XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

LANCER EX 4B11 TURBO KIT BY MAXIMA MOTORSPORT

xo team by xo team
2017-09-29
in J-zone
0
LANCER EX  4B11 TURBO KIT BY MAXIMA MOTORSPORT
Share on FacebookShare on Twitter

สาวกค่าย MITSUBISHI หลายท่าน ต่างพรรณนาถึงรถที่นำมาลงคอลัมน์ อยากเห็นทีเด็ดค่ายตน มาเผยโฉมบ้าง ถึงแม้จำนวนรถแต่งอาจไม่มากเท่าค่ายยักษ์ใหญ่ แต่ทว่าที่ทำแบบเข้าตาก็มีมาไม่ขาดสายเช่นกัน เดือนนี้เราจึงมีทีเด็ดด้วย LANCER EX ที่มาพร้อมลุคในแบบ FLUSH STYLE

lancer02

น้องเบ๊นซ์ ผู้ครอบครอง LANCER EX คันนี้ เผยว่า ชื่นชอบบอดี้นี้มาตั้งแต่สมัยจำหน่ายในต่างประเทศ แต่ช่วงนั้นยังไม่เข้ามาในบ้านเรา จนเมื่อทาง MITSUBISHI MOTORS (THAILAND) เปิดตัวอย่างเป็นทางการ แน่นอนว่า เขาไม่รอช้าที่จะจัดหามาไว้ในครอบครอง

1

การทำรถสเต็ปแรกเริ่มด้วยการใส่บอดี้พาร์ทรอบคัน  เปลี่ยนล้อ และช่วงล่าง แต่พอใช้ไปประมาณ 2 ปี เริ่มมีของแต่งเข้าเรื่อยๆ จึงทำการเปลี่ยนสเต็ปใหม่อีกครั้ง ด้วยการเปลี่ยนไปใช้เครื่อง 2.0 ลิตร จากรุ่น GT พร้อมทำพอร์ทไอดี-ไอเสียใหม่ จากนั้นจึงเปลี่ยนสีรอบคัน โดยเลือกใช้ของ BENZ ตัวล่าสุด พร้อมเปลี่ยนไปใช้ล้อ PRODRIVE  CG-05F ขนาด 18×9.5 นิ้ว ส่วนระบบเบรกเป็นชุดคาลิเปอร์ของ LOTUS จาก TOON MORTORSPORT และโรลบาร์จาก SITT TURBO

3

 

                แต่ด้วยสเป็กเกียร์ที่ติดมากับเครื่องยนต์นั้นเป็นแบบอัตโนมัติ การขับขี่จึงทำได้ไม่สนุกเท่าที่ควร ต่อมาจึงได้จัดหาเกียร์ธรรมดาแบบ 5 จังหวะมาใช้ ตามด้วยการเซ็ตเทอร์โบ ซึ่งอุปกรณ์ในส่วนนี้สามารถนำจาก EVO X มาใช้ได้เลย ไม่ว่าจะเป็นชุดท่อร่วมไอเสีย  เทอร์โบ  ท่อทางเดินไอดี หรืออินเตอร์คูลเลอร์ จากการปรับแต่งในส่วนนี้ สามารถเพิ่มพลังขึ้นมาได้เกือบเท่าตัว ตอนนี้คิดว่าพอใจแล้วกับแรงม้าในระดับนี้          

7

X-TRA ORDINARY

DUAL INTELLIGENT MIVEC II ระบบใหม่ที่ถูกคิดค้นเพื่อเครื่องยนต์รหัส 4B1 การควบคุมการปิด-เปิดของวาล์วโดยปกติแล้ว จะปิดและเปิดได้จากกลไกลการกดของลูกเบี้ยวในเพลาราวลิ้น (เพลาลูกเบี้ยว) แต่ใน MIVEC II รหัส 4B1 นี้ มีระบบควบคุมที่สามารถปรับให้เพลาลูกเบี้ยวหมุนไปล่วงหน้าหรือถอยหลัง ทั้งด้านไอดีและไอเสีย ซึ่งแยกการควบคุมออกจากกัน เพื่อไปกดวาล์วให้เปิดเร็วขึ้น หรือหมุนย้อนกลับ เพื่อกดวาล์วให้ปิดช้าลง เป็นต้น (ข้อมูลจาก https://www.motortrivia.com/)

6TECH SPEC

EXTERIOR

–                    ฝากระโปรงหน้า : EVOLUTION X

–                    กันชนหน้า : EVOLUTION X

–                    สเกิร์ตข้าง : ROAR

–                    กันชนหลัง : ROAR

–                    ไฟท้าย : DARK TAIL

ENGINE

–                    รหัส : 4B11

–                    เทอร์โบ : EVOLUTION X

–                    อินเตอร์คูลเลอร์ : EVOLUTION X

–                    ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง : DW 65 C EVO X SPEC

–                    หัวเทียน : NGK RACING เบอร์ 8

–                    ถังดักไอน้ำมัน : GReddy

–                    กรองอากาศ : HKS

–                    กล่อง ECU : TOSHI ECU FLASH

–                    บูสต์ : 0.8 บาร์

TRANSMISION

–                    เกียร์ : ธรรมดา 5 จังหวะ (USA SPEC)

–                    ชุดคลัตช์ : ACT

SUSPENSION

–                    ช็อคอัพสตรัทปรับเกลียว : H-DRIVE

–                    สตรัทบาร์ : H-DRIVE

–                    เหล็กกันโคลง : ULTRA RACING

–                    ล้อ : PRODRIVE CG-05F ขนาด 18×9.5”

–                    ยาง : KUMHO KU31 ขนาด 215/40R18

–                    คาลิเปอร์เบรก : BREMBO (LOTUS) หน้า 4 pot/ หลัง2 pot

–                    จานเบรก : หน้า 330 มม. / หลัง 318 มม.

INTERIOR

–                    เบาะ : RECARO (EVOLUTION X)

–                    หัวเกียร์ : RALLIART

–                    ปรับบูสต์ไฟฟ้า : GReddy

–                    โรลบาร์ : SITT TURBO

เกจ์วัด : DEFI

54

Tags: 4B114B11 TURBO KITLANCER EXMAXIMA MOTORSPORT

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
MAZDA CX-5 SKYACTIV-D TOP LINE BODY PART BY MPS SHOP

MAZDA CX-5 SKYACTIV-D TOP LINE BODY PART BY MPS SHOP

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic