OLD S (COOL) : CELICA TA22

 

เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี / ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่  

                “แล้วฉันจะรักใครดีล่ะ เซลิก้าก็สง่า คาริน่าก็ภูมิฐาน” ประโยคอันน่าหลงใหลจากปากสาวน้อยในหน้าโฆษณาของ บริษัท โตโยต้า กรุงเทพยนต์ จำกัด ในซอย “นานาเหนือ” ที่รำพึงถึงหนุ่มหล่อ 2 นาย ต่างเสน่ห์ ต่างแบบ แต่เป็นรถในระดับเชิดหน้าชูตาของ TOYOTA อยู่มิใช่น้อย บทความนี้ต้องกล่าวถึง “ยอดสปอร์ตในฝันเมื่อครั้งอดีต” ของใครหลายคน และสืบเนื่องมาถึงคอ “เรโทรลิซึ่ม” รวมถึงตัวผู้เขียนด้วย ที่ช่วงชีวิตหนึ่งเคยสัมผัสกับเจ้า CELICA TA23 แล้วก็ต้องจากกันไป แต่ความประทับใจคงอยู่ มาครั้งนี้จะขอเปลี่ยนลุค นำเสนอเจ้า CELICA 1600LT (TA22) ในรูปแบบ OLD S (COOL) จาก CELICA RETRO THAILAND กันมั่ง ประมาณว่า “เก่า เดิม เอี่ยม” เจ๋งสุดๆ และไม่ต้องพร่ำเพ้อกันมากถึงประวัติรถรุ่นนี้ ชมกันแบบ  Photo Book เล่าด้วยภาพ จะได้อรรถรส “ความงดงาม” กว่า…

X-TRA ORDINARY

CELICA 1600 GT (TA22) ในด้านประวัติการแข่งขันก็มีอย่างยาวนานในญี่ปุ่น แต่เรามาดูการล่ารางวัลจากการแข่งขันในประเทศอื่นๆ กัน (แบบเท่าที่จะค้นเจอ) กันบ้างไหม ??? ในสนาม สปา-ฟรังก์คอร์ฌองส์ ประเทศเบลเยียม กับการแข่งสุดทรหด 24h CELICA คันนี้ ขับโดย  Ove Andersson และ F. Kottulinsky ได้แชมป์สนามนี้ และสนาม มาเก๊า กรังด์ปรีซ์ ครั้งที่ 21 CELICA 1600 GT (TA22) ขับโดย “คาชิ” ชาวญี่ปุ่น ก็ได้แชมป์อีกเช่นกัน…

ขอขอบคุณ : คุณก้องเกียรติ เจ้าของรถ และ ปอ TA28 1UZ ติดต่อรถคันนี้ให้