NISSAN SKYLINE GT-R (BNR32) คันแรกของ “ไทย” by JUN AUTO MECHANIC

 

เปิดตำนานก๊อตซิลล่าแห่งสยามประเทศ

NISSAN SKYLINE GT-R (BNR32) คันแรกของไทย

Full Tuned by JUN AUTO MECHANIC

เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี

เปิดอัลบั้มรูปเก่าในตำนาน “Post to the past” ขุดกรุโดย XO AUTOSPORT และพี สี่ภาคที่ตั้งใจจะมอบความทรงจำดีๆ ที่สายซิ่งยุค 90” ถวิลหาอดีตที่สวยงามเปิดประเดิมกันกับก๊อตซิลล่าคันแรกในเมืองไทยคันนี้ถือว่าป๊อปจ๋าในช่วงต้น 90 เพราะตอนนั้นเจ้า BNR32 ยังมีราคาแพง เป็นรถนำเข้า หรือ CBU (Complete Build Up) แต่ถ้าชอบแล้วไซร้อะไรก็มาได้นะคร้าบ

คันนี้เป็นรถของเฮียจั๊วถาวร พร้อมพันธุ์ คนนี้เล่นแบบของถึงจริงทำสีรถเป็นสีฟ้า CALSONIC แบบตัวแข่ง Group A อันเลื่องลือ จำได้ว่ามีผสมเกล็ดแบบวิบวับลงไปหน่อยให้เป็นเสน่ห์ ชุดพาร์ท NISMO เล็กๆ แต่มีความหมาย ดูเผินๆ นึกว่าเดิม แต่จริงๆ แอบทรงเครื่อง ก็ดีเพราะไม่ไปบดบังความสวยงามของตัวรถดังเดิม เป็นส่วนเสริมที่กำลังเหมาะ

ส่วนล้อก็ต้องตรงแบรนด์ เพราะรถแข่ง CALSONIC จะใช้ล้อ IMPUL Center lock คันนี้ก็เลยต้อง IMPUL RS by HOSHINO RACING ขอบ 17 นิ้ว สุดในยุคจริงๆ ซึ่งสไตล์เด่นของล้อยุคนั้น ต้องดีไซน์ฝากลางเป็นแบบ Center lock เนื่องจากตอนนั้นการแข่งขัน Group A Racing มาแรงแซงทุกโค้ง ก็เลยกลายเป็นดีไซน์เด่นของล้อซิ่งยุค 90 ไปเลย

ส่วนเครื่องยนต์ ก็จะเป็น RB26DETT ตรงรุ่นอย่างแน่แท้ โมดิฟายจาก JUN AUTO MECHANIC ทั้งตัว ซึ่งให้โคยาม่าซังเป็นผู้จัดการความแรงทั้งหมด ซึ่งตอนนั้นได้สั่งเป็น Complete Engine เข้ามา ไส้ในตอนนั้นใช้ลูก TOMEI ขนาด 88 มม.” ใหญ่กว่าสแตนดาร์ด 2 มม. ทำให้ความจุขึ้นไปเป็น “2,621 cc.” (ถ้าข้อเดิมนะ) นับว่าต้องแม่นยำและใจถึงพึ่งได้เพราะการคว้านกระบอกใหญ่ขนาดนี้เสี่ยงกระบอกแตกเพราะบางและเกิดความร้อนสูงกว่าปกติ ส่วนชุดเทอร์โบเป็น GReddy TD05 – 18G “หอยแฝดรวมถึงท่อต่างๆ เกือบทั้งชุด เพราะในสมัยนั้น GReddy หรือ TRUST (ชื่อนี้วัยซิ่งยุค 90 ต้องรู้จัก แต่ปัจจุบันเด็กรุ่นใหม่ไม่รู้จักแล้ว) จะผลิตเทอร์โบคิตออกมาได้สวยงามมาก โดยเฉพาะเฮดเดอร์กินขาดทุกเจ้าจริงๆ ใครสั่งมาใส่ถือว่าสุดยอด แรงม้าตอนนั้น ทาง JUN เคลมไว้ในระดับ 600 PS !!!

รถคันนี้ หลุดจากเฮียจั๊วก็ขายมาให้กับยุ้ยและให้ทางอู่ NUTO RACER ของ พี่โป้ง, C&L RACING ของ พี่ตู่ กับ เฮียเลี้ยง และ TUNED BY OP เป็นคนสานต่อ ปรับปรุงความแรงใหม่ทั้งหมด จนได้แรงม้าถึง “542 PS” ที่บูสต์ 1.6 บาร์ ซึ่งได้ลง XO AUTOSPORT เดือนมีนาคม ปี 2000 เรียกว่าพอได้รอบก็ดึงหน้าหงายกันเลยทีเดียวเชียว

แต่หลังจากยุ้ยแล้ว ได้ข่าวว่ารถคันนี้ไปอยู่กับแก๊งค์ ONE POINT” จำได้ว่าเห็นเมื่อ 10 กว่าปีก่อน ยังเป็นสีฟ้า CALSONIC อยู่ แต่ตอนนี้ไม่ทราบว่าไปอยู่ไหนแล้ว อย่างน้อย มันก็เป็น SKYLINE BNR32 ที่เป็นตัวเบิกตำนานก๊อตซิลล่าซิ่งคันแรกในเมืองไทย ที่ทำให้เราจดจำถึงทุกวันนี้