MAZDA3 AUTOEXE RS-R BEST-i + GREX + GRAM LIGHTS 57 XTREME BY MPS SHOP

 
เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ

ภาพ ธัญญนนท์ แสงภู่

อีกหนึ่งผลงานของร้านตกแต่งแอโรพาร์ทที่กำลังมาแรง MPS SHOP ย่านวัชรพล ที่มีผลงานทั้ง TOYOTA 86 และรถตระกูล MAZDA เวอร์ชั่นต่างๆ ออกมาให้ชมกันอย่างสม่ำเสมอ ฉบับนี้นำ ALL NEW MAZDA3 โฉมล่าสุด เจเนอเรชั่นที่ 6 ด้วยการออกแบบ KODO DESIGN จิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว (KODO: SOUL OF MOTION) ที่ถ่ายทอดความงดงามหลังผ่านรูปลักษณ์ของรถได้อย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมเทคโนโลยี SKYACTIV SPORTS COMPACT ที่ได้รับการตกแต่งชุดแอโร พาร์ท และช่วงล่างใหม่ ครบรอบคันมาให้ชมกัน…

จากที่ได้พูดคุยกับเจ้าของรถ คุณเจ สหศิษฎ์ ศิริศักดิ์ยศ  ได้เล่าให้ทีมงานเราฟัง ถึงเหตุลผลที่เลือกใช้ ALL NEW MAZDA3 รุ่นใหม่นี่ก็เพราะ…ตัวผมเองเคยใช้ MAZDA3 รุ่นก่อนนี้ รหัส BL 2.0 ผมพอใจกับช่วงล่างของ MAZDA3 พอได้ข่าวว่ารุ่นใหม่นี้จะเปลี่ยนทั้งเครื่องและบอดี้ใหม่หมด ผมเลยตัดสินใจมาซื้อรุ่นใหม่ครับ ยอมขายคันเก่าไป พอเริ่มมาใช้ตัวนี้ก็ยอมรับครับว่ากำลังเครื่องดีกว่าตัวก่อนจริงๆ ครับ  อัตราเร่งแซงดีกว่า อุปกรณ์อำนวยความสะดวกทันสมัยและดีกว่ารุ่นเก่า ช่วงล่างก็โอเคเลยครับ เข้าโค้งได้ดี เมื่อเทียบกับตัวเก่า นอกจากนั้นยังชอบการดีไซน์ไฟหน้า มันสวยจริงๆ แต่อาจจะตินิดหน่อย ช่วงจอดนิ่งๆ ช่วงรอบตํ่า จะมีรอบตกเยอะไปบ้างครับ…ส่วนเรื่องของการแต่งบอดี้พาร์ท…ทำที่ร้าน MPS SHOP มาตั้งแต่สมัยรถคันเก่าแล้วครับ ผมเคยไปทำร้านอื่นมาก่อน ไม่ค่อยถูกใจ ถ้าเทียบจริงๆ งานที่นี่ดีกว่า เนียนกว่าเยอะครับ ชอบและติดใจที่สุดคือ เจ้าของร้านมาลงมือทำเอง นั่งเม้าท์นู่นนี่นั่น เรื่องงานที่ออกมาก็ดีครับ สมกับที่เลือกและตัดสินใจทำร้านนี้มาตลอด เกือบ 3 ปีที่นี่แล้วครับกับรถ 2 คัน

ส่วนที่เลือกชุดแต่งของค่าย AUTOEXE ครั้งแรกที่เห็นนึกว่าชุดแต่ง AMG ซะอีก…ชอบที่ชุดกันชนหน้ามากที่สุด สวยมากครับ ผมลองเทียบและถามหลายๆ คนเมื่อเทียบชุดแต่งตัวอื่น ก็มีหลายเสียงเลือกชุดแต่งของค่ายนี้ ผมเลยจัดครับ สเกิร์ตข้างกับหลัง อาจจะไม่โดดเด่นอะไรมาก แต่ก็ถือว่าเข้ากันได้ดีครับ ส่วนต่อไปที่จะแต่งเพิ่มเติม คงจะเป็น X-BAR เดินท่อทางเดินไอเสียใหม่  ใส่จานเบรกคู่หลังใหม่ ปรับจูนกล่อง และอีกหลายส่วนครับ ฝากขอบคุณร้าน MPS SHOP โทร. 09-0971-8817 สำหรับชุดแต่งและคำแนะนำดีๆ ขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆ ที่ www.mazda3thailand.com ที่ช่วยเหลือหลายๆ อย่าง และขอบคุณนิตยสาร XO ที่เลือกรถผมมานำเสนอในฉบับนี้ด้วยนะครับ


ขอบคุณ สถานที่ในการถ่ายทำ IMPACT เมืองทองธานี

ฝากระโปรงหน้า น้ำหนักเบา CARBON VACUUM BY MPS SHOP

ภายในรุ่น 2.0S SPORTS โทนดำ พร้อมจอแสดงผล ACTIVE DRIVING DISPLAY และ CENTER DISPLAY จากนั้นแต่งเพิ่มด้วยเกจ์วัด DEFI + DEFI ADVANCE ZD และกระจกมองหลัง ZOOM ENGINEERING

เบาะคู่หน้า RECARO ที่ยกมาจาก RX-8 TYPE RS

เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร SKYACTI พร้อมระบบวาล์วแปรผันคู่ DUAL S-VT 192 แรงม้า

เบรกคู่หน้า GREX 4 pot  ควบคู่กับล้อ GRAMLIGHTS 57X-TREME ขนาด 18 นิ้วแท้ๆ จากเจแปน

ช่วงล่างหน้าและหลัง เพิ่มความแข็งแรงและการทรงตัวที่ดีขึ้น ด้วย MEMBER BRACE SET จาก AUTOEXE พร้อมโช้คสตรัทปรับเกลียวของ RS-R BEST-i และหม้อพักไอเสีย MPS-SPORT PREMIUM

EXTRAODINARY

ALL NEW MAZDA3 ใหม่นี้ รุ่นรองท็อป 2.0S SPORTS และรุ่นท็อปสุด 2.0SP SPORTS จะมีอุปกรณ์ที่เหนือกว่ารุ่นอื่นๆ อาทิ ไฟหน้า BI-XENON, ไฟท้าย LED, ที่ปัดน้ำฝนหน้าแบบหน่วงเวลาอัตโนมัติ, เสาอากาศแบบครีบฉลาม, โทนสีแผงคอนโซลหน้า สีดำ แต่งขอบเงิน, วัสดุหุ้มเบาะนั่ง (2.0SP SPORTS) หนังสีครีม แต่งขอบสีดำเปียโน, เครื่องเล่น DVD + NAVIGATION ระบบแอร์ออโตเมติก, ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ, ม่านถุงลมนิรภัย, กระจกมองหลังปรับแสงอัตโนมัติ และกุญแจรีโมตอัจฉริยะ

 

TECH SPEC

ภายนอก

ชุดแต่ง: AUTO EXE รอบคัน BY MPS SHOP

ฝากระโปรงหน้า: CARBON VACUUM BY MPS SHOP

สปอยเลอร์หลัง: CARBON BY MPS SHOP

 

ภายใน

เบาะ: RECARO (RX-8 TYPE RS)

กระจกมองหลัง: ZOOM ENGINEERING

เกจ์วัด: DEFI + DEFI ADVAN ZD

 

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์: SKYACTIV-G ขนาด 2.0 ลิตร 165 แรงม้า

ฝาปิดน้ำมันเครื่อง: AUTO EXE

กรองอากาศแผ่น: AUTO EXE

หม้อพักไอเสีย: MPS SPORT PREMIUM TAIL

 

ระบบส่งกำลัง

เกียร์: ออโตเมติก SKYACTIV-DRIVE 6 สปีด พร้อมแมนวลโหมด ACTIVEMATIC

 

ช่วงล่าง

โช้คสตรัทปรับเกลียว: RS-R BEST-i

ค้ำโช้คหน้า-หลัง: AUTOEXE

MEMBER BRACE SET: AUTOEXE

เบรกหน้า: GREX 4 pot

จานดิสก์เบรก: 350 มม.

ล้อ: GRAMLIGHTS 57X-TREME ขนาด 18 x 8.5 และ 18 x 9.5 นิ้ว