XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

J’S RACING HYPER ECU Episode 4 : DC5 “K20A” TYPE R

xo team by xo team
2019-03-20
in J-zone
0
J’S RACING HYPER ECU Episode 4 : DC5 “K20A” TYPE R
Share on FacebookShare on Twitter

 

Read EP.1 Civic FN2 , EP2 Civic FD2 Type R , EP3 Jazz GE L15A

HONDA INTERGRA TYPE R (DC5)

Data Base

         สำหรับ DC5 ก็เป็นรถที่เกิดขึ้นมาหลายปีแล้ว เป็น TYPE R ที่เป็นเครื่อง K20A รุ่นแรก ๆ ออกมายุคไล่ ๆ กับ CIVIC TYPE R U.K. ตัว EP3 โดยรวมแล้วถือว่าเป็นรถที่ดี แรง ขับมันส์ แต่ในเรื่องของกล่อง ECU นั้น จะไม่เหมือนกับ FD2 หรือ FN2 ไม่สามารถเสียบ Reflash ผ่าน OBD Port ได้ทันที จะต้องถอดกล่อง ECU ออกมา ใส่โปรแกรม HYPER ECU เข้าไป เอากล่องใส่กลับมาลองวิ่ง แล้วถอดไปเช็ก Data Log อีกครั้ง ทำจนได้ค่าที่ดีที่สุด จึงอาจจะใช้เวลาอยู่บ้าง (รวมถึง CIVIC TYPE R ตัว EP3 ด้วย) สำหรับตัวเครื่อง ด้วยความที่เป็น K20A รุ่นแรก ๆ ถ้าเทียบกับยุคใหม่ ก็เป็นธรรมดาที่จะต้องเป็นรอง แต่ในยุคนั้น มันก็มีความสมบูรณ์แบบอยู่ค่อนข้างมาก สำหรับการทำ HYPER ECU ก็ไม่ใช่เรื่องยาก ก็ปรับเปลี่ยนให้ตอบสนองดีขึ้น…

DC5 js racing INTEGRA 12

Max Power : 214 hp @ 8,736 rpm

Max Torque : 191 Nm @ 6,349 rpm

         แรงม้าเดิม ๆ ของ DC5 จะอยู่ที่ 220 hp แรงบิด 210 Nm ก็จัดว่าเป็นรอง FD2 อยู่นิดหน่อย แต่ก็ยังมากกว่า FN2 อยู่ ก็เป็นที่ชัดเจนว่า เครื่อง K20A ฝั่งญี่ปุ่น เน้นความจัดจ้านจริง ๆ คันนี้ก็มีการโมดิฟายตามสูตร จับใส่ HYPER ECU กรองอากาศ ท่อไอเสียแบบ RS จะมีหม้อพักไอเสียสองใบ (ส่วน RR จะมีหม้อพักปลายใบเดียว เน้นไปในทางแข่งขันมากกว่า เพราะเสียงดัง) เฮดเดอร์ทั้งหมดจาก J’S RACING สำหรับตัวเลขแรงม้า ออกมาได้ 214 hp แรงบิด 191 Nm ซึ่งน้อยกว่ามาตรฐานรถเดิมอยู่เล็กน้อย ก็เนื่องจากว่า รถมีอายุมากกว่าคันอื่น ลักษณะของกราฟคันนี้ ก็เป็น Wide Band เหมือนกัน จะมีก็ความ Smooth ของกราฟ ยังสู้  K20A อีกสองคันไม่ได้ ทั้งนี้ ทาง “อ๊อฟ” เจ้าของ J’S RACING THAILAND บอกว่า รถคันนี้ใช้โปรแกรมกล่องที่เซ็ตมาสำหรับ “รถที่ใช้ในญี่ปุ่น” โดยยังไม่ได้ลงมือเซ็ตข้อมูลใหม่ที่เหมาะสมกับสภาพของเมืองไทย ซึ่งตอนนี้กำลังเก็บข้อมูล เพื่อแก้ไขใหม่ในอนาคต…   

DC5 js racing INTEGRA 10

DC5 js racing INTEGRA 09

DC5 js racing INTEGRA 07

DC5 js racing INTEGRA 06

DC5 js racing INTEGRA 05

Owner Comment : คุณเฮง

         จริง ๆ แล้ว คันนี้ผมต้องการปลดล็อกความเร็ว 180 km/h เป็นหลัก ก็ได้มาทำกล่อง HYPER ECU แต่ก็เป็นแบบเก่า ตอนนี้รถใช้โปรแกรมเดียวกับของญี่ปุ่น ซึ่งยังไม่เหมาะสมเท่าไหร่นัก ความคิดว่ามันน่าจะไปได้ดีกว่านี้ แต่ถ้าเทียบกับตอนเดิม ๆ แล้ว ยังไงก็เหนือกว่าทั้งต้นและปลาย ในอนาคต ก็อยากจะลองทำใหม่เป็นโปรแกรมสำหรับเมืองไทย เพื่อให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น…

DC5 js racing INTEGRA 03

DC5 js racing INTEGRA 04

Spec : HONDA INTEGRA TYPE R (DC5)

ภายนอก

  • ชุดพาร์ท J’S RACING TYPE S

ภายใน

  • เกจ์วัด Defi 3-DIN
  • ค้ำเสาหลัง J’S RACING
  • หัวเกียร์ J’S RACING

เครื่องยนต์

  • บล็อก K20A Type R
  • วาล์วน้ำ J’S RACING
  • แผ่นกรองอากาศ MAX FLOW J’S RACING
  • เฮดเดอร์ J’S RACING
  • กล่อง HYPER ECU by J’S RACING
  • ชุดท่อไอเสีย J’S RACING 60RS

ช่วงล่าง

  • ล้อ RAY’S RE30 หน้า–หลัง 7.5 x 17 นิ้ว
  • ยาง BRIDGESTONE RE11 215/45R17
  • ค้ำล่างหน้า J’S RACING
  • ค้ำโช้คอัพ J’S RACING

DC5 js racing INTEGRA 02

DC5 js racing INTEGRA 01

DC5 js racing IMG_0590

DC5 js racing IMG_0586

DC5 js racing IMG_0582

DC5 js racing IMG_0572

DC5 js racing IMG_0567

DC5 js racing IMG_0562

DC5 js racing IMG_0551

DC5 js racing IMG_0548

DC5 js racing IMG_0543

DC5 js racing IMG_0532

DC5 js racing IMG_0530

DC5 js racing IMG_0517

DC5 js racing IMG_0508

DC5 js racing IMG_0502

DC5 js racing IMG_0499

DC5 js racing IMG_0495

DC5 js racing IMG_0482

DC5 js racing IMG_0481

DC5 js racing INTEGRA 11











Tags: DC5hondaHYPER ECUJ’s RACINGK20Athailandtype rXO AUTOSPORT

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
PRO FWD ชนะเลิศอันดับ 3 : S-Car – NAGAOKA – THE FIRST – GT GARAGE : 10.328 sec.

PRO FWD ชนะเลิศอันดับ 3 : S-Car – NAGAOKA – THE FIRST – GT GARAGE : 10.328 sec.

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic