XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

J’S RACING HYPER ECU Episode 3 : Jazz GE L15A

xo team by xo team
2019-03-20
in J-zone
0
J’S RACING HYPER ECU Episode 3 : Jazz GE L15A
Share on FacebookShare on Twitter

 

Read EP.1 Civic FN2 , EP2 Civic FD2 Type R

HONDA JAZZ (GE) 

Data Base

         สำหรับ JAZZ ที่ขายในเมืองไทย ก็จะมีข้อแตกต่างจากญี่ปุ่นอยู่พอสมควร กล่อง ECU ก็คนละเบอร์กัน ดังนั้น ทาง J’S RACING THAILAND จึงต้องส่ง JAZZ ของตัวเอง ไปทำที่ญี่ปุ่นทั้งหมด เพื่อให้เรียนรู้โปรแกรมของรถที่ขายในเมืองไทย จึงต้องมีการพัฒนา HYPER ECU ใหม่ด้วย ทั้งนี้ ทาง J’S RACING JAPAN บอกมาว่า จะทำกล่องให้ในรถ “เกียร์ธรรมดา” ส่วนเกียร์ออโต้ก็จะมีปัญหาอีกว่า รถ FIT ในญี่ปุ่นจะใช้เกียร์ CVT คนละแบบกับบ้านเรา ซึ่งรถประเภทเกียร์ออโต้ ในญี่ปุ่นจะไม่นิยมโมดิฟายกัน ทั้งนี้ การจูนกล่องรถเกียร์ธรรมดาจะให้ประสิทธิภาพที่ชัดเจนมาก ส่วนเกียร์ออโต้ เท่าที่ลองทดสอบ กลับไม่ได้ผลดีน่าพอใจ เหมือนกับแรงม้า Lost ไปในเกียร์มาก ทาง J’S RACING THAILAND จึงคิดก่อนว่า อาจจะยังไม่ทำ HYPER ECU ใน JAZZ เกียร์ออโต้ แต่จะขายเป็น Package เช่น ปลดล็อกความเร็ว ปรับจังหวะการทำงานของพัดลมไฟฟ้า พร้อมชุด Air Box กรองอากาศใหม่ ที่ต่อมาดูดลมเย็นจากด้านนอก เป็นการลบจุดบอดที่กรองอากาศเดิมดูดลมร้อนในห้องเครื่องเข้าไป อันนี้น่าจะเป็นทางออกที่ดีกว่า และอีกอย่าง ถ้าถามถึง CITY ที่ใช้เครื่อง L15A เหมือนกัน แต่มีโปรแกรมกล่องที่ไม่เหมือนกันเลย อาจจะยังไม่ได้รับทำในตอนนี้…

jazz ge js racing JAZZ 10

Max Power : 117 hp @ 6,132 rpm

Max Torque : 143 Nm @ 4,877 rpm

         แรงม้าเดิม ๆ ของ JAZZ รุ่นนี้ อยู่ที่ 120 hp แรงบิด 145 Nm หลังจากที่วัดออกมาแล้ว ก็ไม่ได้ต่างจากเดิมมากเท่าไหร่นัก แต่สภาพแวดล้อมขณะที่วัด ก็มีส่วนที่ทำให้แรงม้า Drop ลงไปบ้างเป็นปกติ แต่สิ่งหนึ่งที่มีผลต่อแรงม้าก็คือ เจ้าของรถยังไม่ถอด Catalytic ออก ซึ่งจริง ๆ แล้ว ตามสูตรของ J’S RACING จะต้องถอดออก อันนี้ก็แล้วแต่ทางเจ้าของรถว่าจะยอมถอด Catalytic ออกหรือไม่ ทาง J’S RACING THAILAND บอกว่ามี JAZZ เกียร์ธรรมดาอีกคัน ที่ถอด Catalytic ออก ก็ได้แรงม้าถึง 130 hp สำหรับกราฟก็เป็นลักษณะของเครื่อง i-VTEC ที่จะเฉลี่ยช่วงกำลังให้กว้างที่สุด ส่วน HYPER ECU ก็จะทำหน้าที่ “ยกทั้งกราฟ” ให้มาเร็วและต่อเนื่อง ขับสนุกมากยิ่งขึ้น ซึ่งเครื่อง L15A ก็ผลิตมาเพื่อเน้นประหยัด ไม่ได้เอาแรงม้าอะไรมากนัก…

jazz ge js racing IMG_0209

Owner Comment : คุณวิว

         ตอนแรก JAZZ ที่ขับ รู้สึกว่าอัตราเร่งช่วงต้น ๆ ไม่ค่อยมีแรง ต้องใช้รอบสูงหน่อย และมีการล็อกความเร็วเอาไว้ จึงลองทำ HYPER ECU เพราะต้องการอัตราเร่งที่ “ติดเท้า” มากขึ้น พอทำแล้วก็รู้สึกได้ มีแรงตั้งแต่ช่วงต้น ๆ อัตราเร่งขึ้นเร็วกว่าเดิม ตีนปลายไหลถึง 200 km/h ได้ง่ายขึ้น… 

jazz ge js racing JAZZ 09

Spec : HONDA JAZZ (GE) 

ภายนอก

  • ลิ้นต่อกันชนหน้า MODULO

ภายใน

  • หัวเกียร์ J’S RACING
  • เบาะคนขับ BRIDE JAPAN ZETA III

เครื่องยนต์

  • บล็อก L15A
  • กรองอากาศ TSUCHINOKO J’S RACING
  • กล่อง HYPER ECU by J’S RACING
  • ท่อไอเสีย ท่อนกลาง + ปลาย J’S RACING 50RS
  • วาล์วน้ำ J’S RACING

ช่วงล่าง

  • ล้อ RAY’S RE30 CLUBSPORT หน้า–หลัง 7.5 x 16 นิ้ว
  • ยาง BRIDGESTONE GR90 195/50R16
  • โช้คอัพ TEIN Super Street
  • ค้ำโช้คอัพหน้า J’S RACING
  • ผ้าเบรก J’S RACING
  • สายเบรก J’S RACING

jazz ge js racing JAZZ 08

jazz ge js racing JAZZ 07

jazz ge js racing JAZZ 06

jazz ge js racing JAZZ 05

jazz ge js racing JAZZ 04

jazz ge js racing JAZZ 03

jazz ge js racing JAZZ 02

jazz ge js racing JAZZ 01

jazz ge js racing IMG_0272

jazz ge js racing IMG_0261

jazz ge js racing IMG_0254

jazz ge js racing IMG_0250

jazz ge js racing IMG_0241

jazz ge js racing IMG_0239

jazz ge js racing IMG_0238

jazz ge js racing IMG_0223

jazz ge js racing IMG_0221

jazz ge js racing IMG_0220

jazz ge js racing IMG_0216









Tags: hondaHYPER ECUJazz GEJ’s RACINGL15A

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
ล้อ Hi-Performance ราคา แค่เนี๊ย !!? โก้ท้าพิสูจน์ PPsuperwheels จัดให้

ล้อ Hi-Performance ราคา แค่เนี๊ย !!? โก้ท้าพิสูจน์ PPsuperwheels จัดให้

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic