MR2 CUSTOM FULL WIDE BODY “STREET WARRIOR”

คอลัมน์ SOUPED UP / XO พย 59
ืื

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ
ภาพ ธัญญนนท์ แสงภู่

อีกหนึ่งผลงานของ GARAGE UNIQUE ที่รังสรรค์ผลงานด้านออกแบบชุดแต่ง บอดี้ พาร์ท ให้กับรถรุ่นต่างๆ มาแล้วมากมาย ทั้งงานโชว์ ทั้งงานประกวด รวมทั้งภาพถ่ายจากช่างภาพบนโลกโซเชี่ยลอีกมากมาย ที่ปั้นผลงานออกมาได้อย่างอลังการ ฉบับนี้ขอนำเสนอ SUPER MR2 FULL WIDE BODY ที่ปั้นชิ้นงานใหม่หมดตามคอนเซปของ STREET WARRIOR BY GARAGE UNIQUE พร้อมเครื่องยนต์ระดับ 500+ แรงม้า โดยมีอาจารย์ทูน TOON ENGINE SHOP ประกอบเครื่อง และ พี่ภาส ปรีชาเฮดเดอร์ เทอร์โบ ที่ดูแลรถคันนี้ทั้งหมด…

เราได้พูดคุยกับพี่หม่อม เจ้าของรถ พี่หม่อม ได้เล่าให้เราฟังว่า… รถคันนี้ได้ซื้อต่อมาจากเพื่อนพอดีเขาจะขาย จริงๆ ผมชอบ MR2 มาตั้งแต่สมัยวิ่งแดร็กตามสนามแข่งต่างๆ มาตั้งแต่สมัยยุค 90 เป็นรถสปอร์ตเครื่องวางกลางลำ มีเครื่องยนต์ที่สามารถทำให้แรงได้มากพอตัว ออกตัวดี ราคาในปัจจุบันไม่แพงมาก พอได้รถมา ก็กะจะทำเต็มอยู่แล้ว เรามีไอเดียการแต่งอยู่ในหัวเราหมดละ ไม่ว่าจะเป็นชุดบอดี้พาร์ทแนว TIME ATTACK และ ROCKET BUNNY แต่เราใครละ…จะมาเป็นผู้ถ่ายทอดความรู้สึกของเราออกมาได้ ตรงกับความต้องการของเรา พอดีผมได้เห็นผลงานของ GARAGE UNIQUE ในรถหลายๆ คัน และก็มีรถของรุ่นน้องเคยทำที่นี่แล้วโอเครครับ จึงตัดสินใจให้ทาง GARAGE UNIQUE เป็นผู้ออกแบบชุดบอดี้พาร์ทให้ทั้งหมด โดย คุณพล GARAGE UNIQUE เจ้าของร้าน ได้พูดคุยกับผม และเข้าใจคอนเซปต์ของผมทั้งหมด และคุณพลก็ทำออกมาได้อย่างสวยงาม โดยไม่ต้องแก้ไขอะไรเลย คือ มันใช่เลย… มันตรงใจเรา ทุกอย่างทำได้ดีหมด

ส่วนเครื่องยนต์ 3S-GTE ตัวนี้แต่งเครื่องมาจากเจ้าของเก่าแล้ว ประมาณ 350 แรงม้า แต่ทางผมมาทำใหม่ทั้งตัว โดยตัวรถถูกส่งไปที่ร้านปรีชา เฮดเดอร์ เทอร์โบ เป็นผู้ดูแลทั้งหมด ตั้งแต่ถอดเครื่อง ส่งเครื่องไปให้ อาจารย์ทูน TOON ENGINE SHOP เป็นผู้ประกอบเครื่องใหม่ทั้งหมด ส่วนงานท่อทางเดินไอเสียทั้งหมด รวมทั้งโรลบาร์ เป็นผลงานของ ปรีชา เฮดเดอร์ เทอร์โบ สำหรับสเต็ปใหม่นี้ มีแคมชาฟต์องศาสูง ขยายลูกสูบ เปลี่ยนเทอร์โบ BORGWARNER EFR8374 จูนกล่องใหม่ สามารถทำแรงม้าได้สูงสุด 548+ แรงม้า ที่บูสต์ 1.9 บาร์ ฝากขอบคุณ คุณภาส ปรีชา เฮดเดอร์ เทอร์โบ ที่ดูแลรถคันนี้ทุกอย่าง ตั้งแต่ยกเครื่อง งานท่อไอดี ไอเสีย โรลบาร์ไทเทเนียม, คุณพล GARAGE UNIQUE ชุดบอดี้พาร์ท, WORK WHEELS THAILAND เกี่ยวกับล้อสั่งพิเศษ, อาจารย์ทูน TOON ENGINE SHOP, MR2 CLUB THAILAND และน้องๆ ในทีม LIBERATE ทุกๆ คนด้วยครับ

