XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

NISSAN GT-R Black Bad Boy by TKF

xo team by xo team
2018-02-27
in J-zone
0
NISSAN GT-R Black Bad Boy by TKF
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง: อินทรภูมิ์ แสงดี  / ภาพ: ธัญญนนท์ แสงภู่

BBB : TKF Black Bad Boy

                คนที่ได้ครอบครอง Japanese Super Car อย่าง NISSAN GT-R (R35) ต่างก็พอใจในสมรรถนะดั้งเดิมที่มีมาให้ รวมถึงความไฮเทคต่างๆ แต่บางทีเสียดายว่าฟีลลิ่ง “ดิบ” บางอย่าง มันหายไปจากความปรารถนาของเหล่า “ตีนโหด” ทั้งหลาย (ยอมรับว่าเกียร์ GR6 มันใช้ง่ายและเร็วกว่าเกียร์ธรรมดา แต่บางทีคนเราต้อง “โยก สับ เหยียบ” กันบ้าง) เป็นธรรมดาตาม “กระแสของโลก” ที่เน้นทำรถให้คนทั่วไป “ขับได้” จึงไม่แปลกที่ปัจจุบันจะมีรถเหล่านี้วิ่งกันทั่วไป สำหรับ R35 คันนี้ มีเอกลักษณ์ของความเป็น Dry Carbon ทั้งเบาและแพง จาก TOP RACING Full Dry Carbon Kit Race Version โหดเต็มพิกัด รวมถึงการทำเครื่องสเต็ป “แรงจริง วิ่งใช้งานได้” ตามสูตรของ TKF Racing ซึ่งมี Detail ที่น่าสนใจรอท่านอยู่ครับ…

 

02

  • โหด ฟรุ้งฟริ้ง กับ Dry Carbon แห้งๆ สะท้อนมุมเนื้อแท้ของเส้นใยกับแสงไฟ

 

DLC Piston Coating for F1 Technology

สิ่งหนึ่งที่ตามมาในการเคลื่อนที่ของชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ เป็นส่วนที่เราไม่ต้องการ แต่หลีกเลี่ยงทั้งหมดไม่ได้ คือ “ความฝืด” ทำให้เกิด “แรงเสียดทาน” หรือ Friction ที่ “ลดสมรรถนะในการเคลื่อนที่” ทำให้ “เกิดความร้อนสูง” สิ่งที่ตามมาก็คือ “ชิ้นส่วนภายในจะขยายมากเกินกว่ากำหนด” ทำให้ยิ่งเกิดความฝืด เครื่องยนต์มีสมรรถนะลดลง ถ้าฝืดเกินไปจนเกินระยะ Clearance ที่กำหนด ทำให้เครื่องยนต์เกิดการ “เสียหาย” ได้ และยิ่งเครื่องยนต์ที่มีแรงม้ามากๆ ความร้อนสะสมก็ยิ่งสูง (เครื่องยนต์สันดาปภายใน แปรจาก “พลังงานความร้อน” จากการเผาไหม้ มาเป็น “พลังงานกล” เพื่อขับเคลื่อน) ตรงนี้พวกเครื่องแรงม้ามากๆ ต่างก็หาวิธี “ลดความฝืด” และ “ลดน้ำหนัก ลดแรงเฉื่อย” ด้วยกันทั้งสิ้น ไม่ใช่เฉพาะเครื่องยนต์เท่านั้น ของที่มีการหมุนหรือเคลื่อนที่ต่างๆ เช่น ระบบเปิด-ปิดวาล์ว ระบบส่งกำลัง ก็ต้องทำด้วยเช่นกัน ถ้าจะหวังผลเลิศ…

