MX-5 1.6 TURBO K.G. WORKS + CALIFORNIAN VITALONI + GARAGE VARY BY GT2 MOTORWERKS

 

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ
ภาพ ธัญญนนท์ แสงภู่

อีกหนึ่งความสวยงามและลงตัวของการแต่งที่คุมธีมแบบ SPORT RETRO ของแต่งบางอย่างในปัจจุบันหายากมากๆ บางอย่างก็แพงใช่เล่น  ฉบับนี้พาไปชมสปอร์ตตัวเล็ก จากค่าย MIATA หรือ MAZDA ในรุ่น MX-5 บอดี้ NA โฉมแรก FIRST GENERATION ไฟหน้าเอกลักษณ์ที่เรียกว่า POP UP ที่ยังได้รับความนิยมอยู่ไม่น้อย…

สำหรับ MX-5 สีขาวนวลคันนี้ เป็นของ คุณต้น โดยประวัติความเป็นมาของรถคันนี้ คุณต้น เล่าให้เราฟังว่า…รถคันนี้ผมซื้อต่อมาจากเพื่อนอีกที และเราเองก็ชอบด้วย รถสปอร์ตขนาดเล็ก สปอร์ต เปิดประทุน ผมว่ามันขับคล่องตัวดี ช่วงล่างดี ขับสนุก เครื่องไม่แรงมากจนเกินไป ส่วนตัวเครื่องยนต์เทอร์โบ ทางเจ้าของเก่าติดตั้งมาอยู่แล้ว สิ่งแรกที่รู้สึกได้คือ อัตราการเร่งนั้นดี  เคยขับเร็วสุด 200 กิโลเมตร/ชั่วโมง แต่เครื่องยังไปต่อได้อีก แต่ใจผมพอแค่นี้  ส่วนการตกแต่งคุมธีมแบบ SPORT RETRO เพิ่มโป่งเย็บ เข้ากับล้อที่เราชอบของ WATANABE ขนาด 8.5 และ 9.5 นิ้ว ไฟหน้ากลม ภายในแดง พวงมาลัย เบาะ ทุกอย่างค่อนข้างหายากมากครับ

XTRA ORDINARY
การพ่นสี หรือการเคลือบเซรามิกบนวัสดุ CERAMIC COATING ในอเมริกานิยมทำกันมานานแล้ว โดยเฉพาะส่วนประกอบของเครื่องยนต์ เพื่อลดการกระจายความร้อน และทำให้วัสดุชิ้นที่ถูกเคลือบมีอุณหภูมิที่ต่ำ มีความร้อนน้อยกว่าปกติ ซึ่งจะส่งผลให้อุณหภูมิในห้องเครื่องยนต์นั้นลดลง ส่วนมากนิยมนำมาเคลือบเฮดเดอร์ โข่งไอเสีย ท่อร่วมไอดี ลูกสูบ ซึ่งในบ้านเราก็มีร้านที่รับทำอยู่ที่ RC TURBO โทร. 08-1827-2225

ฝากขอบคุณ คุณต๋อง GT2 MOTORWERKS พระราม 5 ดูแลเกี่ยวกับการโมดิฟาย เซอร์วิส หาของแต่งต่างๆ และพี่ป้อม VR2 จูนเครื่องให้…

TECH SPEC
ภายนอก
ฝากระโปรงหน้า : ของแต่งญี่ปุ่น
ช่องไฟเลี้ยวหน้า : K.G.WORKS
ช่องกลางกันชนหน้า : K.G.WORKS
ไฟหน้า : K.G.WORKS
กระจกมองข้าง : CALIFORNIAN VITALONI
ช่องดักลมหูข้าง ฝั่งคนขับ : NOPRO
สเกิร์ตหน้า-ข้าง-ไฟเบรกดวงที่สาม : MAZDA OPTION
สปอยเลอร์หลัง : DCUATRO
ฝาปิดถังน้ำมัน : K.G.WORKS
ก้านปัดน้ำฝน : PIT CREW RACING
ไฟท้าย : GARAGE VARY
ภายใน
เรือนไมล์ : K.G.WORKS
คอนโซลกลาง : K.G.WORKS
พวงมาลัย :  MOTO-LITA
เบาะ : NAR RACING SPORT
หัวเกียร์ : K.G.WORKS
โรลบาร์ : K.G.WORKS
กระจกมองหลัง : K.G.WORKS
ปรับบูสต์ไฟฟ้า : NEW GReddy PROFEC
เกจ์วัด : DEFI ADVANCE ZD
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : B6-ZE ขนาด 1.6 ลิตร
แคมชาฟต์ไอดี-ไอเสีย : TODA 264 องศา
ตัวปรับเฟืองแคมสไลด์ : MARUHA
ปะเก็นฝาสูบ : COMETIC 1.5 มม.
เทอร์โบ : GARRETT T28 (SILVIA S15)
เวสต์เกต : PRC PRO
เฮดเดอร์-หม้อพักไอเสีย : CUSTOM GT2 MOTORWERKS
เฮดเดอร์พ่นสีเซรามิก : RC TURBO
โบล์ว ออฟ วาล์ว : GReddy TYPE RZ
อินเตอร์คูลเลอร์ : RC TURBO
ท่อร่วมไอดี : CUSTOM GT2 MOTORWERKS
ลิ้นปีกผีเสื้อ : SR20DET
หัวฉีด : SARD 550 c.c.
รางหัวฉีด : CUSTOM GT2 MOTORWERKS
ตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง : HKS
ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง : DW 265V
หัวเทียน : NGK เบอร์ 9
สายหัวเทียน : SPLITFIRE
หม้อน้ำ : KOYORAD
แผ่นบังลมหม้อน้ำ : CUSTOM GT2 MOTORWERKS
กล่องควบคุม : HKS F-CON 2.1 จูนโดย พี่ป้อม VR2
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ธรรมดา : 5 สปีด
ด้ามเกียร์ : K.G.WORKS
ชุดคลัตช์ : EXEDY STAGE 2
ช่วงล่าง
โช้คสตรัทปรับเกลียว : OHLINS PVC
ค้ำโช้คหน้า-หลัง : MAZDASPEED
กันโคลงหน้า-หลัง : GAB
ค้ำตัวถังด้านล่าง : RACING BEAT + AUTO EXE
เบรกหน้า : MARUHA 4 pot
จานดิสก์เบรก : MARUHA ขนาด 290 มม.
ล้อ WATANABE ขนาด 15 x 8.5 นิ้ว, 15 x 9.5 นิ้ว
ยาง : TOYO PROXES R1R ขนาด 195/50R15, 205/50R15

*เพื่อความสะดวก กรุณาดูผ่าน Google Chorme