เข้าอู่รถแนวบ้าพลังมาก็มาก วันนี้มีโอกาสได้เยี่ยมเยียนอู่สร้างรถเท่ๆกันบ้าง กับ “MASTERPIECE BODY SERVIVE” ที่อยู่เบื้องหลัง SPORT CAR และ SUPER CAR มากมาย รวมถึงช่วงหลังกลายเป็นอู่ที่รับบูรณะ NOSTALGIC CAR ที่มีมาแบบไม่หยุด จากบรรดารถที่เข้ามารับบริการหลากหลาย ทำให้เราได้มีโอกาสเห็นรถเท่ๆ มากมาย หนึ่งในคือ MR-S คันนี้ ที่ทำการแต่งในรูปแบบ GT300 ซึ่งมีมาให้เห็นกันไม่บ่อยเท่าไหร่นัก
พอมีโอกาสจึงได้สนทนากับเจ้าของรถถึงแรงดลใจในการเลือก MR-S ซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่สมัยวัยรุ่น จากการที่เป็นรถเปิดประทุน ซึ่งในทัศนะของเขาเห็นว่าเป็นรถที่เหมาะสมกับผู้ชาย ถ้าได้ขับรถเปิดประทุนน่าจะเท่ ด้วยบอดี้ทรงรถเล็กกะทัดรัด รวมถึง TOYOTA เป็นรถที่สามารถเซอร์วิสเครื่องยนต์ได้ง่าย และอะไหล่มีค่อนข้างเยอะ อีกทั้งเครื่องยนต์ 1ZZ ยังเหมาะกับความต้องการในการใช้งานในเมือง ด้วยเหตุผลเหล่านี้ MR-S จึงเป็นรถคันโปรดที่เขาหลงใหล
พอได้รถมาแล้ว เขามองว่าน่าจะแต่งแนวไหนอย่างไร ถึงจะออกมาไม่เหมือนใคร เลยไปค้นหาตามนิตยสารต่างๆ ปรากฏว่าลงตัวที่ชุด GT300 จากนั้นถึงเลือกสเป็กล้อว่ามีของอะไรที่เข้ากับชุดแต่งดังกล่าว ทุกอย่างถูกออกแบบไว้ในจินตนาการว่าจะออกมาเป็นอย่างไร ตั้งแต่ในสมัยวัยรุ่น ส่วนตัวเป็นคนที่ได้รับกลิ่นอายมาจากญี่ปุ่น “ยุคนั้นตัวผมเองมีโอกาสเห็นชุดแต่ง GT300 ซะส่วนใหญ่ ซึ่งจริงๆ แล้วชุดแต่งสำหรับ MR-S ก็มีอีกหลายสำนัก แต่ช่วงนั้นเราอาจยังไม่รู้จัก ทำให้เราฝังใจและชอบชุดแต่ง GT300 มากกว่า”
OWNER’S COMMENT
บทสรุปเจ้า MR-S GT300 คันนี้ รู้สึกชื่นชอบภาพรวมของรถคันนี้มาก รู้สึกว่าเป็นรถที่ใช้งานปกติในกรุงเทพฯ ได้อย่างสบาย มีความลงตัวทั้งการใช้งานแบบหลังคาผ้าใบและหลังคาแข็ง ตอนนี้การแต่งทุกอย่างน่าจะลงตัวแล้ว ถ้าจะทำอะไรเพิ่มเติมคงเป็นเรื่องของความทันสมัยที่เพิ่มเข้ามา เพราะส่วนตัวเป็นคนที่ชอบเทคโนโลยีใหม่ๆ
ด้วยรูปลักษณ์ของ TOYOTA MR-S ถ้าเกิดคุณเป็นคนที่ชอบในรูปทรงของรถเปิดประทุน แนะนำ MR-S เลยครับ เพราะว่าเป็นรถที่ค่าตัวไม่สูง ตกแต่งง่าย เซอร์วิสสบาย ซึ่งเมื่อแต่งออกมาแล้วก็โดนใจวัยรุ่นได้เช่นกัน สำหรับผู้ที่สนใจ MR-S สามารถเข้าไปหาข้อมูลได้ที่ MR-S THAILAND โดยพิมพ์ค้นหาใน Facebook จะมีการแลกเปลี่ยนความรู้ และการให้คำปรึกษาสำหรับมือใหม่ หรือว่าจะเป็นการเข้าไปหาอะไหล่ของแต่ง ในนั้นก็จะมีพี่ๆ น้องๆ คอยให้ความรู้อย่างครบครัน
TECH SPEC
EXTERIOR
– FRONT LIP : CARBON FIBER
– BODY KIT : A’PEXi GT300
– BONNET : CARBON FIBER
– SIDE MIRROR : CRAFT SQUARE
– DIFFUSER : CUSTOM BY MASTERPIECE
ENGINE
– BLOCK : 1ZZ-FE
– MUFFER : GARAGE N1 (TITANIUM)
SUSPENSION
– COILOVER : G/A/B SS
– STRUTBAR : BEATRUSH BY LAILE
– WHEELS : VOLK RACING TE37 18×9.5”, 18×10.5”
– TIRES : 235/40R18, 265/35R18
INTERIOR
– SEAT : RECARO TOMCAT
– STEERING WHEEL : NARDI
– GAUGE : DEFI
- มุมหลังสุดอลังการ โดยเฉพาะชุด DIFFUSER งาน CUSTOM จาก MASTERPIECE
- รูปทรงที่ขยายออกมาในแบบ WIDE BODY นี่แหละที่เป็นมนต์เสน่ห์ของชุดแต่ง A’PEXi GT300
- เครื่อง 1ZZ-FE ยังคงใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ พร้อมโมฯ เพิ่มด้วยชุดท่อ TITANIUM จาก GARAGE N1 ส่วนด้านบนมีการเสริมค้ำโช้ค BEATRUSH BY LAILE
- ชุดคอนโซลและแผงประตูจับหุ้มใหม่ด้วย ALCANTARA และตัดด้วยชุดคาร์บอนฯ ในสไตล์เดียวกับ SPORT CAR ระดับพรีเมียม
- ของมันต้องมี กับเกจ์วัด DEFI ชุดใหญ่ ส่วนเบาะเลือกใช้ RECARO TOMCAT
- CARBING ของแต่งที่นักเล่นรถรุ่นใหม่อาจไม่คุ้นเคย
- หางหลังทรง GT จับมา CUSTOM เพิ่มอีกนิด เพื่อความลงตัว