FLUSH STYLE ในคราบสปอร์ตตัวแรง 2 สิ่งที่ผสานเป็นหนึ่งเดียวใน MR2 คันนี้ และนี่คืออีกหนึ่งผลงานที่อยู่ในความครอบครองของ หนึ่ง RACE AUTO TIRE / NAGAOKA กับความตั้งใจทำออกมาด้วยความชอบตามแนว พร้อมถ่ายทอดไอเดียการแต่งสู่หน้ากระดาษ XO AUTOSPORT
จากความชอบรถสปอร์ตของ หนึ่ง เกิดเป็นที่มาของบอดี้ MR2 สปอร์ต 2 ที่นั่ง เครื่องวางกลางที่ให้ฟีลลิ่งแตกต่างกับสปอร์ตในยุคเดียวกัน ด้วยการตกแต่งภายนอกตามคอนเซ็ปต์ของตัวเองผสานลงไป เช่น ลิ้นหน้าที่สั่งปั้นขึ้นมาแบบ CUSTOM รวมถึงพาร์ทรอบคันจากญี่ปุ่น ซึ่งคัดสรรมาใส่ตามความชอบ จนภาพรวมของรถน่าจะออกมาในแบบญี่ปุ่นผสมอเมริกา คือใช้พาร์ทญี่ปุ่น แต่โหลดตามแบบ FLUSH สไตล์เมกา
หนึ่ง เล่าให้เราฟังถึงรูปแบบการแต่งของเขาว่า ในสมัยที่ซื้อ MR2 คันนี้ การแต่งแบบ FLUSH ยังไม่เข้ามาในประเทศไทย ซึ่งในยุคนั้นก็ใส่ยางดึงอยู่แล้ว แต่ว่าพอเริ่มเสพสื่อจาก YouTube และรูปเมืองนอก ได้เห็นฝั่งยุโรปอย่างอเมริกา แต่งรถแนวนี้ตรงกับที่เราชอบพอดี โดยขณะนั้นยังไม่รู้ว่าเรียกอะไร จนมารู้ทีหลังว่าเป็นแนว FLUSH
ในส่วนของเครื่องยนต์ ทำออกมาเน้นใช้งานแบบ STREET ด้วยการโมดิฟายจากพื้นฐานเครื่องเดิม แล้วปรับปรุงส่วนที่เป็นจุดอ่อนให้แข็งแรงขึ้น ตั้งแต่ท่อนล่างที่จัดลูกสูบ FORGE ขนาด 87 มม. จาก CP มาใช้ พร้อมเปลี่ยนชุดแบริ่งชาฟท์ของ ARP ก่อนจับฝาสูบประกบเข้าไป ได้ทำการเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบ COMETIC 1.6 มม. ช่วยลดกำลังอัดภายในกระบอกสูบ เตรียมรับแรงดันเทอร์โบได้เต็มเหนี่ยว ด้านท่อนบนจัดมาครบทั้ง แคมชาฟท์, วาล์ว, สปริงวาล์ว จาก JUN รวมถึงระบบน้ำมันเชื้อเพลิง ก็ไม่รอช้าที่จะปรับปรุงให้เหมาะสม ด้วยปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง WALBRO, หัวฉีด SARD 800 ซี.ซี.และตัวปรับแรงดัน SARD
ช่วงล่างจัดมาเพื่อลุค FLUSH โดยเฉพาะ ด้วยช็อคอัพสตรัทปรับเกลียว BUDDY CLUB ซึ่งทำการปรับจนเตี้ยให้ FITMENT เหมาะสมจากล้อ WORK S1 ขนาด 18×9” และ 18×10” จับคู่กับยาง หน้ากว้าง 215/35 และ 225/40 จนลุคที่ได้ออกมาดึงเปรี๊ยะตรงใจ และนี่คืออีกหนึ่งสไตล์การแต่ง MR2 แนว FLUSH ที่มาให้ชมแบบครบทั้งความสวยและความแรง
OWNER’S COMMENT
ผมว่าการแต่งรถต้องอาศัยองค์ประกอบโดยรวม ที่แต่งแล้วให้ดูแมตช์กันมากกว่า ถึงจะออกมาดูโดดเด่น ไม่ใช่เลือกใช้แต่ของแพง ที่อาจไม่เข้ากัน แล้วแต่สไตล์ใครสไตล์มัน
RACE AUTO TIRE จำหน่ายยาง ของแต่งซิ่ง ทุกชนิด ทำช่วงล่าง จัด FITMENT รถแนว FLUSH รวมถึงพับซุ้ม ตัดสปริง โหลดเตี้ย ยางดึง สนใจสอบถามได้ที่ 08-6559-5837 หนึ่ง
TECH SPEC
ภายนอก
- ฝากระโปรงหน้า : BORDER
- สเกิร์ตหน้า : CUSTOM MADE
- สเกิร์ตข้าง : GReddy
- กันชนหลัง : BOMEX
- กระจกมองข้าง : GANADOR
- สปอยเล่อร์หลัง : CUSTOM MADE
เครื่องยนต์
- รหัส : 3S-GTE (Non-Air)
- วาล์ว : JUN
- รีเทนเนอร์ : JUN
- สปริงวาล์ว : JUN
- ตัวปรับเฟืองแคม : TOMEI
- แคมชาฟท์ : JUN ไอดี / ไอเสีย 272 ลิฟต์ 10.8
- ปะเก็นฝาสูบ : COMETIC 1.6 มม.
- ลูกสูบ : CP 87 มม.
- แบริ่งชาฟท์ : ARP
- เทอร์โบ : KKK K26 (BLITZ)
- เฮดเดอร์ : SITT TURBO
- หม้อพักไอเสีย : GANADOR TITANIUM
- ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลัง : WALBRO
- หัวฉีด : SARD 850 ซี.ซี.
- ตัวปรับแรงดันน้ำมัน : SARD
- หัวเทียน : GReddy No.8
- สายหัวเทียน : SPLITFIRE
- กรองอากาศ : HKS
- กล่อง ECU : A’PEXi POWER FC
- ชุดคลัตช์ : OS GIKEN
- ลิมิเต็ดสลิป : CUSCO
ช่วงล่าง
- ช็อคอัพและคอยล์สปริง : BUDDY CLUB
- ล้อ : WORK S1 ขนาด 18×9 นิ้ว และ 18×10 นิ้ว
- ยาง : NANKANG ขนาด 215/35R18 และ FEDDERAL NS2 ขนาด 225/40R18
ภายใน
- เบาะ : RECARO SR3 LEMENS
- พวงมาลัย : NARDI
- หัวเกียร์ : ARC TITANIUM
- ปรับบูสท์ไฟฟ้า : GReddy PROFECT B SPEC II
- เกจ์วัด : DEFI & AUTOMETER
- ด้านข้างกับชุดสเกิร์ต GReddy
- มุมมองที่ถ่ายทอดความเท่ของชุดสเกิร์ตหลัง BOMEX และสปอยเลอร์หลังแบบ CUSTOM MADE 4 3S NON-AIR BY PRO STREET ท่อนล่างจับเปลี่ยนลูกรับบูสต์ 1.6 บาร์ จากเทอร์โบ KKK K26 (BLITZ) ส่วนท่อนบนเล่นของ JUN
- A’PEXi POWER FC ตัวการปลดปล่อยแรงม้า
- ฝาเครื่องทรงล้ำจาก GARAGE
- ลิ้นหน้างาน CUSTOM MADE
- WORK S1 หน้า 9” หลัง 10” ลึกได้ใจ
- มุมขวาวัดรอบ AUTO METER PRO-COMP PLAYBACK ของเล่นที่ไม่ค่อยเห็นในยุคนี้ ส่วนกลางคอนโซลเป็นชุด DEFI
- RECARO SR3 LEMANS อีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ตรงยุคกับรถ
- ท่อไอเสียยกชุด GANADOR TITANIUM มาเต็มระบบ