เมื่อเราได้ฟังคอนเซปต์และที่มาจากเจ้าของรถไปแล้ว เรามาฟังผู้อยู่เบื้องหลังของงานออกแบบปั้นชิ้นงานชุดนี้กันเลยดีกว่าครับ… คุณพล GARAGE UNIQUE ได้บอกกับทีมงานเราว่า… พี่หม่อม เจ้าของรถ มีไอเดียมาอยู่แล้วบางส่วน เราก็ต้องดูความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก อีกส่วนจะเป็นไอเดียของทางเราก็เติมในส่วนที่คิดโอเคเข้าไป โดยแนวทางอยากให้รถออกมาในแนว TIME ATTACK ผสมกับ STREET RACING เราจึงปั้นชิ้นงานขึ้นมาใหม่ โดยมีบางส่วนได้แนวคิดมาจากชุดแต่ง ROCKET BUNNY มาบ้าง ผมกับเราออกแบบ CUSTOM เองด้วย และก็มีแบบจากเจ้าของรถมาผสมกัน ด้านหลังเราเน้นแนวโหดๆ เอากันชนหลังออก ติดตั้งหางหลัง GT WING ใส่เข้าไป ส่วนที่เหลือก็เน้นเรื่อง CARBON มาตัดกับสีรถดูดิบๆ ทุกอย่างออกมาได้อย่างสวยงามครับ

EXTRA ORDINARY
STREET WARRIOR เป็นชื่อคอบเซปต์การออกแบบชุดแต่งที่ต่อยอดจากร้านเรา GARAGE UNIQUE ที่เน้นการออกแบบชุดบอดี้พาร์ทแบบสวยงาม และชุดแต่งแนว VIP มาแล้ว แต่ STREET WARRIOR จะเป็นการออกแบบชุดแต่งในแนวโครตซิ่งโหดๆ ดิบๆ โป่งเย็บอลังการ อย่าง HONDA JAZZ และ MR2 คันนี้ ตามคอนเซปต์ STREET WARRIOR BY GARAGE UNIQUE ซึ่งผลงานของร้านเราที่ออกแบบไป ได้รับความสนใจจากต่างประเทศมากมายมาก อาทิ อเมริกา แคนาดา และไต้หวัน เพื่อนๆ ท่านใดสนใจชุดบอดี้พาร์ทสุดอลังการแบบนี้ ไอเดียใหม่ สามารถสอบถามได้ที่ GARAGE UNIQUE ย่านซอยวัชรพล โทร.08-2544-6999

 

*เพื่อความสะดวก กรุณาดู Video ผ่าน Google Chrome

TECH SPEC
ภายนอก
ชุดแต่ง : (CUSTOM) STREET WARRIOR BY GARAGE UNIQUE
กระจกมองข้าง : GANADOR
ไฟหน้า : POON SELECTED
ไฟท้าย : BLACK HOUSING CLEAR/RED LENS
ฝากระโปรงหน้า : BORDER
ฝาปิดท้ายปิดเครื่อง : BOMEX
SPOT ตัวถัง : ช่างเปี๊ยก ศรีนครินทร์
WRAP CAR : TAKE A WRAP
ภายใน
พวงมาลัย : VERTEX
คอพวงมาลัยพับ : NRG
เบาะ : BRIDE STRADIA II JAPAN
เข็มขัดนิรภัย : TAKATA
ปรับบูสต์ไฟฟ้า : GReddy NEW PROFEC
เกจ์วัด : DEFI + AEM
โรลบาร์ : ไทเทเนียม ปรีชา เฮดเดอร์ เทอร์โบ
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : 3S-GTE
วาล์ว-สปริงวาล์ว : HKS
ขยายวาล์ว : OVERSIZE 1 มม.
แคมชาฟต์ไอดี-ไอเสีย : HKS 272 องศา ลิฟต์ 10.4 มม., 10.2 มม.
ปะเก็นฝาสูบ : HKS 1.6 มม.
ลูกสูบ : CP 87.5 มม.
ก้านสูบ : EAGLE
แบริ่งชาฟต์ : CARICO
เทอร์โบ : BORGWARNER EFR8374
เวสต์เกต : GReddy TYPE R
ท่อทางเดินไอเสีย-หม้อพักไอเสีย : ปรีชา เฮดเดอร์ เทอร์โบ
อินเตอร์คูลเลอร์ : GReddy
ท่อร่วมไอเดีย : CUSTOM ปรีชา เฮดเดอร์ เทอร์โบ
หัวฉีด : FIVEO 1,600 ซี.ซี.
รางหัวฉีด : SARD
ตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง : SARD
ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง : WALBRO x 2
ออยล์คูลเลอร์ : HKS
กล่องควบคุม : LINK G4 XTREME จูนโดย วิชัย การช่าง
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : ธรรมดา 5 สปีด
ชุดคลัตช์ : ORC TWIN PLATE
ลิมิเต็ดสลิป : CUSCO 1.5 WAY
ช่วงล่าง
โช้คสตรัทปรับเกลียว : TEIN FLEX
สปริง : SWIFT หน้า7K หลัง 11K
ค้ำโช้คหน้า : CUSCO
บู๊ชช่วงล่าง : PROTHANE
ค้ำตัวถังด้านล่าง หน้า-หลัง : ULTRA RACING
เหล็กกันโคลง : ULTRA RACING
เบรก : ENDLESS ขนาด 6 pot
จานดิสก์เบรก : ENDLESS ขนาด 330, 320 มม.
ล้อ : W WORK S1 ขนาด 18 x 9.5 นิ้ว ET0, 18 x 11 นิ้ว ET-20
ยาง : TOYO PROXES R1R ขนาด 265/25ZR18, 295/30ZR18