XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

MR-S GT300 | MASTER PIECE PRESENT

xo team by xo team
2018-06-17
in J-zone
0
MR-S GT300 | MASTER PIECE PRESENT
Share on FacebookShare on Twitter

 

เข้าอู่รถแนวบ้าพลังมาก็มาก วันนี้มีโอกาสได้เยี่ยมเยียนอู่สร้างรถเท่ๆกันบ้าง กับ “MASTERPIECE BODY SERVIVE” ที่อยู่เบื้องหลัง SPORT CAR และ SUPER CAR มากมาย รวมถึงช่วงหลังกลายเป็นอู่ที่รับบูรณะ NOSTALGIC CAR ที่มีมาแบบไม่หยุด จากบรรดารถที่เข้ามารับบริการหลากหลาย ทำให้เราได้มีโอกาสเห็นรถเท่ๆ มากมาย หนึ่งในคือ MR-S คันนี้ ที่ทำการแต่งในรูปแบบ GT300 ซึ่งมีมาให้เห็นกันไม่บ่อยเท่าไหร่นัก

MRS_300GT_04

พอมีโอกาสจึงได้สนทนากับเจ้าของรถถึงแรงดลใจในการเลือก MR-S ซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่สมัยวัยรุ่น จากการที่เป็นรถเปิดประทุน ซึ่งในทัศนะของเขาเห็นว่าเป็นรถที่เหมาะสมกับผู้ชาย ถ้าได้ขับรถเปิดประทุนน่าจะเท่ ด้วยบอดี้ทรงรถเล็กกะทัดรัด รวมถึง TOYOTA เป็นรถที่สามารถเซอร์วิสเครื่องยนต์ได้ง่าย และอะไหล่มีค่อนข้างเยอะ อีกทั้งเครื่องยนต์ 1ZZ ยังเหมาะกับความต้องการในการใช้งานในเมือง ด้วยเหตุผลเหล่านี้ MR-S จึงเป็นรถคันโปรดที่เขาหลงใหล

MRS_300GT_03

พอได้รถมาแล้ว เขามองว่าน่าจะแต่งแนวไหนอย่างไร ถึงจะออกมาไม่เหมือนใคร เลยไปค้นหาตามนิตยสารต่างๆ ปรากฏว่าลงตัวที่ชุด GT300 จากนั้นถึงเลือกสเป็กล้อว่ามีของอะไรที่เข้ากับชุดแต่งดังกล่าว ทุกอย่างถูกออกแบบไว้ในจินตนาการว่าจะออกมาเป็นอย่างไร ตั้งแต่ในสมัยวัยรุ่น ส่วนตัวเป็นคนที่ได้รับกลิ่นอายมาจากญี่ปุ่น “ยุคนั้นตัวผมเองมีโอกาสเห็นชุดแต่ง GT300 ซะส่วนใหญ่  ซึ่งจริงๆ แล้วชุดแต่งสำหรับ MR-S ก็มีอีกหลายสำนัก แต่ช่วงนั้นเราอาจยังไม่รู้จัก ทำให้เราฝังใจและชอบชุดแต่ง GT300 มากกว่า”

MRS_300GT_11OWNER’S COMMENT

บทสรุปเจ้า MR-S GT300 คันนี้ รู้สึกชื่นชอบภาพรวมของรถคันนี้มาก รู้สึกว่าเป็นรถที่ใช้งานปกติในกรุงเทพฯ ได้อย่างสบาย มีความลงตัวทั้งการใช้งานแบบหลังคาผ้าใบและหลังคาแข็ง ตอนนี้การแต่งทุกอย่างน่าจะลงตัวแล้ว ถ้าจะทำอะไรเพิ่มเติมคงเป็นเรื่องของความทันสมัยที่เพิ่มเข้ามา เพราะส่วนตัวเป็นคนที่ชอบเทคโนโลยีใหม่ๆ

12

ด้วยรูปลักษณ์ของ TOYOTA MR-S ถ้าเกิดคุณเป็นคนที่ชอบในรูปทรงของรถเปิดประทุน แนะนำ MR-S เลยครับ เพราะว่าเป็นรถที่ค่าตัวไม่สูง ตกแต่งง่าย เซอร์วิสสบาย ซึ่งเมื่อแต่งออกมาแล้วก็โดนใจวัยรุ่นได้เช่นกัน สำหรับผู้ที่สนใจ MR-S สามารถเข้าไปหาข้อมูลได้ที่ MR-S THAILAND โดยพิมพ์ค้นหาใน Facebook จะมีการแลกเปลี่ยนความรู้ และการให้คำปรึกษาสำหรับมือใหม่ หรือว่าจะเป็นการเข้าไปหาอะไหล่ของแต่ง ในนั้นก็จะมีพี่ๆ น้องๆ คอยให้ความรู้อย่างครบครัน

MRS_300GT_12TECH SPEC
EXTERIOR
– FRONT LIP : CARBON FIBER
– BODY KIT : A’PEXi GT300
– BONNET : CARBON FIBER
– SIDE MIRROR : CRAFT SQUARE
– DIFFUSER : CUSTOM BY MASTERPIECE

MRS_300GT_24ENGINE
– BLOCK : 1ZZ-FE
– MUFFER : GARAGE N1 (TITANIUM)

MRS_300GT_21SUSPENSION
– COILOVER : G/A/B SS
– STRUTBAR : BEATRUSH BY LAILE
– WHEELS : VOLK RACING TE37 18×9.5”, 18×10.5”
– TIRES : 235/40R18, 265/35R18

MRS_300GT_23INTERIOR
– SEAT : RECARO TOMCAT
– STEERING WHEEL : NARDI
– GAUGE : DEFI

MRS_300GT_02

  • มุมหลังสุดอลังการ โดยเฉพาะชุด DIFFUSER งาน CUSTOM จาก MASTERPIECE

MRS_300GT_05

  • รูปทรงที่ขยายออกมาในแบบ WIDE BODY นี่แหละที่เป็นมนต์เสน่ห์ของชุดแต่ง A’PEXi GT300

MRS_300GT_06

  • เครื่อง 1ZZ-FE ยังคงใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ พร้อมโมฯ เพิ่มด้วยชุดท่อ TITANIUM จาก GARAGE N1 ส่วนด้านบนมีการเสริมค้ำโช้ค BEATRUSH BY LAILE

MRS_300GT_07

  • ชุดคอนโซลและแผงประตูจับหุ้มใหม่ด้วย ALCANTARA และตัดด้วยชุดคาร์บอนฯ ในสไตล์เดียวกับ SPORT CAR ระดับพรีเมียม

MRS_300GT_08

  • ของมันต้องมี กับเกจ์วัด DEFI ชุดใหญ่ ส่วนเบาะเลือกใช้ RECARO TOMCAT

MRS_300GT_09

  • CARBING ของแต่งที่นักเล่นรถรุ่นใหม่อาจไม่คุ้นเคย

MRS_300GT_10

  • หางหลังทรง GT จับมา CUSTOM เพิ่มอีกนิด เพื่อความลงตัว








Tags: Master PieceMR-S GT300thailandTOYOTA

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
RE-Live : FK 1.5 TURBO เขาโมฯ อะไรกัน! ชมความมันส์ที่ Auto Addict

RE-Live : FK 1.5 TURBO เขาโมฯ อะไรกัน! ชมความมันส์ที่ Auto Addict

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic