เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ พิศวัส พงศ์พุฒิโสภณ
HONDA JAZZ รหัสตัวถัง GK ปัจจุบันมีการตกแต่งกันออกมาแล้วมากมาย เป็นรถที่ออกแบบมาสำหรับวัยรุ่นกลุ่ม GEN ME ที่มีไลฟ์สไตล์หลากหลาย และเป็นรถยนต์แฮทช์แบ็ก 5 ประตูที่ได้รับความนิยมสูงตั้งแต่ครั้งแรกที่เข้ามาในประเทศไทยเมื่อปี 2546 ด้วยยอดขายในประเทศไทยกว่า 205,000 คัน และเป็นรถยนต์ที่ครองใจลูกค้าทั่วโลกด้วยยอดขายสะสมรวม 5.2 ล้านคันเลยทีเดียว…
สำหรับ ALL NEW HONDA JAZZ คันนี้เป็นของคุณปลาย เจ้าของร้าน 67 SHOP โดย คุณปลาย ได้วางคอนเซ็ปต์ของรถคันนี้ไว้ “เป็นรถใช้งานได้ทุกวัน ซิ่งได้ไม่อายใคร” และเป็น JAZZ คันที่สองที่เคยใช้มา ชอบเพราะเป็นรถที่แต่งขึ้น สวย คนใช้เยอะ คู่แข่งในสนาม และมิดไนท์เรซซิ่งมันเยอะดี ของแต่งก็หาง่าย ที่ร้านของผม 67 SHOP รามอินทรา 67 จำหน่ายของนำเข้าและของแต่งสำหรับ JAZZ ส่วนคันนี้ผมแต่งในสไตล์เรซซิ่ง ส่วนในอนาคตคาดว่าจะเสริมความแรงโดยเพิ่มไนตรัสออกไซด์ ฝากขอบคุณ พี่เอก AEK GARAGE, พี่อ๋อ AOR77 SHOP, พี่เล็ก MUMU SHOP และพี่เชน KAE_ZASHOP
ส่วนของแต่งที่เพิ่มเติมเข้าไปหลายส่วน ราคาไม่ธรรมดา ภายนอก เปลี่ยนกระจกมองข้างคาร์บอนจาก CRAFT SQUARE กระจังหน้ารุ่น RS และไฟท้าย FIT รุ่น 1.5X ภายใน เปลี่ยนเบาะคู่หน้าเป็นของ RECARO TS-G ALCANTARA พร้อมเข็มขัดนิรภัยสี่จุดของ TAKATA ส่วนพวงมาลัยเปลี่ยนมาใช้ของ J’s RACING รุ่น X’TREME RACERS ส่วนหน้าปัดเรือนไมล์ได้เสริมของ DEFI SPORT CLUSTER เป็นหน้าปัดเรือนไมล์มัลติฟังก์ชันราคาไม่ธรรมดา พร้อมเกจ์วัด DEFI อีก 6 ตัว,วัดรอบ DEFI และ DEFI ADVANCE ZD อีก 2 ตัว รวมทั้งชุดด้ามเกียร์เทพจาก K-TUNED รุ่น RACE SPEC BILLET
เครื่องยนต์เดิมรหัส L15A i-VTEC ขนาด 1.5 ลิตร 117 แรงม้า พร้อมเกียร์ CVT ใหม่ที่พัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ทดรีม ตอบสนองขับขี่สนุกยิ่งขึ้น ด้วยระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ PADDLE SHIFT แบบ 7 สปีด ในคันนี้ปรับแต่งไปบ้างเล็กน้อย ด้วยเฮดเดอร์ J’s RACING และหม้อพักไอเสีย J’s RACING รุ่น FX PRO และกล่องควบคุมระดับสูง MOTEC M800 จูนโดย ปอ วัฒนา ระบบส่งกำลังเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ชุดคลัตช์ EXEDY SINGLE PLATE ช่วงล่าง เปลี่ยนโช้คสตรัทปรับเกลียวของ TEIN FLEX พร้อมเบรกคู่หน้า ENDLESS ขนาด 4 pot และล้อสุดฮิปของ VOLK RACING TE37 ขนาด 15 x 7 นิ้ว
ขอขอบคุณ พี่ๆ กรมทางหลวง ที่อนุญาตและช่วยอำนวยความสะดวกในการขึ้นไปถ่ายทำ และขอบคุณทีมงานและเจ้าของรถไว้ด้วยนะครับ…
ภายนอก
กระจังหน้า: รุ่น RS
กระจกมองข้าง: CRAFT SQUARE
ไฟท้าย : FIT รุ่น 1.5X
ภายใน
พวงมาลัย : J’s RACING รุ่น X’TREME RACERS
เบาะ : RECARO TS-G ALCANTARA
เข็มขัดนิรภัย : TAKATA
เกจ์วัดมัลติฟังค์ชั่น : DEFI SPORT CLUSTER
เกจ์วัดรอบ : DEFI
เกจ์วัด : DEFI 6 ตัว + DEFI ADVANCE ZD 2 ตัว
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : L15A
เฮดเดอร์ : J’s RACING
หม้อพักไอเสีย : J’s RACING FX PRO
หัวเทียน : NGK เบอร์ 8
กล่องควบคุม : MOTEC M800 จูนโดย ปอ วัฒนา
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ธรรมดา : 5 สปีด
ชุดคิต คันเกียร์ : K-TUNED RACE SPEC BILLET
ชุดคลัตช์ : EXEDY SINGLE PLATE
ช่วงล่าง
โช้คสตรัทปรับเกลียว : TEIN FLEX
เบรกหน้า : ENDLESS 4 pot
จานดิสก์เบรก : ENDLESS E-SLIT ขนาด 285 มม.
ล้อ : VOLK RACING TE37 ขนาด 15 x 7 +28 นิ้ว
ยาง : YOKOHAMA ADVAN A050 ขนาด 205/50R15
- ภายใน ไม่ธรรมดากับของแต่งที่เพิ่มเติม ด้วยเรือนไมล์มัลติฟังก์ชันของ DEFI SPORT CLUSTER วัดรอบ DEFI เกจ์วัด DEFI อีก 6 ตัว และ DEFI ADVANCE ZD อีก 2 ตัว พร้อมพวงมาลัย J’s RACING รุ่น X’TREME RACERS
- เบาะคู่หน้า FULL BUCKET SEAT จาก RECARO TS-G ALCANTARA พร้อมสายเข็มขัดนิรภัย TAKATA แบบ 4 จุด
- ชุดคิตระบบเข้าเกียร์ทั้งหมดจาก K-TUNED
- เครื่องยนต์ถูกควบคุมด้วยกล่องระดับเทพจาก MOTEC M800 จูนโดย ปอ วัฒนา
- ล้อ VOLK RACING TE37 แท้ๆ ขนาด 15 x 7 นิ้ว +28 ที่หายากในยุคนี้