XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

MACH HR12DE TURBO 186 แรงม้า / E85 BY WATTANASUP + SPEED-D PRO SHOP

xo team by xo team
2018-08-05
in J-zone
0
Share on FacebookShare on Twitter

 

กระแสรถ ECO CAR ยังคงมาแรงสุดๆ ไม่ว่าจะเป็น SUZUKI SWIFT, MITSUBISHI  MIRAGE, HONDA BRIO และ NISSAN MARCH ที่นำมาเสนอกันในฉบับนี้ สูตรสำเร็จความแรง “เทอร์โบ” เป็นสิ่งที่ง่ายสำหรับบ้านเรา แรงกันเห็นๆ ไส้ในไม่ยุ่ง งบไม่เยอะ ขับสนุก ใน NISSAN MARCH (K13) ของคุณแบงค์ JIMIKO

March_Turbo_03

สำหรับเหตุผลที่คุณแบงค์ JIMIKO เจ้าของร้านค้ำต่างๆ แนว X-BAR ย่านพระราม 2 ได้เล่าให้เราฟังว่า ที่เลือกใช้ NISSAN MARCH ก็เพราะเป็นรถขนาดเล็ก ขับขี่ในเมืองคล่องตัว บวกกับกระแสของรถยนต์ ECO CAR มาแรงด้วย ส่วนที่นำเครื่องเดิม มาติดตั้งเทอร์โบ เพราะชอบ  อยากให้รถนั้นขับสนุกขึ้น อยากให้อัตราเร่งนั้นดีขึ้น ฝากขอบคุณ P’EARK DISTURB (อู่ WATTANASUP พุทธมณฑล สาย 2) facebook/wattanasup racing shop โทร. 08-3030-1198 ที่คอยเซอร์วิส, เซ็ตอัพ ไปจนถึงการทำสี และร้านอะไหล่ซิ่ง PMC MOTORSPORT สำหรับอุปกรณ์ตกแต่งรถ โทร. 08-1255-9323 และร้านของผมเอง ที่รับออกแบบค้ำ X-BAR แบบต่างๆ สามารถเข้าไปชมได้ที่ facebook/bank x-bar rama2 โทร. 08-3991-9984

March_Turbo_05

ไฮไลต์นอกจากภายนอกที่ตกแต่งสวยงาม ด้วยของแต่งบางส่วนจากตัวนอก และชิ้นงาน CARBON แล้ว เครื่องยนต์เป็นอีกหนึ่งจุดที่เรียกว่า ไส้ในไม่ได้ไปแตะต้อง ถามว่ามันไม่พังง่ายเหรอ ที่จะนำมาเซ็ตเทอร์โบ กับเครื่องยนต์แค่ 3 สูบ 1,198 ซี.ซี. จริงๆ แล้ว การติดตั้งเทอร์โบลงไปกับการบูสต์ไม่เยอะมาก คันนี้ใช้อัตราการบูสต์เพียง 0.7-0.9 บาร์เท่านั้น จึงไม่ค่อยมีผลกับเครื่องมากนัก เทอร์โบที่ใช้ก็เหมาะสม ช่วยให้อัตราการเร่งในรอบต้นนั้นสนุกขึ้น โดยกล่องควบคุมก็ต้องเปลี่ยนให้สามารถจูนอัพได้อย่าง HKS F-CON IS ที่สามารถสั่งการทำงานได้หมด จึงไม่มีปัญหาอะไร เพียงแต่การสึกหรอของชิ้นส่วนภายในนั้น จะสึกหรอเร็วกว่าธรรมดาก็แค่นั้นเอง ส่วนกราฟแรงม้าจะออกมาในลักษณะไหน ลองมาดูกันครับ…

March_Turbo_12

ลักษณะกราฟแรงม้าและแรงบิด ของ MARCH Turbo คันนี้ ก็จะมาในลักษณะที่ “ไม่กระโชกโฮกฮาก” มาในลักษณะที่ “ต่อเนื่อง” ใช้ได้ ทำให้ขับไม่ยาก และไปได้เร็วกว่ามาพรวดพราดแต่แป๊บเดียวจบ ซึ่งก็ควรจะเป็นเช่นนั้น เพราะเครื่องยนต์ MR12DE แบบ 3 สูบ หรือแม้แต่เครื่อง ECO CAR รุ่นอื่นๆ ถ้าไปเค้นกำลังแบบกระชากมากๆ ก็คง “อายุสั้น” ไปก่อนวัยอันควร เส้นกราฟแรงม้า (ด้านล่าง) และแรงบิด (ด้านบน) ก็ขึ้นควบคู่กันไป ช่วงกำลังจะเริ่มมาตั้งแต่ 3,700 รอบ แล้วทะยานขึ้นไปจนถึงจุด Peak ที่ 6,300 รอบ จึงหยุดการวัด ได้แรงม้าสูงสุดพอดี แต่ถ้าจะคิดช่วงที่ใช้งานได้เยอะจริงๆ ก็จะอยู่แถว 4,500 รอบขึ้นไป มีแรงม้าประมาณ 150 PS ส่วนกราฟแรงบิด ก็เริ่มเยอะที่ 3,700 รอบ แล้วนอนยาวไปที่ 6,300 รอบ ค่าเฉลี่ยก็อยู่ระดับ 20 กก.-ม.ขึ้นไป อันนี้ชอบเพราะแรงบิดจะช่วยอัตราเร่งให้ดีขึ้น โดยเฉพาะช่วงกลางๆ ที่รถต้องใช้แรงบิดมาก เครื่องเดิมแรงบิดน้อย พอมาใส่เทอร์โบ ได้แรงบิดดีตั้งแต่รอบกลาง แม้จะไม่ได้ค่าอะไรเยอะนัก อย่าลืมว่าเป็นเครื่อง 1.2 ลิตร เท่านั้น ก็นับว่าเพียงพอสำหรับตัวรถเบาๆ อย่างนี้แล้ว แรงเกินไปก็เอาไม่อยู่ครับ แรงพอดีพอดี ดีกว่า…

X-TRA ORDINARY

NISSAN MICRA หรือ NISSAN MARCH (K13) เปิดตัวที่งานเจนีวา อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 80 NISSAN จำหน่ายรถรุ่นนี้ในกว่า 160 ประเทศทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทย ในเดือนมีนาคม 2010 ประเทศอินเดียในเดือนกรกฎาคม 2010 และยุโรปในเดือนพฤศจิกายน 2010 โดย NISSAN MICRA หรือ NISSAN MARCH รุ่นนี้จะเป็นรุ่นแรกที่ผลิตโดยโรงงานในอเมริกาเหนือ ถึงแม้ว่าจะไม่มีการขายรถรุ่นนี้ในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาก็ตาม…

march turbo 6

  • ฝากระโปรงหน้า CARBON FIBER จาก GARAGE BEARY  เพิ่มความเป็นสปอร์ต ด้วยซันรูฟจาก TOYOTA MARK II

March_Turbo_07

  • พวงมาลัย NARDI รุ่น LIMITED EDITION “LONG LIVE THE KING” พร้อมเกจ์วัดจาก DEFI และปรับบูสต์ไฟฟ้า NEW GReddy PROFEC

March_Turbo_11

  • เบรกคู่หน้า ENDLESS SUPER MICRO 6 pot พร้อมด้วยล้อ VOLK RACING CE28 ขนาด 15 นิ้ว

March_Turbo_10

  • HR12DE 3 สูบ ไส้ในเดิม เทอร์โบ RB26DETT N1 SPEC บูสต์ 0.9 บาร์ น้ำมัน E85 ได้ 186 แรงม้า

March_Turbo_09

  • ค้ำเสา C สไตล์ X-BAR จาก BANK X-BAR พระราม 2

March_Turbo_08

  • เบาะคู่หน้า RECARO TS-G ALCANTARA VERSION

 

TECH SPEC
MACH HR12DE TURBO
186 แรงม้า / E85 BY WATTANASUP + SPEED-D PRO SHOP

ภายนอก
กันชนหน้า : SPORT VERSION
กันชนหลัง-ไฟท้าย : MINOR CHANGE
ฝากระโปรงท้าย : JAPAN VERSION CARBON
ฝากระโปรงหน้า : CARBON BY GARAGE BEARY
กระจกมองข้าง : CRAFE SQUARE
ซันรูฟ : TOYOTA MARK II

ภายใน
พวงมาลัย : NARDI LONG LIVE THE KING (LIMITED EDITION)
เบาะ : RECARO TS-G ALCANTARA VERSION
คอพวงมาลัย : WORKS BELL
เกจ์วัด : DEFI 6 ตัว + DEFI ZD
กระจกมองหลัง : ZOOM ENGINEERING
ปรับบูสต์ไฟฟ้า : NEW GReddy PROFEC
ตัวปรับคันเร่งไฟฟ้า : D1 SPEC THROTTLE CONTROLLER
ค้ำเสา C : X-BAR BY BANK RAMA 2

เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : HR12DE
ปะเก็นฝาสูบ : 1.0 มม.
เทอร์โบ : GARRETT T25 (RB26DETT N1 SPEC OEM)
เฮดเดอร์ : สเตนเลส บางมดเรซซิ่ง
อินเตอร์คูลเลอร์ : A’PEXi HYBRID
โบล์ว ออฟ วาล์ว : HKS SQV
หัวฉีด : NIPPON DENSO 660 ซี.ซี.
ตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง : AEROMOTIVE
ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง : WALBRO
หม้อพักไอเสีย : RS-R EXMAG GT2
กล่องควบคุม : HKS F-CON IS BY SPEED-D PRO SHOP

ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : ธรรมดา 5 สปีด
ผ้าคลัตช์ : ทำใหม่

ช่วงล่าง
โช้คสตรัทปรับเกลียว : BC RACING
เหล็กกันโคลง : NITTO
เบรกคู่หน้า : ENDLESS SUPER MICRO 6 pot
จานดิสก์เบรก : ENDLESS 262 มม.
ล้อ : VOLK RACING CE28 ขนาด 15 x 7 นิ้ว
ยาง YOKOHAMA ADVAN A050 ขนาด 205/50R15

Tags: e85HR12DEMACHNISSANSPEED-D PRO SHOPTURBOWATTANASUP

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
RE-Live : Trendy Truck เอาใจสายแปลง By Arm Shop

RE-Live : Trendy Truck เอาใจสายแปลง By Arm Shop

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic