XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

INTEGRA HELLA FLUSH STYLE : B18C + HKS F-CON V PRO

xo team by xo team
2017-09-29
in J-zone
0
INTEGRA HELLA FLUSH STYLE : B18C + HKS F-CON V PRO
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ

ภาพ ภูดิท   แซ่ซื้อ

กระแสกำลังมา กับการแต่งในสไตล์เตี้ย…ต่ำ…ผสมการตกแต่งที่ใช้ไอเดียของตัวเองมาใส่เข้าไปในตัวรถ จนออกมาในเทรนด์ของ HELLA FLUSH STYLE ที่กำลังแพร่หลายกันอยู่ในขณะนี้ และคันนี้ก็คือส่วนหนึ่งของกลุ่ม HELLA FLUSH แรก ๆ ที่ร่วมโชว์ตัวในงาน FLUSH ON A BLUSH ครั้งที่ 1 ที่จัดขึ้นมาเมื่อ 4 ปีที่แล้วโดยประมาณ ณ V64 ART GALLORY STUDIO วิภาวดี 64 ซึ่งจริง ๆ แล้ว การแต่งในสไตล์นี้ก้มีมานานแล้ว ในบ้านเราสมัยก่อนก็มีแต่งแบบนี้ให้เห็นกันมากมาย แต่ไม่มีคำจำกัดความอะไรออกมา ที่ชี้เฉพาะการแต่งแบบนี้ เรียกว่าอะไร….จนเมื่อมีคนฟิลิปปินส์ที่อยู่ในอเมริกา ที่ทำกิจการทางด้านแฟชั่น เสื้อผ้า หมวก และมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองว่า  www.fatlace.com และเขาก็เล่นรถ แต่งรถตามสไตล์ของเขา  แบบโหลดจน “ยางเบียดซุ้มล้อ” จึงเป็นที่มาของคำจำกัดความของการแต่งรถแบบนี้ว่า HELLA FLUSH จากนายคนนี้นี่เอง  ซึ่งจริง ๆ ความหมายหรือแสลงของคำนี้ HELLA ก็คือ “โคตร ๆ”  FLUSH ก็คือ” เบียด กดดัน”  จึงมารวมกันเป็น “เบียดโคคร ๆ” “เตี้ยโคตร ๆ”  อะไรทำนองนั้น…

dc2_10

ภายนอก เปลี่ยนบางส่วนมาใช้ของเวอร์ชั่น ปี ’98

พอจะทราบที่มาที่ไปกันบ้างนะครับ สำหรับการแต่งแบบนี้ และคำจำกัดความ ก็ขอขอบคุณข้อมูลบางส่วนจากคุณ JIMMY ที่เป็นอีกผู้หนึ่งที่มีความชำนาญและมีความรู้เกียวกับการแต่งแบบนี้ ได้มาไขปัญหากันว่า มันมาจากไหน สำหรับการแต่งแบบ HELLA FLUSH  สำหรับรถที่จะนำมาให้ชมกันนี้ HONDA INTEGRA ปี 1994 เปลี่ยนหน้า FACE OFF มาเป็นรุ่นใหม่ รุ่น 1998 SPEC ที่มีลักษณะของไฟคู่หน้าที่แตกต่างกัน รวมทั้งกันชนหน้าและหลังมาใส่ทั้งหมด พร้อมสเกิร์ตหน้า,  SIDE CANARD และ AIR DUCT ทั้งหมดทำด้วย CARBON FIBER ต่อมานำบังโคลนคู่หน้าไปเคลือบทับด้วย CARBON FIBER อีกที และเปลี่ยนฝากระโปรงหน้าเป็น CARBON FIBER ไม่ทราบสำนักที่ผลิตจากเจแปน กระจกมองข้าง SPOON แบบ CARBON FIBER  ด้านท้ายของตัวรถเปลี่ยนฝาท้ายเป็น CARBON FIBER พร้อมไฟท้ายจากรุ่น 1998 SPEC

dc2_02

ภายใน เวอร์ชั่นปี ’98

RECARO + DEFI

อีกหนึ่งจุดที่เจ้าของได้ตกแต่งไปพอสมควร ภายในห้องโดยสารได้ยกเอาคอนโซลหน้าของรุ่น 1998 SPEC มาใส่แทนทั้งหมด พร้อมพวงมาลัยหนังกลับ สามก้านของ MUGEN เบาะนั่งคู่หน้าตัวเดิมแบบปรับได้ เปลี่ยนมาเป็นแบบ FULL BUCKET SEAT จาก RECARO รุ่น RS-G พร้อมวัดรอบเครื่องยนต์จาก PIVOT และเกจ์วัดต่าง ๆ จาก DEFI อีก 5 ตัว ส่วนห้องโดยสารด้านหลัง เพิ่มความแข็งแรงด้วย MIRACLE CROSS BAR และค้ำเสา C จาก CARBING

dc2_06

  • เบาะนั่งคู่หน้าแนวเรซซิ่งแบบ FULL BUCKET SEAT จาก RECARO รุ่น RS-G

dc2_05

  • ภายใน เปลี่ยนคอนโซลหน้าทั้งหมดเป็นของ 98 SPEC พร้อมพวงมาลัยหนังกลับ MUGEN และเกจ์วัดต่าง ๆ จาก PIVOT & DEFI

