XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

ISUZU D-MAX 1.9 DDi BLUE POWER – เครื่องบล็อกเล็ก ดึงยาว ไส้เดิม 312 แรงม้า @ 12.5 วินาที โดย เอ้ MAEKLONG & ZARD AOM

xo team by xo team
2018-06-13
in J-zone
0
ISUZU D-MAX 1.9 DDi BLUE POWER – เครื่องบล็อกเล็ก ดึงยาว ไส้เดิม 312 แรงม้า @ 12.5 วินาที โดย เอ้ MAEKLONG & ZARD AOM
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ
ภาพ ธัญญนนท์ แสงภู่

กระแสกำลังมา…หลังจากเปิดตัวไปตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว สายกระบะหรือปิกอัพ มาพร้อมคอนเซปต์นวัตกรรมเปลี่ยนโลก ในบอดี้  ISUZU D-MAX 1.9 DDi BLUE POWER ที่สร้างความฮือฮาไม่ใช่น้อย ในยุคนี้ของกระบะบ้านเรา ด้วยเครื่องยนต์ดีเซลใหม่ ขนาด 1.9 ลิตร กำลังกว่า 150 แรงม้า พร้อมเกียร์ธรรมดา 6 สปีด  ที่การันตีน้ำหนักบรรทุกได้สูงสุดถึง 5 ตัน!!!

0203

คุณเอ้ แม่กลอง เจ้าของอู่ และเจ้าของรถ ได้เล่าให้ทีมงานเราฟังถึงที่มาที่ไปของรถคันใหม่ ISUZU D-MAX 1.9 DDi BLUE POWER ว่า… ด้วยรูปทรงที่สวย และเครื่องยนต์ตัวใหม่ 1.9 ลิตร เป็นอะไรที่อยากจะลองทำดู หลังจากได้รถมา สเต็ปแรกๆ ตกแต่งเรื่องของความสวยงามก่อน ออกมาแรกๆ ของแต่ง ของโมดิฟายเครื่องยนต์ยังไม่ค่อยมี ต้องรอกันไปก่อน ส่วนเรื่องกำลังเครื่องยนต์ 1.9 ลิตร นิสัยของเครื่องยนต์ตัวใหม่นี้ จากที่ได้ลองสัมผัสครั้งแรก เมื่อเทียบกับเครื่อง 2.5 ลิตร เครื่องถูกลดรอบลง แต่กำลังเครื่องกลับมีมากขึ้นเรื่อยๆ ตอบสนองรอบปลายได้มากกว่า พอรถลอยตัวแล้ว กดแช่ได้ยาวๆ รอบปลายรู้สึกเครื่องเดินได้ดีกว่า แรงกว่าเครื่อง 2.5 ลิตร ในบอดี้เปล่าๆ เดิมๆ แถมไม่กระชากเหมือนเครื่อง 2.5 ลิตร แต่หากบรรทุกหนักเครื่อง 1.9 ลิตร อาจจะด้อยกว่าในความรู้สึกส่วนตัวของผม และจากปากลูกค้าที่เล่าให้ฟังบ้าง…

06

  • เครื่องยนต์ใหม่ 1.9 ลิตร (RZ4E-TC) เปลี่ยนสปริงวาล์ว, แคมชาฟต์, เทอร์โบจากเครื่อง 3.0 ลิตร, หัวฉีด, ปั๊มน้ำมัน, ชุดคลัตช์ และเฟืองท้าย เวลาดีๆ ที่ 12.5 วินาที  กับกำลังกว่า 312 แรงม้า โดย เอ้ MAEKLONG & ZARD AOM

05

  • คอนโซลหน้า เต็มไปด้วยเกจ์วัดจาก DEFI และ AUTO METER  พร้อมพวงมาลัยจาก VERTEX

ต่อจากนั้น ได้รถมาแรกๆ ตกแต่งด้วยการโหลด เปลี่ยนล้อ ยาง ฝากระโปรงคาร์บอน ท่อทางเดินไอเสีย กล่อง ชุดคลัตช์ แล้วนำรถลองไปวิ่งแดร็ก เวลาดีสุด 13.6 วินาที หลังจากนั้นขยับสเต็ปขึ้นมา โดยการเปลี่ยนเทอร์โบ จากเครื่องยนต์รุ่น 3.0 ลิตร เปลี่ยนอินเตอร์คูลเลอร์ หัวฉีด และปรับแต่งปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง ชุดคลัตช์ ช่วงล่าง เบรก ยาง ล้อเดรฟ เบรก และประตูคาร์บอน คือสเต็ปในปัจจุบัน สามารถทำเวลาลงมาได้ 12.5 วินาที น้ำหนักรถรวมคนขับ 1,520 กิโลกรัม 312 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 620 นิวตันเมตร ตอนนี้ถือว่าพอใจครับ ส่วนอนาคตของเครื่องยนต์ตัวนี้ เราพยายามพัฒนา นำประสบการณ์มาปรับแต่ง แก้ไขในจุดด้อยของเครื่องตัวนี้ต่อไปครับ… ฝากขอบคุณ กล่องควบคุมจาก PRO SPEED, ท่อทางเดินไอดี และค้ำภายใน ไทเทเนียม จาก เม้งซัง (MS), ชุดคลัตช์ BRC และชุดงาน CARBON จาก MONZA SHOP รวมทั้งทีมงานทุกคนที่อู่เอ้ แม่กลอง สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 08-3155-2918 เอ้ แม่กลอง
04

  • ภายในรื้อ เพื่อลดน้ำหนัก พร้อมตกแต่งค้ำและตัวยึดต่างๆ ด้วย ไทเทเนียม และถังน้ำมันเชื้อเพลิงขนาด 20 ลิตร ผลงานจาก เม้ง ซัง ส่วนของแต่งที่เห็น มีเบาะแดร็กจาก KIRKEY

07

  • ค้ำฝาท้าย ไทเทเนียมจาก เจี๊ยบ บาร์ซิ่ง

XTRA ORDINARY
ISUZU D-MAX BLUE POWER รุ่นใหม่ นอกจากเครื่องยนต์ 1.9 ลิตรใหม่นี้แล้ว ยังมีรุ่นเครื่องยนต์ 3.0 DDI BLUE POWER ให้เลือกอีกหนึ่งบล็อก รหัส 4JJ1-TCX กำลังสุงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 380 นิวตันเมตร ที่ 1,800-2,800 รอบ/นาที พร้อมเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ราคาเริ่มต้นในช่วงเปิดตัวอยู่ที่ 573,000 ถึง 1,004,000 บาท

09

  • ระบบเบรกหน้าและหลัง  ENDLESS ขนาด 4 pot ล้อหน้าไซส์เล็กสำหรับการแข่งแดร็กจาก HOOSIER และล้อจาก WELD RACING ขนาด 15 นิ้ว

08

  • ช่วงล่าง เสริม TRACTION BAR จาก เม้ง ซัง และโช้คจาก AZTEX FORCE

TECH SPEC
ภายนอก
ฝากระโปรงหน้า : CARBON BY MONZA SHOP
ประตู : CARBON BY MONZA SHOP
กระจกมองข้าง : CRAFT SQUARE
ค้ำฝาท้าย : เจี๊ยบ บาร์ซิ่ง
ภายใน
พวงมาลัย : VERTEX
เบาะ : KIRKEY
กระจกมองหลัง : ZOOM ENGINEERING
เกจ์วัด : DEFI + DEFI ADVANCE ZD
เกจ์วัดบูสต์ : AUTO METER
ค้ำเสา C : ไทเทเนียม  เม้ง ซัง
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : 1.9 ลิตร ( RZ4E-TC)
รีเทนเนอร์ วาล์ว : เอ้ แม่กลอง
สปริงวาล์ว : เอ้ แม่กลอง
แคมชาฟต์ไอดี-ไอเสีย : เอ้ แม่กลอง
เทอร์โบ : ISUZU (เครื่อง 3.0 ลิตร)
อินเตอร์คูลเลอร์ : GReddy
ท่อทางเดินไอดี : ไทเทเนียม เม้ง ซัง
ท่อทางเดินไอเสีย : เม้ง ซัง
หัวฉีด : 8 รูใหญ่
ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง : BOSCH 044
ตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง : AEROMOTIVE
กล่องควบคุม : PRO SPEED FIT จูนโดย อ๋อม (ZARD AOM)
หม้อน้ำ : อะลูมิเนียม เม้ง ซัง
ถังน้ำมันเชื้อเพลิง : อะลูมิเนียม 20 ลิตร เม้ง ซัง
งานตกแต่งห้องเครื่อง : ไทเทเนียม เม้ง ซัง
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : ธรรมดา 6 สปีด
ชุดคลัตช์ : BRC 16 ก้อน
อัตราทดเฟืองท้าย : 3.5 ISUZU MU
ช่วงล่าง
โช้คหน้า-หลัง : AZTEX FORCE
เบรกหน้า-หลัง : ENDLESS 4 pot, 4 pot
จานดิสก์เบรกหน้า-หลัง  : ENDLESS
TRACTION BAR : เม้ง ซัง
ล้อหน้า : WELD RACING ขนาด 15 x 3.5 นิ้ว
ล้อหลัง : VOLK RACING TE37 ขนาด 18 x 8 นิ้ว
ยางหน้า : HOOSIER ขนาด 26.0/4.5-15
ยางหลัง : NITTO NT420 ขนาด 225/55R18

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
ALL IMAGINE MACHINE

ALL IMAGINE MACHINE

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic