XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

LB – Silhouette WORKS GT NISSAN 35 GT-RR HKS 1,500 hp inside

xo team by xo team
2020-04-10
in J-zone
0
LB – Silhouette WORKS GT  NISSAN 35 GT-RR  HKS 1,500 hp inside
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี / ภาพ : ZENTRADY OAT   

LB – Silhouette WORKS GT

NISSAN 35 GT-RR

HKS 1,500 hp inside

อย่างที่บอกว่า “คนมีอดีต” ก็ย่อมจะมีแรงบันดาลใจกับสิ่ง “ดั้งเดิม” แต่เสริมเติมแต่งให้ “ร่วมสมัย” จริงๆ มันก็เป็นโจทย์ที่ไม่ง่ายเหมือนกัน เพราะรถยุคใหม่กับยุคเก่า มันมีความต่างกันคนละขั้ว อย่าง ตระกูล GT-R เอง ในแต่ละรุ่นก็มีสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง R35 ที่ตัดคำว่า SKYLINE ทิ้งไป เหลือเพียง NISSAN GT-R เพราะต้องการยกระดับให้เทียบชั้นระดับ Super Car ของค่ายอื่น แต่ตัวมันเองก็ยังมีกลิ่นอายความเป็น GT หรือ Grand Touring อยู่ดั้งเดิม  สังเกตว่า มันเป็นรถที่ยังโดยสารได้สบาย และยังมี 4 ที่นั่ง ไม่เหมือน Super Car หรือ Sport Car พันธ์แท้ ที่ “สองที่นั่ง” เท่านั้น (ข้างหลังอย่าไปสนใจมันเลย) แต่ยังคงมี DNA ความเป็น “ไฟท้ายโดนัท” เช่นเดิม ซึ่งก็ขอไว้อาลัยแด่ SKYLINE ตั้งแต่รุ่น V35 เป็นต้นมา ที่ไฟท้ายโดนัท และ DNA ความแรงระดับตำนานหายไป…

LB Silhouette WORKS GT NISSAN 35 GTRR 01 Open pic

ครั้งนี้ LB – PERFORMANCE ได้เสกผลงานชิ้นเอกล่าสุด LB – Silhouette WORKS GT NISSAN 35 GT-RR year 2019 ตัวใหม่ล่าสุดเป็นที่เรียบร้อย ก็ขยายความ “ซิลลูเอท” ที่จุดประกายจากรถแข่ง Group 5 Racing ในยุค 80 เป็นช่วงสุดท้าย ก่อนจะยกเลิกการแข่งขันไป (ไปอ่านในคอลัมน์ R34 นะครับ ฝอยไว้เพียบ) โดยนำมาปรุงแต่งใน R35 ที่เรียกว่าคนละยุค แต่มัน Fusion สะเวิ้บกันได้ พาร์ทชุดนี้เป็น Dry carbon ทั้งหมด เบาและแข็งแรง เรียกว่าทุ่มทุนสร้างกันจริงๆ ที่สำคัญ “หัวใจ 1,500 ม้า” ด้วยชุดเพิ่มพลังจาก HKS ซึ่งเป็น Big project ร่วมกันกับทาง LB PERFORMANCE ที่ไปล่ากันสดๆ ถึงบ้านเกิด พลาดไม่ได้แน่นอน…

LB Silhouette WORKS GT NISSAN 35 GTRR 10

Aero part มีไปเพื่อ ???

ก่อนอื่นก็ขอทำความเข้าใจในพื้นฐาน ว่าเจ้า Aero part ที่สรรหากันมาใส่ มันมีผลอย่างไรบ้าง และมันจะช่วยให้รถวิ่งเร็วขึ้นจริงหรือเปล่า ??? คำตอบ คือ “จริง” แต่ใส่แล้วมันไม่เพิ่มแรงม้านะครับ แต่ “ไม่จริงทั้งหมด” เพราะถ้าใส่เยอะมาก จะทำให้เกิด “ภาระ” กับเครื่องยนต์มากขึ้น แล้วข้อสรุปมันอยู่ตรงไหน ผมขอแยกเป็น 2 ประเภท นะครับ…

  • ชนิด “ลู่ลม” : อันนี้ช่วย “ลดแรงเสียดทานจากอากาศ” เป็นการ “จัดระเบียบกระแสลม” ให้ลื่นไหลแบบ “มีทิศทาง” จริงๆ รถระดับนี้ ของเดิมจากโรงงานก็ให้ประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยมอยู่แล้ว จากการคำนวณมาอย่างดีใน “อุโมงค์ลม” เพื่อสร้างเหตุการณ์ (Simulate) ในขณะที่รถวิ่งด้วยความเร็วสูงมากๆ แล้วดูเรื่องของ “อากาศพลศาสตร์” ทางวิศวกรก็จะออกแบบให้เหมาะสม แต่ถ้าเราโมดิฟายรถมีความแรงและเร็วขึ้นกว่าเดิมมากๆ ก็ต้องหา “ชุดแต่ง” ที่เพิ่มประสิทธิภาพเข้าไปอีก นอกจากบนรถที่เราเห็นแล้ว ยังมี “ชุดใต้ท้อง” อีกนะ เป็นแผ่นปิดใต้ท้อง เพื่อกันลมหมุนวนจากการปะทะชิ้นส่วนใต้ท้องรถ แล้วมีการ “รีดออกด้านท้าย” ด้วย Diffuser ที่เห็นเป็นครีบตั้งๆ ใต้กันชนหลังนั่นแหละ แบบนี้จะช่วยให้รถวิ่งเร็วขึ้น ลด “แรง Drag” (ในที่นี้ หมายถึง แรงฉุด) รวมไปถึง “การทรงตัวดีขึ้น” จากการลด “แรงยก” จากอากาศ (Air lift force) ที่จะทำให้รถลอยที่ความเร็วสูง ยิ่งความเร็วระดับ 300 km/h เกิดข้อผิดพลาดนิดเดียว จะทำให้เกิดเหตุจากลากันได้…
  • ชนิด “สร้างแรงกด” : หรือ “Down force” มันต้องมาด้วยกันครับ เพราะได้ความเร็ว แต่ไร้แรงกด รถก็จะ “ลอยตัว” น่ากลัวชิบเป๋ง แบบนี้จะเป็นพวก “สปอยเลอร์” ต่างๆ หรือ “คานาร์ด” อย่างรถ Time Attack ที่เห็นกันแบบโคตรเวอร์วังอลังการ เนื่องจากไม่มีการควบคุมมิติรวมของตัวรถ เพราะ “วิ่งกันทีละคัน” หวดทำเวลาอย่างเดียว ล่อกันได้เต็มที่ ไม่เหมือน Circuit แบบปกติ ที่ต้องควบคุมมิติรวมของตัวรถ เพราะปล่อยวิ่งรวมกัน ไม่งั้น “เกี่ยวกันยับ” นะครับ พวกนี้จะไม่เน้น “ความเร็วปลาย” มากนัก แต่จะเน้น “แรงกดมหาศาล” เพื่อให้รถ “เกาะถนน” มากที่สุด ด้วยการใช้ “ของฟรี” ก็คือ “แรงลม” นั่นเอง ยิ่งเร็ว ยิ่งกดหนัก บางทีใส่สปอยเลอร์สูงๆ บนฝากระโปรงหน้าบ้าง ใส่ครีบอะไรมั่งก็ไม่รู้ ใหญ่ๆ โตๆ เหมือนปลาวาฬ ซึ่งบางทีดูแล้ว “น่าสะพรึง” มากกว่าความสวยงาม เพราะเขาหวังผลใน “ทางโค้ง” เป็นหลัก ตามสไตล์ Circuit คุณจะเร็วแค่ทางตรงอย่างเดียวไม่ได้ !!! ลักษณะนี้ไม่ได้ช่วยให้ทางตรงเร็วขึ้น ถ้าเครื่องคุณแรงไม่ถึง มันจะยิ่งกลายเป็น “ภาระ” กดให้รถคุณช้าลงไปอีก ถึงต้องคำนวณกันว่า “เท่าไรจะพอดี” แต่ถ้าใส่เอาเท่ๆ ก็อีกเรื่องหนึ่ง…

LB Silhouette WORKS GT NISSAN 35 GTRR 30

Dry Carbon ยกพล

สำหรับชุดพาร์ทรอบคัน เรียกว่าเป็น Full Dry Carbon สุดอลังการ เพราะเป็นวัสดุที่ใช้สำหรับ “มอเตอร์สปอร์ต” ซึ่งแน่นอนว่า การจะทำเป็น Silhouette Formula แล้ว ก็ย่อมต้องพึ่งพาเจ้า Dry Carbon นี่เอง สำหรับพาร์ท LB – Silhouette WORKS GT นี้ ทาง LB PERFORMANCE หรือ LIBERTY WALK (ผมชอบชื่อนี้มากกว่านะ) ได้ผลิตออกมารอบคันเลย ตั้งแต่

  • กันชนหน้า (Front bumper) : สไตล์ SUPER GT มีโหดตรง “ดักลม” (Air duct) ด้านข้าง ไปเป่า Oil cooler ซึ่งมีความจำเป็นในรถแรงม้ามาก…
  • Front canard : “คานาร์ด” ด้านหน้า (ผมใช้ทับศัพท์ละกันนะ) ไอ้ครีบด้านข้างกันชนนี้ จะมาจากเหล่ารถ Time Attack ที่ต้องการ “แรงกดที่ล้อหน้า” มากเป็นพิเศษ เพื่อเพิ่ม Traction ในการเลี้ยวโค้งที่ความเร็วสูง… 
  • Rear bumper & Rear diffuser : โม้ทีเดียวละกัน เพราะมันอยู่ด้วยกัน กันชนหลัง และ Diffuser ทำให้มุมด้ายดูโหดร้ายมากขึ้น พร้อมให้ปลายท่อ FI EXHAUST แบบ “ซองแฝดยักษ์” โผล่ออกมาแบบไร้ความปรานี…
  • Rear wing : ปีกหลัง เป็นของ LB PERFORMANCE Ver. 2 ล่าสุด
  • Wide fender : โป่งข้างสุดกู่ ทำให้มิติของเจ้า 35 GT-RR นั้นโหดร้ายมากขึ้น ขนาดที่ล้อ ADVAN Racing GT ขนาดสุดตารางยังไม่พอ ต้องใส่ Spacer หนุนอีก…
  • Side skirt : สเกิร์ตข้าง ดีไซน์ให้รับกับ Wide fender ดูลื่นไหลเป็นแนวเดียวกันตลอด…
  • Bonnet & Hood trunk : “ฝากระโปรงหน้า” และ “ฝาท้าย” ตามลำดับ ฝากระโปรงหน้า ออกแบบให้มีช่อง “รีดลมออก” ไม่ใช่ “ดักลมเข้า” เพราะลมจะเข้าจากช่องด้านหน้าด้วยความเร็วสูง ระบายลมผ่านอินเตอร์คูลเลอร์และหม้อน้ำ จะเกิดเป็นลมร้อน จึงต้องรีดลมออกไปบนฝากระโปรง เพราะถ้าไม่มีทางออก หรือดักลมไว้อีก จะกลายเป็น “ขวางทางกันเอง” มันจะไม่เกิดการ Flow ช่องลมก็จะออกแบบให้เกิดการ “เหนี่ยวนำ” เอาลมร้อนในห้องเครื่องออกไปจากลมที่ผ่านบนฝากระโปรง เพื่อระบายความร้อนออกไปให้เร็วที่สุด…
  • Door : อันนี้จาก TOP RACING ที่ขึ้นชื่อเรื่อง งาน Dry Carbon เจ้าใหญ่เหมือนกัน…
  • Top roof & pillar : หลังคา และเสาหลังคา LB PERFORMANCE ทำขึ้นมาใหม่ ให้เป็น Full Dry Carbon ทั้งคันจริงๆ นะ…

LB Silhouette WORKS GT NISSAN 35 GTRR 28

HKS Complete Engine 4.3 L Step Pro

สำหรับขุมพลัง VR38DETT ที่ถูกทาง HKS โมดิฟายทั้งตัว ขยายเป็น 4.3 ลิตร !!! มาแบบ “สำเร็จรูป” เป็น Complete Engine 4.3 L Step Pro ซึ่งมีความเหนือกว่า 4.3 L Step 3 ไปอีกระดับ สามารถรับแรงม้าได้มากกว่า 1,500 hp !!! ซึ่งก็เป็นเครื่องที่สิงอยู่ในคันนี้ ส่วนโปรแกรมออกวางขายทั่วไปในเดือน “สิงหาคม” ปีนี้ ลองดูว่ามีรายละเอียดคร่าวๆ ที่น่าสนใจอะไรบ้าง…

  • ข้อเหวี่ยงพิเศษ : ยืดช่วงชักจากเดิม 88.4 มม. เป็น 99.0 มม. ทำให้ความจุเพิ่มจากเดิม 3,799 c.c. เป็น “4,255 c.c.” ผลิตด้วยการ Billet กัดจากโลหะทั้งก้อน เคลือบสาร Nitride ด้วยการอบด้วยความร้อน (Heat Treatment) เพื่อเพิ่มความทนทานสูงสุด เพิ่มขนาดผนัง Crankpin (ข้อที่ยึดกับก้านสูบ) ให้ใหญ่ขึ้น ข้อเหวี่ยงนี้จะมีน้ำหนักเบา แข็งแรง ลดอาการสั่นสะท้านในรอบสูง ทำให้เครื่องทนทาน ไม่แยก Factor เป็นเศษๆ ออกมาก่อนเวลาอันควร…
  • ลูกสูบ : เป็นแบบ Billet จากวัสดุ Aluminum alloy เบอร์ A2618 (ถ้าอยากรู้ละเอียด รบกวนเปิด “ตารางธาตุโลหะ” ดูแล้วกันนะครับ มันลึกเกินกว่าที่ผมจะฝอยได้จริงๆ) เคลือบด้วยสาร Molybdenum (โมลิบดีนัม) เพิ่มความทนทาน และลดแรงเสียดทาน…
  • ประกับข้อเหวี่ยง : เครื่อง V6 จะมีประกับข้อเหวี่ยง (Journal) ทั้งหมด 4 ตัว ตัว 1 และ 4 คือ “หัว” และ “ท้าย” ส่วน 2 และ 3 คือ “จุดกลาง” ซึ่ง “อ่อนแอที่สุด” และเป็นจุดที่ทำให้เกิดการสั่นได้เยอะที่สุด ของ HKS จึงผลิต Journal ตัว 2 และ 3 จากวัสดุ Chrome Molybdenum เน้นความแข็งแรงสูงสุด ลดอาการข้อเหวี่ยงสั่นที่เป็นเหตุให้เครื่องพัง…
  • ฝาสูบ : ขัดเงา แต่งพอร์ต ตามสูตรของแรง บ่าวาล์วเป็นวัสดุ Beryllium (เบริลเลียม) จำพวก “นาก” ที่ใช้ทำ “กระสวยอวกาศ” ที่เกิดความร้อนจากแรงเสียดทานของอากาศสูงจัด วัสดุไอ้นี่ต้องทนความร้อนสูง แต่มันพิเศษว่า “ถ่ายเทหรือเปลี่ยนสถานะจากความร้อนน้อยมาก” จึงโคตรมหาแพง พอมาใช้กับบ่าวาล์ว ก็จะทนความร้อนได้สูง ทำให้วาล์วปิดได้สนิทตลอดเวลา ลดการสูญเสียกำลังเครื่องยนต์ ส่วน “ไกด์วาล์ว” จะเป็นวัสดุ Phosphor bronze (เป็นวัสดุที่มีทองแดงผสม) อันนี้ก็น่าจะเรื่องลดแรงเสียดทานเป็นหลักนะ…

LB Silhouette WORKS GT NISSAN 35 GTRR 02

  • มาดสุดเข้ม กับ 35 GT-RR ทรงเครื่อง LB – Silhouette WORKS GT

LB Silhouette WORKS GT NISSAN 35 GTRR 03

  • ชุดนี้สำหรับ GT-R 2019 ใหม่ล่าสุด กระจังจะต่างจากตัวเก่า มุมนี้เห็น Dry Carbon แห้งๆ ดิบๆ ตัดกับโลโก GT-R ดีจริงๆ

LB Silhouette WORKS GT NISSAN 35 GTRR 04

  • ชุด Wide fender ด้านหน้า เพิ่มกล้ามให้ “ก๊อดซิลล่า” โหดร้ายขึ้นมากมาย

LB Silhouette WORKS GT NISSAN 35 GTRR 05

  • ช่องระบายลมออกจากซุ้มล้อ มีผลมาก เพราะจะช่วยระบายความร้อนออกจาก “ระบบเบรก” เมื่อมีลมเป่าเข้า ก็ย่อมต้องมีทางออก ไม่งั้นจะกลายเป็น Air block อากาศต้านกันเอง จะไม่มีการไหลเกิดขึ้น

LB Silhouette WORKS GT NISSAN 35 GTRR 06

  • ช่องลมบนฝากระโปรง มีหน้าที่ “นำลมร้อนออกจากห้องเครื่อง” จะเป็นโค้งองศาที่คำนวณมาแล้วว่าให้เกิดการเหนี่ยวนำจากลมบนฝากระโปรง พาเอาลมร้อนออกไป พี่ไม่ได้เจาะเล่นๆ แน่นอน

LB Silhouette WORKS GT NISSAN 35 GTRR 07

  • ประตูคาร์บอน TOP RACING ที่ยังคงใส่อุปกรณ์เดิมได้ครบตามปกติทุกประการ

LB Silhouette WORKS GT NISSAN 35 GTRR 08

  • มุมนี้ไม่ต้องคุยกันเยอะ จัดสายหมอบโดยถุงลม AIRREX คู่ใจ LB เขาละ

LB Silhouette WORKS GT NISSAN 35 GTRR 09

  • โชว์งานกันหน่อย คำว่า LBWK ก็คือ LIBERTY WALK หรือ LB WORK ก็ได้ ชุดท่อไอเสีย FI EXHAUST ทรงซองแฝด พิมพ์นิยม R35

LB Silhouette WORKS GT NISSAN 35 GTRR 11

LB Silhouette WORKS GT NISSAN 35 GTRR 12

  • 12.ขาสปอยเลอร์หลัง Dry Carbon แน่นอน

LB Silhouette WORKS GT NISSAN 35 GTRR 13

  • 13.สปอยเลอร์หลัง LB Ver. 2 แบบ “หางปลาวาฬ” สร้างแรงกดได้เต็มพิกัด

LB Silhouette WORKS GT NISSAN 35 GTRR 14

LB Silhouette WORKS GT NISSAN 35 GTRR 15

LB Silhouette WORKS GT NISSAN 35 GTRR 16

  • 16.ล้อและยาง ย่อมเป็นแบรนด์คู่ใจ HKS ล้อตัวนี้กำลังมา ADVAN Racing GT ขนาด 12 x 20 นิ้ว ออฟเซต +20 พร้อมยางสลิค YOKOHAMA ADVAN A005 ขนาด 290/710R20

LB Silhouette WORKS GT NISSAN 35 GTRR 17

LB Silhouette WORKS GT NISSAN 35 GTRR 18

  • 18.เบรก ENDLESS Monoblock 6 pistons ไว้ระงับม้าคึกถึง 1,500 ตัว

LB Silhouette WORKS GT NISSAN 35 GTRR 19

  • 19.ความพิเศษจะบ่งบอกบนเพลทนี้

LB Silhouette WORKS GT NISSAN 35 GTRR 20

LB Silhouette WORKS GT NISSAN 35 GTRR 21

LB Silhouette WORKS GT NISSAN 35 GTRR 22

  • 22.เบาะ BRID LOW MAX สีแดงสด ตัดกับสีของ Dry Carbon รอบคันได้เป็นอย่างดี

LB Silhouette WORKS GT NISSAN 35 GTRR 23

  • 23.คอนโซล Dry Carbon เรียบๆ แค่นี้ก็พอสำหรับ GT-R ที่ภายในสมบูรณ์แบบอยู่แล้ว

LB Silhouette WORKS GT NISSAN 35 GTRR 24

LB Silhouette WORKS GT NISSAN 35 GTRR 25

  • 25.ขุมพลัง VR43DETT HKS Complete Engine 4.3 L Step Pro ขุนม้าศึกกันเต็มๆ

LB Silhouette WORKS GT NISSAN 35 GTRR 26

  • 26.ยืนยันม้าที่อยู่ในคอก พร้อมปลดปล่อยพร้อมแรง G มหาศาล แบบที่กดเราจมไปในเบาะแบบโงหัวไม่ขึ้น

LB Silhouette WORKS GT NISSAN 35 GTRR 27

  • 27.ชุด Intake manifold สุดสวย แต่ไม่รวมอยู่ในเซต Complete engine ต้องซื้อเพิ่มเอง

LB Silhouette WORKS GT NISSAN 35 GTRR 29

LB Silhouette WORKS GT NISSAN 35 GTRR 31












Tags: 1500 HPGTHKSLBlb performanceGT-RNISSAN 35 GT-RRSilhouette

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
Isuzu D-Max 2020 แฉลึก !!! ภายใต้โฉมใหม่มีอะไรดีกว่าเดิม

Isuzu D-Max 2020 แฉลึก !!! ภายใต้โฉมใหม่มีอะไรดีกว่าเดิม

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic