NSX ROUTE KS HORNET FALCON : GT-ONE F1 + TAITEC FN-09 FULL EXHAUST SYSTEM BY CHAPTERONE

เรื่อง : พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่

สุดๆ กันอีกแล้ว สำหรับรถสปอร์ตญี่ปุ่นที่น่าเก็บสะสม คุณค่าที่บางครั้งเงินซื้อไม่ได้ หากเจอคนที่รักจริง…HONDA NSX (NA1) สปอร์ต 2 ประตู ที่สร้างชื่อเสียงให้กับค่ายฮฮนด้า เปิดตัวครั้งแรกในโลก ที่ CHICAGO AUTO SHOW สหรัฐอเมริกา เมื่อปี 1989 โดดเด่นด้วยตัวถัง ALUMINUM MONOCOQUE BODY กว่า 90 เปอร์เซ็นต์ ที่เป็นอะลูมิเนียม น้ำหนักเบา ปลอดสนิม…ฉบับนี้สดๆ ร้อนๆ เพิ่งทำเสร็จมาใหม่ NSX ของคุณหน่อง รสิตา คลินิก จากทีม CHAPTERONE

จากที่ได้นั่งคุยกับคุณหน่อง ก็พอจะทราบว่า…เป็นคนที่ชอบเล่นรถแต่งอยู่พอสมควร เคยมีทั้ง RX-7, EVO, SKYLINE และล่าสุดคือ NSX คันนี้…พี่หน่องได้เล่าให้เราฟังว่า…NSX เป็นรถ SUPER CAR คันแรกของประเทศญี่ปุ่น รถที่เกิดจากแนวคิดและความตั้งใจอย่างที่สุดของคนญี่ปุ่นอย่างแท้จริง นักเล่นรถตัวจริงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก NSX ในประเทศญี่ปุ่น NSX คือความสำเร็จของ HONDA และในขณะเดียวกัน ก็คือความสำเร็จของประเทศญี่ปุ่นด้วยเช่นกัน สืบทอดจนมาเป็น NSX CONCEPT ตัวใหม่ล่าสุด เป็นรถ SUPER CAR อยู่ในตำนานตัวจริงเสียงจริง ไม่ว่าจะอยู่ที่ประเทศไหน หากใครได้ครอบครองจะถือเป็นสิ่งที่มีค่าอย่างหนึ่งในชีวิต สำหรับผม “NSX ถูกออกแบบมาให้เกิดความหลงใหลในทุกๆ ด้าน เส้นสาย ตัวถังที่ผลิตจากอะลูมิเนียม ALUMINUM MONOCOQUE หนึ่งเดียวในสายการผลิต ” ตอบไม่ได้ว่ารู้สึกอย่างไร เพราะ NSX คือ NSX รถที่อยู่เพียงแต่ในจินตนาการในวัยเยาว์ของเรา และเชื่อว่าต้องเป็นหนึ่งในลำดับสุดยอดรถที่อยู่ในใจของนักเล่นรถทุกคน

ทุกครั้งที่ผมอยู่หลังพวงมาลัย และขับธรรมดาชิวๆ ถือว่าเป็นรถที่เชื่องมาก  แต่ถ้าถึงเวลาบู๊ขึ้นมา สปอร์ตคันนี้ทำให้ผมสนุก และพร้อมที่จะพยศไปด้วยกัน ดีไซน์ของ NSX ถือเป็นชิ้นงานที่ผมยกย่องว่าขึ้นหิ้งและไม่มีวันตาย ทำให้ผมไม่ลังเลที่จะเลือกเก็บรถรุ่นนี้ไว้ แล้วนำมาแต่งในสไตล์ที่ชอบ…ขอบคุณ เพื่อนๆ น้องๆ ทีม CHAPTERONE และธุรกิจความงามของผม รสิตา คลินิก ไว้ด้วยนะครับ…

สำหรับการตกแต่งหลักๆ คือความสวยงามจากชุดบอดี้พาร์ทที่มากับแบบ FULL BODY KIT จากค่าย ROUTE KS HORNET FALCON รอบคันที่มีเพียงคันเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกอบไปด้วย กันชนหน้า พร้อม CANARD CARBON 2 ชิ้น ฝากระโปรงหน้าแบบมีช่องระบายลม โป่งล้อ WIDE BODY สเกิร์ตข้างพร้อม SIDE STEP CARBON และ REAR DIFFUSER TYPE 1 CARBON ส่วนสปอยเลอร์หลัง GT WING จาก TAITEC GT-500 CARBON นอกจากนั้นเปลี่ยนกระจกมองข้างเป็นของ SPOON พร้อมโลโก มือจับเปิดประตู กุญแจ ไฟท้าย และ CENTER TAIL LAMP ตรงกลาง เป็นของรุ่น NSX-R ทั้งหมด

ภายในหุ้มหนัง ALCANTARA เย็บด้ายแดงจากอิตาลีทั้งหมด ตั้งแต่คอนโซลหน้า คอนโซลกลาง แผงข้างประตู ส่วนพวงมาลัยหนังกลับเป็นของ MUGEN RACING3 และเบาะแบบ FULL BUCKET SEAT จาก RECARO TS-G SUPER  STARK พร้อมเข็มขัดนิรภัย 4 จุดของ SECURON ส่วนค้ำเสา C ด้านหลังเบาะเป็นของ GT-ONE มาในส่วนของเครื่องยนต์รหัส C30A ถึงแม้จะไมได้ปรับแต่งอะไรมาก แต่ไฮไลต์อยู่ที่ระบบไอเสียราคาสามแสนกว่าบาท ด้วยเฮดเดอร์ GT-ONE F1 พร้อมท่อทางเดินไอเสียและหม้อพักปลายจาก TAITEC FN-09 FULL EXHAUST SYSTEM  ช่วงล่าง เพิ่มสมรรถนะการเกาะถนน การขับที่ดีขึ้น ด้วยลักษณะของรถที่เครื่องยนต์วางกลาง ขับหลัง หน้าจะค่อนข้างเบาเป็นเรื่องปกติ การเซ็ทช่วงล่างเพิ่มสำหรับที่ปรับแต่ง สเตปแรกคือโช้คอัพสตรัทปรับเกลียวที่เจ้าของรถได้เปลี่ยนใหม่จาก TEIN CIRCUIT MASTER TYPE RA พร้อมกับค้ำโช้คหน้าและหลัง CARBING ส่วนระบบเบรก ถือว่าเหลือๆ ในคู่หน้า BREMBO RACING ขนาด 6 pot พร้อมด้วยล้อสีเจ็บจาก VOLK RACING CE28N ขนาด 17 x 8.5 นิ้ว OFFSET+30  และ 18 x 10.5 นิ้ว OFFSET+15

X TRA ORDINARY
ในยุคนั้น บริษัท สาธรฮอนด้าคาร์ส ได้นำ NSX เข้ามาจำหน่าย เปิดราคา 4 ล้านกว่าบาท จากนั้นในปี 1994 มีการปรับภาษี  ทำให้ราคารถขึ้นไปเป็น 6 ล้านกว่าบาท ทำให้รถรุ่นนี้มีจำนวนน้อยลง แต่ผลสุดท้าย คนที่รักจริงชอบจริงเท่านั้น ที่จะกล้าสู้กับราคา และหาเก็บไว้เป็นคุณค่าทางใจ…

TECH SPEC
ภายนอก : ROUTE KS HORNET FALCON
หางหลัง : GT WING TAITEC GT-500 CARBON
กระจกมองข้าง : SPOON
ไฟท้าย  CENTER TAIL LAMP : NSX-R
มือจับเปิดประตู-โลโก : NSX-R
ภายใน
พวงมาลัย : MUGEN RACING3
คอพวงมาลัย : WORKS BELL GTC
เบาะ : RECARO TS-G SUPER  STARK
เข็มขัดนิรภัย : SECURON
ค้ำเสา C : GT-ONE
กระจกมองหลัง : ZOOM ENGINEERING
คอนโซลหน้า-แผงข้างประตู : ALCANTARA
คอนโซลเกียร์ : CARBON
เกจ์วัด : DEFI ADVANCE ZD
แป้นเหยียบ : MUGEN
เครื่องเสียง : CARROZZERIA FH-580
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : C30A V6 265 แรงม้า
ฝาเครื่อง : COATING RED TYPE-R
เฮดเดอร์ : GT-ONE F1 SERIES
หม้อพักไอเสีย : TAITEC FN-09
กรองอากาศ : GRUPPE M
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : อัตโนมัติ 4 สปีด
โช้คสตรัทปรับเกลียว : TEIN CIRCUIT MASTER TYPE RA
ค้ำโช้คหน้า-หลัง : CARBING
เบรกหน้า : BREMBO RACING MONOBLOCK 6 pot
จานดิสก์เบรก : BREMBO ขนาด 330 มม.
ล้อ : VOLK RACING CE28N ขนาด 17 x 8.5 นิ้ว OFFSET+30  และ 18 x 10.5 นิ้ว OFFSET+15
ยาง : BRIDGESTONE POTENZA RE11 ขนาด 245/40R17, 265/35R18