NISSAN PRESEA (AR11) แต่งเป็นตัวนอก พร้อมเครื่อง SR20DET

 

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ วิวัฒน์ ภัยวิมุติ

NISSAN PRESEA (AR11)

แต่งเป็นตัวนอก พร้อมเครื่อง SR20DET

รถยนต์ซีดานนำเข้าแนวสปอร์ต จากค่าย  NISSAN ที่สร้างจุดเด่นด้วยดีไซน์ความโค้งมนรอบคันของ NISSAN PRESEA (AR11) ที่ได้รับการตกแต่งใหม่รอบคัน สำหรับคันที่นำมาให้ชมเป็นของคุณเบิร์ด ที่เน้นแต่ของนอก และหายากหลายรายการ…

ภายนอก ตัวนอก MINOR CHANGE

สไตล์การแต่งรถทุกยุคทุกสมัย ต้องเน้นของแต่งตัวนอก ที่บอกว่าหายาก วัยรุ่นบ้านเราก็พยายามหากันจนเจอทั้งนั้น เพื่อให้รถที่ตัวเองรัก เป็นที่สุดในรุ่น  สำหรับ NISSAN PRESEA คันนี้ รอบนอก ยกเอาของตัวนอก MINOR CHANGE ประมาณปี 1998 มาแทนทั้งหมด เริ่มจาก เปลี่ยนกันชนหน้า, กันชนหลัง, ไฟหน้า, ไฟท้าย ซันรูฟหลังคา และที่หายากที่สุดคือ กระจกบังลมหลัง พร้อมชุดใบปัดน้ำฝนหลัง ส่วนการตกแต่งเพิ่มเติมก็มี ลิ้นหน้าดีไซน์เอง และสปอยเลอร์ชิ้นหลัง สไตล์ BMW M3 และไฟเลี้ยวบังโคลนคู่หน้าสีขาวจาก NISMO

ภายใน 1800Ct. II

ภายใน ถูกอัพเกรดเป็นของสเป็กที่ขายในญี่ปุ่นเช่นเดียวกัน จาก PRESEA รุ่น 1800Ct. II คอนโซลหน้าโทนน้ำตาล-ดำ พร้อมพวงมาลัยสี่ก้านที่มี AIR BAG มาให้ด้วย นอกจากนั้น ยังมีเบาะคู่หน้า-หลัง แผงข้างประตู พรมพื้น คอนโซลกลาง แผงหลังบน พร้อมลำโพง และไฟเบรกดวงที่สาม จากตัวนอกทั้งหมด นอกจากนั้นยังมีของแต่งอีกเล็กน้อย อาทิ หัวเกียร์ NISMO เกจ์วัดบูสต์ และ TURBO TIMER แบบดิจิตอลในตัวเดียวกันจาก RFR รุ่น DBT-1500 อัพเกรดเครื่องเสียงด้วย HEAD UNIT จาก ALPINE CDA-9833 ลำโพงเสียงกลาง-แหลม จาก PDS + BOSTON เพาเวอร์แอมป์ KENWOOD รุ่น KAC-848 และกระจกมองหลังจาก TIFFANA HOUSE สุดฮิป รูปทรง LONGBOARD CENTER MIRROR

เครื่องยนต์  SR20DET “ฝาขาว”

จาก NISSAN  AVENIR (W10) GT TURBO SALUT

เครื่องยนต์ถูกปรับเปลี่ยนใหม่หมด จากเดิมเป็นเครื่องยนต์ SR18DE ติดรถจากโรงงาน มาเป็น SR20DET “ฝาขาว” จาก NISSAN AVENIR (W10) GT TURBO (SALUT) ปี 1995 พกม้ามา 210 ตัว เทอร์โบเดิม GARRETT T-25G ต่อจากนั้นเพิ่มและตกแต่งส่วนประกอบต่าง ๆ ของระบบเครื่องยนต์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ตั้งแต่ทางเดินไอดีอะลูมิเนียม พร้อมโบล์วออฟวาล์วจาก  BLITZ รุ่น DD  สายหัวเทียนคุณภาพสูงจาก NOLOGY HOTWIRE ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง BOSCH x 2 อะแดปเตอร์สำหรับกรองน้ำมันเครื่องจาก  GREX และ VOLT STABILIZER จาก PIVOT กล่องควบคุมเดิมนำไปอัพเกรดใหม่โดย DRIVER MOTORSPORT  บูสต์ตั้งไว้ที่ 0.7 บาร์ ส่วนระบบส่งกำลัง เนื่องจาก SR20DET “ฝาขาว” ที่นำมาวางลงนี้ ระบบขับเคลื่อนจะเป็นแบบ 4WD จึงต้องเปลี่ยนมาใช้เป็นของ SR20DET ขับเคลื่อนล้อหน้า  พร้อมชุดด้ามเกียร์แบบ SHORT SHIFT ชุดคลัตช์ OS GIKEN แบบ TWIN PLATE

ช่วงล่าง BILSTEIN + APEX

เบรก NISSAN PULSAR ล้อ WATANABE

หลัก ๆ ของช่วงล่างคงไม่มีอะไรมาก นอกจากเปลี่ยนโช้คเป็นของ BILSTEIN สปริง APEX เสริมค้ำโช้คหน้าจาก NISMO  ระบบเบรกคู่หน้า อัพเกรดเป็นของ NISSAN PULSAR เบรคคู่หลังจากตัวนอก พร้อมผ้าเบรก PROJEC MU เข้าชุดกับล้อสุดคลาสสิกจาก WATANABE TYPE B ขนาด 15 x 6.5 นิ้วและ 15 x  7 นิ้ว ยาง BRIDGESTONE SPORTS TOURER MY-01 ขนาด 185/50R15

ขอขอบคุณ คุณเบิร์ด เจ้าของรถ และอู่ BACKSTAGE โทร.081-55333-66 กับข้อมูลบางส่วนของรถคันนี้…