XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

NOSTALGIA ROTOR by Preecha & Hnong Rotary

xo team by xo team
2018-02-06
in J-zone
0
NOSTALGIA ROTOR by Preecha & Hnong Rotary
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง: อินทรภูมิ์ แสงดี / ภาพ: ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap), ธวัชชัย กรสิทธิศักดิ์ (SlowTake) 

คนเราก็ย่อมมี “อดีต” ไว้ให้จดจำ แน่นอนว่ารถมันก็มี “อดีต” ของมันเช่นกัน ในบางครั้งเหตุผลก็เป็นเรื่องรอง แต่ “ความรู้สึก” เป็นเรื่องหลักของคนที่ “โหยหาอดีต” ที่บางอย่างก็ไม่หวนคืน แต่บางอย่างก็หวนคืนได้แต่ “ยาก” ดังนั้น Retro car จึงเป็นสิ่งที่ใฝ่ฝัน โดยเฉพาะตัวตำนานทั้งหลาย ที่อดีตเคยช่วงชิงกับคู่แข่งอย่างดุเดือดในสนามแข่ง MAZDA RX-3 GT (S102A) ต้นตระกูล SAVANNA เครื่องยนต์ Rotary 10A ที่สร้างอดีตไว้อย่างรุ่งเรือง ณ ตอนนี้ “อู่ปรีชา” และ “โหน่ง โรตารี่” จัดเต็ม พา RX-3 ทั้ง 2 เวอร์ชั่น สวยสด งดงาม มาให้เราได้ชมแบบอิ่มเอม…

 

Special Thanks

อู่ปรีชา & โหน่ง โรตารี่: Tel. 08-7073-4345, Facebook : Preecha Preecha

RX3_Retro_15X-TRA Ordinary

อันนี้ขอเป็นเนื้อที่จากผม “พี สี่ภาค” ก็แล้วกันครับ จากการที่ได้ตระเวนหาที่ถ่ายรูปกัน ผ่านช่วงรถติดมากพอสมควร RX-3 ทั้ง 2 คันนี้ “ผ่านฉลุย” ไม่มีอาการ “ร้องกลับก่อน” ลบคำสบประมาท เครื่องเดินเรียบ เสียงก็ไม่ดังโวยวาย การตอบสนองดี ลบคำสบประมาทได้ ท้ายสุด จะเครื่องอะไร ก็อยู่ที่ความเข้าใจในการทำเครื่องยนต์ ว่า “แค่ไหนพอเหมาะ” และ “เราต้องการอะไร” นั่นเองครับ…

RX3_Retro_301

คันนี้ของ “คุณอาร์ม” เป็น RX-3 Series I รหัสตัวถัง “S102A” แท้ และเป็นตัวท็อป GT เครื่องยนต์ 12A ออกจำหน่ายในเดือนกันยายน ปี 1972 ถ้าเป็นรุ่นรอง คือ GS ที่ออกมาครั้งแรกในปี 1971 จะเป็นเครื่อง 10A คันนี้ไปเจอที่ “ยะลา” แบบ เนื้อคู่จริงๆ

RX3_Retro_01

คันนี้ของ “คุณหลี” เป็น RX-3 Series II Replica ที่ผลิตรายละเอียดออกมาดั่ง S124A แท้ๆ ครบถ้วน สีแดงสดใส สวยทั้งตัวจริงและในรูป สำหรับ S124A เป็นเวอร์ชั่น 2 ออกมาในเดือนกรกฎาคม ปี 1973 เปลี่ยนแปลงหน้าตา ใช้เครื่องยนต์ 12A มีแรงม้าถึง 125 PS ส่วนในปี 1974 มีรุ่น AP หรือ Anti-pollution มีตัวลดไอพิษจากไอเสีย

RX3_Retro_02

กระจังหน้าทรงเสน่ห์ โลโก RE12 สำหรับรุ่น GT ชุดหน้าแท้ที่ไม่ใช่ Re-Product ทั้งหมดนี้ “หลายอัฐ” และไม่ได้หากันง่ายๆ นะครับ

RX3_Retro_03

โลโกครบ โดยเฉพาะตัว RE12 ที่ต้องมี ถ้าเป็น GT กรอบไฟท้ายจะเป็นทรง “แอปเปิ้ล” ถ้าเป็น GS เครื่อง 10A จะเป็นขอบกลมธรรมดา โลโก SAVANNA ข้างแก้มท้ายเป็นแบบ JDM ถ้าเป็น USDM จะเป็นโลโก RX-3 ครับ ล้อ SSR LONG CHAMP XR4 ด้านหน้า 7 x 13 นิ้ว

RX3_Retro_04

ภายในมาครบแท้ๆ รุ่น GT เกจ์สามเกลอจะเป็น “ทรงกลม” ส่วน GS จะเป็น “สี่เหลี่ยม”

RX3_Retro_05

แผงประตูใช้ “ฝีมือคนไทย” สร้าง Mold ลายหนังจากแผง RX-3 ของแท้ ส่วนคิ้วก็ใช้วิธีดัดตามของแท้ เนียนมากครับ เบาะ Retro Bucket Seat ญี่ปุ่นแท้ เข็มขัด Sabelt โรลบาร์ครึ่งคันจาก จิต เทอร์โบ ทำตามแบบ RX-3 ตัวแข่ง

RX3_Retro_06

12A “คอยล์คู่” ตรงรุ่น Street Port แบบขับถนนได้จริง Apex Seal จาก ATSKIN USA ป้อนน้ำมันเหลือๆ ด้วย WEBER 48 IDA แบบ Down Draft (ดูดลง) หน้าแปลนไอดีตรงรุ่น กรอง RAMFLO ของคู่กันในยุคกาลก่อน โช้คอัพ CUSCO จาก RX-7 FC3S

RX3_Retro_07

สวดสด งามงด ข้ามเวลามาได้ด้วยความตั้งใจและความรักในรุ่นนี้จริงๆ “คันนี้หน้าแท้โรงงาน” ใน Series II หน้าจะเปลี่ยนเป็นแบบนี้ แต่ยังทรงเสน่ห์ด้วยโลโก “สามเหลี่ยม” ที่ยากใครจะเลียนแบบ แต่ใน Series III รุ่นหลังจากนี้ จะเป็นแบบกระจังเรียบ สีดำ ไร้โลโกสามเหลี่ยมอีกต่อไป ไฟท้ายเป็น “หกเหลี่ยมผ่าครึ่ง” ลิ้นหน้า อู่ปรีชา Custom Made สไตล์ตัวแข่งญี่ปุ่น

RX3_Retro_08

สานฝันเจ้าของรถ ที่ไปเห็น SAVANNA งามๆ จากแดนจิงโจ้ โป่งอลังการจากอู่ปรีชา

RX3_Retro_09

ไม่มีชุดนี้ไม่เกิด WATANABE R-Type ลึกสุดใจ ด้านหน้า 10.5 x 14 นิ้ว ด้านหลัง 12 x 14 นิ้ว ออฟเซตประมาณ -40 กว่า สุดพอไหม

RX3_Retro_10

บ่งบอกความเป็น GT ยอมรับทั้งคิ้วโครเมียมและโลโก อันนี้เป็นเสน่ห์อีกจุดของ RX-3 จริงๆ

RX3_Retro_11

ไฟท้ายแอปเปิ้ล ถ้ารักจะเป็น JDM ก็ต้องโลโก SAVANNA เท่านั้น

RX3_Retro_12

ของครบจริงๆ ชุดเกจ์สามเกลอ GT กับพวงมาลัยเดิม อันนี้สายโหดโคตรแพง แต่ “สุขใจ” เมื่อได้มา ส่วนแป้นเหยียบใส่ของ AUTOLOOK ลายรูย้อนยุค

RX3_Retro_13

เบาะ AUTOLOOK แท้ เข็มขัด Sabelt โรลบาร์ จิต เทอร์โบ

RX3_Retro_14

ขอใหญ่กว่าอีกนิด เป็น 13B Street Port รายละเอียดการโมดิฟายสูตรเดียวกัน เน้นความสมบูรณ์ทุกจุด ใครว่าโรตารี่ขับดีๆ ไม่เป็น โช้คอัพสูตรนิยม CUSCO จาก RX-7 FC3S

RX3_Retro_16RX3_Retro_20RX3_Retro_19RX3_Retro_18RX3_Retro_17

Tags: MAZDA RX-3 GT (S102A)Preecha & Hnong RotaryRX-3 Series II Replicaอู่ปรีชาโหน่ง โรตารี่

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
RE-Live : เปิดสูตรโม MR2 โดย R SPEC 2 แบบเจาะลึก @ MR2 Day 2018

RE-Live : เปิดสูตรโม MR2 โดย R SPEC 2 แบบเจาะลึก @ MR2 Day 2018

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic