XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

MODELLISTA CONCEPT by V.I.T.T.

xo team by xo team
2018-09-21
in J-zone
0
MODELLISTA CONCEPT by V.I.T.T.
Share on FacebookShare on Twitter

 

STORY  : T.Aviruth (^_^!)

เมื่อคนใกล้ตัวอย่าง “เฮียตม” เจ้าสัว V.I.T.T. มีดีกรีรถรองแชมป์ระดับประเทศไว้ในครอบครอง จากรายการ “YARIS YOUR STYLE CAR CONTEST” มันเป็นเรื่องที่น่าปรีดายิ่ง ที่จะนำรถในสังกัดออกมาโชว์ความสะพรั่งให้ตื่นตา แต่ไม่หวือหวา… เพราะเฮียแกตั้งใจไว้แล่นบนถนน…

Modellista by VITT yaris2

MODELLISTA II

คันสีแดงคือคันที่พูดถึง “รองแชมป์” ระดับประเทศ ส่วนคันสีบรอนซ์ข้างเคียง เป็นแฝดต่างสี ที่มีจุดหมายเดียวกัน ลักษณะพาร์ทภายนอกจึงออกมาเหมือนกัน ไม่ผิดแผกแปลกอะไร ตกลงปลงใจที่ MODELLISTA รุ่น II เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดของค่ายนี้ หลังจากที่ประสบความสำเร็จมาแล้วในชุดแรก

Modellista by VITT 1

ความแตกต่างของทั้ง 2 เวอร์ชั่นนั้น เปลี่ยนอย่างเห็นได้ชัด เริ่มจากกันชนหน้า หรือ FRONT BUMPER ของทั้ง 2 รุ่น เด่นชัดมากที่บริเวณช่องลมหน้า ซึ่งตัวเวอร์ชั่น 2 จะมีช่องลมบริเวณกันชนหน้าที่ใหญ่กว่า พร้อมกับเพิ่มสปอตไลต์ทรงกลมที่มุมกันชนทั้ง 2 ข้าง และในมุมด้านข้างกันชนหน้า เพิ่มช่องระบายอากาศเป็นแนวตั้ง ซึ่งดีไซน์นี้มันสามารถใช้งานได้ดีสำหรับรถที่ใส่ออยล์คูลเลอร์ไว้ซุ้มล้อหน้า แน่นอน…ถ้ากันชนหน้ามีช่องส่องมองเห็นออยล์ฯ แต่ไม่มีช่องระบายออกด้านข้าง ลมที่จะเข้าไประบายความร้อนให้ ออยล์ฯ ก็ไม่สามารถเข้าไปในนั้นได้ สาเหตุมาจากเมื่อรถวิ่ง ซุ้มล้อเกิดความร้อน ซึ่งทำให้เกิดแรงดัน ลมที่ปะทะก็ไม่สามารถเข้าไปเป่าออยล์ฯ ได้ ซึ่งถ้ามีช่องระบายลมด้านข้าง แล้วกั้นห้องสำหรับ ออยล์ฯ ลมก็จะนำพาความร้อนออกไปได้ดี

Modellista by VITT 20

ว่ากันไปยาวเลยนั่น… มาดูสเกิร์ตข้างของทั้ง 2 รุ่น เปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด โดยในเวอร์ชั่น 2 นี้จะออกแนวเรียบ ๆ ตามระนาบรถ ไม่เล่นสันขอบเหมือนรุ่นแรก และกันชนหลังในเวอร์ชั่น 2 ก็ปรับเปลี่ยนทรงให้ปลายท่อออกกลาง พร้อมเพิ่มทับทิมสีแดงหลังระหว่างช่องติดแผ่นป้ายทะเบียน

Modellista by VITT 21

กระจกมองข้างของชุดนี้มีลีลา ตรงบริเวณหูช้างหน้า ดีไซน์เป็นตะแกรงช่องลม ส่วนปลายกระจกมองเพิ่มออปชั่นไฟเลี้ยวไว้อย่างกลมกลืน อีกชิ้นที่เพิ่มเสน่ห์ให้ยียวนชวนเร้าใจก็ต้องเป็นฝากระโปรงหน้า คาร์บอนไฟเบอร์ โดยเฉพาะคันสีบรอนซ์ เล่นงานศิลปะผสม มีการตัดเลื่อมสีรถบนฝากระโปรงอีกด้วย

Modellista by VITT 19

จะว่าไปหลังคาทั้ง 2 คันนี้ยังเก็บรายละเอียด ใช้สีดำมาเป็นจุดตัดสำหรับรถคันสีแดง ส่วนคันสีบรอนซ์นั้น ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก NEW MINI COOPER จึงคาดลายตารางหมากรุกเต็มพื้นที่ ซึ่งให้ความสวยงามและแปลกตาจากรถในรุ่นเดียวกัน

Modellista by VITT 4

Modellista by VITT 13

ภายในเข้าขั้น BRIDELISM

ก็ว่าไปตั้งแต่ตอนต้นแล้วว่า แต่งเหมือนกัน ต่างกันแค่สี ดังนั้นภายในย่อมไม่ผิดแผกแปลกไป เริ่มด้วยเบาะคู่หน้าเป็นของ BRIDE ในซีรีส์ Low Max รุ่น GIAS ส่วนแผงข้างประตูและเบาะหลังถูกจับหุ้มผ้า BRIDE ทั้งหมดเพื่อให้เข้ากับบั๊กเก็ตซีตคู่หน้า

พวงมาลัยมีดีไซน์ ซึ่งคันสีแดง มีการนำหนังกลับมาเล่นสลับตามสไตล์ MODELLISTA ส่วนคันสีบรอนซ์ มีการตัดสีดำบริเวณที่ไม่มีจุดมือจับ เพื่อความกระชับและไม่ลื่นมือ ชุดมาตรวัดเป็นเซ็ตกรอบของ TRD ซึ่งคันสีแดง มีมิเตอร์ วัดรอบ, อุณหภูมิ และโวลต์ เป็นของ SPIDER ส่วนคันสีบรอนซ์เป็นของ TRD ทั้งเซ็ต มี วัดรอบ, บูสต์และอุณหภูมิน้ำ และทั้ง 2 คันยังใส่ CAMCON ของ POWER ENTERPRISE อีกด้วย

Modellista by VITT 6

Modellista by VITT 14

Modellista by VITT 7

Modellista by VITT 15

ช่วงล่างกับลับล้อก็ยังเป็นแฝด!!!

ต้องยอม!! เหมือนกันจริง ๆ โช้คทั้ง 2 คันนี้ใช้แบรนด์เดียวกันคือ CUSCO ทั้งหน้า-หลัง ส่วนคันสีบรอนซ์ เพิ่มค้ำล่างแบรนด์เดียวกันอีกชิ้น เพื่อเสริมสมรรถนะ ล้อเป็นของ WEDS SPORT รุ่น SA 70 ทำออกมาให้ค่าย C ONE ตรงรุ่น ของสเป็กยาริส โดยมีขนาด 7×17 นิ้ว ออฟเซ็ต 43 ล้อมรัดด้วยยาง YOKOHAMA ออกมาสวยเต็มพอดีเป๊ะ!! ระบบห้ามล้อยังเป็นของเดิมทั้งคู่ เพียงแต่คันสีแดง เปลี่ยนจานเบรกให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 320 มม. ของ RUNSTOP

ไม่หวือหวา….แต่ไม่เว่อร์ ใช้งานได้จริง ดีกรีรองแชมป์ ตัวจริงเรื่องยาริส คงต้องยกให้ที่ V.I.T.T แล้วล่ะครับ เพราะผลงานมีให้ประจักษ์ ยิ่งช่วงนี้มีโปรโมชั่นคืนกำไรลูกค้า สำหรับ 10 ท่านแรกเท่านั้น ที่ต้องการแต่งยาริสสเต็ปนี้ ลองสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ V.I.T.T. AUTOSALON โทร. 0-2615-1355-6

Modellista by VITT 2

  •  กระจกมองข้างเล่นสีดำเพื่อ ตัดกับกรอบไฟเลี้ยวใส

Modellista by VITT 3

  •  จานเบรกขนาดใหญ่ 320 มม. ของ RUNSTOP แบบเซาะร่อง สำหรับรีดผงผ้าเบรก ใหญ่เต็มวง

Modellista by VITT 12

Modellista by VITT 1

  •  เห็นใกล้ ๆไม่ใช่พ่นสีเลอะ ฝากระโปรงนะ…. แบบนี้ เขาเรียกดีไซน์!!!

Modellista by VITT 5

  •  เสริม Air Cleaner ของ Power Enterprise เข้าไป เพื่อความคล่องตัวในการดูดอากาศ

Modellista by VITT 8

Modellista by VITT 17

  •  BRIDE เต็ม ๆ ลายพร้อยเชียว เหมือนกันทั้งสองคัน

Modellista by VITT 18

  •  พื้นหน้าปัดเห็นชัด ๆ TRD

Modellista by VITT 10

  •  พวงมาลัยสเต็ป MODELLISTA พร้อมกับชุดมาตรวัดของ SPIDER

Modellista by VITT yaris1

Red Model Lista





Bronze Model Lista




Tags: MODEL LISTAMODELLISTA CONCEPTTOYOTAV.I.T.T.YARIS

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
Angry Screaming : Old D-MAX V8 Super Blower

Angry Screaming : Old D-MAX V8 Super Blower

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic