XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

JAZZ (GK) K20A (2,044 c.c.) + AEM SERIES 2 BY PONDTECH

xo team by xo team
2018-07-30
in J-zone
0
JAZZ (GK) K20A (2,044 c.c.) + AEM SERIES 2 BY PONDTECH
Share on FacebookShare on Twitter


เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ

ภาพ ธวัชชัย กรสิทธิศักดิ์

เล่นของแรงอีกหนึ่งคัน ในบอดี้ HONDA JAZZ (GK) รุ่นล่าสุด จากครั้งก่อนเคยนำเสนอเจ้าของรถคันนี้กับรถคู่ใจสีฟ้าแบบเดียวกันนี้ มาลงคอลัมน์ไปแล้ว แต่ครั้งนั้นเป็นเครื่องยนต์เดิม L15Z จับมายัดเทอร์โบ เกียร์ออโตเมติก แต่กลับมาคราวนี้ ออกรถ JAZZ ใหม่มาอีกหนึ่งคัน เพื่อวางเครื่องที่มีความแรงมากขึ้น ในรหัส K20A โดยการโมดิฟายทั้งหมดเป็นผลงานของอู่ PONDTECH แถวท่าข้าม ซอย 7

01

04

05

06

07

  • คอนโซลหน้า ไม่มีเกจ์วัดวางเรียงแถวให้รกตา คุมด้วยเกจ์วัดแบบมัลติฟังก์ชันของ AIM รุ่น MXL ตัวเดียวจบ พร้อมพวงมาลัยจาก J’s RACING รุ่น XR

08

  • เบาะคู่หน้า BRIDE VORGA JAPAN พร้อมเข็มขัดนิรภัยจาก TAKATA

จากที่ได้พูดคุยกับ น้องแอ๊นท์ เจ้าของรถ ได้บอกกับทีมงานเราว่า…รถคันแรก JAZZ (GK) สีฟ้าที่เคยลงใน XO เมื่อประมาณกลางปีที่แล้ว ตอนนั้นใช้เครื่องเดิม ใส่เทอร์โบ กล่อง ECU=SHOP OCTANE MAX4 ได้แรงม้า 164 ตัว ด้วยบูสต์ 0.4 บาร์ เกียร์ออโตเมติก ถือว่าผมพอใจ ขับสนุกครับ ใช้งานได้ทุกวัน แต่ความชิน ความแรงระดับนี้คงยังไม่พอที่จะไปซัดเล่นกับชาวบ้านได้ ตัดสินใจออกรถ JAZZ (GK) ใหม่มาอีกหนึ่งคัน แล้ววางเครื่อง K20A จาก INTEGRA DC5 ก็น่าจะเพียงพอ ขับ K20A เดิมๆ ก็แรงมากแล้วในความรู้ สึก แต่ความอยาก…เพื่อจะไล่บี้รถ EVO VIII ของรุ่นพี่ยังไม่ได้ เลยตัดสินใจขยับสเต็ป รื้อเครื่องโมฯใหม่ ขยายความจุ 2,044 ซี.ซี. โดยให้ พี่ปอนด์ อู่ PONDTECH จัดการให้ทั้งหมด ทั้งวางเครื่อง โมฯ จูนกล่อง กว่า 275 แรงม้า วัดแรงม้าที่ BMS PRO DYNO ส่วนเหตุผลที่ผมตัดสินใจวางเครื่องใหม่ที่อู่ PONDTECH ก็เพราะมีรุ่นพี่เคยทำรถที่นี่ และตัวผมเองก็ติดตามผลงานของ พี่ปอนด์ ทั้งในสนามแข่งและบน YouTube ผลการโมฯออกมารอบนี้วิ่งดีขึ้นมากครับ ขับใช้งานได้ แต่ยังไม่สะดวกสบายเท่าไหร่ คลัตช์ค่อนข้างแข็ง แต่เราตั้งไว้สำหรับการแข่งแดร็ก เพื่อให้ออกตัวดีขึ้น หวังไว้ที่ 12 วิ. ขอบคุณ พี่ปอนด์ PONDTECH โทร. 08-73377-336 ที่ทำรถออกมาได้สมบูรณ์แบบดังใจ และขอบคุณ น้าแจ่ม AZC สำหรับสีบอดี้รอบคัน และอะไหล่หลายๆ ส่วน…

09

  • ชุดคันเกียร์ของซิ่ง แม่นยำ ระยะเข้าเกียร์สั้นลงจาก K-TUNED RACE-SPEC PRO

10

  • เครื่องยนต์ K20A ขยายความจุ 2,044 ซี.ซี. ท่อนบน BC ลูกสูบ WISECO 87 มม. ก้านสูบ BC หัวฉีด 1,000 ซี.ซี. กล่องควบคุม AEM SERIES 2 น้ำมัน E85 กว่า 275 แรงม้า โดย PONDTECH

12

XTRA ORDINARY
รูปเบอร์ 12 อีกหนึ่งผลงานการแต่งที่อยากนำมาให้ชม ของ KYLIE TJIN SPECIAL EDITION 2015 HONDA FIT (GK) U.S. SPEC ที่เคยโด่งดังในหน้าโซเชียล โดดเด่นด้วยการแต่ง WIDE CUSTOM METAL  BODY KIT คันแรกๆ ของโลก ชุดไฟรอบคันของ COPLUS ล้อ iFORGED ขนาด 18 นิ้ว ทำสีสไตล์ BRUSH & GUN METAL ชุดเบรก BISIMOTO 6 pot ช่วงล่าง ถุงลม AIRREX ที่จอดโชว์ตัวทั้งาน SEMA และ OSAGA AUTO MESSE (รูปจาก https://www.boldride.com)
11

  • เบรกหน้า-หลัง ENDLESS MICRO 6 pot หลัง 2 pot พร้อมกับล้อ VOLK RACING RE30 ขนาด 16 นิ้ว

TECH SPEC
ภายนอก
ฝากระโปรงหน้า : CARBON BY UP!+ AEROPART
ฝากระโปรงหลัง : CARBON BY AZC
สเกิร์ตหน้า-หลัง : CARBON BY AZC
ไฟหน้า-หลัง : FIT HYBRID
กระจกมองข้าง : CRAFT SQUARE
กระจังหน้า : รุ่น SV+
ภายใน
พวงมาลัย : J’s RACING รุ่น XR
เบาะ : BRIDE VORGA JAPAN
เข็มขัดนิรภัย : TAKATA
เรือนไมล์ : AIM MXL
กระจกมองหลัง : ZOOM ENGINEERING
ค้ำเสา C : X BAR TITANIUM
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : K20A (2,044 ซี.ซี.)
วาล์ว : BC
สปริงวาล์ว : BC
รีเทนเนอร์วาล์ว : BC
แคมชาฟต์ : BC STAGE2
ลูกสูบ : WISECO ขนาด 87 มม.
ก้านสูบ : BC
เฮดเดอร์-หม้อพักไอเสีย : BRD TITANIUM
ท่อร่วมไอดี : SKUNK2
ลิ้นปีกผีเสื้อ : SKUNK2 ขนาด 74 มม.
หัวฉีด : INJECTOR DYNAMICS 1,000 ซี.ซี.
รางหัวฉีด : K-TUNED
ตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง : MALLORY
หัวเทียน : NGK เบอร์ 8
กรองอากาศ : BLITZ
หม้อน้ำ : INTEGRA DC5
กล่องควบคุม : AEM SERIES 2 จูนโดย PONDTECH
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : ธรรมดา 6 สปีด
ชุดคันเกียร์ : K-TUNED RACE-SPEC PRO
ชุดคลัตช์ : CLUTCH MASTER
เพลาขับเคลื่อน : TAKER DRIVESHAFT
ช่วงล่าง
โช้คสตรัทปรับเกลียว : RS-R BEST i
TRACTION BAR : PONDTECH
เบรกหน้า-หลัง : ENDLESS MICRO 6 pot, 2 pot
จานดิสก์เบรก : ENDLESS 282 มม. และ  262 มม.
ล้อ : VOLK RACING RE30 ขนาด 16 x 7 นิ้ว
ยาง : TOYO PROXES R1R ขนาด 205/45ZR16

*เพื่อความสะดวก กรุณาดู Video ผ่าน Google Chrome
Tags: AEM SERIES 2GKjazzK20Apondtech

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
CORONA (AT190) 4G-63T + AIR SUSPENSION BY REST-LESS & YIN GUARANTEE & STREETKING SUPER GARAGE

CORONA (AT190) 4G-63T + AIR SUSPENSION BY REST-LESS & YIN GUARANTEE & STREETKING SUPER GARAGE

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic