XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

J’S RACING HYPER ECU Final Episode : HONDA CR-Z

xo team by xo team
2019-04-19
in J-zone
0
J’S RACING HYPER ECU Final Episode : HONDA CR-Z
Share on FacebookShare on Twitter

 

Read EP.1 Civic FN2 , EP2 Civic FD2 Type R , EP3 Jazz GE L15A , EP4 DC5 K20A , EP5 S2000 F22C

HONDA CR-Z

Data Base

         สำหรับ CR-Z ก็เป็นรถ SPORT HYBRID ที่มีรูปทรงโฉบเฉี่ยวมาก มีการนิยมนำมาแต่งกันอย่างหลากหลาย สิ่งเดียวที่คนใช้ CR-Z อยากจะได้เพิ่มเติมก็คือ “ความแรง” ให้สมกับตัวรถหน่อย ถ้าเป็นรถเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ก็จะมีความ “ปรู๊ดปร๊าด” ขับสนุก แต่ถ้าเป็นเกียร์ CVT แล้ว ความแรงมัน Lost หายไปเพียบ ทำให้อัตราเร่งไม่ค่อยประทับใจเท่าที่ควร ซึ่งในเมืองไทยก็เป็นเกียร์ CVT แทบจะทั้งหมดก็ว่าได้ ดังนั้น HYPER ECU จึงเข้ามาช่วยตรงจุดนี้ และในอนาคตจะมีการอัพเกรดไปอีกระดับ โดยการปรับปรุงการควบคุมชุด HYBRID ให้ชาร์จไฟได้เร็วและมากขึ้น เพื่อมีกำลังไฟสำรองช่วยตอนอัตราเร่งที่เยอะกว่าสแตนดาร์ด ก็จะส่งผลให้อัตราเร่งดีขึ้น ในอีกไม่นานผู้ใช้ CR-Z ก็น่าจะได้ใช้ HYPER ECU เวอร์ชั่นใหม่แน่นอน…

Js IMG_9976




Max Power : 119 hp @ 6,242 rpm

Max Torque : 153 Nm @ 3,174 rpm

         แรงม้าเดิม ๆ ของ CR-Z อยู่ที่ 113 hp แรงบิด 114 Nm ก็เพิ่มขึ้นเป็น 119 hp และ 153 Nm ตามลำดับ แรงม้าอาจจะไม่ได้ต่างกันมากเท่าใดนัก แต่แรงบิดจะเพิ่มจากเดิมอย่างเห็นได้ชัด ก็น่าจะดีกว่า เพราะรถเกียร์อัตโนมัติ โดยเฉพาะเกียร์ CVT ที่ต้องการอัตราเร่งดี ๆ ต้องการแรงบิดไว้ก่อน ในส่วนของกราฟ ก็ออกมาสวยเนียนดีมาก แต่แรงบิดจะขึ้นได้เร็วมาก เป็นเพราะมอเตอร์ IMA มาช่วยขับนั่นเอง ตอนนี้กล่อง HYPER ECU ยังไม่สามารถช่วยเรื่องระบบ IMA ได้ ก็ต้องรอดูเวอร์ชั่นใหม่ ที่จะปรับการทำงานของระบบ IMA ให้กว้างขึ้น จึงน่าจะดีกว่านี้อีกพอสมควร แต่ก็อย่าไปเครียดกับมันมากนัก เพราะรถ HYBRID ก็เกิดมาเพื่อความประหยัด และลดมลพิษ เอาว่าตอบสนองดีกว่าเดิมแบบรู้สึกได้ ก็น่าจะพอใจแล้ว…

Js IMG_0206

Owner Comment : คุณยอด

         หลังจากที่ซื้อ CR-Z มา เป็นเกียร์ออโต้ ก็รู้สึกว่ารถมันขับสบายดีมาก แต่ความแรงก็อย่างที่รู้กันในหมู่คนใช้รถรุ่นนี้ คือ ไม่ค่อยจะสมตัวเท่าไหร่ จึงลองใส่ HYPER ECU ก็รู้สึกว่าอัตราเร่งดีขึ้นตลอด ตั้งแต่ต้นถึงปลาย แต่อาจจะไม่ได้หวังเรื่องความแรงที่จะต้องเพิ่มขึ้นมากนัก เพราะเน้นใช้งานประหยัด ๆ มากกว่า…

Spec : HONDA CR-Z

ภายนอก

  • สปอยเลอร์หลัง MUGEN
  • Diffuser NOBLESSSE
  • ปลายท่อ NOBLESSSE
  • ไฟ LED J’S RACING

ภายใน

  • OEM

เครื่องยนต์

  • บล็อก LEA
  • แผ่นกรองอากาศ MAXFLOW J’S RACING
  • กล่อง HYPER ECU by J’S RACING

ช่วงล่าง

  • ล้อ ADVAN RZ DF หน้า–หลัง 7.5 x 18 นิ้ว
  • ยาง TOYO PROXES T1R 225/40R18
  • สปริง RSR
  • ค้ำโช้คอัพหน้า J’S RACING

Js IMG_0024

Js IMG_0196

Js IMG_0187

Js IMG_0177

Js IMG_0168

Js IMG_0164

Js IMG_0152

Js IMG_0144

Js IMG_0134

Js IMG_0127

Js IMG_0124

Js IMG_0105

Js IMG_0089

Js IMG_0076

Js IMG_0071

Js IMG_0067

Js IMG_0058

Js IMG_0049

Js IMG_0040

Js IMG_0036

Js IMG_0027











Tags: CR-ZhondaHYPER ECUJ’s RACINGJ’S RACING HYPER ECU

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
GT-R Track Edition “The Total Balance Engagement” สรุปแล้วนี่คือ NISMO Version หรือเปล่านะ ???

GT-R Track Edition “The Total Balance Engagement” สรุปแล้วนี่คือ NISMO Version หรือเปล่านะ ???

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic