XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

JAZZ (GE) L15A + VF035 TURBO “HKS F-CON S”

xo team by xo team
2018-02-20
in J-zone
0
JAZZ (GE) L15A + VF035 TURBO “HKS F-CON S”
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ พิศวัส พงค์พุฒิโสภณ

การเพิ่มพลังให้กับเครื่อง NA ทางรวบรัดง่าย ๆ ก็คงหนีไม่พ้นชุดคิตเรียกแรงม้าจาก SUPERCHARGER และ TURBO ที่มีมากมายหลายสำนัก รวมทั้งของแต่งที่คิดขึ้นเองตามอู่ต่าง ๆ ในบ้านเรา โดยจับโน่นผสมนี่ แล้วแต่ความต้องการ แต่ไส้ในเน้นเดิม ๆ ไม่เปิดเครื่อง ซึ่งที่ง่ายที่สุดก็คือ การใช้ชุดคิตนั่นเอง สำหรับ NEW HONDA JAZZ (GE) ที่นำมานี้ เป็นชุดคิตที่เอกขึ้นเองจากอู่ NOD RACING

jazz_GE_Turbo_KSport_01ภายนอก มาแบบตัวนอก ครบชุดจาก FIT รุ่น RS ทั้งกันชนหน้า กระจังหน้า สเกิร์ตข้าง สปอยเลอร์หลัง  กันชนท้าย และไฟท้าย จากนั้นนำกระจกมองข้างไปเคลือบ CARBON จากร้าน หมี คาร์บอนไฟเบอร์ วิภาวดี ฝากระโปรงหน้า CARBONFIBER จาก PURPLE SPEED จากญี่ปุ่น และไฟหน้า LED DAY LIGHT จาก J’s RACING

jazz_GE_Turbo_KSport_02jazz_GE_Turbo_KSport_03ภายใน เน้นส่วนประกอบเพื่อเอื้ออำนวยและใช้สำหรับเครื่องยนต์ที่ติดตั้งเทอร์โบคิต โดยจะต้องมีเกจ์วัดเท่าที่จำเป็น อย่างเกจ์วัดบูสต์ของ HKS DB G-SHOCK เกจ์วัดอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นจาก  X-LINE และ TURBO TIMER จาก HKS TYPE O ส่วนตัวปรับลิ้นเร่งไฟฟ้ารุ่น 3 DRIVE ของ PIVOT เพื่อตอบสนองให้อัตราเร่งรวดเร็วยิ่งขึ้น และอัพเกรดระบบเครื่องเสียงที่ตัว HEAD UNIT เป็นของ PIONEER รุ่น AVH-P4000DVD และกาบบันได้ข้างประตู FIT

jazz_GE_Turbo_KSport_04

  • คอนโซลหน้า เพิ่มเติมด้วยชุดเกจ์วัดที่จำเป็นสำหรับเครื่องยนต์ เทอร์โบ

เครื่องยนต์ ขนาดเล็กประหยัดน้ำมัน รหัส L15A  SOHC พร้อมระบบ

i-VTEC  1.5 ลิตร 120 แรงม้า ถูกปลุกให้กระฉับกระเฉงด้วยการเพิ่มระบบอัดอากาศที่เรียกว่า “เทอร์โบ” รหัส VF035 สาเหตุที่เจ้าของรถเลือกใช้เทอร์โบรุ่นนี้  ก็เพราะโข่งไอเสียมีขนาดไม่ใหญ่จนเกินไป เหมาะกับเครื่องยนต์ที่มีระบบส่งกำลังแบบออโตเมติก และที่สำคัญ ต้องการทอร์คในรอบต่ำให้มาเร็วขึ้น จากนั้นได้สร้างเฮดเดอร์เทอร์โบขึ้นมาใหม่ โดยร้าน นต เรซซิ่ง พร้อมหม้อพักไอเสีย JIC BULLET TITANIUM

jazz_GE_Turbo_KSport_05

  • L15A ขนาด 1.5 ลิตร เพิ่มชุดเทอร์โบรหัส VF035 กล่อง HKS F-CON S มีม้าให้ขับเล่น 134 ตัวแล้ว แรงไม่ใช่เล่น…

จากนั้นด้านระบบเดินไอดี ก็ต้องแก้ไขใหม่ตามไปด้วย โดยออกแบบท่อทางเดินเป็นอะลูมิเนียม พร้อมโบล์ว ออฟ วาล์ว จาก HKS รุ่น SSQV และอินเตอร์คูลเลอร์ขนาดกำลังพอเหมาะ อยู่หลังกันชนหน้าจาก HKS

ต่อจากนั้นลดการน็อกของเครื่องในรอบสูง ด้วยการเสริมหัวฉีดจากเครื่อง BP TURBO หัวเทียน NGK เบอร์ 7 และเปลี่ยนวาล์วน้ำให้เปิดการทำงานได้เร็วขึ้นจาก J’s RACING โดยทั้งหมดถูกควบคุมด้วยกล่อ ง HKS F-CON S จูนอัพโดย จ๊อด GET TUNED วิภาวดี16  ตั้งอัตราการบูสต์ไว้ที่ 0.3 บาร์ ส่วนระบบส่งกำลังยังเน้นการใช้งานแบบสะดวกสบายด้วยเกียร์ออโตเมติก 5 สปีด

jazz_GE_Turbo_KSport_07

  • ล้อสวย ๆ เบา ๆ จาก VOLK RACING รุ่น CE28 ขนาด 15 นิ้ว

ช่วงล่าง อัพเกรดใหม่ในสเต็ปใช้งานบนถนน ด้วยโช้อัพแบบสตรัทปรับเกลียวของ K SPORT รุ่น STREET พร้อมค้ำโช้คหน้า SUMMIT ส่วนระบบเบรก อัพเกรดผ้าเบรกเป็นของ N BRAKE รุ่น NA-P พร้อมล้อจาก VILK RACING รุ่น CE28 ขนาด 15 x 7 นิ้ว ยาง GOODYEAR RS SPORT ขนาด 195/50R15

jazz_GE_Turbo_KSport_06

  • ช่วงล่างปรับแต่งด้วยชุดคิตโช้คอัพ พร้อมสปริงจาก K SPORT รุ่ นSTREET

jazz_GE_Turbo_KSport_00

  • สำหรับกราฟแรงม้าครั้งนี้ นำไปขึ้นวัดกันที่ STRDER สำหรับแรงม้าสูงสุด (ที่ล้อ) สามารถทำออกมาได้ 134 แรงม้า แรงบิดสูงสุดก็อยู่ที่ 16.66 กก.-ม. ที่รอบเครื่อง 6,500 รอบ/นาที ก็เป็นไปตามเป้าหมายที่ทางอู่ และเจ้าของรถวางไว้ ที่ต้องการให้รอบต้นนั้นจัดขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น

ขอขอบคุณเจ้าของรถ คุณเก่ง ส่วนผลงานทั้งหมดในการโมดิฟายเป็นของ NOD RACING โทร. 08-9147-0402 คนจูนกล่อง GET TUNED โทร. 08-9815-1531 และช่วงล่าง K SPORT SUSPENSIONS โทร. 08-1172-8285, 08-9021-5544 และขอขอบคุณสถานที่ในการถ่ายทำ สนามโก-คาร์ท  PTT MOTORSPORTS LAND (แดนเนรมิตเก่า)




 

Tags: GEHKS F-CON SjazzL15ATURBOVF035

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
Q&A : ระบบไฟฟ้าพื้นฐานในรถยนต์  รู้ “อะไร” ทำหน้าที่ “อะไร” มีผล “อะไร”

Q&A : ระบบไฟฟ้าพื้นฐานในรถยนต์ รู้ “อะไร” ทำหน้าที่ “อะไร” มีผล “อะไร”

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic