XO AUTOSPORT
  • Home
  • VIDEO
  • XO MAGAZINE
    • XO News
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • XO EVENT
  • XOD
  • X-SELL
  • Editors
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • VIDEO
  • XO MAGAZINE
    • XO News
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • XO EVENT
  • XOD
  • X-SELL
  • Editors
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home gallery

INTEGRA DC2 THAILAND

xo team by xo team
February 6, 2020
in gallery
0
INTEGRA DC2 THAILAND
Share on FacebookShare on Twitter

 

STOTY : PHOTO  วรุตม์ สีหนาท

INTEGRA DC2 THAILAND

เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 02.02.2020 ที่ผ่านมาทาง กลุ่ม DC2 Thailand ได้จัด Meeting ใหญ่ขึ้นที่ Pit8 Motorsport Bar ซึ่งนานๆทีเราจะได้เห็นรถรุ่นนี้รวมตัวกันครบๆแบบนี้ซักครั้ง  ทีมงานฯก็เลยถือโอกาศ ให้เพื่อนๆในกลุ่มเค้า ช่วยเล่าประวัติความเป็นมาให้พวกเราได้ทราบกันดีกว่าครับ

0D162972-89EC-49FC-8A0B-07CDB7310397-L0-001

0FC712B7-1BA0-4E84-9064-A04E86C1B098-L0-001

0DE6E68D-283D-460C-9525-AF1286A0EF1E-L0-001

“ก่อตั้งมาขึ้นได้ประมาณ 3 ปีครับ  พวกเราได้นำรถไปจอดรวมกันที่งาน Siam meet Up ที่ผ่านมา 2018 แล้วก็เงียบหายกันไป ตอนนี้ ตัวผมและพี่เพื่อนอีก 3-4 คน อยากปลุกกระแสขึ้นมาอีกครั้ง  เนื่องจากมีกลุ่มชนน้อยมากที่สนใจรถรุ่นนี้  เพราะถ้าเป็นแฟน Honda ที่อยากได้รถ 2 ประตู ซื้อไหว ราคาย่อมเยาว์ จับต้องได้ และมีแนวโน้มว่าจะขึ้นอีก ก็ต้องเป็น เจ้า Integra DC 2 นี่หล่ะคับ

2F1E1E39-2B13-4D99-AAF9-E8F94DB5391A-L0-001

3E512581-CE13-47FF-A953-7AB62CCA01E9-L0-001

3C8170AE-C007-4A45-A9D3-E7BC14044E78-L0-001

มันมีทั้งความ 90’s อยู่ในตัว ของแต่งก็มีให้เลือกเยอะ ของอะไหล่ซ่อมบำรุงก็มีพรรคพวกในกรุ๊ปพวกเราที่ช่วยกันหาได้ แล้วอีกอย่างตอนนี้ กระแส swap เครื่องยนต์ก็เยอะมาก อาทิ เปลี่ยนเป็น K20A, K24A  All motor หรือจะบ้าแบบผม เป็น K24 Turbo ซึ่ง ขับทางด่วนก็ไม่น้อยหน้ารุ่นอื่นๆเลยครับ 

ประวัติโดยคร่าวๆ มีอยู่ด้วยกัน 8 โมเดล

– Integra 3 Door 1993

– Integra 4 Door 1993 Hard Top

– Integra 3 Door 1995 Coupe mc

– Integra 3 Door 1996 Type R

– Integra 4 Door 1996 Hardtop Type R

– Integra 3 Door 1998 Type R

– Integra 4 Door 1998 Hardtop Type R

– Integra 3 Door 1999 Coupe Type RX

.ถ้า USA จะเรียกว่า Acura จะเป็นตากลม  ส่วนถ้าฝั่ง JDM จะเรียกว่า Type R ซึ่งไทยเรานิยมมาทำกัน

ชุดแต่งก็มีเยอะแยะหลายสำนัก ที่ฮิตๆกันก็มี 2 สำนัก คือ Spoon , Mugen ( ราคาตอนนี้ชุดแต่งหรือของแต่งสูงมาก)

B2F6752A-046F-4640-9496-D2CAF654D897-L0-001

ข้อแตกต่างก็จะต่างกันไป บ้านเราส่วนใหญ่จะเป็น 3 Door 95 mc เป็นเครื่อง B18 ฝาดำ แรงม้าประมาณ 160-180 ซึ่งอาจไม่พอสนองทันใจเรา คนไทยเราส่วนใหญ่ก็จะแปลงกันให้เป็น 96 98 หรือ 2000 spec  อย่างที่เห็นกัน รวมไปถึง การแต่งที่แตกต่างออกไป  อาทิเช่น Flush Style ซึ่งก็เคยมีคนทำออกมาเช่นกัน  แต่ยุคสมัย 2020 ส่วนใหญ่ จะเห็น เน้นเรียบๆ เดิมยุ่นสนิท ขับใช้งานประจำวันกันได้

7FA61FEB-1C4B-4301-A6A2-B59A7635BB5E-L0-001

9B192C6C-04DB-4421-998C-FB354BF44729-L0-001

08D0BC4A-A1F2-4D35-B1C6-7C86ECA791DC-L0-001

8B7574CC-0EA7-4C2A-BE1C-475BA24B479E-L0-001

ถ้าพวกบ้าบอแรงม้าก็ swap เป็น K20 K24 ที่อยู่ใน  Integra DC5 ซึ่ง USA ตอนสมัย 3-4 ปี ก็ เริ่มๆ ได้อิทธิพลจากตรงนั้น ถึงตอนนี้ คนวางกันเกลื่อน เพราะ ราคาเครื่องไม่แพงเหมือนแต่ก่อน อะไหล่ อุปกรณ์เสริม ทั่วถึง ที่สำคัญ ช่างไทยไม่แพ้ใครในโลกครับ

คลับเรา ก็รวบหมดครับ รถอะไรก็ได้ เดิม แต่ง เราแค่ทำคลับไว้ นัดเจอ กินข้าว หรือ และประสบการณ์กัน

ปรึกษากันได้ตลอด ตอนนี้ ในคลับมีราวๆ 40-50 คนนะครับ เพราะเราได้พี่ใหญ่ คลับ Integra inc. มาช่วยเป็นที่ปรึกษาด้วย เพราะเค้าก่อตั้งมาก่อนพวกเรามากครับ












Tags: DC2hondaINTEGRAINTEGRA DC2 THAILAND

Related Posts

Liberty Walk Headquarter in Nagoya
gallery

Liberty Walk Headquarter in Nagoya

  STORY : PHOTO  : วรุตม์ สีหนาท GARAGE LIFE Liberty Walk Headquarter in Nagoya วันนี้เราจะพาไปดูอู่ต้นกำเนิดแห่งสายโป่งเย็บเรโทรสุดแนว “Liberty Walk” ที่เมืองนาโกยา ประเทศญี่ปุ่น...

by xo team
April 30, 2020
เช่ารถซิ่ง “ตัวเทพ” บนแผ่นดินญี่ปุ่น
gallery

เช่ารถซิ่ง “ตัวเทพ” บนแผ่นดินญี่ปุ่น

  STORY :  นิธิวัชร์ ทิพยทัศน์ / PHOTO  : วรุตม์ สีหนาท ในยุคนี้ การขับรถบ้านๆในญี่ปุ่น เป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว การขับรถสปอร์ตสักคันคงเป็นสิ่งที่ผู้อ่านทุกคนใฝ่ฝันใช่ไหมครับ การจะมีรถสปอร์ตสักคันในไทย ในปัจจุบันก็ไม่ใช่เรื่องยากจนเกินไป เพราะก็เริ่มมีตัวเลือกรถสปอร์ตญึ่ปุ่นยุค 90-00 ที่ราคาจับต้องได้ให้เลือกพอสมควร แต่การจะขับรถสปอร์ตให้ฟินที่สุด...

by xo team
April 28, 2020
Hakone Hill Climb
gallery

Hakone Hill Climb

  STORY : PHOTO  วรุตม์ สีหนาท Hakone Hill Climb การได้ขับรถบนถนนที่สวยงาม บรรยากาศดีๆ สภาพถนนที่สมบูรณ์แบบ คงเป็นความฝันของคนชอบรถ และยิ่งเป็นคนที่ชอบการ “ขับรถหรือซิ่งรถ” แล้ว มันคือทริปในฝันของใครหลายๆ คนเลยแหละ แต่ที่ไหนล่ะ...

by xo team
April 25, 2020
Daikoku Parking Area – “Temple of Speed”
gallery

Daikoku Parking Area – “Temple of Speed”

  Daikoku Parking Area STORY : PHOTO   วรุตม์ สีหนาท TEMPLE OF SPEED ในโลกนี้แน่นอนว่า วัฒนธรรมของรถซิ่งในทุกที่ทุกแห่งหนย่อมต้องมีกลุ่มหรือสมาชิกที่ชื่นชอบในการขับรถบนถนนไปด้วยกัน และพูดคุยเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้กัน  บ้างก็ออกมาหาเพื่อนๆ บ้างก็มาดูรถที่ตัวเองคลั่งไคล้  ส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมนี้ก็คงต้องมีแลนด์มาร์ค ...

by xo team
April 18, 2020
Next Post
พิสูจน์ความเบา ล้อแม๊ค @ Nsports

พิสูจน์ความเบา ล้อแม๊ค @ Nsports

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

No Result
View All Result
  • Home
  • VIDEO
  • XO MAGAZINE
    • XO News
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • XO EVENT
  • XOD
  • X-SELL
  • Editors

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist