Read EP.1 Civic FN2 , EP2 Civic FD2 Type R , EP3 Jazz GE L15A
HONDA INTERGRA TYPE R (DC5)
Data Base
สำหรับ DC5 ก็เป็นรถที่เกิดขึ้นมาหลายปีแล้ว เป็น TYPE R ที่เป็นเครื่อง K20A รุ่นแรก ๆ ออกมายุคไล่ ๆ กับ CIVIC TYPE R U.K. ตัว EP3 โดยรวมแล้วถือว่าเป็นรถที่ดี แรง ขับมันส์ แต่ในเรื่องของกล่อง ECU นั้น จะไม่เหมือนกับ FD2 หรือ FN2 ไม่สามารถเสียบ Reflash ผ่าน OBD Port ได้ทันที จะต้องถอดกล่อง ECU ออกมา ใส่โปรแกรม HYPER ECU เข้าไป เอากล่องใส่กลับมาลองวิ่ง แล้วถอดไปเช็ก Data Log อีกครั้ง ทำจนได้ค่าที่ดีที่สุด จึงอาจจะใช้เวลาอยู่บ้าง (รวมถึง CIVIC TYPE R ตัว EP3 ด้วย) สำหรับตัวเครื่อง ด้วยความที่เป็น K20A รุ่นแรก ๆ ถ้าเทียบกับยุคใหม่ ก็เป็นธรรมดาที่จะต้องเป็นรอง แต่ในยุคนั้น มันก็มีความสมบูรณ์แบบอยู่ค่อนข้างมาก สำหรับการทำ HYPER ECU ก็ไม่ใช่เรื่องยาก ก็ปรับเปลี่ยนให้ตอบสนองดีขึ้น…
Max Power : 214 hp @ 8,736 rpm
Max Torque : 191 Nm @ 6,349 rpm
แรงม้าเดิม ๆ ของ DC5 จะอยู่ที่ 220 hp แรงบิด 210 Nm ก็จัดว่าเป็นรอง FD2 อยู่นิดหน่อย แต่ก็ยังมากกว่า FN2 อยู่ ก็เป็นที่ชัดเจนว่า เครื่อง K20A ฝั่งญี่ปุ่น เน้นความจัดจ้านจริง ๆ คันนี้ก็มีการโมดิฟายตามสูตร จับใส่ HYPER ECU กรองอากาศ ท่อไอเสียแบบ RS จะมีหม้อพักไอเสียสองใบ (ส่วน RR จะมีหม้อพักปลายใบเดียว เน้นไปในทางแข่งขันมากกว่า เพราะเสียงดัง) เฮดเดอร์ทั้งหมดจาก J’S RACING สำหรับตัวเลขแรงม้า ออกมาได้ 214 hp แรงบิด 191 Nm ซึ่งน้อยกว่ามาตรฐานรถเดิมอยู่เล็กน้อย ก็เนื่องจากว่า รถมีอายุมากกว่าคันอื่น ลักษณะของกราฟคันนี้ ก็เป็น Wide Band เหมือนกัน จะมีก็ความ Smooth ของกราฟ ยังสู้ K20A อีกสองคันไม่ได้ ทั้งนี้ ทาง “อ๊อฟ” เจ้าของ J’S RACING THAILAND บอกว่า รถคันนี้ใช้โปรแกรมกล่องที่เซ็ตมาสำหรับ “รถที่ใช้ในญี่ปุ่น” โดยยังไม่ได้ลงมือเซ็ตข้อมูลใหม่ที่เหมาะสมกับสภาพของเมืองไทย ซึ่งตอนนี้กำลังเก็บข้อมูล เพื่อแก้ไขใหม่ในอนาคต…
Owner Comment : คุณเฮง
จริง ๆ แล้ว คันนี้ผมต้องการปลดล็อกความเร็ว 180 km/h เป็นหลัก ก็ได้มาทำกล่อง HYPER ECU แต่ก็เป็นแบบเก่า ตอนนี้รถใช้โปรแกรมเดียวกับของญี่ปุ่น ซึ่งยังไม่เหมาะสมเท่าไหร่นัก ความคิดว่ามันน่าจะไปได้ดีกว่านี้ แต่ถ้าเทียบกับตอนเดิม ๆ แล้ว ยังไงก็เหนือกว่าทั้งต้นและปลาย ในอนาคต ก็อยากจะลองทำใหม่เป็นโปรแกรมสำหรับเมืองไทย เพื่อให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น…
Spec : HONDA INTEGRA TYPE R (DC5)
ภายนอก
- ชุดพาร์ท J’S RACING TYPE S
ภายใน
- เกจ์วัด Defi 3-DIN
- ค้ำเสาหลัง J’S RACING
- หัวเกียร์ J’S RACING
เครื่องยนต์
- บล็อก K20A Type R
- วาล์วน้ำ J’S RACING
- แผ่นกรองอากาศ MAX FLOW J’S RACING
- เฮดเดอร์ J’S RACING
- กล่อง HYPER ECU by J’S RACING
- ชุดท่อไอเสีย J’S RACING 60RS
ช่วงล่าง
- ล้อ RAY’S RE30 หน้า–หลัง 7.5 x 17 นิ้ว
- ยาง BRIDGESTONE RE11 215/45R17
- ค้ำล่างหน้า J’S RACING
- ค้ำโช้คอัพ J’S RACING