XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

JUN’S SUPRA TARGA 2JZ-GTE “STREET USE VERSION”

xo team by xo team
2019-04-28
in J-zone
0
JUN’S SUPRA TARGA  2JZ-GTE “STREET USE VERSION”
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง : อนวัช สุขกุล

SUPER…SUPERB หรือ SUPRA ล้วนแล้วแต่มีความหมายว่า ไม่ธรรมดา, เหนือกว่า, นำหน้า และสุดยอด สมแล้วที่ทาง TOYOTA ได้นำคำว่า “SUPRA” มาใช้เป็นนามเรียกขานสปอร์ตแรงสูงระดับหัวแถวของค่ายตน ด้วยรูปลักษณ์ที่สวยบาดตา แฝงความดุดัน ตลอดจนพละกำลังจากเครื่องยนต์อันมหาศาล ที่สร้างชื่อเสียงจากความร้อนแรงให้แฟนๆคลั่งไคล้มานานรุ่นแล้วรุ่นเล่า…จนตัวล่าสุดซึ่งยังคงหยุดนิ่งอยู่ที่รหัส JZA80 ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียง ชาร์จพลังด้วยทวินเทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ รหัส “2JZ-GTE” 280 แรงม้าในรุ่น TOP ที่นาทีนี้ยังคงรักษาความเป็นหนึ่งเอาไว้ได้ในสังเวียนความแรง ด้วยพื้นฐานที่ดีกับ “ลูกอึด” ที่มีเยอะกว่าคู่แข่ง จนหาคู่เปรียบด้วยได้ยาก ยิ่งถ้าทำมาเต็มๆด้วยละก็…ไม่ต้องพูดถึง

A

แต่สำหรับ SUPRA TARGA รุ่นปี 1996 คันนี้ เดิมทีแล้วติดตั้งเครื่องยนต์ 2 JZ-GE ธรรมดา ไม่มีเทอร์โบมาจากโรงงาน ให้แรงม้าสูงสุด 225 PS ที่ 6,000 รอบต่อนาที และแรงบิด 284 นิวตัน-เมตรที่ 4,800 รอบต่อนาที ถือว่ามีเรี่ยวแรงให้พอขับกินลมชมวิวได้สนุก จากจุดเด่นของตัวถังที่สามารถถอดหลังคาออกได้…ซึ่งหลังจากที่มันถูกโอนกรรมสิทธิ์จากเจ้าของเก่ามาอยู่รับใช้ “นายใหม่” ที่ชื่อ ทันสิษฐ์ ศุจินธร หรือ “ป๊อป” ได้เพียง 2 วัน ก็จำต้องระเห็จออกจากโรงรถของบ้าน เพื่อไปชุบตัวซะใหม่ยัง JUN AUTO MECHANIC ที่มี “มิสเตอร์ป๊อปปิ” คนดัง เป็นเจ้าสำนัก โดยเน้นคอนเซ็ปต์ในการโมดิฟายครั้งนี้ว่า ขอแรงที่สุดในแบบที่ยังคงขับใช้งานบนถนนได้ หรือที่เรียกแบบฝรั่งให้ดูหรูว่า “STREET USE” นั่นแหละ!

A008

  • ดูเพลทกันชัดๆ ว่าของเดิมน่ะมันเป็น 2JZ-GE ธรรมดา

A007

  • DIFFUSER ใต้ท้อง ที่รถสมัยใหม่จำเป็นต้องมี

A006

  • VR รุ่น AV3 ขอบ 18 สวยเหมาะสมกันดีกับตัวรถที่เป็นสีดำ

A005

  • ช่องรับลมเข้าสู่ซุ้มล้อหลังสำหรับระบายความร้อนให้ระบบเบรกยังคงใช้งานได้ตามปกติ

A004

  • แปลเป็นไทยได้ว่า “THE PEPP”…POP ขับ..EIANG เหล่..PRUCH “ตุ๊ย”! และ POND ซัด…555

A003

  • ติดเครื่องเสียงชุดใหญ่ในด้านหลัง แต่ก็ยังสามารถเก็บหลังคาที่ถอดออกมาได้ตามปกติ

A002

  • สวยเฉี่ยวและได้ประโยชน์ เห็นหน้าตาแบบนี้ที่ไหน BORDER ชัวร์..

A001

  • ฝาหน้างานเนี้ยบ แน่นหนา ไม่กระพือ ไม่ต้องเจาะใส่ตัวล็อกให้เสียของ โคมไฟหน้าเป็นพลาสติกสีดำแบบนี้แน่นอนว่าต้องเป็น “JAPAN SPEC”

เริ่มจากภายนอกที่สั่งชุด BODY KIT งานไฟเบอร์กลาสคุณภาพเยี่ยมจากสำนัก BORDER มาครบเซ็ต รวมทั้งหมด 7 ชิ้นด้วยกัน ไล่จากฝากระโปรงหน้าที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ เบาและสวยเนี้ยบ, กันชนหน้าทั้งชิ้นแบบที่เว้าช่องลมขนาดใหญ่ตรงกลางสำหรับติดตั้งอินเตอร์คูลเลอร์, บังโคลนหน้าซ้าย-ขวา “ทรงเหงือกปลา” ที่เซาะทั้งร่องและรูสไตล์เฉพาะตัว, สเกิร์ตข้างที่กินแนวยาวตลอดชายน้ำทั้ง 2 ฟาก และสุดท้ายคือ กันชนหลังทั้งชิ้นที่มีแผง DIFFUSER อยู่ด้านใต้ ช่วยให้การทรงตัวของรถมั่นคงขึ้นยามที่ใช้ความเร็วสูงๆ…ติดตั้งเสร็จเรียบร้อยก็จัดการทำสีเก็บรายละเอียดให้เป็นเฉดเดียวกับตัวถัง ก็เป็นอันจบขั้นตอนการทำสวยภายนอก

BB003

  • F-CON V PRO วางอยู่ในเก๊ะ เห็น “ยันต์” ที่ฝากล่องมั้ย? “โคยามาซัง” จูนเองกับมือเลยนะ

B002

  • หม้อน้ำที่กลับมาใช้ของเดิมติดรถ หลังจากที่เคยเปลี่ยนเป็นอะลูมิเนียม 3 ช่องของ JUN แล้ว OVERHEAT ตลอด เพราะไม่ได้ถูกออกแบบมาให้ใช้กับรถในเมือง ซึ่งไม่ค่อยมีแรงลมช่วยปะทะทางด้านหน้า

B001

  • กันชนเดิมที่ชายล่างเป็นแบบปรับระดับอัตโนมัติตามความเร็วของรถ ถูกแทนที่ด้วยชุด KIT จาก BORDER สวยดุและระบายความร้อนได้ดีกว่าออยล์คูลเลอร์ระบายความร้อนให้น้ำมันเครื่องของ EARL’S ซุกอยู่ที่มุมซ้าย

C

– พวงมาลัย TRD
– TRD – SPEEDO METER
– TACHO METER
– APEX’I – WATER TEMP
– OIL PRESS
– FUEL PRESS
– APEX’I – BOOST METER
– OIL TEMP
– HKS TURBO TIMER TYPE 1
– GREDDY PROFEC B

C001

  • น่าหามาใช้งานดี สำหรับรีโมตปรับบูสต์ของ GREDDY ตัวนี้

C002

  • PIONEER+ALPINE ดูหนังฟังเพลงชุดใหญ่จากคงเดชซาวด์

D001

  • STRUT TOWER BAR จาก TRD

D002

  • สตรัท TEIN HA ประจำการอยู่ทุกมุมล้อ

D003

  • เฟืองท้ายกับเพลาต่างๆทั้งแพ ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ตัวใหม่ ท่อไอเสียสเตนเลสทั้งชุด

D004

  • เบรกหน้ายกชุด PROJECT MU SCR ส่วนด้านหลังดิสก์เดิม ผ้าเบรก ENDLESS CCM ทั้งหน้า-หลัง

ในส่วนของเครื่องยนต์ จัดการรื้อ ผ่าใหม่หมด เพื่อทำการปรับเปลี่ยนไส้ในให้เหนียวขึ้น เริ่มจากส่วนของฝาสูบ ที่เปลี่ยนมาใช้แคมชาฟท์ขนาด 272 องศา ลิฟต์ 9.3 มม. พร้อมตัวปรับเฟืองแคมชาฟท์, สปริงวาล์วและไกด์วาล์วใหม่จาก JUN ตามด้วยชุดลูกสูบ OVER SIZE ขนาด 87 มม. ของ JUN อีกเช่นกัน ซึ่งมาพร้อมกับสลักและก้านครบชุด นอกนั้นยังเป็นของสแตนดาร์ด ซึ่งถือว่ายังพอเพียง ไม่เดือดร้อนที่จะต้องเปลี่ยนให้เปลืองงบประมาณสำหรับการโมฯในสเต็ปนี้

ชุดเทอร์โบแบบ SEQUENTIAL ของเดิมถูกยกออกทั้งเซ็ต จากนั้นให้ “ต๋อง TURBO” จัดการเซ็ตชุดเฮดเดอร์เทอร์โบสเตนเลสตามสูตร เพื่อให้ลงตัวกับ GREDDY T88-33D ซึ่งทาง JUN บอกว่าเหมาะสมที่สุดแล้วสำหรับสเต็ปนี้ เพราะตูดเล็ก ทำลมได้เร็วกว่า ไม่ต้องรอรอบนานๆ เหมือนกับ T88 รุ่นอื่นๆ ที่นิยมติดกัน ตัดบูสต์ด้วยเวสต์เกต TYPE-R จาก HKS โบล์วออฟวาล์วของ GREDDY และอินเตอร์คูลเลอร์ใบเป้ง หนา 5 นิ้วของ GREDDY อีกเช่นกัน

ระบบน้ำมันเชื้อเพลิง เพิ่มปั๊มแรงดันสูงของ 2 J สแตนดาร์ดเข้าไปรวมเป็น 2 ช่วยกันดูดช่วยกันอัด จนแน่ใจว่าไม่มีฟอด ถัง A ไม่ต้องใส่ให้เกะกะท้ายรถ เพราะพยายามที่จะเน้นให้รถอยู่ในสภาพเดิมที่สุด หัวฉีดเปลี่ยนมาใช้ของ SARD ขนาด 800 ซี.ซี.ทั้ง 6 หัว น้ำมันเชื้อเพลิงสามารถเติมออกเทน 95 ทั่วๆไปได้ตามปกติ ส่วนหัวเทียนเลือกใช้ของ NGK เบอร์ 9 “SUPRA ONLY” กล่องควบคุม F-CON V PRO ปรับจูนด้วยมันสมองและ 2 มือจาก มร.โคยามา ช่างใหญ่ที่บินตรงมาจากญี่ปุ่นเพื่อรับงานนี้โดยเฉพาะ อัตราการบูสต์ตามปกติตั้งไว้ที่ 1.2 บาร์ และ 1.5 บาร์ สำหรับเวลาอัดสุด

ระบบส่งกำลัง ยังคงเป็นเกียร์ธรรมดา 6 สปีดตามรุ่นของ SUPRA เดิมๆ แต่เปลี่ยนชุดคลัตช์มาใช้ของดีจากสำนัก OS GIKEN แบบ TWIN PLATE 2 แผ่น ที่มีประสิทธิภาพและแรงกดกำลังดี เหมาะสมสำหรับรถในระดับนี้ ซึ่งเจ้าของยัง “อึด” พอที่จะใช้ขับไปไหนต่อไหนได้ทุกวัน…ช่วงล่าง TEIN เกรด HA เบรกโมฯเพิ่มในด้านหน้า ด้วยชุด KIT จาก PROJECT MU SCR พร้อมผ้าเบรก ENDLESS CCM …ล้อ VOLK RACING 18 นิ้ว ลายดาว 5 แฉก “AV3” ก้านทอง ขอบปัดเงา ซึ่งเมื่อเจอกับสีดำสนิทของตัวถัง ช่วยขับให้รถดูสวยดุดันขึ้นอีกเป็นกอง ส่วนยางเลือกใช้ของ BRIDGESTONE S-03 เกรด ZR สไตล์หน้าเล็กหลังใหญ่ตามสูตรของรถขับหลัง เบอร์ 235/40 ในล้อคู่หน้า และ 265/35 ในล้อคู่หลัง

E001MAXIMUM POWER : 577 hp @ 6,929 rpm
MAXIMUM TORQUE : 648 Nm @ 5,730 rpm
DYNAMOMETER : POWER LAB
สำหรับการวัดแรงม้าของ SUPRA คันนี้ ทีมงาน POWER LAB แจ้งหลังจากทำการ CALIBRATE ตัวรถกับเครื่อง DYNO ว่า ช่วงที่เหมาะสมที่สุดคือระหว่าง 3,000-7,000 รอบต่อนาที ในเกียร์ 4 ซึ่งเป็นช่วงรอบการทำงานปกติที่เจ้าของใช้งานเป็นประจำอยู่พอดี…โดยหลังจากที่วอร์มอัพจนเครื่องยนต์อยู่ในอุณหภูมิการทำงานเรียบร้อย คันเร่งก็ถูกเหยียบลงอย่างต่อเนื่องในเกียร์ 4 เพื่อไล่รอบไปเรื่อยๆ เสียงเนือยๆของเครื่องยนต์ในตอนแรก เริ่มเปลี่ยนมาเป็นกระฉับกระเฉงมากขึ้นในช่วงหลังจากที่พ้น 4,000 รอบต่อนาทีไปแล้ว อันเป็นการแสดงว่าเทอร์โบเริ่มทำงาน ผลักอากาศที่มีปริมาณและแรงดันสูงเข้าสู่ห้องเผาไหม้มากขึ้น

DYNO

แรงม้าจากเดิมที่มีอยู่ประมาณ 100 กว่า hp ที่ 3,000 รอบต่อนาที เริ่มไต่ระดับขึ้นเรื่อยๆในแนวที่ค่อนข้างชัน และมาสุดอยู่ที่ 577 hp ที่ประมาณ 7,000 รอบต่อนาที อันเป็นรอบสูงสุดก่อนที่กล่องจะตัดการทำงานแบบที่ไม่มีห้อยหรือเหี่ยวให้ได้เห็น ส่วนแรงบิดนั้น แซงหน้าแรงม้ามาตลอดด้วยขนาด 250 นิวตัน-เมตรที่ 3,000 รอบต่อนาที ก่อนที่จะยกตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องและค่อนข้างรวดเร็ว โดยเฉพาะในช่วง 4-5,000 รอบต่อนาที จนได้ค่าสูงสุด 648 นิวตัน-เมตรที่ 5,700 รอบต่อนาที จากนั้นจึงเริ่มห้อยโค้งลงเล็กน้อยหลังจากที่พ้น 6,300 รอบต่อนาทีไปแล้ว จนไปสุดอยู่ที่ประมาณ 500 กว่าๆนิวตัน-เมตรที่จุดสิ้นสุดการทดสอบ ด้วยอัตราการบูสต์ในระดับ 1.5 บาร์ ส่วนค่า WHEEL DRAG อยู่ที่ประมาณ 40 ซึ่งเมื่อคำนวณโดยการนำไปลบออกจากค่าแรงม้าสูงสุด ก็เท่ากับว่า SUPRA 2 JZ-GTE คันนี้ ปั่นแรงม้าลงที่ล้อขับเคลื่อนได้ประมาณ 537 ตัว ซึ่งต้องถือว่าแจ๋วพอตัวแล้ว ทั้งแรงทั้งทน ส่วนจะวิ่งดีหรือเปล่า เดี๋ยวต้องลองพิสูจน์กันต่อ

F002WHEEL WEIGHTS REPORT

หน้าซ้าย รวมคู่หน้า หน้าขวา
411 กิโลกรัม 849 กิโลกรัม 438 กิโลกรัม
เฉลี่ย 53.2%

รวมซ้าย น้ำหนักรวม รวมขวา
801.5 กิโลกรัม 1,594.5 กิโลกรัม 793 กิโลกรัม
เฉลี่ย 50.3% เฉลี่ย 49.7%

หลังซ้าย รวมคู่หลัง หลังขวา
390.5 กิโลกรัม 745.5 กิโลกรัม 355 กิโลกรัม
เฉลี่ย 46.8%
ทแยงมุมหน้าซ้าย-หลัง ขวา 48% ทแยงมุมหน้าขวา-หลัง ซ้าย 52%

F001

ถึงจะเป็นรถวางเครื่องมา แต่ก็เป็นเครื่องที่อยู่ในสายพันธุ์เดียวกัน จึงถือว่าใกล้เคียงกับสเป็กเดิมจากโรงงานที่ได้มีการออกแบบและคำนวณไว้อย่างดีแล้วในเรื่องของสมดุลและการกระจายน้ำหนัก ซึ่งค่าที่วัดออกมาได้นั้น ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมากๆ คือเกือบๆจะเป็น 50 : 50 ในทุกแนว ไม่ว่าจะเป็น หน้า-หลัง, ซ้าย-ขวา และทแยงมุม ซึ่งดูๆไปแล้ว น่าจะยกความดีให้กับเครื่องเสียงชุดใหญ่ที่ติดตั้งเพิ่มเข้าไปด้วย โดยเฉพาะด้านท้ายรถที่มีทั้ง SUBWOOFER และ AMP ตัวเบ้งๆ รวมแล้วร่วมๆ 10 กิโล ซึ่งมีส่วนช่วยถ่วงท้ายรถให้หนักขึ้นกว่าเดิมได้มากพอสมควร

G001QUARTER MILE : 13.01 sec. @ 192.01 km/h
คราวนี้ไม่ได้ขับเอง อาศัยนั่งจับอาการอย่างเดียว เพราะสนามไม่ว่างเลยสักที่ ถ่ายรูปที่เมืองทองธานีเสร็จ ก็เซ็ตเครื่อง VC ติดรถ แล้วให้ตากล้องขับตาม เพื่อจับภาพนิดๆหน่อยๆ จากนั้นก็ขึ้นทางด่วนที่มุ่งหน้าไปบางปะอิน ซึ่งมีทางตรงยาวๆหลายจุดให้เราได้ลองวัดสมรรถนะกัน พอถึงที่หมายก็จอดรอข้างทางจนถนนว่าง จากนั้นก็ “เอี๊ยด…..” เสียง S-03 บดถนนคอนกรีตดังสนั่น พร้อมๆกับที่ท้ายรถเริ่มกวาดออกทางขวา จากแรงดึงอันหนักหน่วงระดับ 0.7 G ในช่วงออกตัว ก่อนที่จะคงตัวอยู่ในอัตรา 0.6-0.7 G ตลอดช่วง จนสุดเกียร์ 1 ที่ปลายวินาทีที่ 2 ตามด้วยเกียร์ 2 ที่อาการฟรีที่ล้อขับเคลื่อนก็ยังคงอยู่ ซึ่งในจังหวะนี้ สามารถสร้างแรง G สูงสุดขนาด 0.77 ได้ในช่วงต้นเกียร์ อัตราเร่งลดลงมาอยู่ที่ระดับ 0.6 กว่าๆไปตลอดช่วง จนสุดที่ 5 วินาทีกว่า จึงดันขึ้น 3 ช่วงนี้แรง G ลดลงเหลือประมาณ 0.4 และต้องลากยาวขึ้นจากอัตราทดของเกียร์ไปจนถึงวินาทีที่ 9 จึงเชนจ์ลงเกียร์ 4 แรงดึงเริ่มน้อยลงตามลำดับ คืออยู่ในช่วง 0.3 ตลอด ก่อนที่จะเข้าสู่จุดหมายระยะ 402 เมตรในเวลา 13.01 วินาที ด้วยความเร็วปลาย 192.01 กม./ชม. จริงๆแล้ว RUN นี้ เราตั้งใจที่จะลองวิ่งดูเฉยๆ แต่กลับเป็น RUN ที่สามารถทำเวลาได้ดีที่สุด ทั้งๆที่เป็น LOW BOOST แค่ 1.2 บาร์ แต่พอหลังจากนั้น ทั้งขาไปและขากลับ ไม่ว่าจะทำอย่างไรก็ไม่สามารถทำเวลาได้ดีไปกว่านี้ แพ้อยู่แค่เศษเสี้ยวของวินาที จึงสันนิษฐานว่าน่าจะมาจากรอบแรก เครื่องยนต์อาจจะยังสดๆ ไม่ร้อนจัด อีกทั้งช่วงเวลาที่ลองตอนบ่ายๆนั้น มีอุณหภูมิแวดล้อมค่อนข้างสูง รวมถึงตัวคนขับ คือคุณป๊อปเองที่ออกตัวมาก่อน ว่าไม่ถนัดนักกับการขับรถลักษณะนี้ เพราะปกติจะชอบซัดตรงๆยาวๆแบบที่ลอยตัวไปแล้วมากกว่า จึงอาจจะยังพลาดในเรื่องของการเปลี่ยนเกียร์ ที่ไม่สัมพันธ์กับการตัดการทำงานของกล่อง ECU

SPARE (1)

ผู้ขับ : MR.POP สถานที่ : ทางด่วนสายบางปะอิน เวลา : บ่ายกว่าๆ
ระยะเวลาในการเปลี่ยนเกียร์
เกียร์ เวลา (วินาที)
1-2 0.30
2-3 0.30
3-4 0.36
แรง G สูงสุดที่ได้
เวลา (วินาที) G สูงสุด ความเร็ว (กม./ชม.) ระยะทาง (เมตร) เกียร์
2.81 0.77 52.88 22.43 2
0-60 ฟุต
เวลา (วินาที) แรง G ความเร็ว (กม./ชม.)
2.51 -0.02 47.83
0-100 กม./ชม.
เวลา (วินาที) แรง G ระยะทาง (เมตร) เกียร์
5.03 0.53 100.12 2
0-201 เมตร
เวลา (วินาที) แรง G ความเร็ว (กม./ชม.)
8.80 0.35 152.71
0-402 เมตร
เวลา (วินาที) แรง G ความเร็ว (กม./ชม.)
13.01 -0.07 192.01

COMMENT : อนวัช สุขกุล
ถ้าผมมีรถ ผมก็อยากจะแต่งแบบนี้แหละ สวยงาม วิ่งใช้งานได้จริง ทนทาน และไม่จุกจิก สไตล์เดียวกับการตกแต่งรถแรงๆของวัยรุ่นญี่ปุ่นที่กำลังฮิตอยู่ตอนนี้ เรียบง่ายแต่ได้ใจความ เหมาะกับการอัดยาวๆ ประเภท MIDNIGHT RACING ที่สุด ทั้งจากการเซ็ตรถและรูปแบบของตัวรถเอง

SPARE (2)COMMENT : ทันสิษฐ์ ศุจินธร (เจ้าของ)
จุดประสงค์ของการทำรถคันนี้คือ ผมต้องการทำไว้ขับใช้งานบนถนน ไม่ได้เอาไว้ใช้แข่งกับใคร จึงไม่ต้องการแต่งแบบสุดๆ แต่ขอเน้นเรื่องความทนทานควบคู่ไปด้วย ซึ่งผลลัพธ์ที่ออกมาก็ถือว่าพอใจ ถึงแรงม้าอาจจะน้อยไปนิดเมื่อเทียบกับที่คาดเอาไว้ แต่ก็ขับสนุก มันส์ดี จะแรงก็ได้ จะไปเรื่อยๆก็ได้ ข้อเสียก็มีบ้างนิดหน่อย อย่างคลัตช์หนักตอนรถติดๆ แต่โดยรวมก็โอ.เค.ครับ

J001I001004002

Tags: 2JZ-GTEJUN AUTO MECHANICSTREET USE VERSIONTOYOTA SUPRA

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
Reed it More : ใส่โลดโคตรข้อซิ่ง ISUZU !!!

Reed it More : ใส่โลดโคตรข้อซิ่ง ISUZU !!!

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic