XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

MR2 FLUSH STYLE BY RACE AUTO TIRE

xo team by xo team
2018-02-22
in J-zone
0
MR2 FLUSH STYLE BY RACE AUTO TIRE
Share on FacebookShare on Twitter

 

PHOTO : Flukee XO (Takesnap)

FLUSH STYLE ในคราบสปอร์ตตัวแรง 2 สิ่งที่ผสานเป็นหนึ่งเดียวใน MR2 คันนี้ และนี่คืออีกหนึ่งผลงานที่อยู่ในความครอบครองของ หนึ่ง RACE AUTO TIRE / NAGAOKA กับความตั้งใจทำออกมาด้วยความชอบตามแนว พร้อมถ่ายทอดไอเดียการแต่งสู่หน้ากระดาษ XO AUTOSPORT

จากความชอบรถสปอร์ตของ หนึ่ง เกิดเป็นที่มาของบอดี้  MR2 สปอร์ต 2 ที่นั่ง เครื่องวางกลางที่ให้ฟีลลิ่งแตกต่างกับสปอร์ตในยุคเดียวกัน ด้วยการตกแต่งภายนอกตามคอนเซ็ปต์ของตัวเองผสานลงไป เช่น ลิ้นหน้าที่สั่งปั้นขึ้นมาแบบ CUSTOM รวมถึงพาร์ทรอบคันจากญี่ปุ่น ซึ่งคัดสรรมาใส่ตามความชอบ จนภาพรวมของรถน่าจะออกมาในแบบญี่ปุ่นผสมอเมริกา คือใช้พาร์ทญี่ปุ่น แต่โหลดตามแบบ FLUSH สไตล์เมกา

MR2_02

หนึ่ง เล่าให้เราฟังถึงรูปแบบการแต่งของเขาว่า ในสมัยที่ซื้อ MR2 คันนี้ การแต่งแบบ FLUSH ยังไม่เข้ามาในประเทศไทย ซึ่งในยุคนั้นก็ใส่ยางดึงอยู่แล้ว แต่ว่าพอเริ่มเสพสื่อจาก YouTube และรูปเมืองนอก ได้เห็นฝั่งยุโรปอย่างอเมริกา แต่งรถแนวนี้ตรงกับที่เราชอบพอดี โดยขณะนั้นยังไม่รู้ว่าเรียกอะไร จนมารู้ทีหลังว่าเป็นแนว FLUSH

4-2

ในส่วนของเครื่องยนต์ ทำออกมาเน้นใช้งานแบบ STREET ด้วยการโมดิฟายจากพื้นฐานเครื่องเดิม แล้วปรับปรุงส่วนที่เป็นจุดอ่อนให้แข็งแรงขึ้น ตั้งแต่ท่อนล่างที่จัดลูกสูบ FORGE ขนาด 87 มม. จาก CP มาใช้ พร้อมเปลี่ยนชุดแบริ่งชาฟท์ของ ARP ก่อนจับฝาสูบประกบเข้าไป ได้ทำการเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบ COMETIC 1.6 มม. ช่วยลดกำลังอัดภายในกระบอกสูบ เตรียมรับแรงดันเทอร์โบได้เต็มเหนี่ยว ด้านท่อนบนจัดมาครบทั้ง แคมชาฟท์, วาล์ว, สปริงวาล์ว จาก  JUN รวมถึงระบบน้ำมันเชื้อเพลิง ก็ไม่รอช้าที่จะปรับปรุงให้เหมาะสม ด้วยปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง WALBRO, หัวฉีด SARD 800 ซี.ซี.และตัวปรับแรงดัน SARD

 

ช่วงล่างจัดมาเพื่อลุค FLUSH โดยเฉพาะ ด้วยช็อคอัพสตรัทปรับเกลียว BUDDY CLUB ซึ่งทำการปรับจนเตี้ยให้ FITMENT เหมาะสมจากล้อ WORK S1 ขนาด 18×9” และ 18×10” จับคู่กับยาง หน้ากว้าง 215/35 และ 225/40 จนลุคที่ได้ออกมาดึงเปรี๊ยะตรงใจ และนี่คืออีกหนึ่งสไตล์การแต่ง MR2 แนว FLUSH ที่มาให้ชมแบบครบทั้งความสวยและความแรง

 

OWNER’S COMMENT

ผมว่าการแต่งรถต้องอาศัยองค์ประกอบโดยรวม ที่แต่งแล้วให้ดูแมตช์กันมากกว่า ถึงจะออกมาดูโดดเด่น ไม่ใช่เลือกใช้แต่ของแพง ที่อาจไม่เข้ากัน แล้วแต่สไตล์ใครสไตล์มัน

MR2_01-2X-TRA ORDINARY

RACE AUTO TIRE จำหน่ายยาง ของแต่งซิ่ง ทุกชนิด ทำช่วงล่าง จัด FITMENT รถแนว FLUSH รวมถึงพับซุ้ม ตัดสปริง โหลดเตี้ย ยางดึง สนใจสอบถามได้ที่ 08-6559-5837 หนึ่ง

 

TECH SPEC

ภายนอก

  • ฝากระโปรงหน้า : BORDER
  • สเกิร์ตหน้า : CUSTOM MADE
  • สเกิร์ตข้าง : GReddy
  • กันชนหลัง : BOMEX
  • กระจกมองข้าง : GANADOR
  • สปอยเล่อร์หลัง : CUSTOM MADE

เครื่องยนต์

  • รหัส : 3S-GTE (Non-Air)
  • วาล์ว : JUN
  • รีเทนเนอร์ : JUN
  • สปริงวาล์ว : JUN
  • ตัวปรับเฟืองแคม : TOMEI
  • แคมชาฟท์ : JUN ไอดี / ไอเสีย 272 ลิฟต์ 10.8
  • ปะเก็นฝาสูบ : COMETIC 1.6 มม.
  • ลูกสูบ : CP 87 มม.
  • แบริ่งชาฟท์ : ARP
  • เทอร์โบ : KKK K26 (BLITZ)
  • เฮดเดอร์ : SITT TURBO
  • หม้อพักไอเสีย : GANADOR TITANIUM
  • ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลัง : WALBRO
  • หัวฉีด : SARD 850 ซี.ซี.
  • ตัวปรับแรงดันน้ำมัน : SARD
  • หัวเทียน : GReddy No.8
  • สายหัวเทียน : SPLITFIRE
  • กรองอากาศ : HKS
  • กล่อง ECU : A’PEXi POWER FC
  • ชุดคลัตช์ : OS GIKEN
  • ลิมิเต็ดสลิป : CUSCO

 

ช่วงล่าง

  • ช็อคอัพและคอยล์สปริง : BUDDY CLUB
  • ล้อ : WORK S1 ขนาด 18×9 นิ้ว และ 18×10 นิ้ว
  • ยาง : NANKANG ขนาด 215/35R18 และ FEDDERAL NS2 ขนาด 225/40R18

ภายใน

  • เบาะ : RECARO SR3 LEMENS
  • พวงมาลัย : NARDI
  • หัวเกียร์ : ARC TITANIUM
  • ปรับบูสท์ไฟฟ้า : GReddy PROFECT B SPEC II
  • เกจ์วัด : DEFI & AUTOMETER

2-2

  • ด้านข้างกับชุดสเกิร์ต GReddy

3-2

  • มุมมองที่ถ่ายทอดความเท่ของชุดสเกิร์ตหลัง BOMEX และสปอยเลอร์หลังแบบ CUSTOM MADE 4 3S NON-AIR BY PRO STREET ท่อนล่างจับเปลี่ยนลูกรับบูสต์ 1.6 บาร์ จากเทอร์โบ KKK K26 (BLITZ) ส่วนท่อนบนเล่นของ JUN

5-2

  • A’PEXi POWER FC ตัวการปลดปล่อยแรงม้า

6-2

  • ฝาเครื่องทรงล้ำจาก GARAGE

7-2

  • ลิ้นหน้างาน CUSTOM MADE

8-2

  • WORK S1 หน้า 9” หลัง 10” ลึกได้ใจ

9-2

  • มุมขวาวัดรอบ AUTO METER PRO-COMP PLAYBACK ของเล่นที่ไม่ค่อยเห็นในยุคนี้ ส่วนกลางคอนโซลเป็นชุด DEFI

10

  • RECARO SR3 LEMANS อีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ตรงยุคกับรถ

11

  • ท่อไอเสียยกชุด GANADOR TITANIUM มาเต็มระบบ
Tags: Flush StyleMR2NAGAOKARACE AUTO TIRE

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
PERTAMINA FASTRON : ประสิทธิภาพสูงสุด ในการขับเคลื่อนที่ยอดเยี่ยม

PERTAMINA FASTRON : ประสิทธิภาพสูงสุด ในการขับเคลื่อนที่ยอดเยี่ยม

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic