เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี
ภาพ : CHANIN UP
Life on Rock
PANDEM REVO Contrast Look
สองบทบาทในรุ่นเดียว by INJECTION MOTORSPORT
พักจากเรื่องหนักๆ มาดูของแปลกๆ เบาสมองกันบ้าง เป็นการ Relax ในรูปแบบที่ยังคงมีสาระแฝงอยู่ กับรถกระบะที่ “กระแสแรง” คนเริ่มจับมาโมดิฟายและตกแต่งกันชุดใหญ่ กับ HILUX REVO ที่ทรงเครื่อง PANDEM ผ่านการ “จิตนิมิต” จาก “Kei Miura” ศาสดาโป่งเย็บที่ใครได้จับก็ “นิพพาน” ทั้งสองคันนี้ใช้พาร์ท PANDEM ทั้งคู่ แต่ถูกจับตกแต่งให้เป็นสไตล์ที่ “ต่างกัน” และ Mix & Match โดย “INJECTION MOTORSPORT” ที่เป็นตัวแทนจำหน่ายพาร์ท PANDEM & ROCKET BUNNY อย่างเป็นทางการ แม้อาจจะดูแค่ “รถใส่พาร์ท” ธรรมดาๆ ทั่วไป แต่จริงๆ แล้ว มันมีสไตล์ที่ “ธรรมดาโลกไม่จำ” ทำแล้วอย่าซ้ำใคร จะเป็นแบบไหนก็อ่านต่อไปครับ บอกตรงนี้เดี๋ยวจืด…
Concept
รถทั้งสองคันนี้ก็เป็นการประสานงานกันหลายฝ่าย เริ่มกันจาก INJECTION MOTORSPORT โดย “ปอนด์” ได้เป็นนักดริฟต์ REVO โชว์ในงานของ TOYOTA ประกอบกับ TOYO TIRES ที่เป็นสปอนเซอร์ ได้เปิดตัวยางลุยพันธ์ใหม่ TOYO OPEN COUNTRY ทั้ง 3 รุ่น คือ A/T หรือ All Terrain เน้นวิ่งถนนปกติ, M/T หรือ Mud Terrain ยางบั้งหนา เน้นสายลุยโหดๆ เป็นหลัก และ R/T หรือ Rugged Terrain ผสมกันระหว่างงานลุยและความนุ่มสบายในการใช้งาน และด้วยความที่ ปอนด์ ได้เห็น PANDEM ผลิตพาร์ทสำหรับ FORD F-150 RAPTOR (รถนอกนะ คนละเรื่องกับบ้านเราที่ใช้พื้นฐาน RANGER) แล้วรู้สึกติดใจ ก็เลย Request ไปทาง PANDEM ว่าอยากได้สปอยเลอร์มาใส่ REVO ที่เอาไว้ดริฟต์บ้าง ไปๆ มาๆ ก็เลยเป็นการผลิตชุดพาร์ทเต็มออกมา เลยเป็น Project ร่วมกัน ส่วนระบบเบรก นอตล้อ เป็นของ NEXZTER แล้วเอามาออกงาน Bangkok Auto Salon 2019 ที่ผ่านมา โดยที่ “ตัวสูง” จะเป็นรถจากญี่ปุ่นคุ้นๆ ตากัน เพราะทาง XO autosport ได้ถ่ายให้ชมกันตอนไปงาน OSAKA AUTO MESSE 2019 ที่ผ่านมา ส่วน “ตัวหมอบ” จะเป็นรถที่แต่งโดย INJECTION MOTORSPORT ครับ…
ความขัดแย้งอันดับ 1 ที่กลมกลืน
สำหรับเจ้า REVO PANDEM คันที่เป็น “สายหมอบ” ในสไตล์ “ยีราฟแคระ” ที่พอทรงเครื่องแล้วเหมือนรถสไตล์ “บาจา” แต่ดัน “ตัวเตี้ย” มันดูคัดค้านใน Concept แต่ทาง INJECTION MOTORSPORT ก็อยากจะทำอะไรให้มันแปลกและแตกต่าง ซึ่งทำออกมาแล้วก็สวยงามแปลกตาอย่างมาก การจัดหมอบอาจจะไม่รู้สึกแปลกใหม่อะไรนัก แต่สิ่งหนึ่งที่แหวกแนว คือ ใช้ยาง TOYO OPEN COUNTRY R/T ทำให้มีความเป็น “สปอร์ตพันธ์ลุย” แปลกไปอีกแบบหนึ่ง…
ส่วนอีกคัน ตัวโย่งๆ แต่พอใส่พาร์ท PANDEM เข้าไปแล้วกลับดูทะมัดทะแมง แข็งแกร่ง สูงแบบมีทรง จะเป็นแนวๆ “Baja” หรือ “Cross Country” และการแข่งแนวใหม่ที่กำลังมาของฝรั่ง คือ “Stadium Super Trucks” เป็นตีนโตวิ่ง “เซอร์กิต” (ส่วนใหญ่จะเป็นสนาม Street Race แบบ “บางแสนกรังด์ปรีซ์” บ้านเรา) แล้วก็มี “Ramp” ไว้โดด สะใจซาดิสม์ดีแท้ อย่างคันนี้ใช้ยาง TOYO OPEN COUNTRY M/T เปิดโลกใหม่ของตัวลุยตะกุยทุกพื้นที่ของแท้…
เป็นไงบ้าง คงจะสะใจในความมันส์ของ REVO PANDEM ทั้ง 2 สไตล์นี้ ท่านเจ้าของรถ REVO ท่านใด “เสี้ยน” อยากหล่อ จงอย่าเก็บงำความรู้สึกเอาไว้ ลั่นไปที่ INJECTION MOTORSPORT ผู้แทนจำหน่าย PANDEM ให้ไว ตามที่อยู่ด้านล่าง แล้วท่านจะสมหวังในราคาที่ไม่แพงอย่างที่คิด…
Contact
Facebook/INJECTION MOTOR SPORT, Tel. 09-5445-4424 (ปอนด์)
- ทรงเครื่อง PANDEM แล้วดู “แมน” ขึ้นเยอะเลย กดเตี้ยสไตล์ “ยีราฟแคระ”
- การจัด Fitment เป็นเรื่องสำคัญสุดๆ คันนี้ทำแบบพอดีๆ ขับได้จริง ต้องเลือก Offset ล้อ และความกว้างของล้อ รวมถึงขนาดยางให้เหมาะสม
- จากเดิมที่รู้กันว่า REVO จะดูยาวๆ ไม่ค่อยมีทรงด้านข้างเท่าไร มองมุมนี้กว้างออกมาจากเดิมเยอะเลย ทำให้ตัวรถดูมีมิติมากขึ้น
- หมอบลงมากำลังสวยเลย ดูสปอร์ตลุยๆ น่าขยี้มาก
- ปกติแนวยีราฟแคระ ก็จะต้องเป็น “ยางดอกถนน” แต่อันนี้เล่น “ดอกกึ่งลุย” แต่ก็ยังสามารถวิ่งถนนปกติได้ดี นุ่มนวล ล้อ ENKEI RPF1 ขนาด 9 x 18 นิ้ว ออฟเซต 0 กำลังสวย
- มั่นใจด้วยเบรก NEXZTER แบบ 8 pot กับขนาดจานใหญ่ถึง 380 มม. พร้อมนอตล้อ NEXZTER อีกชุด ที่ทนทานกับแรงกระทำ สวยงาม ต้องจัดหน่อยแล้วละ
- อินเตอร์คูลเลอร์ GReddy เพิ่มความโหด
- เบาะ BRIDE VERTEX VERSION
- เบลท์ PANDEM แบบ 4 จุด รับแรง G ตอนตะลุย
- พี่โย่งสุดหล่อ แปลกที่ PANDEM ใส่แล้วทำสวยได้หลายสไตล์
- แต่พอใส่พาร์ทไปแล้วกลับมีทรง ดูแล้วมั่นคง หนักแน่น
- ขอทรงนี้สักคัน พี่จะตะลุยให้ราบ
- ล้อลายเรียบง่าย แต่แอบโหด แบรนด์แปลกหู METHOD RACE WHEEL (MRW) รุ่น 701 สี Matte Black ดำด้านแต่เนื้อละเอียด
- ช่วงล่าง KING ปึ้กๆ พร้อม “เหาะ”