ใส่โหดโคตรเรโทร !!!
KE70 แต่งไฉไล ขวัญใจมหาชน
เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี
เขียนเรื่องราวเกี่ยวกับ Retro Car แล้ว พอเห็น “ตัวแต่งตรงยุค” แล้วก็อดจะหยิบยกขึ้นมาให้ชมไม่ได้ เพราะการแต่งในยุคก่อน สมัยนี้อาจจะทำได้แค่ “คล้าย” เพราะ “ไม่มีของ” จะทำตามแบบขึ้นมาก็แทบจะหาของจริงไม่เจอ เหตุนี้ “พี สี่ภาค” จึงต้องหาตัวแต่งตรงยุคมาให้ชมกัน บางทีตัวผมเองก็เกิดไม่ทัน หรืออาจจะเคยเห็นแต่จำไม่ได้เพราะ “ยังเด็กเล็กน้อย” อยู่ มารำลึกความหลังกันก่อนครับ กับ COROLLA DX ในรหัส KE70 ที่เป็น “เรโทรขวัญใจมหาชน” คนรุ่นใหม่จะได้รู้กันว่า ไอ้รุ่นนี้แต่ก่อนถ้าอย่าง “เฉี่ยว” จะ “เปรี้ยว” กันท่าไหน…
นายแบบสองคันนี้ เป็น “DX กะเทย” ที่ถูกทรงเครื่องจากร้านแต่งรถในอดีตชื่อดัง “SPEEDLINE SHOP” ที่มี “คุณพิทักษ์ ปราดเปรื่อง” เป็น “นายห้าง” และอีกคันของอดีตนักแข่งเซอร์กิตอย่าง “คุณปรีชา ทรัพย์คง” แน่นอนว่า คนแรงระดับ “ไฟติดตีน” ย่อมไม่พอใจกับรถเดิมๆ ออกห้าง เลยต้องมีการ “ทรงเครื่อง” กันชุดใหญ่ แต่เป็นการ “เน้นสวย” มากกว่า เพราะรถเพิ่งออกมาใหม่ เลยยังไม่ได้ยุ่งกับตัวเครื่อง แต่ลำพังค่าแต่งรถเพียงอย่างเดียว สามารถซื้อรุ่นนี้ใหม่ๆ ได้อีก 1 คัน เพราะตอนนั้นราคารถรุ่นนี้ประมาณ “1 แสนบาท” แต่ค่าแต่งจะเป็นเท่าไรนั้น คุณลองดู “List” ราคาของสมัยนั้นดูเอาเองแล้วกัน เป็นราคาแต่งต่อ 1 คัน (คันสีแดง) นะครับ…
- ล้อ ENKEI APACHE 1 หน้าและหลังกว้าง 8-9 นิ้ว ขอบ 13 นิ้ว 4 วง : 15,200 บาท
- ยาง DUNLOP RACING หน้าและหลังกว้าง 205-225/515R13 4 เส้น : 12,400 บาท
- เบาะ RECARO RALLY 1 ตัว : 12,000 บาท
- สปอยเลอร์หน้า, โป่งล้อ 4 ล้อ ของ ZENDER ครบชุด : 6,500 บาท
- สปอยเลอร์หลัง KAMEI : 2,600 บาท
- โช้คอัพแก๊ส BILSTEIN RACING 1 ชุด : 12,000 บาท
- ค่าแรงตัดสปริง : 500 บาท
- ที่ครอบเสากลางแบบมีรู 1 ชุด : 1,000 บาท
- พวงมาลัย PERSONAL FITIPALDI : 4,500 บาท
- เครื่องเสียงสเตอริโอ TENVOX 60 W + ลำโพง 4 ตัว : 18,000 บาท
- เสาอากาศแต่ง พร้อมตัว Booster รับสัญญาณ ของ NIPPON : 500 บาท
- หลอดไฟหน้าและไฟสูง AUTOLECHE 10 DE : 800 บาท
- ชุดใส่เกจ์วัด KAMEI : 500 บาท
- เกจ์ AMPS + VACUUM + OIL PRESS : 1,500 บาท
- สวิทช์ไฟแต่ง CAR MATE : 400 บาท
- แตรลม ELEVIS 3 เสียง : 750 บาท
- สติกเกอร์ดำด้านรอบคัน : 1,000 บาท
ราคารวม : 90,150 บาท…
เชื่อหรือยัง “แต่งแบบแบรนด์จัดหนัก” ค่าแต่งซื้อใหม่ได้อีกคัน !!!
ตำนานรถเก่า เราคิดถึงเธอ… อินทรภูมิ์ แสงดี
+#Posttothepast #xoautosport #Toyota #CorollaKE70 #Corolladx #Kamei #Enkei #Zender
เวบไซต์สาระรถซิ่ง : xo-autosport.com
Cr. Photo :
THAILAND AUTOMOTIVE PHOTO HUB
By GPI Photo Bank : 02-522-1731-8
คลังภาพถ่ายวงการรถยนต์ของเมืองไทย ตั้งแต่ปี 2512* ถึงปัจจุบัน
สนใจ/ต้องการใช้บริการภาพถ่าย กรุณาติดต่อ-สอบถาม
- คันสีเข้มในฟิล์ม สีจริงคือ “แดง” ส่วนอีกคัน “เหลืองอ่อน” ควงคู่จาก SPEEDLINE SHOP
- เตี้ยๆ กับยางเรซซิ่งอ้วนๆ ล้อกว้างๆ มันโดนใจวัยแรดสมัยนั้น โป่งหน้าเป็นการต่อชิ้นจากสปอยเลอร์หน้า ทำให้ดูกลมกลืน
- ยุคนั้นต้องมี “ประกับเสากลางรู” ถึงจะเท่
- สปอยเลอร์หลังตูดเป็ด KAMEI ขนาดดูดี
- KE70 2 ประตู DX ไม่มีวัดรอบ พวงมาลัย FITIPALDI ในตำนาน ตัวซิ่งยุคนั้นต้องมีสวิทช์ปุ่มปรับเครื่องเสียง ปรับไฟนั่นนู่นนี่ไว้ล่อตา “ลูกกวาด” ตาม “เธค” ก็คงไม่พ้น “เดอะ พาเลซ” นั่นแหละครับ
- คันนี้จะเน้นยางหนาหน่อย ยังไม่ได้โหลด ออกแรลลี่นิดๆ
- ล้อ APACHE 1 เหลี่ยมเข้ากันดีมาก
- คันนี้สปอยเลอร์ KAMEI ติดสปอตไลท์ทรงเหลี่ยมตามยุคสมัยนิยม
- เบาะหน้า ACROSS พวงมาลัย MOMO รุ่นอะไรสักอย่าง หาข้อมูลเจอ แต่ภาษายุ่นล้วน ไว้รู้แล้วจะมาบอกนะ