เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ พิศวัส พงศ์พุฒิโสภณ
หลังจากเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2553 บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ได้เปิดตัวใหม่ ALL NEW ISUZU D-MAX เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่เมืองไทยกันไปแล้ว แต่กระแสของรุ่นเก่ายังได้รับความนิยม นำมาแต่งกันไม่น้อย อย่างคันที่นำมาให้ชมอยู่นี้ จัดอยู่ในรุ่น D-MAX CAB 4 GOLD SERIES รุ่น SX เป็นส่วนหนึ่งในหลาย ๆ คันที่แต่งไปเยอะมาก บวก ลบ ดูแล้ว ค่าของแต่ง รวมราคารถน่าจะแตะหลักล้าน…ได้สบาย ๆ ซึ่งรถคันนี้ก็เป็นของคุณกอล์ฟ เจ้าของเต็นท์ S-CAR ย่านถนนชัยพฤกษ์-สะพานพระราม 4 ปากเกร็ด
เครื่องยนต์ สำหรับรุ่น CAB 4 SX เป็นเครื่องยนต์รหัส 4JK1-TC ขนาด 2,499 ซี.ซี. DOHC 16 วาล์ว เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ 85 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 280 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800-2,200 รอบ/นาที อัตราส่วนกำลังอัด 18.3 ได้รับการโมดิฟายไปบ้าง โดยอัพเกรดเทอร์โบมาใช้ของเครื่องรุ่น 3,000 ซี.ซี. หัวฉีดสั่งทำใหม่แบบ 8 รู ใหญ่ขึ้น กล่องควบคุมเปลี่ยนมาใช้ของ HKS F-CON iD ตั้งอัตราการบูสต์ไว้ที่ 3 บาร์กว่า ๆ ส่วนระบบส่งกำลัง เป็นเกียร์ธรรมดา 5 สปีด เปลี่ยนชุดคลัตช์ใหม่ให้รองรับแรงบิดที่เพิ่มขึ้นด้วยผ้าคลัตช์แบบแผ่นเดียว
- เครื่องยนต์รหัส 4JK1-TC ขนาด 2,499 ซี.ซี. เปลี่ยนเทอร์โบใช้ของเครื่องรุ่น 3,000 ซี.ซี. หัวฉีดใหญ่ขึ้น คุมด้วย HKS F-CON iD โดยพี่เอ๋ PRO STREET
ช่วงล่าง ในรุ่นมาตรฐานออกแบบมาเป็นแบบอิสระ ปีกนก 2 ชั้น คอยล์สปริง พร้อมโช้คอัพเก๊ส ด้านหลังแบบลีฟสปริง แผ่นรูปครึ่งวงรี ใช้วัสดุทำด้วยเหล็กกล้าพร้อมโช้คอัพแก๊ส จากนั้นทางเจ้าของได้เปลี่ยนโช้คอัพเป็นของ TEIN SUPER STREET พร้อมอัพเกรดเบรกคู่หน้าและหลัง เป็นของ ENDLESS ขนาด 6 pot และ 4 pot จานดิสก์เบรกขนาด 355 มม.และ 332 มม. สายอ่อนเบรก APP พร้อมด้วยล้อลายหกก้านจาก VOLK RACING รุ่น TE37 ขนาด 19 x 10.5 นิ้ว ยาง BRIDGESTONE POTENZA RE01R ขนาด 275/30R19
ในปี พ.ศ. 2553 “อีซูซุ ดีแมคซ์” ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่อีกครั้ง ด้วยยอดขายรวม 2,000,000 คันทั่วโลก ตอกย้ำความสำเร็จและความเชื่อมั่นของผู้ใช้รถทั่วโลก จนถึงปัจจุบันในวันที่ 29 กันยายน ที่ผ่านมา บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ได้เปิดตัวใหม่กันซะที หลังจากหลายคนรอคอยมานาน และครั้งนี้เรียกได้ว่า ใหม่หมด ALL NEW ISUZU D-MAX ทั้งภายนอก ภายใน เครื่องยนต์บางส่วน และช่วงล่างที่ดีขึ้น นี่คือปิกอัพสำหรับคนทั้งโลก เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่เมืองไทย…
- ของแต่งที่เปลี่ยนเข้าไปใหม่…
- พวงมาลัยสปอร์ตของ NARDI พร้อมเกจ์วัดจาก DEFI และ GReddy PROFEC B SPEC II
- เบาะคู่หน้าบั๊กเก็ตซีต โครงสร้าง CARBON KEVLAR จาก BRIDE รุ่น GIAS SPORT พร้อมเข็มขัดนิรภัยของ TAKATA
- เบรกใหญ่ ราคาไม่เบา…ทั้งหน้าและหลังจาก ENDLESS ขนาด 6 pot และ 4 pot ล้อ VOLK RACING รุ่น TE37 ขนาด 19 x 10.5 นิ้ว
- ช่วงหลัง โหลดด้วยการดัดแหนบ รองกล่อง พร้อมโช้คอัพจาก TEIN SUPER STREET