายใน : X-Bar Fullset Type II By Next แท้ ญี่ปุ่น, เบาะ Recaro SPG-N หลังกากเพชรเงิน,
พวงมาลัย Momo Protopito + คอพับ WB, Defi Advance BF + ZD + RPM, จอ AEM CD5, เกจ์วัด AEM AF, กล่อง Aem Infinity, แท่นเกียร์ K-Tuned Race, หัวเกียร์ K-Tuned, กล่อง Aem Infinity, สายไฟเนียนๆ By AKE V PRO
ช่วงล่าง ล้อหน้า TE37 15×8 Offset 27, ล้อหลัง TE37 15×7.5 Offset 25, เบรก Endless 4 pot + จาน E-Slit 282 mm., ยาง Toyo Proxes 888 ขนาด 225.45.15, โช้ค Gab SS, ปีกนก Function 7, ปรับ Camber Hardrace หน้า–หลัง, Traction Bar ORT