dc2_07

  • ค้ำหลัง และค้ำเสา C จาก MIRACLE CROSS BAR และ CARBING

เครื่องยนต์ B18C BLACK COVER

มาถึงส่วนของพละกำลังกันต่อ ยังคงเลือกใช้เครื่องยนต์รหัส B SERIES ที่มีอยู่ด้วยกันหลายตัว รหัส B18C ฝาดำ พร้อมกับการโมดิฟายไปบ้าง โดยเริ่มจากตัวปรับเฟืองแคมสไลด์จาก TODA แคมชาฟท์ไอดี-ไอเสียเปลี่ยนมาใช้ของรุ่น B18C ฝาแดง ที่อยู่ในรุ่น TYPE R ที่มีองศาและลิฟต์ที่สูงกว่า ส่วนรอบนอกของตัวเครื่องที่เปลี่ยนเข้าไปใหม่เพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น เริ่มจากเปลี่ยนเฮดเดอร์สเตนเลสเป็นของเฉลิม เฮดเดอร์ จนถึงหม้อพักไอเสียใบสุดท้ายจาก POWER HOUSE AMUSE แบบไทเทเนียม ท่อทางเดินไอดี CARBON FIBER จาก J’s RACING พร้อมลิ้นปีกผี้เสื้อขนาด 68 มม. จาก SKUNK2 และท่อร่วมไอดีของ SKUNK2 รุ่น PRO SERIES จากนั้นระบบน้ำมันเชื้อเพลิง เปลี่ยนหัวฉีดเป็นของเครื่องรหัส 4G-63 TURBO รางหัวฉีด AEM พร้อมตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง AEROMOTIVE ระบบไฟจุดระเบิด NGK เบอร์ 7 จานจ่ายไฟจุดระเบิดจาก 4G-63 TURBO ส่วนคอยล์จุดระเบิดเปลี่ยนเป็นของ SPLITFIRE และหม้อน้ำขยายไซส์มาใช้ของ MISHIMOTO ทั้งหมดถูกควบคุมด้วยกล่อง HKS

F-CON V PRO 3.2 VERSION ระบบส่งกำลัง เป็นเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ชุดคลัตช์รองรับแรงบิดได้มากขึ้นจาก H-DRIVE พร้อมลิมิเต็ดของรุ่น TYPE R

dc2_08

  • B18C ฝาดำ โมดิฟายไปบ้างแล้วบางส่วนจาก V PRO MOTOR

ช่วงล่าง TEIN MONOFLEX

เบรก PROJECT MU

ล้อ OZ FUTURA

ช่วงล่างเป็นกรรมวิธีอีกส่วนที่สำคัญในการทำให้ตัวรถเตี้ยลงมา ขนยางเฉียดซุ้มบังโคลนให้มากที่สุดนั้น มันมีอะไรต้องปรับแต่งกันหลายส่วน สำหรับ INTEGRA คันนี้ ตัวโช้คอัพเป็นแบบสตรัทปรับเกลียวของ TEIN รุ่น MONOFLEX พร้อมค้ำโช้คหน้า CARBING  ส่วนตัวปีกนกหน้าเปลี่ยนเป็นของ SKUNK2 ปีกนกหลังเปลี่ยนเป็นของ TOSER + CUSTOM เพื่อให้สามารถปรับมุมต่าง ๆ ของล้อได้เต็มที่ และทางเจ้าของได้ต่อเติมปีกนกหลังให้สามารถแบะล้อได้มากยิ่งขึ้นตามกรรมวิธีของเจ้าของ จากนั้นอัพเกรดระบบเบรกคู่หน้าเป็นของ PROJECT MU แบบ 4 pot ระบบเบรกคู่หลัง TYPE R และล้อสีทองปัดขอบจาก OZ RACING รุ่น FUTURA ขนาด 17 x 9 นิ้ว และ 17 x 10 นิ้ว ออฟเซ็ต 25 และ 20 ยาง NANKANG และยาง BRIDGESTONE POTENZA RE11 ขนาด 205/40R17 และ 215/R17

dc2_09

  • ระบบเบรกคู่หน้าเปลี่ยนมาใช้ของ PROJECT MU แบบ 4 pot

dc2_11

ขอขอบคุณเจ้าของรถ คุณจ๊อบ และสถานที่ V64 ART STUDIO www.v64artstudio.com โทร. 08-74967775, 08-46631831

X-TRA ORDINARY

V64 ART STUDIO ชุมชนศิลปินและศูนย์รวมทางศิลปะที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยแบ่งเป็นส่วนของอาร์ตสตูดิโอ จำนวน 35 ห้อง โดยมีทั้งผลงานศิลปินทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่นำมาจัดแสดงและจำหน่าย หลากหลาย เพื่อน ๆ ที่สนใจงานศิลปะ สามารถเข้าเยี่ยมชมหรือต้องการภาพเขียนตามความต้องการของตัวท่านเองจากศิลปินท่านต่าง ๆ ได้ที่ V64 ART STUDIO ในซอยแจ้งวัฒนะ 1 แยก 6 หรือ วิภาวดี 64  โทร. 08-7496-7775, 08-4663-1831





Tags: B18CDC2Flush Stylehella flushHKS F-CON V PROINTEGRA

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
S14 PANDA MONSTER CARBON AEROPART FOR STREET DRIFT

S14 PANDA MONSTER CARBON AEROPART FOR STREET DRIFT

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic