นานนน…..แล้วที่ไม่ได้นำเสนอรถกระบะ แต่งซิ่งใช้งานบนถนน ที่ไม่ใช่รถแข่งสนาม โดยเฉพาะ 3-4 ปี ที่ผ่านมากระแสรถกระบะ เป็นอะไรที่บูมมากๆ นำมาแต่งกันเพียบ ด้วยเครื่องยนต์รุ่นใหม่ที่ทันสมัยมากขึ้น ต้งแต่ระบบฉีดของเชื้อเพลิง การใช้กล่องควบคุมอิเลคทรอนิกส์ต่างๆ เปรียบเทียบกับสมัยก่อน ที่ใช้ปั๊มน้ำมันแบบกลไกล ตัวเครื่องก็มีน้ำหนักมากกว่า ฉบับนี้จึงขอนำเสนอตัวอย่างการตกแต่ง ในสไตล์ STREET RACING จากอู่ MONZA SHOP ผู้ผลิต และจำหน่ายชิ้นงาน CARBON ชื่อดังของเมืองไทย และยังจำหน่ายออกยังต่างประเทศอีกด้วย โดยนำมาให้ชมใน 2 บอดี้ คือ ALL NEW ISUZU D-MAX และ CHEVROLET COROLADO
เริ่มด้วย ALL NEW ISUZU D-MAX 4 ประตูกันก่อน คันนี้ เป็นรถของ คุณม่อน เจ้าของอู่ MONZA SHOP ย่านสมุทรปราการ คุณม่อน ได้บอกเหตุผลที่ชอบ และเลือกที่จะนำรถกระบะ ISUZU D-MAX มาแต่งจากรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูสวยงาม ปราดเปรียว ดูทันสมัย เป็นรถตลาด ที่คนนิยม ที่สำคัญเพิ่งออกรุ่นใหม่มา กำลังมาแรง กระแสของรถดีเซลที่กำลังมาแรงในขณะนี้ ส่วนการแต่งของรถผมแต่งในสไตล์ สวย ใช้งาน STREET คือ สามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวันและสามารถนำมาแข่งได้ ฝากขอบคุณ เฮียอ้วน MONZA SHOP, หมูหยอง SEVEN RACING DRAG,โคโยเบริ์ด FAST HUNTER, AKE GARAGE, AOR 77 SHOP และ SUPER X ไว้ด้วยนะครับ สำหรับจุดเริ่มต้นของร้านผม MONZA SHOP เป็นผู้พัฒนางาน CABON ด้วยใจรักในงาน จากจุดเริ่มต้นเพียงร้านเล็กๆ จนกระทั่งเป็นที่รู้จักของบุคคลทั่วไป จากการที่ทุ่มเทกับงานที่ทำ ทำให้งานมีการพัฒนาอย่างสม่ำเสมอ ความใส่ใจทุกรายละเอียดในทุกขั้นตอนการผลิต ทำให้ผลิตภัณฑ์ของเราแต่ละชิ้นออกมาได้คุณภาพทุกชิ้น และการบริการหลังการขายโดย ทางร้านจะเน้นการบริการด้วยหลัก SERVICE SMILE คือลูกค้าสามารถเข้ามารับบริการหลังการขายโดยทางร้านจะรับประกันความเงาของงาน CARBON เป็นระยะเวลา 1 ปี ลูกค้าสามารถเข้ามารับบริการ ขัด เคลือบ ให้ดูใหม่เสมอ
การพัฒนางาน CARBON ของเรา MONZA SHOP ไม่ได้หยุดแต่เพียงเท่านี้ แต่มีการพัฒนางานงานออกมาให้เท่าเทียมกับงานหรูระดับโลก ผลิตภัณฑ์น้องใหม่ของทางร้าน ล่าสุดภายใต้แบรนด์ “BKK CARBON” ซึ่งย่อมาจาก BANKKOK CARBON ผลิตภัณฑ์นี้เน้นงานส่งออกเป็นหลัก เป็นที่รู้จักในต่างประเทศได้มากยิ่งขึ้น ส่งผลงานไทยออกสู่สายตาเมืองนอก โดยผลิตภัณฑ์ของแบรน BKK CARBON นี้จะคุณสมบัติเด่นมากกว่างาน CARBON ทั่วไปเพราะผลิตภัณฑ์นี้มากกว่าความสวยงามเท่านั้น แต่ยังเน้นความคมชัดของงาน ความมีมิติ แข็งแรง ทนทาน และน้ำหนักเบามาก ใช้ในเทคโนโลยีเดียวกับรถ FERRAI, LAMBORGHINI และ PORCHE ไม่ใช่งานระบบ HAND RAY หรือ VACCUM ทั่วๆไปที่เห็นตามท้องตลาด นอกจากนั้นทางร้านเรา ได้มีบริการสำหรับคนรักรถ แต่งรถทั้งหลาย โดยมีบริการนำเข้าของจากต่างประเทศ USA และ JAPAN อาทิเช่น WELD RACING, BILLEAT, KIRKEY RACING, AFCO RACING ยาง MICKEY TOMPSON มาที่เดียวได้ครบทั้งงาน CARBON และของแต่งต่างประเทศ
ส่วนการตกแต่งภายนอกของ ISUZU D-MAX ด้านหน้าเปลี่ยนฝากระโปรงหน้า และบังโคลนคู่หน้าCARBON ชิ้นงานประณีต เพื่อการส่งออก ภายใต้แบรนด์ใหม่ BKK CARBON จาก MONZA SHOP กระจกมองข้าง CRAFT SQUARE ภายใน เปลี่ยนพวงมาลัย เป็นของ VERTEX เบาะคู่หน้าอะลูมิเนียมจาก KIRKEY พร้อมสายเข็มขัดนิรภัยจาก SIMPSON แบบ 4 จุด เกจ์วัด DEFI อีก 7 ตัว และวัดบูสต์ AUTO METER ส่วนเครื่องยนต์ ISUZU DDI SUPER COMMONRAIL เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร TURBO 116 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงต่อเนื่อง HIGH FLAT TORQUE สูงถึง 280 นิวตัน-เมตร ที่1,800-2,200 รอบ/นาที ปรับแต่งด้วยการเปลี่ยนเทอร์โบเป็นของรุ่น 3.0 ลิตร หัวฉีด และระบบปั้มน้ำมันเชื้อเพลิง COMMONRAIL ปรับแต่งใหม่ โดย หมูหยอง SEVEN RACING DRAG พร้อมกล่องควบคุมจาก MONTER MAX จาก ECU SHOP จูนโดย อ้า ECU SHOP ระบบส่งกำลัง พร้อมเกียร์ธรรมดา 5 สปีด SPORT-SHIFT ช่วงชักชั้น เข้าเกียร์ง่าย ชุดหวีคลัตช์ 2 ชั้น ผ้าคลัตช์ทองแดงแบบ 12 ก้อน จาก เจ๊ก BK RACING CLUTCH พร้อมลิมิเต็ดสลิปของ ISUZU MU ช่วงล่าง เปลี่ยนโช้คเป็นของ AFCO RACING ด้านหลังปรับแต่งแหนบใหม่ พร้อมเสริมค้ำเพลาหลัง จุดต่างๆ โดย คายาเบิร์ด FAST HUNTER และ AOR 77 SHOP ระบบเบรกอลังการราคาสูงจาก ENDLESS MONOBLOCK คู่หน้า 6 พอร์ต พร้อมจานดิสก์เบรก E-SLIT ขนาด 355 มม. ส่วนด้านหลังเป็น 4 พอร์ต จานดิสก์เบรกขนาด 330 มม.และล้อซิ่งจาก WELD RACING รุ่น RT-S ขนาด 18 x 9.5 นิ้ว
ภายนอก
ฝากระโปรงหน้า : BKK CARBON BY MONZA SHOP
บังโคลนหน้า : BKK CARBON BY MONZA SHOP
กระจกมองข้าง : CRAFT SQUARE
ค้ำฝาท้าย : SUPER-X TITANIUM BY TSC RACING
- ภายใน เปลี่ยนพวงมาลัยเป็นของ VERTEX เกจ์วัด DEFI 7 ตัว และวัดบูสต์ AUTO METER
- เปลี่ยนเบาะคู่หน้า เป็นของ KIRKEY เวอร์ชั่น ROAD RACE พร้อมเข็มขัดนิรภัย SIMPSON 4 จุด
ภายใน
พวงมาลัย : VERTEX
เบาะ : KIRKEY ROAD RACE
เข็มขัดนิรภัย : SIMPSON 4 จุด
เกจ์วัด : DEFI & AUTO MERTER
ค้ำพื้นด้านหลัง : SUPER-X BY TSC RACING
- เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร เปลี่ยนเทอร์โบ เป็นรุ่น 3.0 ลิตร ระบบน้ำมันทั้งหมดโดย หมูหยอง SEVEN RACING DRAG และกล่องจาก ECU-SHOP MONTER MAX สังเกตที่ฝากระโปรงหน้าจะเห้นเป็น CARBON ด้านในด้วย จาก BKK CARBON งานส่งออกนอก ยังเน้นความคมชัดของงาน ความมีมิติ แข็งแรง และน้ำหนักเบามาก ใช้ในเทคโนโลยีเดียวกับ CARBON ในรถ FERRAI, LAMBORGHINI
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : 2.5 ลิตร เทอร์โบ
เทอร์โบ : รุ่น 3.0 ลิตร
หัวฉีด : หมูหยอง SEVEN RACING DRAG
ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง : หมูหยอง SEVEN RACING DRAG
ตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง : MALLORY
กล่องควบคุม : ECU-SHOP MONTER MAX จูนโดย อ้า ECU-SHOP
ท่อทางเดินไอดี & อุปกรณ์ตกแต่งห้องเครื่อง : HPD SPECIAL PARTS TITANIUM
พัดลมหม้อน้ำไฟฟ้า : HPD SPECIAL PARTS
ท่อทางเดินไอเสีย : ม.เจริญ ท่อไอเสีย
- เบรกไม่ธรรมดากับ ENDLESS MONOBLOCK แบบ 6 พอร์ต จานดิสก์เบรกขนาด 355 มม. พร้อมล้อจาก WELD RACING รุ่น RT-S ขนาด 18 นิ้ว
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : ธรรมดา 5 สปีด
หวีคลัตช์ : 2 ชั้น BK RACING CLUTCH
ผ้าคลัตช์ : ทองแดง 12 ก้อน BK RACING CLUTCH
ลิมิเต็ดสลิป : ISUZU MU
- โช้คเปลี่ยนมาใช้ของ AFCO RACING ปรับ 38 ระดับ ส่วนแหนบ และตัวค้ำเพลงหลัง ปรับแต่งโดย โคยาเบิร์ด FAST HUNTER + AOR 77 SHOP
ช่วงล่าง
โช้ค : AFCO RACING
แหนบปรับแต่ง : โคยาเบิร์ด FAST HUNTER + AOR 77 SHOP
ค้ำเพลงหลัง : โคยาเบิร์ด FAST HUNTER + AOR 77 SHOP
เบรก : ENDLESS MONOBLOCK 6 พอร์ต และ 4 พอร์ต
จานดิสก์เบรก : ENDLESS E-SLIT ขนาด 355 และ 330 มม.
ล้อ : WELD RACING รุ่น RT-S ขนาด 18 นิ้ว
ยาง : TOYO PROXES R1R ขนาด 245/40ZR18, 265/34ZR18
ส่วนอีกหนึ่งคันเป็นบอดี้ CHEVROLET COROLADO ของคุณไบ๋ SEVEN RACING DRAG ได้เล่าเราฟังว่า จริงๆ แล้วผมชอบ ALL NEW ISUZU D-MAX ครับ ไปจองรถแล้ว แต่มันได้ช้ามาก เลยตัดสินใจซื้อรถ CHEVROLET มาใช้ก่อน ก้สวยดีครับ แต่งขึ้น เครื่องยนต์ของรถผมทำไม่เยอะ แต่วิ่งดีครับ ขับสนุก คันนี้ทำไว้ใช้งาน โดยเครื่องยนต์ผมให้ทางอู่ หมูหยอง SEVEN RACING DRAG เป็นผู้ปรับแต่งให้ครับ ฝากขอบคุณ เฮียอ้วน และเฮียม่อน จาก MONZA SHOP,หมูหยอง SEVEN RACING DRAG ภายนอก เปลี่ยนฝากระโปรงหน้า และฝาท้ายกระบะ CARBON จาก MONZA SHOP กระจกมองข้าง CARBON จาก CRAFT SQUARE และค้ำฝาท้าย SUPER-X BY TSC RACING ส่วนภายในของคันนี้ แต่งคล้ายๆ กันด้วยพวงมาลัย VERTEX เบาะ KIRKEY ROAD RACE กระจกมองหลัง ZOOM ENGINEERING พร้อมเกจ์วัด DEFI 6 ตัว DEFI ADVANCE ZD อีก 1 ตัว และเกจ์วัดบูสต์จาก AUTO METER ส่วนด้านหลังของห้องโดยสารค้ำด้วยเสา C จาก SUPER-X
เครื่องยนต์คือส่วนประกอบต่อมาที่ปรับแต่ง อีกเล็กน้อยจากเครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตร ท่อนบนเปลี่ยนกระเดื่องวาล์วใหม่ ลดอาการของวาล์วลอยในรอบสูงได้ดี ตัวเทอร์โบใช้ของ ISUZU รุ่น 3.0 ลิตร แทนของเดิม พร้อมกล่องควบคุมจาก PRO SPEED จูนโดย เป็ด PRO SPEED ส่วนระบบส่งกำลัง เป็นเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ชุดหวีคลัตช์ 2 ชั้น ผ้าคลัตช์ทองแดงแบบ 12 ก้อน จาก เจ๊ก BK RACING CLUTCH ช่วงล่าง เปลี่ยนโช้คของ AZTEX FORCE ปรับแต่งแหนบหลังใหม่โดย หมูหยอง SEVEN RACING DRAG และอัพเกรดเบรกคู่หน้าเป็นของ ENDLESS ขนาด 6 พอร์ตใหญ่ จานดิสก์เบรกขนาด 355 มม. และ 6 พอร์ตเล็ก จานดิสก์ขนาด 300 มม. พร้อมด้วยล้อขนาด 18 นิ้ว จาก WELD RACING รุ่น RT-S ขนาด 18 นิ้ว
ขอขอบคุณ คุณม่อน จาก MONZA SHOP และ คุณไบ๋ เจ้าของรถทั้งสองท่าน ที่นำรถมาร่วมเนอในบับนี้ หากใครมีกระบะวิ่งถนน ทำสุดๆ เทพๆ ติดต่อเข้ามา เราจะนำมาเสนอในนิตยสารฉบับต่อๆ ไปนะครับ…
X-TRA ODINARY
เบาะ KIRKEY เพื่อความปลอดภัย SAFETY ชีวิตของคนขับในกรณีเกิดการชน การกระแทก และน้ำหนักที่เบาของเบาะทำให้รถมีน้ำหนักโดยรวมที่ลดลง ความคงทนของวัสดุที่นำมาทำเบาะที่มาพร้อมความสวยงาม ความกระชับของเบาะกับคนขับ ซึ่งผู้ที่ใส่เบาะซิ่งไม่จำเป็นต้องเป็นไว้ใส่แข่งอย่างเดียว แต่รถบ้านก้อสามารถใส่ได้เช่นเดียวกัน ส่วนล้อ WELD RACING เป็นล้อที่ได้รับความนิยมจากทั่วโลก โดยเฉพาะใน USA เพราะนอกจากความแข็งแรงแล้วล้อ WELD ยังมีความสวยงาม คงทน สามารถใส่ได้ทั้งล้อที่วิ่งในสนามและรถ STREET อีกทั้งยังมีลายให้เลือกอย่างหลากหลาย ทั้งลายและสีมีให้เลือกสรรมากกว่า 50 แบบ โดยสามารถเข้ามาดูได้ที่ MONZA SHOP ไม่ว่าจะเป็นไซร์ไหน กว้างเท่าไหร่ MONZA SHOP ได้มีสินค้าใน STOCK ลูกค้าไม่ต้องรอให้เสียเวลาอ
- ภายในแต่งคล้ายๆ กันด้วย พวงมาลัย VERTEX เกจ์วัด DEFI + DEFI ADVANCE ZD และ AUTO METER พร้อมกระจกมองหลัง ZOOM ENGINEERING
TECH SPEC
ภายนอก
ฝากระโปรงหน้า ฝาปิดท้ายกระบะ : CARBON BY MONZA SHOP
กระจกมองข้าง : CRAFT SQUARE
ค้ำฝาท้าย : SUPER-X BY TSC RACING
- เบาะคู่หน้าอะลูมิเนียม จาก KIRKEY ROAD RACE
ภายใน
พวงมาลัย : VERTEX
เบาะ : KIRKEY ROAD RACE
เกจ์วัด : DEFI & DEFI ADVANCE ZD & AUTO MERTER
ค้ำเสา C : SUPER-X BY TSC RACING
- เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร เทอร์โบ 3.0 ลิตร ระบบน้ำมันเชื้อเพลิง หมูหยอง SEVEN RACING DRAG และควบคุมจาก PRO SPEED
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : 2.5 ลิตร เทอร์โบ
กระเดื่อง วาล์ว: หมูหยอง SEVEN RACING DRAG
เทอร์โบ : ISUZU D-MAX 3.0 ลิตร
หัวฉีด : หมูหยอง SEVEN RACING DRAG
พัดลมไฟฟ้า : HPD SPECIAL PARTS
กล่องควบคุม : PRO SPEED จูนโดย เป็ด PRO SPEED
- อัพเกรดระบบเบรกคู่หน้าและหลัง แบบ 6 พอร์ต จาก ENDLESS พร้อมด้วยล้อของ WELD RACING รุ่น RT-S ขนาด 18 นิ้ว
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : ธรรมดา 5 สปีด
หวีคลัตช์ : 2 ชั้น BK RACING CLUTCH
ผ้าคลัตช์ : ทองแดง 12 ก้อน BK RACING CLUTCH
ช่วงล่าง
โช้ค : AZTEX FORCE
แหนบปรับแต่ง : หมูหยอง SEVEN RACING DRAG
เบรกหน้า-หลัง : ENDLESS ขนาด 6 พอร์ต จานดิสก์เบรกขนาด 355 มม. และ จานดิสก์ขนาด 300 มม.
ล้อ : WELD RACING รุ่น RT-S ขนาด 18 นิ้ว
ยาง : TOYO PROXES R888 ขนาด 235/40ZR18, 265/35ZR18