XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

MUGEN RACING N ONE CONCEPT

xomaster by xomaster
2017-12-27
in J-zone
0 0
0
MUGEN RACING N ONE CONCEPT
Share on FacebookShare on Twitter

 

Story : T.Aviruth (^_^!) / PHOTO : ทวีวัฒน์ วิลารูป

รถนอก! ที่ไม่เข้าไทย ค่าย Honda สานต่อ สปีชีซิตี้คาร์ N 360 ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วในอดีต  มาปรับลุคชุดใหญ่เข้ากับยุค เสริมฟังก์ชันรถเมืองมิติคล่องตัว จนได้รับความนิยมอีกครั้งในปัจจุบัน ร้อนถึงแบรนด์คู่บุญ MUGEN ถามไถ่สายของซิ่งติด N One จึงจัดออกมาทั้งคันให้ตะลึงกันทั้งวงการ!!

n_one_Mugen_02

สูงสุดกลับสู่สามัญ  ไลน์ผลิตย้อนยุค ถูกกางพิมพ์เขียวอีกครั้ง  เนื่องจากความน่ารักของบอดี้ มีดีที่เส้นสายขีดเขียนบอกความชัดเจนเป็นเอกลักษณ์ และเสน่ห์อยู่ที่การใช้งานแบบประหยัด เครื่องยนต์ขนาดเล็ก คล่องตัว เคลื่อนตัวง่าย  เพียงแค่ 354 ซี.ซี. กับเรี่ยวแรง 31 แรงม้า จากการทำงานของเครื่องยนต์ 2 สูบ   อีกทั้งเป็นรถขับเคลื่อนล้อหน้า ซึ่งสามารถลดต้นทุนของชุดขับเคลื่อนล้อหลังได้มาก  จึงทำให้ได้รับความนิยมอย่างเฟื่องฟูมากในยุคนั้น ทั้งด้านราคาและขนาดของการใช้งานที่คล่องตัว รวมถึงเรื่องของความประหยัดเชื้อเพลิงในยุคนั้น

n_one_Mugen_05

จากข้อดีที่ดูเหมือนว่าจะเป็นประโยชน์สูงสุงในยุคนี้  Honda จึงนำความสำเร็จในอดีต หวนคืนสู่ปัจจุบัน  Honda ได้เผยโฉม N One ออกมา โดยสัมผัสแรกที่เห็น ก็รับรู้ได้ว่านี่คือหลาน N 360 อย่างแน่นอน  และที่ดูเหมือนว่าน่าจะได้เสียงตอบรับกลับมาดีเช่นเคย เนื่องจากสีสันชวนหลงใหล ใครได้เห็นก็อยากลองขับ

n_one_Mugen_11

จากมิติ  (กว้าง x ยาว x สูง) 3,395 x 1,475 x 1,670 มม. บนน้ำหนักตัวถังที่เบาเพียง 840 กิโลกรัม  โดยลดภาระในส่วนที่ไม่จำเป็นออก เพื่อให้เครื่องยนต์ 3 สูบ รหัส S07A  ความจุ 658 ซี.ซี. ได้ออกฤทธิ์ได้อย่างถึงพริกถึงขิงกับแรงม้า 58 ตัว  นี่ยังไม่รวมถึงรุ่นเทอร์โบ จะมีแรงม้าเพิ่มขึ้นมาเป็น 64 แรงม้า  มาพร้อมระบบขับเคลื่อนเกียร์ไฟฟ้าแบบ CVT  นับว่าเป็นรถที่เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบันจริงๆ

n_one_Mugen_20

หลายคนคงเฝ้าจับตา รถระดับ ECO มาปรับลุคเป็นรถซิ่ง  โดย  Mugen แบรนด์คู่บุญ ก็มีตัว Mugen Version ออกให้ควบคู่กันไป แต่ยังไม่ซะใจเท่ากับตัวนี้ “Mugen Racing N One Concept”  มาในมาดรถสนาม อารมณ์ย้อนยุค พร้อมรางวัลรถคอนเซ็ปต์ จาก Tokyo Auto Salon 2013  With NAPAC  มาเป็นเครื่องการันตีอีกด้วย

n_one_Mugen_23

ด้วยสรีระในรูปแบบเหลี่ยมๆ คล้ายกระป๋องนม  จึงทำการดีไซน์ชุดพาร์ทต้องรับกันในแบบเหลี่ยม เป็นการติดตั้งชุด Over Fender เข้าไปที่ตัวถัง เพื่อเพิ่มมิติ และเป็นการขยายฐานล้อให้กว้างมากขึ้นภายในตัว  พร้อมทั้งติดตั้ง Wing ที่ด้านหลังให้ดูซิ่งมากขึ้น  ภายในรถเปิดประตูออกดูไม่ได้ ก็เลยสังเกตการณ์เอาตามสายตาที่มองเห็น  ภายในถูกรื้อออกจนหมดในแบบของรถแข่งสนาม  เหลือแต่บั๊กเก็ตซีต  Recaro รุ่นพิเศษ ที่ทำให้ Mugen เพียงตัวเดียว  พร้อมกับโรลบาร์ชุดใหญ่   ช่วงล่างไม่สามารถบอกได้ครับ เพราะไม่แจ้งไว้ให้ทราบ แต่ที่เห็นชัดๆ ก็จะมีชุดคาลิเปอร์เบรกของ Brembo  ที่มาควบคู่กับแม็กขนาด 16 นิ้ว ของ Mugen ครับ

n_one_Mugen_27

ข้อมูลประกอบอาจจะน้อยไปนิดนะครับ  ขออภัยด้วย  เพราะข้อมูลเชิงลึกเค้าไม่ขอเปิดเผย  แม้แต่ด้านในรถ เค้าก็ขอสงวนสิทธิ์ ห้ามถ่ายรูปอีกด้วย  จึงพยายามเก็บรูปสวยๆ หลายๆ มุมมาฝากกันให้ได้มากที่สุดครับ  เก็บไว้ดูกันเพลินๆ ครับ เพราะรถรุ่นนี้ผมไม่รู้ว่าบริษัทแม่เค้าจะมีแผนนำเข้าต่อไปในอนาคตหรือเปล่า ต้องคอยลุ้นกันต่อไปครับ…

n_one_Mugen_01

  • ฟีลลิ่งรถสนาม แต่งให้โหดขนาดไหน ก็ยังน่ารักอยู่ดี

n_one_Mugen_03

  • ด้านข้างให้อารมณ์รถแข่งแบบ Retro ได้อย่างครบถ้วน

n_one_Mugen_04

  • Honda N One บ้านเรายังไม่มี เอา Mira มาทำเล่นไปก่อนนะครับ

n_one_Mugen_06

  • เจอชุด Overfender  เข้าไป แม็ก Mugen 16 นิ้ว ดูเล็กลงทันที

n_one_Mugen_07

  • มุมด้านข้างของล้อหน้า โชว์ความโหดของ Brembo Caliper Kit

n_one_Mugen_08

  • Wing หลัง โป่งรอบคัน ดีไซน์เข้ากันเป็นอย่างดี

X TRA

X-TRA

หลังที่เจ้า Honda N One ออกสู่สายตาสาธารณชน  แถมยังมีตัว Mugen Racing Concept ปรากฏโฉมให้เห็นแบบตัวเป็นๆ เหล่าบรรดาสาวก Type R จึงอยากจะเห็น N One Type R บ้าง ว่าจะมีหน้าตาเป็นเช่นไร ก็ไปเจอ Mr.Robert Meijer เค้าออกแบบ Type R ในความคิดของเค้า ออกมาให้ชาวโลกไซเบอร์ได้เห็น  ผมว่าฝีมือเค้าใช้ได้เลยนะ ไม่รู้ว่าถ้ามี  N One  Type R ออกมาจริงๆ จะเป็นอย่างไรบ้างหนอ?








Tags: hondaMUGEN RACING N ONE CONCEPTN One

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xomaster
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xomaster
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xomaster
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xomaster
2020-07-17
Next Post
RE-Live : ลั่นก่อนปีใหม่ เจาะใจ สถิติใหม่ระดับโลก ECU=SHOP

RE-Live : ลั่นก่อนปีใหม่ เจาะใจ สถิติใหม่ระดับโลก ECU=SHOP

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media