สำหรับสิ่งที่ทาง TKF Racing ภูมิใจนำเสนอ คือ “การเคลือบสาร DLC ในลูกสูบ” เป็นเทคโนโลยีเดียวกับรถ F1 จริงๆ ก็มีใช้กันมานานแล้วในวงการโมดิฟายและมอเตอร์สปอร์ต สำหรับคำว่า DLC นั้น ย่อมาจากคำว่า Diamond like Carbon เป็นสารที่เคลือบแบบ “แกร่งเหมือนเพชร” เพื่อให้ “ลื่น” และ “แข็ง” ลดแรงเสียดทาน (จากความฝืด) ทำให้ความร้อนสะสมลดลง มันก็จะส่งผลดีหลายอย่างกับเครื่องยนต์ ทั้งในด้านความทนทาน อายุการใช้งานนานขึ้น ป้องกันการสึกหรอ การกะเทาะ ฯลฯ และสมรรถนะสูงขึ้นในการทำงานที่รอบสูง เค้นกำลังเต็มที่ DLC ทาง TKF Racing ได้สั่งเคลือบบนลูกสูบ COSWORTH ซึ่งลูกสูบแบรนด์นี้อยู่ในระดับ High-Performance & Motorsport Engineering Company ซึ่ง COSWORTH เอง ถ้าคน “เล่น” มานาน จะรู้ว่ามันเป็นยี่ห้อเก่าแก่ฝุดๆ จาก “ประเทศอังกฤษ” (ตอนนี้สำนักงานใหญ่อยู่ที่เมือง Northampton) ที่โด่งดังในวงการโมดิฟายและมอเตอร์สปอร์ตมาอย่างยาวนาน…

03

  • ข้อดีอีกประการของ Dry Carbon คือ “การลดน้ำหนัก” ที่ไม่ใช่การเจาะชิ้นส่วนเดิมออก แน่นอนว่า เมื่อน้ำหนักรถเบาลง ภาระก็จะน้อย เร่งดี เบรกดี เลี้ยวดี ตาม Momentum ที่ต่ำลง

 

วัดแรงม้ามีปัญหากับระบบ 4WD

หลังจากที่เพียรพยายามนำรถคันนี้ขึ้นวัดแรงม้ามาให้ชมกัน ซึ่งทาง TKF Racing เอง ก็เจอปัญหาในการวัดแรงม้า คือ “มีการ Error ขึ้นที่ตัวรถ” ทั้งๆ ที่ขึ้นไดโนสำหรับ 4WD ถึงสองที่ก็พบอาการเดียวกัน จากการร่วมสังเกตการณ์ในวันที่วัดแรงม้า ในช่วงที่วัดไม่เกิน 3,000 rpm ก็ไม่เป็นไรครับ อาการเสียงเครื่องและรอบขึ้นปกติดี แต่เมื่อวัดไปถึงช่วง Sweep Spot หรือ “จุดที่รอบกวาด” ประมาณ 4,000 rpm ก็ยังไม่เป็นไร แต่พอเกินจากนั้นไป จอวัดรอบที่แท่นไดโนสวิงแบบผิดปกติ เสียงเครื่องที่กำลังขึ้นอย่างรวดเร็ว “กลับค่อยๆ หนืดลงเรื่อยๆ อย่างเห็นได้ชัด” จนแรงม้ายิ่งวัดยิ่งตก กราฟกระตุกตลอดช่วง จึงเป็นค่าที่อ้างอิงไม่ได้ ซึ่งวิเคราะห์กันได้ว่า “เกิดจากอาการที่ Wheel Speed หรือความเร็วของล้อคู่หน้าและหลังไม่สัมพันธ์กัน”

โดยปกติ GT-R จะส่งกำลังหลักไปที่ล้อหลัง แล้วจะค่อยๆ ส่งกำลังไปยังล้อหน้าตามเงื่อนไขการขับขี่ เช่น ล้อหลังเกิดการฟรีทิ้ง คราวนี้พอขึ้นไดโนเทสต์ ล้อหลังเริ่มจะหมุนเร็วกว่าล้อหน้า เซ็นเซอร์ความเร็วที่ตัวรถจะจับได้ และ Drop กำลังรถลงเอง แม้จะกดคันเร่งจมอยู่ก็ตาม และระบบขับเคลื่อนก็จะพยายามตัดต่อกำลังไปมา เพื่อเฉลี่ยให้ล้อหน้าและหลังหมุนเท่ากัน กราฟก็เลยออกมากระตุกๆ ซึ่งทาง TKF Racing กำลังสั่งแท่นไดโนเทสต์มาใหม่ เป็นแบบ Links ที่มี “เพลาขับเชื่อมกำลังระหว่างลูกกลิ้ง” เพื่อล็อกให้ลูกกลิ้งล้อหน้าและหลังหมุนไปเท่าๆ กัน ซึ่งจะมีประโยชน์กับรถไฮเทคขับสี่รุ่นใหม่ๆ เช่น GT-R หรือ AUDI R8 ที่เซ็นเซอร์มันไวมาก…

Run Graph R35 TKF
Acceleration Test

0-100 km/h: 5.23 sec.

0-402 m.: 13.26 sec. @191.33 km/h

Tool: Drift Box

04

เหมือนกับเป็นมาตรฐานของ R35 ที่โมดิฟายสเต็ปประมาณนี้อยู่แล้ว ว่าจะต้องได้เวลาประมาณนี้ แต่อย่างที่บอกไปว่า เราจับเวลาแบบ “ตามเงื่อนไขที่ทำได้เท่านั้น” ตัวแปรอาจจะมีหลายอย่าง เช่น สภาพการจราจร, สภาพถนนที่ไปวิ่ง ตามสภาพที่ไม่ใช่สนามปิด จึงต้อง “หาจังหวะว่าง” บางทีวิ่งได้ไม่เต็มที่ เอาเป็นว่า “ชมกันสนุกๆ” แล้วกันนะ คันนี้ก็มาทรงของ R35 คือ “กระชากหนักต่อเนื่อง” ตั้งแต่ช่วง 3,000 รอบ ก็ดึงหนักแล้ว นับเป็นข้อดีของเครื่อง VR38DETT ที่ออกแบบมาเน้นแรงบิดมหาศาลอย่างต่อเนื่อง จริงๆ แล้วมันก็เป็น Trend ของเครื่องสมัยใหม่ที่จะต้องเป็นอย่างนี้แล้ว ก็เสียดายฟีลลิ่งรอบฟาดๆ ของ RB26DETT เหมือนกันนะ แต่เมื่อโลกเปลี่ยน ก็ต้องเปลี่ยนตาม สิ่งเก่าๆ จึงเป็นของ “อนุรักษ์” ไป  กลับมาเรื่องเดิม ตอนทดสอบช่วงออกตัวด้วยรอบเดินเบา ช่วง 4,000 rpm เหมือนรถมีอาการกระตุกพอรู้สึก (ซึ่งทาง TKF Racing ก็ได้กลับไปแก้ไข) แต่ตอนดึงรู้สึกว่า “สม่ำเสมอ” ดี สังเกตกราฟแรง G (เส้นสีดำ) ในช่วงออกตัวแรกๆ “ดีด” ไปถึง 1.070 กระชากหน้าหงายเลยทีเดียว หลังจากนั้น กราฟแรง G ก็ลดลง แต่สังเกตให้ดี ว่ามันจะคงตัวตลอดช่วงการทดสอบ แสดงถึงกำลังเครื่องที่มีมาให้ใช้ต่อเนื่อง อยู่ระดับ 0.3 แล้วค่อยไล่ไป 0.2 ซึ่งโดยปกติ ถ้าเครื่องมีแรงบิดไม่มากพอ กราฟแรง G ยิ่งเกียร์สูงๆ กราฟก็จะยิ่งตกลงเรื่อยๆ ตามแรงบิดที่น้อยลงจากเกียร์ที่ทดต่ำลง เผลอๆ อาจจะแค่ 0.1 หรือ 0.0X คือ แทบจะไม่มีแรงดึงครับ…

11

Comment: TKF Racing

                คันนี้ผมตั้งใจไว้ว่าจะเป็นการโมดิฟายด้วยทีมงานของ TKF Racing เองทั้งหมด ทั้งเรื่องการประกอบเครื่องและทุกๆ อย่าง ต้องการให้เป็นฝีมือช่างไทยล้วนๆ โดยเน้นความสมบูรณ์แบบที่สุด อย่างสิ่งพิเศษหน่อยก็คือ ลูกสูบ เราสั่งเคลือบ DLC F1 Coating มา เพื่อความทนทานและลดภาระให้กับเครื่อง ส่วนกล่อง ECUTEK ผมคิดว่าทันสมัยกว่า ต่อปลั๊ก OBD และใส่ Software เข้าไป ซึ่งจะนำไปใช้กับรถกี่คันก็ได้ ส่วนการจูนก็ใช้ Auto Tune อ่านส่วนผสมจาก Knock Sensor ให้มัน Learning จนสมบูรณ์ ขั้นตอนนี้ใช้เวลานานหน่อย ค่อยๆ ปรับไปจนสมบูรณ์ที่สุด เพราะรถคันนี้จะต้องใช้งานวิ่งทางไกล และใช้งานเป็นประจำด้วย จึงต้องละเอียดตรงนี้ เพื่อให้ลูกค้าใช้งานได้อย่างสบายใจครับ…

X-TRA Ordinary

                สำหรับสำนักโมดิฟาย R35 GT-R แรงระดับหัวขั้วของโลก นอกจาก AMS Alpha Omega ที่ทำสถิติควอเตอร์ไมล์บนเลข 7 sec. คันแรกของโลก เวลาที่ทำได้ คือ 7.7 sec. แล้วคู่แข่งที่น่ากลัวไม่แพ้กัน ก็จะเป็นรถ R35 ฉายา Mad Medusa จากสำนัก SVM หรือ Seven Valley Motorsport จากประเทศอังกฤษ ที่ทำสถิติความเร็วในระยะ 1 ไมล์ ไว้ที่ 22.42 sec. @ 380.84 km/h แต่ก็ประมาทไม่ได้ มันมี “เร็วกว่า แรงกว่า” มาเสียบได้ทุกเมื่อ ต้องติดตามชมกันต่อไป…

 

Special Thanks: TKF Racing

Facebook Contact: Tam Tkf, Tel.  0-3484-8833

07

Tech Spec

ภายนอก

ชุดพาร์ท : TOP RACING Dry Carbon Full Kit Race Version

ไฟหน้า-ไฟท้าย : NISMO 2014 Model

ภายใน

พวงมาลัย : NISMO

เกจ์วัดรอบ-วัดความเร็ว : NISMO

เกจ์วัดบูสต์ : PIVOT

เบาะคู่หน้า : RECARO RS6 Limited Edition

เข็มขัดนิรภัย : Sabelt

หุ้มภายใน : Carbon & Alcantara by Garage Beary

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : DODSON Motorsport full race step

ออยล์คูลเลอร์เกียร์ : DODSON Motorsport

ตัวปรับอัตราส่วนขับเคลื่อน : Do Luck Torque Manager

ช่วงล่าง

โช้คอัพ : RS Sport Type Racing

เหล็กกันโคลง : KANSAI

ชุด Links ช่วงล่างทั้งหมด : Top Secret

ล้อหน้า : VOLK TE37 Ultra ขนาด 10 x 20 นิ้ว

ล้อหลัง : VOLK TE37 Ultra ขนาด 11 x 20 นิ้ว

นอตล้อ : RAY’S

ยางหน้า : BRIDGESTONE POTENZA RE070 R2 ขนาด 255/40R20

ยางหลัง : BRIDGESTONE POTENZA RE070 R2 ขนาด 285/35R20

เบรก : ALCON Super kit for R35

เครื่องยนต์

รุ่น : VR38DETT

ลูกสูบ : COSWORTH DLC F1 Coating

ก้านสูบ : COSWORTH

แบริ่งชาฟท์ : ACL

ปะเก็นฝาสูบ : HKS 0.8 mm.

เทอร์โบ : HKS GT 800 kit

เวสต์เกต : HKS GT 800 kit

เฮดเดอร์ : HKS GT 800 kit

อินเตอร์คูลเลอร์ : HKS GT 1000 kit

ท่ออากาศ : HKS Racing Suction Kit

ชุดท่ออินเตอร์ฯ : ART Intercooler Pipe Kit

โบล์วออฟวาล์ว : TIAL

ชุดท่อไอเสีย : HKS Center pipe

หม้อพักไอเสีย : HKS Racing Muffler 100 mm.

หัวฉีด : Injector Dynamic 1,000 C.C.

รางหัวฉีด : GReddy

ปั๊มติ๊ก : AMS Alpha

หม้อน้ำ : KOYO

วาล์วน้ำ : Mishimoto

คอยล์ : OKADA Plasma

กล่อง ECU : ECUTEK Race Rom Software

05

  • เรื่องของ Offset ล้อ ก็นับว่ามีความสำคัญกับรถ Street มาก ถนนบ้านเราก็รู้อยู่ว่าดีขนาดไหน ถ้าล้อยื่นมาชนขอบซุ้ม มันจะน่ากลัวตอนเลี้ยวแล้วตกหลุม ทำให้ซุ้มล้อเสียหายได้ ซึ่งตอนใส่ล้อหรือใส่ Adaptor ก็ต้องคำนึงถึงจุดนี้ ว่าจุดไหนจะพอดีโดยที่ไม่ติดในทุกเงื่อนไข

06

  • ตอนนี้ล้อ VOLK ก็พัฒนาไปอีกขั้น จากเดิมที่ Logo ของล้อ จะใช้ Sticker พิเศษติดอย่างแน่นหนา แต่ไม่วายโดน “ก๊อบ” เลยมาใหม่ ใช้กรรมวิธีการ “Milling สลักเนื้อล้อให้มีความลึก” เป็น Logo และลวดลายที่ขอบ เพื่อให้ Copy ได้ยากขึ้น รวมถึงการตัดปัญหาเรื่อง Sticker Logo หลุด ขาด เมื่อใช้ล้อไปนานๆ ซึ่ง Milling จะเป็นเอกลักษณ์ที่ติดทนนานไปตลอด (ข้อมูลจาก N SPORTS SHOP Thailand)

08

  • อย่างที่บอก R35 GT-R มีการออกแบบภายใน และใช้วัสดุที่ดีมาแต่เดิมอยู่แล้ว จึงไม่ต้องทำอะไรเพิ่มมาก ก็จัดตามสูตร Alcantara + Carbon ซึ่งข้อดีของ Alcantara ในความคิดของผม คือ “ลดการสะท้อนแสงเข้าตา” ได้มากทีเดียว ถ้าเทียบกับหนังเงาของเดิม

09

  • ใครใช้ Bucket Seat ก็ควรจะมี Belt 4 จุด มาด้วยนะครับ การใช้ Belt 3 จุด ของเดิม บนเบาะปีกสูงแบบนี้ ไม่เหมาะสม ไม่ปลอดภัย “เพราะสาย Belt จะคาดอยู่บนปีกเบาะ ไม่ได้คาดบนร่างกายโดยตรง” เวลาเกิดแรงปะทะ คนจะบาดเจ็บสาหัสกว่าปกติ เพราะตัวจะไม่ได้ล็อกอยู่กับ Belt มีการเคลื่อนที่ก่อน แล้วกว่าจะถึง Belt กว่า Belt จะล็อก คิดเอาเองครับ

10

  • VR38DETT กับชุดทรงเครื่อง GT 800 ในตอนนี้ แต่จริงๆ มีการอัพเกรดอุปกรณ์ต่างๆ ไว้รองรับระดับ GT 1000 ไว้ในอนาคต เผื่อ “เสี้ยน” อยากแรงมากกว่านี้

58_01 XO R35 TKF Carbon 019

58_01 XO R35 TKF Carbon 020

58_01 XO R35 TKF Carbon 035

58_01 XO R35 TKF Carbon 042

58_01 XO R35 TKF Carbon 070

58_01 XO R35 TKF Carbon 057

58_01 XO R35 TKF Carbon 056

58_01 XO R35 TKF Carbon 048

Tags: GT-RNISSANNISSAN GT-R Black Bad BoyTKFTKF racing

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
KE30 7M Twin Supercharged by THAI TEC

KE30 7M Twin Supercharged by THAI TEC

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic