ISUZU D-MAX CAB 4 : รวมของแต่งราคาหลักล้าน…

 

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ พิศวัส พงศ์พุฒิโสภณ

หลังจากเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2553 บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ได้เปิดตัวใหม่ ALL NEW ISUZU D-MAX  เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่เมืองไทยกันไปแล้ว แต่กระแสของรุ่นเก่ายังได้รับความนิยม นำมาแต่งกันไม่น้อย อย่างคันที่นำมาให้ชมอยู่นี้ จัดอยู่ในรุ่น D-MAX CAB 4 GOLD SERIES รุ่น SX เป็นส่วนหนึ่งในหลาย ๆ คันที่แต่งไปเยอะมาก บวก ลบ ดูแล้ว ค่าของแต่ง รวมราคารถน่าจะแตะหลักล้าน…ได้สบาย ๆ ซึ่งรถคันนี้ก็เป็นของคุณกอล์ฟ เจ้าของเต็นท์ S-CAR ย่านถนนชัยพฤกษ์-สะพานพระราม 4 ปากเกร็ด

ภายนอก  ในรุ่นนี้เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นใหม่ ที่มีความมนและมีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานที่น้อยกว่ารุ่นเก่า แต่รุ่นเก่าได้ความคลาสสิกที่มีมากกว่า ก็แล้วแต่ความชอบ  การตกแต่งของคันนี้มาในแบบเรียบๆ แต่ของแต่งซิ่งและการอัพเกรดเป็นของรุ่นที่สูงกว่า เริ่มจาก ด้านหน้า เปลี่ยนไฟคู่หน้าเป็นแบบโปรเจ็กเตอร์โครเมียม  ซึ่งรุ่น SX เดิมจะเป็นแบบมัลติรีเฟล็กเตอร์ กระจังหน้าเปลี่ยนมาใช้ของรุ่น PLATINUM  และเพิ่มไฟตัดหมอกอีกหนึ่งคู่ กระจกมองข้างเปลี่ยนทรงแอโร CARBON FIBER จาก CRAFE SQUARE ไฟท้ายเปลี่ยนเป็นแบบ LED

ภายใน ตกแต่งในแนวปิกอัพซิ่ง ด้วยเบาะคู่หน้าบั๊กเก็ตซีตจาก BRIDE รุ่น GIAS SPORT เข็มขัดนิรภัยแบบ 4 จุด TAKATA พวงมาลัยสปอร์ตสามก้านสีดำจาก NARDI พร้อมคอพวงมาลัยแบบพับได้จาก WORKS BELL หัวเกียร์ VERTEX และกระจกมองหลัง CARBON FIBER จาก ZOOM ENGINEERING ที่เหลือเป็นเกจ์วัดจาก DEFI อีก 6 ตัว และวัดรอบเครื่องยนต์อีก 1 ตัว ตัวปรับบูสต์ไฟฟ้า GReddy PROFEC B SPEC II  ส่วน HEAD UNIT ของเครื่องเสียงเปลี่ยนเป็นของ JVC รุ่น KW-AVX836 ทวีตเตอร์ C-CON

 

เครื่องยนต์ สำหรับรุ่น CAB 4  SX  เป็นเครื่องยนต์รหัส 4JK1-TC  ขนาด 2,499 ซี.ซี. DOHC 16 วาล์ว เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ 85 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 280 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800-2,200 รอบ/นาที อัตราส่วนกำลังอัด  18.3 ได้รับการโมดิฟายไปบ้าง โดยอัพเกรดเทอร์โบมาใช้ของเครื่องรุ่น 3,000 ซี.ซี.  หัวฉีดสั่งทำใหม่แบบ 8 รู ใหญ่ขึ้น กล่องควบคุมเปลี่ยนมาใช้ของ HKS F-CON iD ตั้งอัตราการบูสต์ไว้ที่ 3 บาร์กว่า ๆ ส่วนระบบส่งกำลัง เป็นเกียร์ธรรมดา 5 สปีด เปลี่ยนชุดคลัตช์ใหม่ให้รองรับแรงบิดที่เพิ่มขึ้นด้วยผ้าคลัตช์แบบแผ่นเดียว

 

ช่วงล่าง ในรุ่นมาตรฐานออกแบบมาเป็นแบบอิสระ ปีกนก 2 ชั้น คอยล์สปริง พร้อมโช้คอัพเก๊ส ด้านหลังแบบลีฟสปริง แผ่นรูปครึ่งวงรี ใช้วัสดุทำด้วยเหล็กกล้าพร้อมโช้คอัพแก๊ส จากนั้นทางเจ้าของได้เปลี่ยนโช้คอัพเป็นของ TEIN SUPER STREET พร้อมอัพเกรดเบรกคู่หน้าและหลัง เป็นของ ENDLESS ขนาด 6 pot และ 4 pot  จานดิสก์เบรกขนาด 355 มม.และ 332 มม. สายอ่อนเบรก APP พร้อมด้วยล้อลายหกก้านจาก VOLK RACING รุ่น TE37 ขนาด 19 x 10.5 นิ้ว ยาง BRIDGESTONE POTENZA RE01R ขนาด 275/30R19

ขอขอบคุณเจ้าของรถ คุณกอล์ฟ NAGAOKA เจ้าของร้าน S-CAR จำหน่ายรถยนต์มือสอง และของแต่งต่าง ๆ มากมาย โทร. 08-6797-5050, 08-5238-5050 และขอบคุณสถานที่ อิมแพค เมืองทองธานี

 

X-TRA ORDINARY

ในปี พ.ศ. 2553  “อีซูซุ ดีแมคซ์” ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่อีกครั้ง ด้วยยอดขายรวม 2,000,000 คันทั่วโลก ตอกย้ำความสำเร็จและความเชื่อมั่นของผู้ใช้รถทั่วโลก  จนถึงปัจจุบันในวันที่ 29 กันยายน ที่ผ่านมา บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ได้เปิดตัวใหม่กันซะที หลังจากหลายคนรอคอยมานาน และครั้งนี้เรียกได้ว่า ใหม่หมด ALL NEW  ISUZU D-MAX  ทั้งภายนอก ภายใน เครื่องยนต์บางส่วน และช่วงล่างที่ดีขึ้น นี่คือปิกอัพสำหรับคนทั้งโลก เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่เมืองไทย…