XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

JUKE-RZ CARBON STYLE by กระเทียม SERVICE

xo team by xo team
2017-09-29
in J-zone
0
JUKE-RZ CARBON STYLE by กระเทียม SERVICE
Share on FacebookShare on Twitter

                ปีที่แล้ว กระแสการแต่งของ TOYOTA FT86 กำลังมาแรง ไม่ว่าจะเป็นชุดแต่ง ROCKET BUNNY, MODELLISTA, TRD และ SEIBON ที่เราเคยนำเสนอไปบ้างแล้ว มาปีนี้กระแสรถยนต์นั่งขนาดเล็ก MINI SUV 5 ที่นั่ง HATCHBACK อย่าง NISSAN JUKE ที่กระแสกำลังมาแรง โดยเริ่มจากฉบับนี้ แต่ต่อไปอีกสองฉบับ เพื่อนๆ จะได้พบกับการตกแต่งที่หลากหลาย ที่ทางเราเตรียมมาเสนอให้อย่างจุใจ ติดตามกันด้วยนะครับ ว่าจากอู่ไหนกันบ้าง…. ในฉบับนี้ขอนำเสนอของอู่ กระเทียม เซอร์วิส กันก่อน ในสไตล์ JUKE-R ผสมชิ้นงาน CARBON รอบคัน เสริมเอกลักษณ์ด้วยบังโคลนคู่หน้า ที่เรียกว่า “แก้มยก” แบบ Z-TUNE จาก SKYLINE R34 เลยจั่วหัวคอลัมน์ว่า JUKE-RZ ซะเลย


01

คันแรก เปลี่ยนสีใหม่ โทนชมพูบานเย็น เป็นรถของคุณอั้ม เจ้าของร้านอู่ กระเทียม SERVICE  ได้เล่าให้ทีมงานฟังถึงที่มาที่ไปของรถคันนี้ จุดเริ่มต้นคือ ได้เห็น JUKE-R ต้นตำรับจากต่างประเทศ จึงเกิดแรงบันดาลใจในการทำ JUKE-R ที่หน้าตาคล้ายคลึงกับต้นฉบับ ให้มาโลดแล่นในถนนบ้านเราบ้าง ซึ่งในอดีตผมเคยทำและตกแต่งชิ้นงานในรถ MAZDA2 ของผมเองให้ออกมาในสไตล์รถแข่งทางเรียบ MAZDA2 EVIL TRACK จนประสบความสำเร็จมาก่อนหน้านี้แล้ว และเคยขึ้นปก XO เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2555 เป็นการปั้นชิ้นงานและดัดแปลงที่ตัวเองชอบ พอมาในปีนี้ จึงตั้งใจจะทำ JUKE ให้มีสเกลใกล้เคียงกับ JUKE-R ต้นตำรับให้มากที่สุด และออกมาอย่างที่เห็นกันนี่ละครับ แต่ส่วนตัวแรกๆ ผมมองว่า JUKE-R ยังดูจืดเกินไป จึงเพิ่มมิติของตัวรถในส่วนของบังโคลนหน้า โดยมีต้นแบบจาก SKYLINE R34 Z-TUNE และเจาะช่อง AIR DUCT ที่กันชนหน้าให้ดูดุขึ้น ด้วย CARBON พร้อมเสริมฝากระโปรงหน้า PURE CARBON สไตล์ MCR ที่มีช่องระบายลมความร้อน

02

ส่วนของแต่งอื่นๆ เน้นใช้ของแต่งจากญี่ปุ่น เพราะส่วนตัวมองว่า JUKE คือรถญี่ปุ่น จึงเน้นใช้ของแต่งตามคอนเซ็ปต์ในการตกแต่งออกไปในทางญี่ปุ่นให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ภายในห้องเครื่อง ออกแบบเองทั้งหมด ด้วยวัสดุ TITANIUM ส่วนที่ชอบมากที่สุด คงจะเป็นค้ำโช้คหน้า TITANIUM สไตล์ Z-TUNE STYLE ที่มีต้นแบบมาจาก SKYLINE R34 ส่วนภายในห้องโดยสาร ผมได้ตกแต่งเพิ่มไปพอสมควรในแนวสปอร์ตมากขึ้น จึงตัดสินใจรื้อทำใหม่ทั้งหมด ด้วยหนัง ALCANTARA พร้อมเย็บด้วยด้ายสีเทาตามแบบฉบับรถสปอร์ตครับ ฝากขอบคุณ อู่สี N-GR ของคุณโจ้ โทร. 09-1775-9160 ตกแต่งภายในโดย TOR DEMIO & ACANTARA SHOP โทร. 08-3224-5724, เครื่องเสียง โดยพี่โหนก F2000 SOUND โทร. 08-1420-0420 และชุดบอดี้พาร์ท ทั้งหมดโดย กระเทียม SERVICE โทร. 08-1170-9727

06

TECH SPEC

ภายนอก

ชุดแต่ง : JUKE-R CARBON รอบคัน BY กระเทียม SERVICE

บังโคลนหน้า : Z TUNE STYLE CARBON FIBER

WIDE BODY : JUKE-R CARBON

กระจังหน้า : NISMO RS CARBON

ฝากระโปรงหน้า : MCR PURE CARBON

กระจกมองข้าง : CRAFT SQUARE

เสา B : CARBON FIBER

ที่เปิดประตูหลัง : CARBON

04

ภายใน

พวงมาลัย : KEN STYLE

เบาะ : BRIDE VORGA JAPAN

เข็มขัดนิรภัย : TAKATA

กระจกมองหลัง : ZOOM ENGINEERING

เกจ์วัด : DEFI BF + DEFI ZD

กรอบเรือนไมล์ : ALCANTARA

ถุงเกียร์ : ALCANTARA

เสา A, B, C : ALCANTARA

หลังคา, บังแดด, แผงข้างประตู : ALCANTARA

เครื่องเสียง : STAGE FRONT & REAR SPEAKER, THUNDER ELITE1004 POWER AMP.

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ : HR16DE

ถังดักไอน้ำมันเครื่อง : TITANIUM

ค้ำฝากระโปรงหน้า : TITANIUM

ท่อทางเดินไอดี : TITANIUM

ฝาครอบเครื่อง : TITANIUM

ท่อทางเดินไอเสีย : AMUSE  STYLE

กล่องควบคุม : HKS F-CON SZ

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : XTRONIC CVT

05 07
   

ช่วงล่าง

โช้คสตรัทปรับเกลียว : TEIN FLEX COMPACT

ค้ำโช้ค : TITANIUM Z TUNE STYLE

SUB FRAME : CUSCO

เบรก : BREMBO F50

จานดิสก์เบรก : BREMBO ขนาด 355 มม.

ล้อ : VOLK RACING TE37 ขนาด 18 x 9.5 และ 18 x 10.5 นิ้ว

ยาง : HANKOOK VENTUS R-S3 ขนาด 245/40R18, 265/40R18

08 

ส่วน JUKE คันสีแดงอีกหนึ่งคันจากสำนักแต่งเดียวกัน เป็นของคุณหนึ่ง ที่เล่าเหตุผลว่า ทำไมถึงชอบ NISSAN JUKE…. ? จริงๆ ผมตั้งใจซื้อให้ภรรยาครับ ตกแต่งเล็กน้อยให้ดูดี สวยงามก็พอ เพราะมองว่าตัวรถสวยอยู่แล้ว ได้ทดลองขับ ชอบในช่วงล่างและโหมดขับขี่แบบต่างๆ จึงตัดสินใจซื้อมาไว้เป็นรถครอบครัวอีกคัน ส่วนการแต่งของรถผม พอดีผมกับคุณอั้ม กระเทียม SERVICE ได้มาพูดคุยกัน ส่วนตัวเราสองคนชอบแนวการแต่งสไตล์นี้ ไม่อยากให้รถที่เราแต่งออกมาเหมือนหรือซ้ำกันมาก จนกลายเป็นรถแฝดเกินไป จึงให้คุณอั้ม ดัดแปลง บอดี้พาร์ทต่างๆ สไตล์ JUKE-R ส่วนสเกิร์ตข้าง ของรถผมจะเป็นสไตล์ VARIS กันชนหลังที่มีช่องออกของปลายท่อไอเสีย 2 ช่อง ออกซ้ายและขวา ก็จัดการดัดแปลงเป็นท่อคู่ออกกลางกันชนแทน ส่วนบังโคลนหน้า สไตล์ Z-TUNE แบบเดียวกัน ภายในห้องโดยสาร อยากให้ดูสปอร์ตมากขึ้น จึงตัดสินใจรื้อเช่นกัน แล้วแทนที่ด้วยหนัง ALCANTARA พร้อมเดินด้วยด้ายสีแดง ฝากขอบคุณ สำนัก กระเทียม SERVICE เกี่ยวกับชุด บอดี้พาร์ททั้งหมด, หลำ เฮดเดอร์, TIAL PERFORMANCE, DATA TEC BY AUTOHOLIC

09

TECH SPEC

ภายนอก

ชุดแต่ง :  JUKE-R CARBON รอบคัน BY กระเทียม SERVICE

กระจังหน้า : RS CARBON

WIDE BODY : JUKE-R CARBON

ฝากระโปรงหน้า : JUKE-R + AIR VENT : R35

บังโคลนหน้า : Z-TUNE

สเกิร์ตข้าง : VARIS CARBON FIBER BY กระเทียม SERVICE

กระจกมองข้าง : CARBON

เสา B : CARBON

ที่เปิดประตูหลัง : CARBON

ไฟท้าย : LED

11

ภายใน

พวงมาลัย : CARBON

เบาะ : RECARO SR7 SK100

เข็มขัดนิรภัย : TAKATA

เกจ์วัด : DEFI BF 7 ตัว + DEFI ADVANCE ZD

กรอบเรือนไมล์ : CARBON

กระจกมองหลัง : ZOOM ENGINEERING

แผงข้างประตู, เสา A, B, C : ALCANTARA

หลังคา, ถุงเกียร์, บังแดด : ALCANTARA

13

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ : HR16DE ระบบวาล์วแปรผันคู่ TWIN C-VTC

เฮดเดอร์ : หลำ เฮดเดอร์

หม้อพักไอเสีย : HKS STYLE

ถังดักไอน้ำมันเครื่อง : TITANIUM

ค้ำฝากระโปรง : TITANIUM

กล่องควบคุม : DATA TEC

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : XTRONIC CVT

12 14
   

ช่วงล่าง

โช้คสตรัทปรับเกลียว : TEIN STREET BASIS

ค้ำโช้ค : TITANIUM BY TIAL PERFORMANCE

ค้ำคานหลัง : TIAL PERFORMANCE

เบรก : BREMBO ( AUDI RS) ขนาด 8 POT

จานดิสก์เบรก : BREMBO ขนาด 380 มม.

ล้อ : CARACTERE CW1  ขนาด 20 นิ้ว

ยาง : FALKEN 452 ขนาด 245/30R20 และ 255/30R20

 10

X-TRA ODINARY

2013 NISSAN JUKE-R ที่ถูกผลิตขึ้นในจำนวนจำกัด ถูกขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ VR38DETT ขนาด 3.8 ลิตร V6 TWIN TURBO จาก GT-R กว่า 545 แรงม้า เกียร์แบบ 6 สปีด DUAL-CLUTCH AUTOMATIC พร้อมช่วงล่างและระบบขับเคลื่อนทั้งหมดจากตัว GT-R ล้ออัลลอยจากค่าย RAYS ขนาด 20 นิ้ว ที่่ใช้กับ GT-R ด้วยเช่นกัน ภายใน มากับชุดเบาะบั๊กเก็ตซีตและโรลบาร์ ทำสถิติความเร็วสูงสุด 170 ไมล์ต่อชั่วโมง (275 km/h) อัตราเร่ง ด้วย 0-62 ไมล์./ชม. (100 km/h) ในเวลาเพียง 3 วินาที มีราคากว่า 400,000 ยูโร หรือประมาณ 18 ล้านบาท

Tags: JUKE-RZJUKE-RZ CARBONNISSAN JUKEกระเทียม SERVICE

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
ทีม Bendix สร้างปรากฏการณ์ คว้าโพเดียม ไทยแลนด์ ซุปเปอร์ซีรี่ย์ 3 รุ่นซ้อน พิสูจน์สมรรถนะ ผู้นำระบบเบรกตัวจริง

ทีม Bendix สร้างปรากฏการณ์ คว้าโพเดียม ไทยแลนด์ ซุปเปอร์ซีรี่ย์ 3 รุ่นซ้อน พิสูจน์สมรรถนะ ผู้นำระบบเบรกตัวจริง

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic