XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

J’S RACING HYPER ECU Episode 5 : S2000 “F22C”

xo team by xo team
2019-04-18
in J-zone
0
J’S RACING HYPER ECU Episode 5 : S2000 “F22C”
Share on FacebookShare on Twitter

 

Read EP.1 Civic FN2 , EP2 Civic FD2 Type R , EP3 Jazz GE L15A , EP4 DC5 K20A

HONDA S2000

Data Base

         สำหรับ S2000 ก็เป็นสปอร์ตแบบ Roadster ที่เน้นความโฉบเฉี่ยว และมีฟีลลิ่งแบบ “รถขับหลัง” มีอาการ “พยศ” ให้เห็น ออกจะขับยากกว่าตระกูล CIVIC TYPE R เสียอีก แต่ก็คงเป็นนิสัยของรถแบบนี้ ที่ต้อง “ออกอาการ” เพื่อให้มีรสชาติกันบ้าง เครื่องยนต์ในรุ่นแรก เป็น F20C ฝาแดง วางตามยาว ขับเคลื่อนล้อหลัง บุคลิกที่ชัดเจนของมันก็คือ “แรงเฉพาะตอนรอบสูงอย่างเดียว” แน่นอน จากการที่ได้ลองขับ และอ่าน Comment จากนิตยสารรถต่างประเทศ ก็ตรงกันว่า หากเป็นช่วงรอบต่ำถึงรอบช่วงกลาง มัน “ไปไม่เป็น” เอาซะเลย เรียกว่าถ้าเหยียบคันเร่งจม แต่เปลี่ยนเกียร์ที่ประมาณ 5,500 รอบ อัตราเร่งเข้าขั้นแย่  การขับ S2000 แบบเรียกกำลัง จึงต้องวิ่งด้วยรอบสูงมาก ๆ จนสุด Red Line เท่านั้น สำหรับ S2000 ในยุคหลัง จึงเพิ่มความจุเป็น 2.2 ลิตร เพื่อเรียกแรงบิดในรอบต่ำและกลางให้ดีขึ้น อีกอย่างก็คือ ความร้อนที่ค่อนข้างสะสมมากในห้องเครื่อง เพราะห้องเครื่องมันยาว ทาง J’S RACING จึงต้องแก้ปัญหาในระบบระบายความร้อนใหม่ และจูนอัพให้กำลังมาต่อเนื่องมากขึ้น…

js S2000 12

Max Power : 256 hp @ 8,722 rpm

Max Torque : 214 Nm @ 6,603 rpm

         แรงม้าเดิม ๆ ของ S2000 อยู่ที่ 242 hp แรงบิด 221 Nm หลังจากที่จูนอัพแล้ว แรงม้าเพิ่มเป็น 256 hp แรงบิดลดลงหน่อย อยู่ที่ 214 Nm ซึ่งเป็นค่าที่ต่างกันไม่มากนัก ซึ่งทาง Mr. Itabashi ก็ได้บอกไว้ว่า การจูนกล่องจะวัดแรงม้าได้มากกว่าตอนที่ยังเป็นสแตนดาร์ดราว ๆ 15 hp ตามนั้น แต่ต้องคิดต่อว่า เงื่อนไขของเมืองไทยจะสู้ทางญี่ปุ่นไม่ได้ในแทบทุกด้าน ทาง Mr. Itabashi ก็ได้พูดตรง ๆ ว่า การจูนสเต็ปนี้ไม่ได้ต้องการแรงม้าสูง แต่ต้องการให้การตอบสนองของรถนั้นดีขึ้นในทุกช่วงรอบ กราฟแรงม้าก็จะมาแนว “เชิดปลาย” เพราะมีการเปลี่ยนแคมมาด้วย แต่แรงบิดจะมารวดเร็ว มีให้ใช้เต็ม ๆ ตลอดช่วง ก็จะช่วยให้รถมีอัตราเร่งที่ดีขึ้น…

js S2000 11

Owner Comment : คุณประเสริฐ

         รถคันนี้เคยทำ HYPER ECU ไปรอบหนึ่งแล้ว ก็รู้สึกว่ามีอัตราเร่งที่เร็วขึ้นในช่วงกลาง พอ VTEC ทำงาน ก็จะรู้สึกแรงแตกต่างจากเดิมอย่างชัดเจน แรงบิดดีขึ้น ขับสนุกขึ้นในทุกช่วงรอบ ตอนหลังมีการอัพเกรด เปลี่ยนแคมชาฟท์ใหม่ ตีนต้นก็อาจจะรอรอบกว่าเดิมเป็นปกติ แต่ช่วงได้รอบกลางถึงปลาย ก็แรงขึ้นไปอีกระดับ โดยรวมแล้วขับสนุกขึ้นมาก…

js S2000 02

Spec : HONDA S2000

ภายนอก

  • หลังคา Hardtop MUGEN

ภายใน

  • ฟังก์ชันเกจ์วัด HKS CAMP

เครื่องยนต์

  • บล็อก F22C
  • วาล์วน้ำ J’S RACING
  • กรองอากาศ + ปล่องดัก MUGEN
  • เฮดเดอร์ J’S RACING
  • กล่อง HYPER ECU by J’S RACING
  • ชุดท่อ Catalytic J’S RACING
  • แคมชาฟท์ + สปริงวาล์ว TODA A2

ช่วงล่าง

  • ล้อ RAY’S RE30 CHROMOLA SILVER หน้า 7.5 x 18 นิ้ว หลัง 8.5 x 18 นิ้ว
  • ยาง BRIDGESTONE S001 หน้า 225/40R18 หลัง 235/40R18
  • โช้คอัพ OHLINS
  • ตัวปรับแคมเบอร์ หน้า–หลัง J’S RACING
  • เบรกหน้า BREMBO
  • ค้ำโช้คหน้า SUMMIT

js S2000 10

js S2000 09

js S2000 08

js S2000 07

js S2000 06

js S2000 05

js S2000 04

js S2000 03

js S2000 01

js IMG_0449

js IMG_0440

js IMG_0419

js IMG_0415

js IMG_0387

js IMG_0383

js IMG_0366

js IMG_0313

js IMG_0311

js IMG_0308

js IMG_0299

js IMG_0294

js IMG_0282

js IMG_0278

js IMG_0276

IMG_0449











Tags: F22CHYPER ECUJ’s RACINGS2000

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
Special Godzilla Come Again (Episode I)  กระหึ่มล้างโลก กับ 2020 GT-R 50th AE

Special Godzilla Come Again (Episode I) กระหึ่มล้างโลก กับ 2020 GT-R 50th AE

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic