Read EP.1 Civic FN2 , EP2 Civic FD2 Type R , EP3 Jazz GE L15A , EP4 DC5 K20A , EP5 S2000 F22C
HONDA CR-Z
Data Base
สำหรับ CR-Z ก็เป็นรถ SPORT HYBRID ที่มีรูปทรงโฉบเฉี่ยวมาก มีการนิยมนำมาแต่งกันอย่างหลากหลาย สิ่งเดียวที่คนใช้ CR-Z อยากจะได้เพิ่มเติมก็คือ “ความแรง” ให้สมกับตัวรถหน่อย ถ้าเป็นรถเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ก็จะมีความ “ปรู๊ดปร๊าด” ขับสนุก แต่ถ้าเป็นเกียร์ CVT แล้ว ความแรงมัน Lost หายไปเพียบ ทำให้อัตราเร่งไม่ค่อยประทับใจเท่าที่ควร ซึ่งในเมืองไทยก็เป็นเกียร์ CVT แทบจะทั้งหมดก็ว่าได้ ดังนั้น HYPER ECU จึงเข้ามาช่วยตรงจุดนี้ และในอนาคตจะมีการอัพเกรดไปอีกระดับ โดยการปรับปรุงการควบคุมชุด HYBRID ให้ชาร์จไฟได้เร็วและมากขึ้น เพื่อมีกำลังไฟสำรองช่วยตอนอัตราเร่งที่เยอะกว่าสแตนดาร์ด ก็จะส่งผลให้อัตราเร่งดีขึ้น ในอีกไม่นานผู้ใช้ CR-Z ก็น่าจะได้ใช้ HYPER ECU เวอร์ชั่นใหม่แน่นอน…
Max Power : 119 hp @ 6,242 rpm
Max Torque : 153 Nm @ 3,174 rpm
แรงม้าเดิม ๆ ของ CR-Z อยู่ที่ 113 hp แรงบิด 114 Nm ก็เพิ่มขึ้นเป็น 119 hp และ 153 Nm ตามลำดับ แรงม้าอาจจะไม่ได้ต่างกันมากเท่าใดนัก แต่แรงบิดจะเพิ่มจากเดิมอย่างเห็นได้ชัด ก็น่าจะดีกว่า เพราะรถเกียร์อัตโนมัติ โดยเฉพาะเกียร์ CVT ที่ต้องการอัตราเร่งดี ๆ ต้องการแรงบิดไว้ก่อน ในส่วนของกราฟ ก็ออกมาสวยเนียนดีมาก แต่แรงบิดจะขึ้นได้เร็วมาก เป็นเพราะมอเตอร์ IMA มาช่วยขับนั่นเอง ตอนนี้กล่อง HYPER ECU ยังไม่สามารถช่วยเรื่องระบบ IMA ได้ ก็ต้องรอดูเวอร์ชั่นใหม่ ที่จะปรับการทำงานของระบบ IMA ให้กว้างขึ้น จึงน่าจะดีกว่านี้อีกพอสมควร แต่ก็อย่าไปเครียดกับมันมากนัก เพราะรถ HYBRID ก็เกิดมาเพื่อความประหยัด และลดมลพิษ เอาว่าตอบสนองดีกว่าเดิมแบบรู้สึกได้ ก็น่าจะพอใจแล้ว…
Owner Comment : คุณยอด
หลังจากที่ซื้อ CR-Z มา เป็นเกียร์ออโต้ ก็รู้สึกว่ารถมันขับสบายดีมาก แต่ความแรงก็อย่างที่รู้กันในหมู่คนใช้รถรุ่นนี้ คือ ไม่ค่อยจะสมตัวเท่าไหร่ จึงลองใส่ HYPER ECU ก็รู้สึกว่าอัตราเร่งดีขึ้นตลอด ตั้งแต่ต้นถึงปลาย แต่อาจจะไม่ได้หวังเรื่องความแรงที่จะต้องเพิ่มขึ้นมากนัก เพราะเน้นใช้งานประหยัด ๆ มากกว่า…
Spec : HONDA CR-Z
ภายนอก
- สปอยเลอร์หลัง MUGEN
- Diffuser NOBLESSSE
- ปลายท่อ NOBLESSSE
- ไฟ LED J’S RACING
ภายใน
- OEM
เครื่องยนต์
- บล็อก LEA
- แผ่นกรองอากาศ MAXFLOW J’S RACING
- กล่อง HYPER ECU by J’S RACING
ช่วงล่าง
- ล้อ ADVAN RZ DF หน้า–หลัง 7.5 x 18 นิ้ว
- ยาง TOYO PROXES T1R 225/40R18
- สปริง RSR
- ค้ำโช้คอัพหน้า J’S RACING