XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

L200 AERO BODY Street Legal Drag Style

xo team by xo team
2019-06-13
in J-zone
0
L200 AERO BODY Street Legal Drag Style
Share on FacebookShare on Twitter

 

L200 AERO BODY Street Legal Drag Style

งานหล่อ จัดหนัก “หอยสี่” ของดี “ชุมแพ”

จัดสำแดงโดย “ส.รัตนดีเซล” ขอนแก่น

เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี

ย้อนไปเหมือน “ควันหลง” ทั้งควันยางและควันดีเซล ในงาน Raiden Hero Amazing Commonrail Parking ที่ทาง XO AUTOSPORT จัดประกวดรถ “กระบะดีเซล” ไปเมื่อปี 2018 โดยจะแบ่งเป็นรุ่น “ยางบาง” กดเตี้ย กับ “ยีราฟ” ยกสูง โดยกำหนดว่าจะต้องเป็นเครื่องคอมมอนเรลเท่านั้น แต่จะมีอีกรุ่นหนึ่ง คือ Open Unlimited เรียกว่า “อะไรก็ได้” ขอให้เป็นเครื่องดีเซลก็พอ วันนั้น มีกระบะ MITSUBISHI L200 Aero Body มาร่วมประกวด 2 คัน หนึ่งในนั้นก็คือ “คันสีแดง” ที่แม้วันนั้นจะไม่ได้รับรางวัล แต่คะแนนก็สูสีกันมาก และในวันนี้ เจ้า L200 Aero Body คันสีแดงนี้ “รีเทิร์น” มาอีกครั้ง หลังจากไม่ได้พบกัน 1 ปีเต็มๆ ซึ่ง “คุณ Build” แห่ง ส.รัตนดีเซล ชุมแพ ขอนแก่น เจ้าของรถ ลงทุนจัดหนักอีกครั้งเพื่อความ “สุด” ในจิตใจ โดยการอัพพลังใหม่ด้วย “หอยสี่ตัว” !!! เป็นคันแรกในเมืองไทย พร้อมการตกแต่งแบบ “อลังการงานโชว์” ที่เรียกได้ว่า “แม้จะแก่แต่อย่าหยาม” นะเจ้ากระบะรุ่นหลานทั้งหลาย…

โชว์อลังการ ผสานสองยุค

ทางคุณ “Build” (บิ้วด์) เจ้าของรถ ก็ได้กำหนด Concept ของคันนี้ได้ว่า “ต้องสวยคลีน” เนียนๆ สไตล์กระบะยุค 90 โดยที่บอดี้ต้องเดิมๆ เหมือนรถใหม่ ไม่มีการตัดแต่งดัดแปลงใดๆ ทั้งสิ้น แต่ขอประยุกต์นำของรุ่นใหม่มาใส่เข้าไป งานสีเป็นฝีมือของ “อู่สมนึก ชุมแพ” เน้นเก็บรายละเอียดทุกจุด ฝากระโปรงหน้า + กระจกมองข้าง “คาร์บอนแดง” เข้ากับรถ จาก AKANA ส่วน “สารพัดค้ำ” ทั้งคัน เป็นของ IRON BAR ทั้งหมด…

L200 DSCF6721

หอยสี่ซิ่ง วิ่งจริงได้แน่นอน

ส่วนเครื่องยนต์ 4D56 นั้น ก็ยังเป็นความตราตรึงใจของคนนิยม “ปั๊มสาย” ในรูปแบบ “สเวิร์ล” ที่มาจาก Swirl Chamber (อยากรู้ว่าเป็นไง ค้นหาในคอลัมน์ Reed it more บนเว็บไซต์ของ XO AUTOSPORT ได้เลย) ที่ “รอบจัด ดันไว” เป็นเสน่ห์ของยุคปั๊มสายจริงๆ จุดเด่นของคันนี้ก็จะเป็น “หอยสี่” ที่เน้นความอลังการงานสร้าง เรียกว่ายอมทำเพื่อ “ค้นหาตัวเอง” ว่าจะทำได้หรือไม่ ทำออกมาแล้ววิ่งได้จริงไหม ไอ้เรื่องที่น่าคิดก่อนก็คือ “การวางตำแหน่งเทอร์โบ” จะยัดเข้าไปยังไง 4 ตัว แล้วที่สำคัญ คือ “ต้องปิดฝากระโปรงได้ตามปกติ” ไม่มีการกระดกช่วย หรือ ถอดฝากระโปรงวิ่งเด็ดขาด เพราะคันนี้เน้นหนักว่า “จะทำยังไงก็ได้ แต่ต้องวิ่งบนถนนได้ตามปกติ” เลยเป็นที่มาของ Street Legal Drag Racing Style นั่นเอง สำหรับเทอร์โบทั้ง 4 ตัวนี้ ก็จะแบ่งการทำงานเป็น 3 ช่วง ดังนี้ ตัวแรก MITSUBISHI TF-08 L1 ตัวที่ 2 เป็น HOLSET HX45 ส่วนตัวที่ 3-4 เป็น HOLSET HX35-40 จ้า…

สำหรับการปรุงความแรง ตั้งแต่ “ฝาสูบ” ก็จะมี “วาล์วใหญ่” บวก “สปริงวาล์ว” ตบตูดด้วย “แคมชาฟต์” ส่วน “ท่อนล่าง” ก็มีเพียงแค่ลูกสูบ 4D56 Turbo แท้ๆ ชุดนึง ส่วน “หัวฉีด” และ “ปั๊ม” ก็จัดการโมดิฟายใหม่หมด ให้รองรับกับ Nos หรือ “ไนตรัสออกไซด์” ส่วน “เฮดเดอร์” กับ “ท่ออินเตอร์” ก็จัดการใหม่หมด อันนี้ “คิดนาน” เพราะทำยังไงที่จะต้องสวย และ หลีกเลี่ยงการตัด ทุบ ที่ตัวรถหรือห้องเครื่อง ทั้งหมดนี้ เป็นผลงานการลงมือของ “ส.รัตนดีเซล” ทั้งหมด เว้นแต่ “หม้อน้ำ” เป็นของ BRD คันนี้บูสต์อยู่แค่ 30 ปอนด์ ก็พอ เพราะต้องการขับเนียนๆ ไม่เน้นความแรงมาก…

L200 DSCF6552

เกียร์ TRITON เฟืองท้ายเล่นย้อนยุค

สำหรับเกียร์ ก็เอาของ TRITON มาใส่ เพราะเป็นบล็อก 4D56 เหมือนกัน แต่เป็น คอมมอนเรล ซึ่งจะได้ “เกียร์ใหญ่” แข็งแรงและทนทานมากกว่าเดิม ส่วน คลัตช์ ก็ ส.รัตนดีเซล อีกเช่นเคย ส่วนเฟืองท้ายต้องเปลี่ยน เพราะของเดิมค่อนข้าง “จัด” เน้นบรรทุก แต่เราทำเครื่องให้แรงขึ้น และต้องการความเร็ว จึงต้องไล่อัตราทดเฟืองท้ายใหม่ สไตล์ยุค 90 ก็นี่เลย หนีไม่พ้น “เพลาท้ายรถเก๋งใหญ่” นิยมมากก็ TOYOTA CROWN ยกแม่งมาทั้งคานเลย แล้วก็เลาะหูยึดต่างๆ ออก สร้างแท่นให้ใส่กับแหนบได้ เป็นรูปแบบที่กระบะซิ่งยุค 90 ที่วางเครื่องเบนซินเทอร์โบแรงๆ ทำกัน แต่อีกทางเลือกหนึ่งที่นิยมมากกว่า อะไรๆ ก็ไม่พ้น NISSAN แน่นอนครับ ทรงนี้ต้อง “CEDRIC” แบบ “เปิดตูด” ได้ ข้อดีของมัน คือ “สามารถสลับชุดเฟืองท้าย SKYLINE R32 มาใส่ได้เลย” ทำให้เลือกอัตราทดได้หลากหลาย นอกจากนี้ ยังได้ “ดิสก์เบรกหลัง” และ “ดุมล้อ 5 รู” มาใส่ เลยเป็นผลพลอยได้ ส่วนล้อก็นิยมแบรนด์ยอดฮิต WELD ด้านหน้า 6 ก้าน ขนาด 8 x 17 นิ้ว กับยาง RAIDEN WOLFVERIN ด้านหลังมาเป็น WELD Magnum พร้อม Bead lock พร้อมยาง RAIDEN HERO DRAG ขนาด 275/60R15 ที่สไตล์กระบะ Drag นิยมในการแข่งขัน…

L200 DSCF6540

สุดท้าย จะถามเรื่อง “ความแรง” หรือ “เวลาควอเตอร์ไมล์” นั้น คงไม่ใช่คำตอบของคันนี้ เพราะเจ้าของรถบอกแล้ว “ทำเพราะอยากทำ” ก็เป็นความสุขทางใจ และได้ทำอะไรที่เป็นงานสวยงาม ตาม “จินตนาการ” ของตนเอง ไม่ได้ทำไว้แข่งขันกับใคร บางทีแค่จอดมองก็มีความสุขกับผลงานตัวเองได้แล้ว มันก็อยู่ที่ว่า “คุณต้องการจะสุขแบบไหนกับมัน” มากกว่า ท้ายสุด ก็ต้องขอขอบคุณ “คุณ Build” และ “ส.รัตนดีเซล” ชุมแพ ขอนแก่น ทางเจ้าของรถยืนยันหนักแน่นว่า ไว้โอกาสหน้าหาก XO AUTOSPORT มีงานประกวดรถอีกเมื่อไร “แจกัน” แน่นอน อาจจะมีสเต็ปสุดกว่านี้ก็ได้…

L200 DSCF6620

Facebook : ส.รัตนดีเซล > https://www.facebook.com/สรัตนดีเซล-248111051902781

*เพื่อความสะดวก กรุณาดู Video ผ่าน Google Chrome

L200 DSCF6779

L200 DSCF6749

L200 DSCF6744

L200 DSCF6740

L200 DSCF6732

L200 DSCF6727

L200 DSCF6724

L200 DSCF6715

L200 DSCF6709

L200 DSCF6705

L200 DSCF6684

L200 DSCF6679

L200 DSCF6659

L200 DSCF6654

L200 DSCF6650

L200 DSCF6649

L200 DSCF6639

L200 DSCF6634

L200 DSCF6631

L200 DSCF6618

L200 DSCF6614

L200 DSCF6607

L200 DSCF6604

L200 DSCF6602

L200 DSCF6601

L200 DSCF6595

L200 DSCF6594

L200 DSCF6590

L200 DSCF6589

L200 DSCF6584

L200 DSCF6581

L200 DSCF6580

L200 DSCF6575

L200 DSCF6564

L200 DSCF6557

L200 DSCF6548

L200 DSCF6545

L200 DSCF6541

Tags: 4 TurboAERO BODYL200Street Legal Drag Styleของแก่นชุมแพส.รัตนดีเซลหอยสี่

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
KJModify หาดใหญ่จ๋า โก้มาแล้วจ๊ะ ! by Prince Lubricants Thailand

KJModify หาดใหญ่จ๋า โก้มาแล้วจ๊ะ ! by Prince Lubricants Thailand

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic