JUKE-RZ CARBON STYLE by กระเทียม SERVICE

                ปีที่แล้ว กระแสการแต่งของ TOYOTA FT86 กำลังมาแรง ไม่ว่าจะเป็นชุดแต่ง ROCKET BUNNY, MODELLISTA, TRD และ SEIBON ที่เราเคยนำเสนอไปบ้างแล้ว มาปีนี้กระแสรถยนต์นั่งขนาดเล็ก MINI SUV 5 ที่นั่ง HATCHBACK อย่าง NISSAN JUKE ที่กระแสกำลังมาแรง โดยเริ่มจากฉบับนี้ แต่ต่อไปอีกสองฉบับ เพื่อนๆ จะได้พบกับการตกแต่งที่หลากหลาย ที่ทางเราเตรียมมาเสนอให้อย่างจุใจ ติดตามกันด้วยนะครับ ว่าจากอู่ไหนกันบ้าง…. ในฉบับนี้ขอนำเสนอของอู่ กระเทียม เซอร์วิส กันก่อน ในสไตล์ JUKE-R ผสมชิ้นงาน CARBON รอบคัน เสริมเอกลักษณ์ด้วยบังโคลนคู่หน้า ที่เรียกว่า “แก้มยก” แบบ Z-TUNE จาก SKYLINE R34 เลยจั่วหัวคอลัมน์ว่า JUKE-RZ ซะเลย

คันแรก เปลี่ยนสีใหม่ โทนชมพูบานเย็น เป็นรถของคุณอั้ม เจ้าของร้านอู่ กระเทียม SERVICE  ได้เล่าให้ทีมงานฟังถึงที่มาที่ไปของรถคันนี้ จุดเริ่มต้นคือ ได้เห็น JUKE-R ต้นตำรับจากต่างประเทศ จึงเกิดแรงบันดาลใจในการทำ JUKE-R ที่หน้าตาคล้ายคลึงกับต้นฉบับ ให้มาโลดแล่นในถนนบ้านเราบ้าง ซึ่งในอดีตผมเคยทำและตกแต่งชิ้นงานในรถ MAZDA2 ของผมเองให้ออกมาในสไตล์รถแข่งทางเรียบ MAZDA2 EVIL TRACK จนประสบความสำเร็จมาก่อนหน้านี้แล้ว และเคยขึ้นปก XO เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2555 เป็นการปั้นชิ้นงานและดัดแปลงที่ตัวเองชอบ พอมาในปีนี้ จึงตั้งใจจะทำ JUKE ให้มีสเกลใกล้เคียงกับ JUKE-R ต้นตำรับให้มากที่สุด และออกมาอย่างที่เห็นกันนี่ละครับ แต่ส่วนตัวแรกๆ ผมมองว่า JUKE-R ยังดูจืดเกินไป จึงเพิ่มมิติของตัวรถในส่วนของบังโคลนหน้า โดยมีต้นแบบจาก SKYLINE R34 Z-TUNE และเจาะช่อง AIR DUCT ที่กันชนหน้าให้ดูดุขึ้น ด้วย CARBON พร้อมเสริมฝากระโปรงหน้า PURE CARBON สไตล์ MCR ที่มีช่องระบายลมความร้อน

ส่วนของแต่งอื่นๆ เน้นใช้ของแต่งจากญี่ปุ่น เพราะส่วนตัวมองว่า JUKE คือรถญี่ปุ่น จึงเน้นใช้ของแต่งตามคอนเซ็ปต์ในการตกแต่งออกไปในทางญี่ปุ่นให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ภายในห้องเครื่อง ออกแบบเองทั้งหมด ด้วยวัสดุ TITANIUM ส่วนที่ชอบมากที่สุด คงจะเป็นค้ำโช้คหน้า TITANIUM สไตล์ Z-TUNE STYLE ที่มีต้นแบบมาจาก SKYLINE R34 ส่วนภายในห้องโดยสาร ผมได้ตกแต่งเพิ่มไปพอสมควรในแนวสปอร์ตมากขึ้น จึงตัดสินใจรื้อทำใหม่ทั้งหมด ด้วยหนัง ALCANTARA พร้อมเย็บด้วยด้ายสีเทาตามแบบฉบับรถสปอร์ตครับ ฝากขอบคุณ อู่สี N-GR ของคุณโจ้ โทร. 09-1775-9160 ตกแต่งภายในโดย TOR DEMIO & ACANTARA SHOP โทร. 08-3224-5724, เครื่องเสียง โดยพี่โหนก F2000 SOUND โทร. 08-1420-0420 และชุดบอดี้พาร์ท ทั้งหมดโดย กระเทียม SERVICE โทร. 08-1170-9727

TECH SPEC

ภายนอก

ชุดแต่ง : JUKE-R CARBON รอบคัน BY กระเทียม SERVICE

บังโคลนหน้า : Z TUNE STYLE CARBON FIBER

WIDE BODY : JUKE-R CARBON

กระจังหน้า : NISMO RS CARBON

ฝากระโปรงหน้า : MCR PURE CARBON

กระจกมองข้าง : CRAFT SQUARE

เสา B : CARBON FIBER

ที่เปิดประตูหลัง : CARBON

ภายใน

พวงมาลัย : KEN STYLE

เบาะ : BRIDE VORGA JAPAN

เข็มขัดนิรภัย : TAKATA

กระจกมองหลัง : ZOOM ENGINEERING

เกจ์วัด : DEFI BF + DEFI ZD

กรอบเรือนไมล์ : ALCANTARA

ถุงเกียร์ : ALCANTARA

เสา A, B, C : ALCANTARA

หลังคา, บังแดด, แผงข้างประตู : ALCANTARA

เครื่องเสียง : STAGE FRONT & REAR SPEAKER, THUNDER ELITE1004 POWER AMP.

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ : HR16DE

ถังดักไอน้ำมันเครื่อง : TITANIUM

ค้ำฝากระโปรงหน้า : TITANIUM

ท่อทางเดินไอดี : TITANIUM

ฝาครอบเครื่อง : TITANIUM

ท่อทางเดินไอเสีย : AMUSE  STYLE

กล่องควบคุม : HKS F-CON SZ

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : XTRONIC CVT

   

ช่วงล่าง

โช้คสตรัทปรับเกลียว : TEIN FLEX COMPACT

ค้ำโช้ค : TITANIUM Z TUNE STYLE

SUB FRAME : CUSCO

เบรก : BREMBO F50

จานดิสก์เบรก : BREMBO ขนาด 355 มม.

ล้อ : VOLK RACING TE37 ขนาด 18 x 9.5 และ 18 x 10.5 นิ้ว

ยาง : HANKOOK VENTUS R-S3 ขนาด 245/40R18, 265/40R18

 

ส่วน JUKE คันสีแดงอีกหนึ่งคันจากสำนักแต่งเดียวกัน เป็นของคุณหนึ่ง ที่เล่าเหตุผลว่า ทำไมถึงชอบ NISSAN JUKE…. ? จริงๆ ผมตั้งใจซื้อให้ภรรยาครับ ตกแต่งเล็กน้อยให้ดูดี สวยงามก็พอ เพราะมองว่าตัวรถสวยอยู่แล้ว ได้ทดลองขับ ชอบในช่วงล่างและโหมดขับขี่แบบต่างๆ จึงตัดสินใจซื้อมาไว้เป็นรถครอบครัวอีกคัน ส่วนการแต่งของรถผม พอดีผมกับคุณอั้ม กระเทียม SERVICE ได้มาพูดคุยกัน ส่วนตัวเราสองคนชอบแนวการแต่งสไตล์นี้ ไม่อยากให้รถที่เราแต่งออกมาเหมือนหรือซ้ำกันมาก จนกลายเป็นรถแฝดเกินไป จึงให้คุณอั้ม ดัดแปลง บอดี้พาร์ทต่างๆ สไตล์ JUKE-R ส่วนสเกิร์ตข้าง ของรถผมจะเป็นสไตล์ VARIS กันชนหลังที่มีช่องออกของปลายท่อไอเสีย 2 ช่อง ออกซ้ายและขวา ก็จัดการดัดแปลงเป็นท่อคู่ออกกลางกันชนแทน ส่วนบังโคลนหน้า สไตล์ Z-TUNE แบบเดียวกัน ภายในห้องโดยสาร อยากให้ดูสปอร์ตมากขึ้น จึงตัดสินใจรื้อเช่นกัน แล้วแทนที่ด้วยหนัง ALCANTARA พร้อมเดินด้วยด้ายสีแดง ฝากขอบคุณ สำนัก กระเทียม SERVICE เกี่ยวกับชุด บอดี้พาร์ททั้งหมด, หลำ เฮดเดอร์, TIAL PERFORMANCE, DATA TEC BY AUTOHOLIC

TECH SPEC

ภายนอก

ชุดแต่ง :  JUKE-R CARBON รอบคัน BY กระเทียม SERVICE

กระจังหน้า : RS CARBON

WIDE BODY : JUKE-R CARBON

ฝากระโปรงหน้า : JUKE-R + AIR VENT : R35

บังโคลนหน้า : Z-TUNE

สเกิร์ตข้าง : VARIS CARBON FIBER BY กระเทียม SERVICE

กระจกมองข้าง : CARBON

เสา B : CARBON

ที่เปิดประตูหลัง : CARBON

ไฟท้าย : LED

ภายใน

พวงมาลัย : CARBON

เบาะ : RECARO SR7 SK100

เข็มขัดนิรภัย : TAKATA

เกจ์วัด : DEFI BF 7 ตัว + DEFI ADVANCE ZD

กรอบเรือนไมล์ : CARBON

กระจกมองหลัง : ZOOM ENGINEERING

แผงข้างประตู, เสา A, B, C : ALCANTARA

หลังคา, ถุงเกียร์, บังแดด : ALCANTARA

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ : HR16DE ระบบวาล์วแปรผันคู่ TWIN C-VTC

เฮดเดอร์ : หลำ เฮดเดอร์

หม้อพักไอเสีย : HKS STYLE

ถังดักไอน้ำมันเครื่อง : TITANIUM

ค้ำฝากระโปรง : TITANIUM

กล่องควบคุม : DATA TEC

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : XTRONIC CVT

   

ช่วงล่าง

โช้คสตรัทปรับเกลียว : TEIN STREET BASIS

ค้ำโช้ค : TITANIUM BY TIAL PERFORMANCE

ค้ำคานหลัง : TIAL PERFORMANCE

เบรก : BREMBO ( AUDI RS) ขนาด 8 POT

จานดิสก์เบรก : BREMBO ขนาด 380 มม.

ล้อ : CARACTERE CW1  ขนาด 20 นิ้ว

ยาง : FALKEN 452 ขนาด 245/30R20 และ 255/30R20

 

X-TRA ODINARY

2013 NISSAN JUKE-R ที่ถูกผลิตขึ้นในจำนวนจำกัด ถูกขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ VR38DETT ขนาด 3.8 ลิตร V6 TWIN TURBO จาก GT-R กว่า 545 แรงม้า เกียร์แบบ 6 สปีด DUAL-CLUTCH AUTOMATIC พร้อมช่วงล่างและระบบขับเคลื่อนทั้งหมดจากตัว GT-R ล้ออัลลอยจากค่าย RAYS ขนาด 20 นิ้ว ที่่ใช้กับ GT-R ด้วยเช่นกัน ภายใน มากับชุดเบาะบั๊กเก็ตซีตและโรลบาร์ ทำสถิติความเร็วสูงสุด 170 ไมล์ต่อชั่วโมง (275 km/h) อัตราเร่ง ด้วย 0-62 ไมล์./ชม. (100 km/h) ในเวลาเพียง 3 วินาที มีราคากว่า 400,000 ยูโร หรือประมาณ 18 ล้านบาท